ความสุขเล็กๆของฉันในต่างแดน
Group Blog
 
<<
มกราคม 2561
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
11 มกราคม 2561
 
All Blogs
 
Saipan ทริปส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ ...ต่อจากตอนที่แล้ว






December 31,2017 วันสิ้นปี

มื้อค่ำ เราเลือกฝากท้องไว้กับห้องอาหารของโรงแรม ซึ่งจัดบัฟเฟต์ " นิว เยียร์ อีฟ สเปเชียล" หัวละ $60 แต่ฉันไม่ได้ถ่ายรูปมา มื้อค่ำในวันสิ้นปี ห้องอาหารของโรงแรมคนหนาตา ไหนจะลูกค้าซึ่งเป็นนักท่องเที่ยวชาติหลักๆ ก็มี จีน เกาหลี ญี่ปุ่น รัสเซีย ไหนจะเป็นคนพื้นที่ ที่พาครอบครัวมาทานอาหารมื้อส่งท้าย ภายในห้องอาหาร วุ่นวายดีจัง


World Cafe ห้องอาหารโรงแรมเฟียสต้า บางทีครอบครัวฉันก็ได้ส่วนลด ตอนพ่อบ้านจ่ายตังค์ แคชเชียร์ คิดว่า พ่อบ้านฉันเป็นคนบนเกาะ หรือ local people บวกกับฉันมีหน้าตาไทยๆ และ ลูกชายฉันหุ่นล่ำใหญ่ผิวแทนเหมือนหนุ่มChamorro โอ้โห้ ลงตัว เนียนไปกับชาวไซปันได้เลย


ไม่เว้น แม้แต่ไปกินข้าวร้าน คินปาชี่ Kinpachi ซึ่งตั้งอยู่หน้าโรงแรมเฟียสต้า ครอบครัวฉันก็ได้ส่วนลด แต่ก่อนจะได้ส่วนลด สาวปินส์ แคชเชียร์จะถามพ่อบ้านฉันก่อน ว่าใช่คนไซปันหรือไม่ พ่อบ้านฉันก็ตอบก๊วน กวน "ถ้าผมไม่ใช่คนไซปัน แล้วผมจะเป็นคนที่ไหนล่ะ " สรุป ได้ลดค่าอาหาร $4

ฉันและพ่อบ้านจึงมานั่งคิดกันว่า ร้านอาหารบนเกาะ หรือ ห้องอาหารในโรงแรม เขาจะลดราคาค่าอาหารให้สำหรับคน ท้องถิ่น ส่วนนักท่องเที่ยว จ่ายเต็ม บนเกาะยังมีคนรายได้น้อยอยู่มาก




คืนนับถอยหลัง ฉันและพ่อบ้าน นั่งดูพลุจากระเบียงที่พัก เสียงพลุแตก ปุ้ง ปุ้ง ปุ้ง ๆๆๆ สวยงาม เข้ากับบรรยากาศสบายๆริมทะเล พ่อบ้านฉันแลดูมีความสุขมากๆ ได้กลับมาพักผ่อนไซปัน








January 1, 2018 เริ่มต้นปีใหม่

พ่อบ้านขับรถพาเที่ยวรอบเกาะ ไปหน้าผา บันไซ Banzai Cliff จุดเที่ยวอีกแห่งบนเกาะ นักท่องเที่ยวหน้าใหม่ที่ไปเหยียบเกาะต่างก็ต้องไปที่นั่น







เราจะเห็น นทท. คู่รักจาก จีน เกาหลี มักจะเช่ารถ มัสแตง เปิดประทุนรับลมขับเที่ยวรอบเกาะ

ส่วนครอบครัวฉันเช่า SUV เพราะถนนหนทางบนเกาะ ถ้าจะต้องขับลุยไปทางหาดนั้น หาดนี้ หรือ ขับไป ภูเขาTapochau ต้องใช้ SUV หรือ กระบะ เพราะถนนหนทางที่ไป เป็นลูกรัง บางช่วง ถนนเป็นหลุม มีน้ำขัง ล้อรถตกหลุมที เด้งเป็นกบกระโดด หัวสั่นหัวคลอนทีเดียว

ทางลงจากMount Tapochau ดูภาพถนน รถเก๋งไม่เหมาะแก่การขับขึ้นมา



ขับมาเจอ Marine Beach






หาดทรายแถว American Memorial Park ข้างโรงแรมไฮแอท






บาร์เหล้า ติดหาด Essie คือ ชื่อสาวปินส์ทำงานที่นั่น ฉันไปนั่งบ่อย สั่งดื่มค็อกเทลน้ำสีฟ้า
ไปบ่อยจน เอสซี่ เห็นหน้าฉันเธอก็รู้ว่าฉันชอบดื่มอะไร???




หลังคามุงหญ้า คือจุดไว้แสดง ดินเนอร์โชว์ ระบำชาวเกาะ ของโรงแรม ซึ่งตรงกับหน้าห้องพักเรา ช่วงหัวค่ำแสดงโชว์ ฉันก็จะออกมานั่งรับลมตรงนี้ล่ะ



Himawari ร้านอาหารญี่ปุ่น ร้านอาหารราคามิตรภาพ ที่รสชาติถูกปากมากๆ ครอบครัวฉันไปไซปันทีไร มักจะไปฝากท้องไว้ที่นั่นประจำ



ข้าวหน้า ทูน่าโปกิ รสชาติถูกปาก




มีร้านขายของสำหรับ นทท.





ตึก ARC นี่สร้างเสร็จใหม่ๆ




เข้าไปดูของใน ดิวตี้ฟรี โซนเครื่องสำอาง แพงกว่า ดิ้วตีฟรี เกาหลี 
มิน่าล่ะ!! ขาออกจากเกาหลี  ฉันเห็นหนุ่มๆสาวๆ เกาหลี ไปรับสินค้าที่ดิวตี้ฟรี ขนกันถุงใหญ่ๆทั้งนั้น 
กระเป๋า LV, Prada  ราคาถูกกว่า เกาหลี  เพื่อนสาวเกาหลีเคยฝากฉันซื้อ กระเป๋า LV ที่ไซปัน



ลาไปด้วยภาพนี้ค่ะ โน้ต ขอบคุณจากแม่บ้านทำห้อง ที่เราวางทิปให้เขาทุกวัน






-ไซปัน มีการจากแรงงานจาก ฟิลิปปินส์ ไปทำงานบริการ เช่น งานร้านอาหาร งานโรงแรม งานแคชเชียร์ในซุปเปอร์มาเก็ต

- ไซปัน จะเห็นสาวจีน ไปทำงาน นวด นวดตัว นวดเท้า

- จะเห็นชาว บังคลาเทศ ขับแท๊กซี่ที่ไซปัน และ ยังคุม เจ็ท สกี หน้าหาดไฮแอท 

- ควรจะพก USD $$$ ไปไซปัน ที่นั่นมีแลกเปลี่ยนเงิน หยวน วอน เยน แต่เรทน่าเจ็บปวดมาก

อย่าง 1,4xx วอน = $1 หรือ 8 หยวน ต่อ $1

จบค่ะ




Create Date : 11 มกราคม 2561
Last Update : 11 มกราคม 2561 14:21:31 น. 0 comments
Counter : 1371 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

ป้าแมวดำ
Location :
Korea

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Flag Counter
Friends' blogs
[Add ป้าแมวดำ's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.