All online news

ลั่ลล้าที่ราชบุรี

เริ่มกันที่ ตลาดน้ำดำเนินสะดวก ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงมากของราชบุรี ตลาดน้ำเปิดทุกวัน เวลา 07.00-12.00 น. กิจกรรมวันนี้ของเราคือ เดินชมตลาดน้ำ เลือกซื้อ เลือกชิม อาหารและสินค้าต่างๆ ที่มีให้ช้อปมากมายในตลาดน้ำแห่งนี้
แต่ถ้าใครเบื่อเดินเที่ยวชมบนบก ก็สามารถนั่งเรือชมบรรยากาศ หรือจะเลือกชิมอาหารกันบนเรือได้นะคะ -เรือพายประมาณ 400 บาท/8 คน  -เรือหางยาวประมาณ 600บาท/8 คน
เดินเหนื่อยๆ ขอแวะกินก๋วยเตี๋ยวต้มยำ+ก๋วยเตี๋ยวหมูน้ำตกเติมพลังก่อนนะ

จากนั้นไปต่อกันที่ อุทยานหุ่นขี้ผึ้งสยาม ราชบุรี  ถ่ายรูปคู่กับท่านศาสตราจารย์สัญญา ธรรมศักดิ์ ในโซนอาคารเชิดชูเกียรติโดยจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสบุคคลสำคัญต่างๆ ของไทยไว้หลายท่านเลยค่ะ
ดร. ป๋วย อึ้งภากรณ์
รับน้ำชามั้ยคะ
เหมา เจ๋อตุงและเติ้ง เสี่ยว ผิง
คุณสืบนาคะเสถียร

ในโซนอาคารเชิดชูเกียรติ โดยจัดแสดงหุ่นขี้ผึ้งไฟเบอร์กลาสบุคคลสำคัญต่าง ๆ ของไทยไว้หลายท่านเลยค่ะเดินผ่านลานพระ 3 สมัย จัดแสดงพระพุทธรูปองค์ใหญ่ ในสมัยสุโขทัย อยุธยา และเชียงแสน บนลานกว้างท่ามกลางธรรมชาติ ไปเรื่อยๆจนมาถึงถ้ำชาดก แวะโซนกุฏิพระสงฆ์ และหอสวดมนต์ ซึ่งภายในกุฏิพระสงฆ์จะมีการประดิษฐานหุ่นขี้ผึ้งจำลองพระอริยสงฆ์ ผู้มีชื่อเสียงและเป็นที่เคารพบูชาของประชาชน (มีเสียงบันทึกบรรยายประวัติของแต่ละท่านให้ทราบตลอดเวลา)

อันนี้เป็นโซนบ้านไทยสี่ภาค ชอบมากๆ  เพราะเป็นการ จำลองบ้านไทยตามลักษณะทางสถาปัตยกรรมที่เด่นชัดจาก 4 ภาคในประเทศไทย ทั้งภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคอิสาน และภาคใต้ ภายในบ้านแต่ละหลังจำลองวิถีชีวิตความเป็น อยู่ของคนไทยในแต่ละภาคค่ะ
เครื่องดนตรีอันนี้ถนัด อิอิ....
ถ้าเหนื่อยๆ ในพิพิธภัณฑ์ก็มีร้านขายน้ำดื่ม ชา กาแฟ ขนมและไอศกรีมให้เลือกซื้อหลายจุด นั่งดื่มกาแฟชมวิวสักหน่อย ก่อนจะแวะที่โซนสุดท้าย ลานพระโพธิสัตว์อวโลกิเตศวร
อัตราค่าเข้าชม ราคาตามนี้เลย

ช่วงเย็นนั่งรถเข้าราชบุรี เพื่อพักผ่อนโรงแรมในตัวเมืองกันค่ะ หลังจากอาบน้ำ นั่งพักจนหายเมื่อยแล้วก็ออกเดินตะลุยถนนคนเดิน ชมวิวชมวิวแม่น้ำแม่กลอง พร้อมทานข้าวกันเลย

ราชบุรีเมืองสะอาด อากาศก็ดี้ ดี ก๋วยจั๊บของเราชามละ 10 บาทเท่านั้น!!!

หลังจากเดินกินขนมทั่วตลาดแล้ว ก็กลับโรงแรมพักผ่อน เตรียมตัวสำหรับสวนผึ้งพรุ่งนี้
.....................................................

ขึ้นรถไปสวนผึ้งแถวหอนาฬิกาเมื่อวานได้ค่ะ พร้อมแล้วก็ไปชมความสวยงามและสูดอากาศบริสุทธิ์เย็นสบาย ตามแบบที่เค้าล้ำลือกันได้เลย แต่ขอแวะ ถ้ำจอมพล ก่อนนะคะ

ถ้ำจอมพล เป็นนามที่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้า รัชกาลที่ 5 พระราชทานในคราวที่เสด็จประพาสถ้ำ ทรงจินตนาการว่าหินย้อยภายในถ้ำที่เรียกว่า“ผาวิจิตร” มีลักษณะเป็นริ้วไหมคล้ายอินทรธนูบนบ่าของ ทหารยศจอมพลในสมัยก่อนนั่นเอง

เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08.00 - 16.00 น. ค่าเข้าชม 10 บาท สำหรับเด็ก
ค่าเข้าชม 20 บาท สำหรับผู้ใหญ่ (แต่ระวังลิงนิดนึงนะคะ ลิงเยอะมากกกกกกกก)

ออกจากถ้ำก็ตรงไปที่สวนผึ้งกันต่อเลย แต่เริ่มหิวแล้ว งั้นแวะทานข้าวที่ ครัวม่อนไข่ กันก่อนนะที่นี่มีอาหารไทยสูตรเด็ดแบบท้องถิ่นหลากเมนูให้เลือกทาน อร่อยๆ ทั้งน้านนนนน แต่ถ้ามาช่วงกลางวันต้องทำใจเรื่องคนเยอะหน่อยนะคะร้านเปิดทุกวัน เวลา 09.00-20.00 น. โดยอาหารที่เราเลือกวันนี้ก็มี แกงส้มชะอมกุ้ง, ยำหัวปลี, ลาบไข่ และข้าวสวยร้อนๆ ค่าา

อิ่มแล้วก็ไปทานของหวานกันต่อที่ร้าน Amante Coffee ร้านอยู่ตรงข้ามครัวม่อนไข่เลยค่ะ ข้ามถนนก็ถึงแล้ว ไปดื่มกาแฟกัน และขอแนะนำเค้กช็อกหน้านิ่มที่อร่อยม๊ากกกกกกก แถมพี่เจ้าของร้านก็น่ารักมากๆ ด้วยค่ะ^^

มีมุมให้ถ่ายรูปอีกเยอะแยะ

ส่วนด้านหลังเป็น Amante Rabbit Camp โซนสวนกระต่าย ซึ่งเน้นการเลี้ยงแบบธรรมชาติให้ลูกค้าสามารถเข้าไปให้อาหารได้อย่างใกล้ชิด และไม่ได้เก็บค่าบริการในการเข้าชมนะคะ เป็นการรับบริจาคจากผู้เข้าชม ซึ่งแล้วแต่ศรัทธา โดยทางร้านฯจะนำเงินที่ได้จากพวกเรานี่แหล่ะไปบริจาคเป็นทุนการศึกษาเด็กนักเรียนโรงเรียนสินแร่สยาม ซึ่งเป็นโรงเรียนในชุมชนสวนผึ้ง และอีกส่วนยังนำไปเป็นค่าอาหารสุนัขที่สำนักสงฆ์สุทธิธรรมรังษีอีกด้วยค่ะ
เปิดให้บริการเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ ในเทศกาลต่างๆ ตั้งแต่เวลา 8.00 น.- 18.00 น. รายละเอียดเพิ่มเติมที่ //www.amantecoffeecamp.com/ นะคะ

และใกล้ๆ กันนั้นก็จะเจอกับร้าน แล่นฉิว ซึ่งเป็นชื่อของรถบัสคันหนึ่ง ที่ตกแต่งอย่างสวยงาม น่ารัก ภายในเต็มไปด้วย ของที่ระลึกเก๋ๆ ให้เราได้เลือกซื้อกลับไปเป็นของฝากมากมาย และยังช่วยบันทึกความจำในสวนผึ้งเอาไว้ตลอดไปด้วยนะ

และใกล้ๆ กันอีกรอบ (เรียกว่าติดกันเลยดีกว่า) กับร้านไอศกรีมกะทิ ที่มาพร้อมกับโอ่งมังกรจิ๋ว น่ารักอีกแล้ว แถมอร่อยด้วยจ้ะ

จากนั้นนั่งรถย้อนกลับไปหน่อย แปลงร่างเป็นเด็กเลี้ยงแกะกันที่ Bellissimo มีทั้งรีสอร์ท ร้านกาแฟ และฟาร์มแกะค่ะ

เป็นไงๆๆ อร่อยหรือเปล่า อิอิ

เสร็จแล้วก็ไปลั่ลล้าที่ บ้านหอมเทียน กันต่อเลยค่ะ บ้านหอมเทียน เป็นทั้งร้านอาหารและที่พัก แต่ที่น่าสนใจเป็นพิเศษก็คือ ที่นี่ขายเทียนหอมหลากสีหลายแบบ ซึ่งทำกันเอง มีโรงงาน ขนาดย่อมๆ อยู่ด้านหลัง มีแบบและสีสันหลากหลายต่างจากที่อื่น เพราะออกแบบเอง ทำเอง ไม่ได้เลียนแบบใคร เท่ซะ!!

ที่บ้านหอมเทียน ก็มุมให้เลือกถ่ายรูปไม่อั้นเหมือนกัน

มีเทียนสวยๆ ให้เลือกเต็มไปหมดเล้ยยย... นอกจากจะได้เลือกซื้อเทียนคุณภาพระดับพรีเมี่ยมไปเป็นของฝากแล้ว ยังจะได้รับ ความอิ่มใจในบรรยากาศที่แวดล้อมด้วยธรรมชาติและศิลปะประทับใจมากค่ะๆ สำหรับทริปสวนผึ้ง เพราะยังมีที่เที่ยวอีกมากมายที่เรายังไปไม่ครบไม่ว่าจะเป็น ธารน้ำร้อนบ่อคลึง, น้ำตกเก้าโจน, ไร่กุลาบอุษาวดี,ฟาร์มกล้วยไม้, เขากระโจม และอื่นๆ อีกเยอะ ถ้ามีโอกาสต้องกลับไปลั่ลล้าที่ราชบุรีกันอีกแน่นอน โย่ววว!!

โดย: papisong 27 พฤษภาคม 2555 22:48:53 น.

มาเที่ยวด้วยคนค่ะ นางแบบสวยหวานมากๆค่ะ

โดย: โอน่าจอมซ่าส์ 27 พฤษภาคม 2555 23:44:14 น.

โดย: Kavanich96 28 พฤษภาคม 2555 7:19:49 น.

Numwaan_S

อะไรที่เคยมองข้ามมันไป สุขใดที่มีคงน้อยเกินไป
ผ่านมาไม่เคยเข้าใจ แต่วันนี้มันเปลี่ยนไป
เพียงวันที่ได้พบเธอ~

[Add Numwaan_S's blog to your web]