Group Blog
 
 
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
15 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 

นิทานเรื่องใหม่ แมวกับเต่า

ฉันจะรักเธอไปตลอดเพราะรักของเรานั้นมั่นคง เพราะเธอคือคนที่มีค่าที่สุดสำหรับฉัน ผมได้รับภาพ เจ้าแมวน้อยแสนซน จากรุ่นน้องสัตว์แพทย์คนหนี่ง ซึ่งก่อตำนานรักที่แสนหวานที่ทำให้รู้รักมีอยู่จริง รักที่แสนหวานที่รุ่นพี่ปี 6 แอบความรู้สึกดีดีให้กับรุ่นน้องปี 1 ปมเป็นความรักความผูกพันที่มีต่อกัน จนก่อเกิดเป็นความรักที่สวยงามที่มอบให้แก่กันจนถึงวันแห่งความรักที่ผลิบาน วันที่ทั้งสองได้ร้องเพลงว่าเราจะเกิดมาเพื่อรักกันตลอดไป วันนี้ผมจึงขอนำภาพวาด ภาพนี้เพื่อเป็นตัวแทนของความรักที่ด้วยงาม ผ่านสัตว์ร่วมสองสายพันธุ์ ที่สื่อความหมายดีดีถึงความรู้สึกแห่ง รักที่มั่นคงไม่แปรเปลี่ยน เพราะเราคือรักแท้(เจ้าเต่าน้อย) และความรักที่ซุกซนสดใส ขี้เล่น (น้องแมวส้ม) ที่มอบให้แก่กัน( แอบอิจฉาและอมยิ้มกับไปกับความรักของรุ่นน้องสองคนนี้จังเลย) สำหรับภาพนี้หากคิดเล่น ๆ อาจคิดว่าเป็นนิทานเรื่องใหม่ที่มีชื่อว่า แมวกับเต่า แต่เค้าไม่ได้มาเพื่อแข่งขันกัน แต่มาเพื่อมาบอกว่า แม้เราจะเกิดมาต่างสายพันธ์กัน แต่เมื่อเราคิดที่จะอยู่บนโลกใบเดียวกัน ไม่ว่าเราจะเป็นใคร ความรัก ความผูกพันธ์เกิดขึ้นได้เสมอ ทุกครั้งที่เห็นสัตว์สองสายพันธ์ตามสื่อทีวีที่แสดงความเป็นมิตรกัน สำหรับคนเราแล้วถือเป็นเรื่องที่น่าประทับใจมาก และถือเป็นภาพที่ควรค่าแก่การจดจำไว้เสมอว่าขนาดเค้าเกิดมาต่างสายพันธ์เค้ายังมีความรู้สึกดีดี ให้แก่กัน (ต่างจากสิ่งมีชีวิตบางประเภทจัง) คำว่ารักไม่มีพรมแดนจริง ๆ ผมเองก็ไม่ไม่พลาดที่จะขอบันทึกภาพความรู้สึกแห่งรักครั้งนี้ผ่านปลายพู่กัน ผ่านเจ้าแมวส้มซ่า น้องเพชร และเจ้าเต่า(ปล ถ้าผิดสายพันธ์ขออภับมาด้วยนะครับ) วันนี้เรามาเปลี่ยนบรรยากาศมาลองวาดเต่าประกอบเข้าไปด้ว



ภาพวาดสีน้ำบนกระดาษ Watercolour on paper
ชื่อภาพ แมวกั้บเต่า
ผู้วาด พัลลภ อนุสนธิ์พรเพิ่ม punlop anusonpronprem




 

Create Date : 15 ธันวาคม 2554
0 comments
Last Update : 15 ธันวาคม 2554 8:12:15 น.
Counter : 2697 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


nuchock
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]




สนใจอยากเรียนรู้ ขอคำแนะนำในการวาดภาพวาดสีน้ำ ภาพวาดวิทยาศาสตร์ ภาพวาดทางการแพทย์ มาแลกเปลี่ยนพูดคุยแอดเมลผมได้ที่ kunkruchock@gmail.com ได้นะครับยินดีที่ได้รู้จักทุกท่านครับ
Friends' blogs
[Add nuchock's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.