๐๐NoONoeY๐๐
Group Blog
 
 
กันยายน 2550
 
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
17 กันยายน 2550
 
All Blogs
 
ข่าวฟุตบอล

เด็กผีคับ เข้ามาเลย


เซอร์หวั่นหนูโด้เป็นเป้าหมายของเชิ้ตดำ

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน บรมกุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด หวั่นใจ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ลูกทีมคนโปรด กำลังตกเป็นเป้าหมายจับผิดจากตุลาการสนาม หลังจอมสับเลือดโปรตุกีสโดนตัดสินลงโทษแบบไม่เป็นธรรมในเกม พรีเมียร์ลีก ถึง 2 ครั้งแล้วในซีซั่นนี้

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รู้สึกหวั่นใจว่า คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ปีกตัวเก่งทีมชาติโปรตุเกส กำลังตกเป็นเป้าโจมตีจากบรรดาผู้ตัดสิน เนื่องจากฝีเท้าพร สวรรค์อันโดดเด่นของเจ้าตัว จนทำให้เกิดความวิตกกังวลว่าดาวเตะวัย 22 ปี อาจได้รับการตัดสินอย่างไม่เป็นธรรมใน ศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่ม เอฟ นัดเยือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน อดีตต้นสังกัดของ "หนูโด้" ในแดนฝอยทอง วันพุธที่ 19 ก.ย.นี้

โรนัลโด้ เพิ่งจะกลับมาลงสนามในเกมลีก หลังพ้นโทษแบน 3 นัด จากใบแดงของผู้ตัดสิน สตีฟ เบนเน็ตต์ ในกรณีโขกศีรษะใส่ ริชาร์ด ฮิวจ์ส กองกลาง พอร์ทสมัธ นัดเสมอ 0-0 ที่ แฟร็ตตัน ปาร์ค เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา อย่างไรก็ดี ทันทีที่จอมสับแดนฝอยทองได้โอกาสลงเล่นเป็นนัดแรกในเกมบุกเฉือน เอฟเวอร์ตัน 1-0 เมื่อวันเสาร์ที่ 15 ก.ย.ที่ผ่านมา ก็ต้องโดนใบเหลืองจาก อลัน ไวลี่ย์ เชิ้ตดำประจำแมตช์ ในข้อหาพุ่งล้มกะเอาจุดโทษเข้าให้อีก

เฟอร์กูสัน กล่าวว่า "มันเป็นเรื่องที่น่าวิตกกังวลสำหรับเรา มันดูเหมือนกับว่า คริสเตียโน่ กำลังถูกลงโทษจากความสำเร็จของเขาเอง ไม่มีข้อสงสัยแม้แต่นิดเดียวในใจผมว่ามันมีความไม่ยุติธรรมในเรื่องนี้ เมื่อเรามองเกมเจอ พอร์ทสมัธ อีกมุมหนึ่งแล้วนั้น มันก็ถือเป็นการตัดสินที่ไร้สาระจริงๆ ฮิวจ์ส บอกว่า คริสเตียโน่ ไม่ได้แตะต้องตัวเขา แต่เขากลับต้องมาได้รับโทษแบน 3 นัดเพราะเรื่องนั้น"

"ส่วนในอีกเกมเมื่อวันเสาร์ (พบเอฟเวอร์ตัน) ก็ยิ่งไร้สาระจนน่าหัวเราะเลยทีเดียว มันค่อนข้างชัดเจนเลยว่า คริสเตียโน่ ถูกสกัดล้มลงบริเวณกรอบเขตโทษ ทำไมเขาต้องยอมล้มลงไปเองด้วยล่ะในเมื่อเขาสามารถทำประตูได้? ในจังหวะอย่างนั้น ผู้ตัดสินก็ดันมีปฏิกิริยาตอบสนองได้อย่างรวดเร็วเหลือเกินจริงๆ" บรมกุนซือ "เร้ด เดวิลส์" ทิ้งท้าย

ด้านจอมสับ "ปีศาจแดง" กล่าวหนุนหลังนายใหญ่เลือดสกอตต์อย่างเต็มที่ แต่ก็ขอปฏิเสธที่จะออกความเห็นในเรื่องดังกล่าว โดยระบุว่า "สิ่งที่เจ้านายผมพูดนั้นเป็นเรื่องจริงทีเดียว แต่ผมไม่อยากจะพูดถึงเรื่องผู้ตัดสิน ผมอยากจะพูดถึงพวกเขากับผู้จัดการทีม และเพื่อนร่วมทีมของผมแต่เพียงเท่านั้น"

เวนเกอร์ปลื้มใจปืนโตถล่มเซบีย่ายับ




อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ "ปืนใหญ่" อาร์เซน่อล สุดปลื้มหลังจากเปิดบ้านต้อน เซบีย่า 3-0 ในศึก แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก กลุ่มเอช เมื่อวันพุธที่ผ่านมา รับโชคดีที่ได้ประตูแรกเร็ว ก่อนจะประคองเกมอย่างสบายในครึ่งหลัง

อาร์แซน เวนเกอร์ ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก ออกมาชื่นชมลูกทีม หลังจากเปิดบ้านถล่มชนะ เซบีย่า สโมสรจากสเปน แบบสบาย 3-0 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแรก กลุ่ม เอช นัดแรกที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันพุธที่ 19 ก.ย. ที่ผ่านมา


"เหนือสิ่งอื่นใดผมมีความสุขมากกับสปิริต และฟอร์มการเล่นของเรา คืนนี้เราเจอกับทีมที่ดีมาก เราค่อนข้างโชคดีที่ได้ประตูแรก แต่ในครึ่งหลังผมคิดว่าเราคุมเกมได้ทั้งหมดก่อนจะขึ้นนำ 2-0 เราดูเหมือนว่าจะไม่ถูกคู่แข่งบุกเลยในครึ่งหลัง บางทีการขึ้นนำ 3-0 เหมือนหายนะสำหรับ เซบีย่า และสร้างความผิดหวังสำหรับพวกเขา"

"แต่มันเหมือนกับว่าเมื่อคุณขึ้นนำ 2-0 เมื่อเหลือเวลาอีก 5 นาที คุณรู้อยู่แล้วว่า เซบีย่า จะต้องเร่งทำประตู และคุณก็มีโอกาสยิงประตูที่ 3 เราไม่เสียประตู ซึ่งเราดูจะมีเทคนิคเพิ่มขึ้นจากเมื่อปีที่แล้ว เราจะต้องรักษาฟอร์ม และเชื่อว่าเราจะสามารถพัฒนาขึ้นมากในทุกพื้นที่ เราเสียบอลทั้งที่เราไม่ควรเสีย เราป้องกันไม่ดีพอครั้งหรือ 2 ครั้ง ดังนั้นเราสามารถพัฒนาได้ในทุกตำแหน่ง แต่มีสปิริตที่แท้จริงเกิดขึ้นในทีม และมันน่าทึ่งมากที่ได้เห็น"

"ผมมักจะพูดอยู่เสมอผมทึ่งกับการสนับสนุนจากสโมสรแห่งนี้ เรามีความสุขที่ได้รับการสนับสนุนเช่นนี้ เราต้องการกำลังใจมากกว่านี้จากแฟนบอล ผมหวังว่าวันหนึ่งผู้จัดการทีม และบอร์ดบริหารคนต่อไปจะขยายสนามแห่งนี้ และสร้างหลังคาเพิ่มเพื่อรองรับแฟนบอล 100,000 คน" ผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ร่ายยาว

"เดอะ กันเนอร์ส" มีโปรแกรมจะต้องพบกับ ดาร์บี้ เคาน์ตี้ ในสุดสัปดาห์นี้ ซึ่ง เวนเกอร์ เชื่อว่านักเตะจะโชว์ฟอร์มสุดยอดอีกครั้งในการเชิญหน้ากับลูกทีมของ บิลลี่ เดวี่ส์ "เราทุ่มเทอย่างเต็มที่ในคืนนี้ และมันสำคัญมากที่จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็ว เราจะต้องมีสมาธิอีกครั้ง และรักษาระดับการเล่นให้ได้อย่างนี้ นั่นเป็นความท้าทายสำหรับทีมในการลงเล่นทุกๆ 3 วัน"

ซาฮารับสุดเซ็งนั่งสำรองแต่ยันทนได้เพื่อส่วนรวม


หลุยส์ ซาฮา กองหน้าเฟร้นช์แมน ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยอมรับ ผิดหวังที่เป็นแค่ตัวสำรองในเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก กับ สปอร์ติ้ง ลิสบอน แต่ยืนยัน เขาน้อมรับการตัดสินใจทุกอย่างของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน เพราะทั้งหมดมีเป้าหมายเพื่อชัยชนะของทีม

หลุยส์ ซาฮา กองหน้าเลือดน้ำหอม ของ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พูดแบบไม่อ้อมค้อม สุดผิดหวังที่เป็นเพียงแค่ตัวสำรองในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดบุกชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-0 เมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา เหตุมั่นใจในสภาพความฟิตของตัวเอง แต่ยืนยัน ไม่ได้มีความรู้สึกกังขาค้างคาใจ และเชื่อว่าทั้งหมดเป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน

ซาฮา ลงคัมแบ๊กนัดแรกด้วยการเป็นตัวสำรอง โขกพังประตูโทนช่วยทีมชนะ ซันเดอร์แลนด์ ตามด้วยเป็นตัวสำรองในเกมกับ เอฟเวอร์ตัน และ ลิสบอน ซึ่งเจ้าตัวยอมรับว่า สุดหงุดหงิดใจ โดยเกมที่ โปรตุเกส เป็น เวย์น รูนี่ย์ ที่ถูกส่งลงเป็นตัวจริงหลังฟิตกลับมาจากอาการเจ็บกระดูกเท้าแตกตั้งแต่เกมเปิดฤดูกาล

"นักเตะทุกคนต้องหงุดหงิดใจอยู่แล้วหากมีชื่อเป็นแค่ตัวสำรองในเกม แชมเปี้ยนส์ ลีก การตัดสินใจที่ยากลำบากมีอยู่เสมอ และผมคิดว่าผู้จัดการทีมได้ตัดสินใจทำสิ่งที่ถูกต้องแล้ว มันเป็นเกมที่ยากลำบากในสนามที่ไม่ง่าย การกลับออกมาพร้อมชัยชนะจึงเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม" ซาฮา กล่าว

ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 มา 4 นัดติด และไม่เสียประตูมา 5 นัด ซึ่งมีคิวเจอ เชลซี ยุคไร้ โชเซ่ มูรินโญ่ วันอาทิตย์นี้ และ ซาฮา ก็ต้องการชัยชนะ "นั่นคือเป้าหมาย เราต้องการแต้ม ซึ่งนั่นคือสิ่งที่เรากำลังทำอยู่ ความมั่นใจเรากลับมาแล้ว และเราต้องการชนะต่อไปเรื่อยๆ เพราะนั่นคือสิ่งที่จะทำให้เราเป็นแชมเปี้ยน"

ประธานหงส์-ผีร่วมกันค้านความคิดยูฟ่า




ริค แพร์รี่ และ เดวิด กิลล์ ประธานสโมสรลิเวอร์พูล และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตัดความขัดแย้งระหว่างทั้ง 2 สโมสร ด้วยการประสานมือเหนียวแน่น ค้านความคิดของ ยูฟ่า ที่ต้องการให้สิทธิ์แชมป์บอลถ้วยลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

ริค แพร์รี่ ประธานสโมสรลิเวอร์พูล และ เดวิด กิลล์ ประธานสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมอริร่วมศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังคงจับมือเป็นพันธมิตรกันอย่างเหนียวแน่น ประท้วงความคิดของ มิเชล พลาตินี่ ประธานสหพันธ์ฟุตบอลยุโรป (ยูฟ่า) ที่ต้องการนำโควตา แชมเปี้ยนส์ ลีก หนึ่งที่ไปมอบให้แชมป์บอลถ้วยภายในประเทศ

แนวความคิดดังกล่าวเป็นผลพวงมาจากความต้องการอยากปฏิรูปการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ลีก ของ พลาตินี่ ซึ่งก็มีบางสโมสรที่สนับสนุน แต่ไม่ใช่ ลิเวอร์พูล กับ ยูไนเต็ด ทำให้ ยูฟ่า ออกมเหน็บแนมว่า เหตุผลสำคัญที่ทำให้ทั้ง 2 ทีมต่อต้านข้อเสนอ เพราะไม่อยากเสียผลประโยชน์ เนื่องจากโควตาทีมอันดับ 4 จะหล่นไปอยู่ในมือแชมป์บอลถ้วยแทน เพราะหากฤดูกาลไหนเกิดดวงแตกขึ้นมา อดเล่น แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็จะสูญเสียรายได้มหาศาล ไม่ใช่ต่อต้านด้วยเหตุผลทางกีฬา

แพร์รี่ กล่าวว่า "ผมแสดงท่าทีอย่างชัดเจนไปแล้ว (ต่อ พลาตินี่) ในสัปดาห์ก่อน ว่า ผมคือตัวแทนความเห็นส่วนใหญ่ของสโมสรฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ตอนผมบอกว่าเราไม่สนับสนุนแผนการปฏิรูปนี้ ผมไม่ได้เอาเรื่องนี้มาคุยกับเจ้าของสโมสรเราด้วยซ้ำก่อนหน้าสัปดาห์ที่แล้ว ประเด็นคือการอนุญาติให้แชมป์บอลถ้วยเข้าร่วมแข่งขัน เป็นการลดคุณค่าของ พรีเมียร์ลีก"

ด้าน กิลล์ กล่าวว่า "เราปฏิเสธเรื่องนี้อย่างสิ้นเชิง การตัดสินใจของเราเรื่องคัดค้านการมอบสิทธิ์ให้แชมป์บอลถ้วยเข้าร่วมการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ลีก มาจากคุณค่า และการปรึกษาหารือ โดยเฉพาะกับคนที่มีประสบการณ์ในการแข่งขันนี้มากมายอย่าง เซอร์ บ๊อบบี้ ชาร์ลตัน และ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ซึ่งการตัดสินใจของเราครั้งนี้ไม่ได้เป็นคำสั่งจากเจ้าของสโมสรเราแต่อย่างใด"




มูรินโญ่ขอหวานส่งท้ายยันไม่เลิกรักแฟนเชลซี


โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือชาวโปรตุกีส ยันความผูกพันอันดีของเขากับ แฟนบอลเชลซี จะไม่มีวันสิ้นสุดลง แม้จะไม่ได้เป็นกุนซือทัพ "สิงโตน้ำเงินคราม" แล้วก็ตาม พร้อมเผยภูมิใจผล งานนับแต่มาคุมทีม และเชื่อว่าคิดถูกแล้วที่ย้ายมาเมืองผู้ดี ด้านสโมสรยัน "มู" ต้องไป เพราะแตกหักกับสโมสร จึงไม่อยากให้เรื่องนี้คาราคาซัง หรือส่งผลมากไปกว่านี้อีก

โชเซ่ มูรินโญ่ ยอดโค้ชจากแดนฝอยทอง ออกมากล่าวเปิดอกเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่แยกทางกับ เชลซี ยักษ์ใหญ่ในศึก พรีเมียร์ลีก ตอนเช้ามืดวันพฤหัสบดีตามเวลาท้องถิ่น ว่า ความสัมพันธ์อันดีของเขากับแฟนบอล "สิงห์บลูส์" ที่คอยสนับสนุนเขามาตลอด จะยังคงดำเนินต่อไป แม้ตอนนี้เขาจะกลายเป็นแค่อดีตกุนซือของทีมไปแล้วก็ตาม


ในจดหมายเปิดอกบนเว็บไซต์ของ เชลซี (www.chelseafc.com) อดีตกุนซือปอร์โต้ กล่าวว่า เขาภูมิใจกับความสำเร็จของเขานับแต่มาคุมทีม เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2004"ผม ภูมิใจผลงานของผมกับ เชลซี มาก และผมคิดว่าการที่ผมตัดสินใจย้ายมาเป็นเรื่องที่ยอดเยี่ยม ที่ผ่านมาถือเป็นช่วงเวลาที่สวยงาม และมีค่าในเส้นทางอาชีพของผม"

"ผมอยากขอบคุณแฟนบอล เชลซี ทุกคน ซึ่งผมเชื่อว่าเป็นความหลงใหลที่ไม่มีวันสิ้นสุด ผมขออวยพรให้ สโมสรประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ สโมสรแห่งนี้จะผูกพันกับผมตลอด ไปกับช่วงเวลาประวัติศาสตร์ ผมอวยพรให้นักเตะทุกคนมีความสุขในการชีวิตการเล่นฟุตบอล และชีวิตครอบครัวของพวกเขา"

ขณะที่แถลงการณ์ของสโมสร หลังจากที่ มูรินโญ่ อำลาสโมสรไป จัดการยืนยันเหตุผลการแยกทางกันให้กระจ่างชัดเจนว่า "ประเด็นสำคัญตอนนี้ คือ เรามีข้อตกลงยินยอมทั้ง 2 ฝ่าย โชเซ่ ไม่ได้ลาออก และเขาก็ไม่ได้โดนไล่ออก เรื่องที่ชัดเจนคือเราทุกฝ่ายต่างมาถึงจุดที่ความสัมพันธ์ระหว่างสโมสร กับ โชเซ่ สิ้นสุดลง"

"เหตุผลที่ต้องมีการตัดสินใจแบบนี้ เพราะเราเชื่อว่าความขัดแย้งดังกล่าวเริ่มส่งผลต่อฟอร์มการเล่นของทีม และผลการแข่งขันช่วงหลังก็สนับสนุนมุมมองนี้ เราไม่อยากให้เรื่อง นี้ดำเนินต่อไป หรือ ส่งกระทบต่อสโมสรมากไปกว่านี้" เชลซี ระบุในแถลงการณ์

พร้อมกันนี้ มูรินโญ่ ยังบอกว่า ตอนนี้เขากำลังรอข้อเสนอ เพื่องานคุมทีมใหม่แล้ว หลังจากเปิดเผยว่า เขากระสันอยากจะกลับมาทำงานอีกครั้ง "ผมอยากจะสนุกกับชีวิต และผมจะ นั่งรอโทรศัพท์ เพราะผมต้องการทำงาน"

นอกจากนี้ แม้ว่า ปัจจุบัน จะไม่มีสโมสรดัง หรือ ทีมชาติยักษ์ใหญ่ มองหากุนซือคนใหม่ แต่ วิลเลี่ยม ฮิลล์ บริษัทรับแทงพนันถูกกฏหมายของเมืองผู้ดี ก็เชื่อว่า มูรินโญ่ มีโอกาสไป คุม ทีมชาติโปรตุเกส มากที่สุด หลังจาก หลุยส์ เฟลิเป้ สโคลารี่ กุนซือคนปัจจุบัน พาทีมเจองานหนักในการไปลุยศึกฟุตบอล ชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2008" ในปีหน้า แถม เทรนเนอร์ ทีม ชาติบราซิล ชุดแชมป์โลกปี 2002 ยังโดนแบน 4 นัดฐานขว้างหมัดใส่นักเตะฝ่ายตรงข้ามในเกมรอบคัดเลือกด้วย

อัตราต่อรองสโมสร/ทีมชาติที่ โชเซ่ มูรินโญ่ มีสิทธิ์จะคุมเป็นทีมต่อไป ของ วิลเลี่ยม ฮิลล์
ทีมชาติโปรตุเกส 1-2 (แทง 2 จ่าย 1 ไม่รวมทุน)
ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 6-1
บาร์เซโลน่า 8-1
อังกฤษ 10-1

เซอร์รับสุดปลื้มโรนัลโด้มั่นใจยิงเหมือนปีก่อนแน่


เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ "ปีศาจแดง" แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ปลื้มสุดๆ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ทำประตูชัยช่วยทีมชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-0 เกม แชมเปี้ยนส์ ลีก กลุ่มเอฟ หวังเป็นประตูเริ่มต้นของการทะลวงประตูถล่มทลายแบบปีก่อน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ สรรเสริญฟอร์มเลื้อยกระฉูดของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จอมสับลูกรัก เป็นการใหญ่ หลังโขกพังประตูชัยช่วยทีม "ปีศาจแดง" สตาร์ทศึกฟุตบอล แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ ด้วยการบุกชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-0 ในเกมที่สนาม โชเซ่ อัลวาลาเด้ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

หลังโดนแบนยาว 3 นัดเพราะโดนไล่ออกในเกมลีกนัดเสมอ พอร์ทสมัธ 1-1 โรนัลโด้ คัมแบ๊กสู่สนามอีกครั้งเกมบุกเชือด เอฟเวอร์ตัน 1-0 ตามด้วยเกมนี้ซึ่งถือเป็นการเยือนถิ่นเก่าของตัวเขากับ นานี่ นอกจากนี้ทีมยังมี เวย์น รูนี่ย์ สตาร์ทเป็นตัวจริงนับตั้งแต่กระดูกเท้าแตกในนัดเปิดฤดูกาลด้วย และหลังจากรูปเกมอันน่าอึดอัด ก็เป็น โรนัลโด้ ที่พุ่งโขกบอลเปิดริมเส้นของ เวส บราวน์ ให้ ยูไนเต็ด ชนะ 1-0 ในนาทีที่ 62 เป็นการคว้าชัยชนะนัดที่ 100 ใน แชมเปี้ยนส์ ลีก ของทีม

"ผมดีใจกับประตูของ คริสเตียโน่ เพราะฤดูกาลก่อนเขายิงได้ 23 ลูก นี่เป็นลูกแรกของเขาในฤดูกาลนี้ และหวังว่ามันจะเป็นประตูเริ่มต้นให้เขาทำได้แบบเดิมอีก มันไม่ใช่เรื่องที่เกินจริงเลย ผมคาดหวังว่าเขาจะพัฒนาตัวเองขึ้นไปอีกในฐานะนักเตะ และหวังจะเห็นเขาพัฒนาในสโมสร เขาเป็นตัวจบสกอร์ที่ดี เขาใช้เท้าได้เยี่ยมทั้ง 2 ข้าง แข็งแกร่งในลูกกลางอากาศ มันจึงไม่มีเหตุผลอะไรที่เขาจะทำแบบเดิมไม่ได้ ผมหวังด้วยว่าเขาจะทำได้ดีกว่าเดิม"

ด้าน รูนี่ย์ ที่เกมนี้เล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าคนเดียวนาน 72 นาที ก่อนจะถูกเปลี่ยนตัวออกมาให้ หลุยส์ ซาฮา ลงมาเล่นแทนนั้น เฟอร์กูสัน ชี้ว่าเขาไม่ซีเรียสกับเรื่องฟอร์มการเล่นที่ยังไม่เข้าที่เข้าทางของ หัวหอกลูกรัก เลยแม้แต่นิดเดียว เพราะสิ่งสำคัญคือการลงสนามเคาะสนิมแข้งเพื่อให้พร้อมสำหรับเกมบิ๊กแมตช์กับ เชลซี ในวันอาทิตย์นี้ต่างหาก

"เวย์น เจองานหนักกับการเล่นหน้าคนเดียว แต่เขาช่วยทีมด้วยการเล่นที่ทุ่มเท ในแง่ความฟิตแล้ว เขาทำได้ดี และมันจะช่วยให้เขาพร้อมสำหรับวันอาทิตย์" ท่านเซอร์ มองการณ์ไกล ก่อนไม่ลืมยกย่อง เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ มือกาวจอมเก๋า ที่ช่วยเซฟประตูเป็นพัลวัน ไม่ให้ทีมตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ โดยเกมนี้มี 2 จังหวะเน้นๆ ที่เจ้าบ้านน่าจะได้ประตู ทั้งจากลูกปั่นโค้งกำลังจะเสียบมุมของ เลียดสัน ในครึ่งแรก และลูกโขกของ โตเนล ในครึ่งหลัง

"ผมขอบอกว่า ตอนที่เราคว้าตัว เอ็ดวิน มาเล่นด้วย ผมคิดว่าเขาจะเป็นหนึ่งในการเซ็นสัญญาที่ดีที่สุดของเรา ผมควรซื้อเขามาเล่นด้วยตั้งแต่หลายปีก่อนตอนมีโอกาส แต่ผมปล่อยให้เขาหลุดมือไป เขาเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับผู้รักษาประตูดาวรุ่งของสโมสร เขาเล่นให้ทีมชาติฮอลแลนด์ 120 ครั้ง คว้าแชมป์ทุกๆ อย่างเท่าที่คุณอยากได้ แต่เขาก็ยังกระตือรือร้น และมาถึงสนามซ้อมไวทุกเช้า" ท่านเซอร์ กล่าวชม โดยตอนนี้ ยูไนเต็ด ไม่เสียประตูมา 4 เกมติดแล้ว

ด้วยนักเตะตัวหลักๆ ที่กลับมาพร้อมหน้าพร้อมตา เฟอร์กูสัน หวังว่าจะเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของทีม "สิ่งที่เรามองหาคือความสม่ำเสมอ ผมต้องอดใจรอมัน การได้นักเตะกลับมามีแต่จะช่วยเพิ่มโอกาสให้เราเท่านั้น มันไม่ได้เป็นเรื่องแย่ต่อเราตรงไหนกับการคว้าชัยชนะต่อเนื่อง มันดีต่อทีม และการเล่นเกมบุก เรามีเกมสำคัญในวันอาทิตย์ นั่นคือสิ่งที่ผมรออยู่"

‘เฟอร์กี้’ ชม ‘หนูโด้-น้าซาร์’ นำชัยให้ผีที่ลิสบอน

เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ออกมาชมเชย คริสเตียโน่ โรนัลโด้ และเอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ที่มีส่วนสำคัญในการพาทีมบุกเฉือน สปอร์ติ้ง ลิสบอน ถึงโปรตุเกส 1-0 ในศึกลูกหนังยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอฟ

แมนฯ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ชิป อังกฤษ ประเดิมการแข่งขัน แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม ประจำฤดูกาล 2007/08 ด้วยการคว้าสามแต้มจากการบุกไปเอาชนะ สปอร์ติ้ง ลิสบอน 1-0 จากลูกโหม่งนำชัยของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ที่ยิงต้นสังกัดเก่า

ซึ่งภายหลังการแข่งขัน เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ออกมาให้สัมภาษณ์ด้วยความพอใจ “ สภาพสนามทำให้ทั้งสองฝ่ายเล่นกันด้วยความยากลำบาก ดังนั้น แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ ในครึ่งแรก ลิสบอส กดดันและมีโอกาสทำประตู แต่เป็น เอ็ดวิน ฟาน เดอร์ ซาร์ ช่วยชีวิตเราเอาไว้ ”

“ ในครึ่งเวลาหลัง แมนฯ ยูไนเต็ด เล่นกันได้ดีขึ้น และผมก็ยินดีด้วยกับ คริสเตียโน่ (โรนัลโด้) สำหรับประตูของเขาที่ทำให้ทีมขึ้นนำ การเริ่มต้นด้วยชัยชนะในฐานะทีมเยือนเป็นอะไรที่ยอดเยี่ยมทีเดียว ” ยอดผู้จัดการทีมชาวสกอตติชกล่าวทิ้งท้าย

ด้าน เปาโล เบนโต้ กุนซือคนหนุ่มของ ลิสบอน เผยเช่นกันหลังเกม “ ผลการแข่งขันไม่ค่อยยุติธรรมเอาเสียเลย ในเมื่อเราสามารถครองเกมกันได้หมดในครึ่งแรก และก็มีโอกาสขึ้นนำหลายหน แต่โอกาสเดียวของ แมนฯ ยูไนเต็ด กลับทำให้พวกเขาได้ชัยชนะกลับไป ”


ตารางคะแนน ของลีกต่างๆ


//www.siamsport.co.th/Soccer_premier_standing.html
//www.siamsport.co.th/Soccer_calcio_standing.html
//www.siamsport.co.th/Soccer_bundesliga_standing.html
//www.siamsport.co.th/Soccer_laliga_standing.html
//www.siamsport.co.th/Soccer_div1france_standing.html
//www.siamsport.co.th/Soccer_uefachamp_standing.html










Create Date : 17 กันยายน 2550
Last Update : 23 กันยายน 2550 2:02:14 น. 0 comments
Counter : 459 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

noonoey
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add noonoey's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.