หนาวนี้ ... สังขละบุรี
สถานที่ท่องเที่ยว : สังขละบุรี, กาญจนบุรี Thailand
พิกัด GPS : 15° 8' 36.06" N 98° 26' 59.43" E

หน้าหนาวปีนี้เกิดอยากจะไปเที่ยวสังขละบุรีขึ้นมา ได้ยินว่าอากาศดี บรรยากาศดี เคยแต่ได้ยินๆๆ ไป
ค่ะ เราต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองสักครั้งนึง ทริปนี้เราไป 2 คืน 3 วัน วันที่ 15-17 ธันวาคม 60 เดินทาง 2 คน
จุดหมายแรกที่เราแวะเที่ยวกัน คือ จุดชมวิวป้อมปี่

จุดหมายปลายทางในการเดินทางของเรามาถึงแล้วจ้า !!

ที่พักของเราในทริปนี้ คือ บ้านมอญซอย 7 เป็นอาคารเล็กๆ 2 ชั้น ห้องพักค่อนข้างกว้าง ไม่ได้อยู่ติดสะพานไม้ ไม่เห็นวิวสะพานไม้ แต่สามารถเดินไปสะพานไม้และไปชมวิวได้ เดินไม่ไกลเลยจ้า ที่พักแห่งนี้จะมีชุดมอญให้ใส่ มีอาหารเช้าให้ทานด้วยนะ

ตอนเช้าเราได้ใส่บาตรหน้าที่พัก เสร็จแล้วเราก็ตัดสินใจนั่งเรือไปเที่ยว 3 วัดกันเลย อากาศดีมาก ลมพัดเย็นๆ ปะทะหน้า หน้าชาเลยทีเดียว ><"

เที่ยวทางเรือกันเสร็จแล้วใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เราก็ตั้งใจว่าจะมาลองกินโจ๊กมอญกันสักหน่อย
แล้วก็ไปเที่ยววัดวังก์วิเวการาม & วิหารหลวงพ่ออุตตมะ

แล้วก็มาเจดีย์พุทธคยา แดดแรง แต่ลมพัดเย็นมากเช่นกัน

ไปต่อกันค่ะที่ห้วยซองกาเลีย บรรยากาศดี น้ำใส น้ำเย็นมาก

กลับมาที่สะพานไม้ในช่วงเย็น เราไปเดินถนนคนเดินสังขละกันมาด้วยค่ะ ของกินเยอะมาก ผู้คนเยอะมาก และก็มีการแสดง การละเล่นของมอญให้ชมด้วยค่ะ

มาถึงวันที่จะเดินทางกลับกันแล้วค่ะ อากาศดีมากๆ ในเช้าวันนี้ อากาศเย็นและหมอกลงค่อนข้างหนาเลยทีเดียว

เช้าวันนี้เราไม่ได้ใส่บาตร แต่เรามาเก็บบรรยากาศการใส่บาตรของชาวมอญกันค่ะ

ก่อนเดินทางกลับเราแวะซื้อขนมมอญอีกนิดหน่อย

สำหรับทริปนี้เราไปสิ้นสุดที่เมืองมัลลิกา ร.ศ.124 มาที่นี่ถ้าไม่เปลี่ยนเป็นชุดไทยก็คงจะไม่เข้าบรรยากาศของที่นี่

Last Update : 25 ธันวาคม 2560 16:15:52 น.

คุณKavanich96

ดูท่าทางบรรยากาศจะดีเอามากๆ เลยละครับ ยิ่งเป็นช่วงอากาศเย็นแบบตอนนี้ด้วย ผมเคยไปกาญจนบุรีตอนหน้าร้อน ต้องบอกว่าร้อนจนแทบทนไม่ไหวเลย
โดย: NaiKonDin วันที่: 25 ธันวาคม 2560 เวลา:18:23:15 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 26 ธันวาคม 2560 เวลา:3:48:46 น.