Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2552
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
16 พฤศจิกายน 2552
 
All Blogs
 
เรื่องการยึดติด ต่อ

เมื่อคืนนี้ ได้ฝันไปว่า
ได้คุยกับใครคนนึง จำไม่ได้แล้ว เค้าให้ข้อคิดดี

เค้าถามว่า ชีวิตนี้เราควรจะทำสมาธิอย่างไร

เค้าบอกว่า ให้เราคิดถึงเรื่อง ฝุ่นผง จริงๆผมก็งงๆว่าจะไปคิดถึงเรื่องฝุ่นผงไปทำไม เค้าก็อธิบายต่อ เรื่องต่างๆที่เราเจอะเจอมาในชีวิตนี้นั้น มันไม่มีความแน่นอน สิ่งดีและไม่ดีต่างๆ มันพร้อมที่จะเกิดและสลายไปได้ในทุกเมื่อ ไม่ต่างจากฝุ่นผงที่เพียงเราหายใจ ไปโดนแค่เบาๆ มันก็ปลิวหายไปไหนต่อไหนแล้ว

แค่นี้คงพอบอกได้แล้วครับ เพราะมันง่ายจริงๆ
เรื่องต่างๆ ไม่ว่าเป็นของที่รัก คนที่เกลียด คนที่ชอบ ไม่ชอบ นั้นล้วนเป็นเพียงฝุ่นผง แค่นั้นเองในวัฏสงสาร

แค่ลมเพียงแผ่วเบา ก็ทำให้สิ่งที่เรายึดติด สลายมลายสิ้น. เปรียบได้กับชีวิตคนที่ไม่มีอะไรแน่นอนเลยแม้เพียงน้อยนิด วันนี้ร่ำรวยมีการงาน วันหน้าพบกับสิ่งที่ไม่ต้องการ หรือแม้กระทั่งความตาย การพลัดพรากก็ได้

พวกเราได้เคยคิดถึงเรื่องนี้ไว้รึเปล่า?

นั่นเป็นเหตุผลที่ทำไมต้องปล่อยวางไงครับ
ต้องคิดว่าเรา อาจตาย นาทีนี้ ก่อนตายเราจะตั้งสติอย่างไร จะวางทีท่าอย่างไร?


Create Date : 16 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 25 พฤษภาคม 2554 17:16:46 น. 0 comments
Counter : 485 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

neomagic
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add neomagic's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.