Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
6 พฤศจิกายน 2550
 
All Blogs
 

ครบ 4 เดือนแล้วค่ะ กับการทำงาน งกๆ แบบเด็ก internship

ไม่น่าเชื่อว่าเวลาผ่านไปเร็วมากเมื่อสิ้นเดือน ตุลา ก็ครบ 4 เดือนพอดี ตอนนี้นอกจากจะทำงานบัญชีที่โรงแรมแล้ว เราก็ได้งานที่ outlet คือทำที่ร้าน Fossil ที่ขายนาฬิกา เป็น part time ของตัวเอง ที่ร้านให้ชม. ไม่เยอะมาก อาทิตย์นึงไม่ถึง 10 สำหรับช่วง low แบบนี้ เพื่อนๆ ที่มากันก็แบ่งๆ ไปทำร้านต่างๆ เกือบทั้ง outlet แต่ที่เราเลือกที่นี่ เพราะ เค้ารับเราเป็นที่แรก แล้วยังได้ส่วนลดซื้อซื้อของในร้าน ครึ่งราคา ก็เลยเอาร้านนี้ ดีกว่า เรทก็โอเคคือ จ่าย 10.2 ต่อชม. ที่ร้านเราจะขายนาฬิกาด้วยกัน หลายยี่ห้อ แต่ก็เป็นแบรนด์ที่ Fossil ผลิตทั้งนั้น เช่น Burberry, Empolio Armani, Zodiac, DKNY,Fossil,Michael Kors,Diese,Relic แล้วก็ adidas

สังเกตได้เลยว่าทุกครั้งที่เราไปทำงานจะเจอคนไทยเกือบทุกวัน แล้วคนไทยนี่ล่ะค่ะ ที่ทำให้ร้านเรากำไรทุกครั้ง ถ้ามีคนไทยเข้าร้าน เป็นอันรู้กันว่า วันนั้นร้านขายเกินเป้าแน่ๆ

อย่างเมื่อไม่นานมานี้ มีคนไทยเข้าร้านมา 10 คน กำลังจะเข้าไปเที่ยวเวกัส วันนั้นเป้าของร้านคือ 75 เรือน ซึ่งก็ถือว่าเยอะสำหรับช่วงนี้ แต่พอพี่ๆ คนไทยเข้า วันนั้นขายไปใน หนึ่งชั่วโมง คือ 150 เรือน manager เราก็ให้เราขายคนเดียวเลย อย่างเรือนนึงเป็น Armani ราคา $249.99 ตอนเช้ามีพี่ฝรั่งมาดูแล้วก็บอกว่าแพงไป ทั้งๆ ที่ราคาเดิมมัน $ 450 พอพี่คนไทยกลุ่มนี้เข้ามาดูพี่เค้าให้เราเปิดตู้ปั๊บ ก็ถามราคาแล้วบอกว่าเอาเรือนนี้ (น่าน!! เร็วจนตกใจ) อีกคนให้เราเลือกอะไรก็ได้มา เราหยิบมา พี่เค้าเอาหมดเลย สรุปแล้วพีคนนี้เอาไปคนเดียว เกือบ 40 เรือน แล้วสุดท้ายเราก็ได้ปิดร้านเร็วกว่าเดิมคือ ปิดร้านตอน 2 ทุ่มตรงพอดี คนไทยช่วยกันแท้ๆ ค่ะ ใครว่าคนไทยจนไม่จริ๊ง ไม่จริง ค่ะ

ตอนนี้ทุกร้านก็เหงาๆ ไปตามๆ กันแต่คงเป็นสิ้นเดือนนี้ ช่วง thank giving ที่จะมีคนเยอะๆ ชั่วโมงเราก็คงเยอะไปด้วย หวังว่านะคะ

ช่วงนี่เป็นช่วงสับสนของคนทำงานอย่างเรา เพราะ เดิม Primm เนี่ยเคยเป็นของ MGM ซึ่งคือโรงแรมใหญ่ในลาสเวกัส ที่มีโรงแรมในเครืออีกหลายแห่ง แต่มาตอนก่อนหน้านี้ ไม่นาน Primm ก็โดนเทคโอเวอร์ไปโดย โรงแรมอีกเคือหนึ่ง คือ Terrible's ซึ่งความเปลี่ยนแปลงต่างๆ ก็เกิดขึ้น ทั้งป้าย bus stop ที่พนักงานต้องไปขึ้นเพื่อไปทำงาน ก็โดนเลื่อนออกไป อีกไกลกว่าเดิม เดินไปประมาณเกือบ 15 นาที

เรื่องเวลาการทำงาน จากเดิมที่เจ้านายอนุญาตให้เราไปทำ OT ได้ วันละ 1 ชม. ก็โดนห้ามว่าไม่ได้แล้ว ($ 16.5 ต่อ ชม. นะคะเสียดาย) เพราะ เค้าต้องการลดค่าใช้จ่ายลง เพราะ ยิ่งเราทำมาก เอเจนซี่ที่พาเราไปก็ได้ไปด้วย เพราะ โรงแรมต้องจ่ายเงินให้เอเจนท์ เกือบ $ 2 ต่อชม. กับจำนวนเด็กทุกคน (เอเจนท์รวยกันไปเลยค่ะ แต่เป็นเฉพาะเอเจนท์ เราที่เดียวนะคะ เอเจนท์อื่น ไม่ต้องจ่ายค่าชม.)

เรื่องการเปลี่ยนงาน ก็ไม่ได้แล้ว จากเดิมที่เคยเปลี่ยนได้หลังจากทำงานไปครบ 6 เดือน มาตอนนี้ไม่สามารถแล้วค่ะ ต้องทนทำไปจนครบโครงการ

ได้ข่าวมาว่าตอนนี้จะไม่มีเด็ก intern มาที่นี่อีกแล้ว เพราะ เอเจนท์ เราเป็นเอเจนท์เดียวที่พาเด็ก intern มาแต่ เด็ก work เนี่ย คาดว่ายังมีนะคะ เพราะ มีหลายเอเจนซี่ที่พามาที่นี่ได้

ไว้มาเล่าต่ออีกค่ะ




 

Create Date : 06 พฤศจิกายน 2550
0 comments
Last Update : 6 พฤศจิกายน 2550 13:32:02 น.
Counter : 1440 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


naughty monkey
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Girl you my angel you're my darling angel.....
Friends' blogs
[Add naughty monkey's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.