ให้ดาวอยู่บนฟ้า ให้ปลาอยู่ในน้ำ






วันนี้ขออนุญาตินอกเรื่องไปจากอาหารการกินซักวันนะคะ


เคยมั๊ยคะที่ชอบใครซักคนมานานมากๆ2-3ปีโดยที่ดูเหมือนเหตุผลที่เรามีมันดูจะไม่เพียงพอเอาซะเลย

ก็เรื่องอะไรก็ตามที่เกี่ยวข้องกับหัวใจมันมักจะห้ามยากเสียเหลือเกินนี่นา ทั้งๆที่สมองคือจุดที่สั่งการใหญ่แต่ไม่รู้ทำไมหัวใจถึงชนะสมองทุกทีสิน่า เราเองชอบคนๆนึงมานานแล้วค่ะ ชอบตั้งแต่ครั้งแรกที่พบเจอจนกระทั่งทุกวันนี้ แต่ในการชอบของเราไม่เคยเลยซักครั้งที่จะคิดทำให้ฝันเป็นจริง เราเองเชื่อว่าความฝันจะสวยงามเสมอตราบเท่าที่มันยังคงเป็นความฝัน เพราะชีวิตจริงมันไม่สวยงามเหมือนในฝันไงคะ .. เรามักจะมีความสุขมากๆเมื่อแอบชอบใครซักคนและคุยกันไปแต่เมื่อไหร่ก็ตามที่ตกลงมาคบกันสังเกตุไหมคะว่าน้อยคู่มากที่จะไม่ทะเลาะกัน จะด้วยเหตุผลที่ว่าต่างคนต่างที่มาร้อยพ่อพันแม่หรืออะไรก็ตาม แต่ถ้าการทำความรู้จักของคุณต้องจบลงด้วยการไม่เข้าใจกันแม้จะพยายามซักแค่ไหนก็ตามล่ะก็...เราว่ามันน่าเสียดายจัง

เพื่อนเราหลายคนพยายามบอกเราว่าอย่างน้อยการได้ลองทำเพื่อให้รู้ว่าทำไม่ได้ก็ดีกว่าการทำได้แค่รู้สึกว่าอยากทำเหลือเกินแต่ไม่ได้ทำ แต่สำหรับเราความรู้สึกมันบอบบางกว่านั้นมาก เรื่องอะไรก็ตามที่เกี่ญวข้องกับความรู้สึกถ้ามันเสียไปแล้วคุณจะไม่สามารถเรียกมันกลับคืนมาให้ดีดังเดิมได้อีก นั่นคือเหตุผลที่เราเลือกที่จะรักษาทุกๆอย่างไว้แค่ขอบเขตของคำว่าชอบ... คนบางคนเป็นเพื่อนที่ดีมากแต่ก็อาจจะไม่ใช่แฟนที่ดีนัก คนบางคนจะยังคงดูสวยงามเสมอตราบเท่าที่เค้ายังคงอยู่ในที่เดิมของเค้า และนั่นคือเหตุผลของเราที่เลือกที่จะรักษาความรู้สึกไว้เพียงเท่านี้ จะเพราว่าเราเจ็บมาเยอะหรืออะไรก็ตามแต่ ณ วันนี้อย่างน้อยเราก็ได้รู้สึกดีๆที่เราได้มีความรู้สึกที่สวยงามแบนี้กับคนๆนึงและจะมีมันไว้ตราบนานเท่านาน มันอาจจะดีกว่าการที่เราสมหวังด้วยการมีเค้าเป็นคนรักแต่แล้ววันนึงก็พบว่าเราทั้งสองไปด้วยกันไม่ได้และต่างก็ต้องจบความสัมพันธ์ไปแบบผิดหวัง...

ทุกวันนี้เรายังคงเชื่อในเรื่องของความรู้สึกเสมอแม้ว่าจะเคยเจ็บกับมันมาแค่ไหนก็ตาม เรายังคงมีความรู้สึกดีๆในการที่จะหวังดีและเป็นห่วงคนๆนึงโดยไม่เคยหวังผลใดๆตอบแทนกลับมา เปล่าหรอกนะเราไม่ใช่นางฟ้าออกจะเป็นนางมารซะด้วยซ้ำ เพียงแต่เราไม่อยากผิดหวังและเสียใจกับความรักมากไปกว่าที่เคยเป็นและเราเองก็รู้จักเจ้าความรักดีเหลือเกิน ดีเกินกว่าที่จะกล้าเสี่ยงกับมันอีกครั้งเท่านั้นเอง

การปล่อยให้ดาวยังคงส่องแสงเจิดจรัสอยู่บนท้องฟ้าและปล่อยให้ปลาได้หายใจสะดวกและแหวกว่ายอยู่ในน้ำ ยังไงก็คงดีกว่าการไปบังคับดึงดาวลงมาในน้ำและเอาปลาไปอยู่บนฟ้าเพราะดาวเไม่อาจส่องแสงได้เมื่ออยู่ในน้ำและปลาก็ไม่อาจมีชีวิตอยู่ได้เมื่ออยู่บนฟ้าเช่นกัน...









Create Date : 06 กรกฎาคม 2555
Last Update : 6 กรกฎาคม 2555 23:54:56 น.
Counter : 2370 Pageviews.

0 comments
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไข่เจียวก็ต้องใส่หมูสับสินะ
Location :
ภูเก็ต  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2555

1
2
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31