+++ newboy มาแว้ว +++ ยินดีต้อนรับทุกท่านที่แวะเข้ามากันนะคับ.........

เที่ยวน้ำตกทีลอซู จ.ตาก

ผมมีเวลาว่างเพียงไม่กี่วัน ผมก็นึกจัดโปรแกรมไปเที่ยวหน้าหนาวซะหน่อย เลยตัดสินใจจะไปเหนือกัน แต่ก็ไม่รู้จะไปไหนดี มีพี่เขาแนะนำให้ไปจ.ตาก มีน้ำตกทีลอซูที่เป็นน้ำตกที่สวยมากเป็นอันดับ 1 ของประเทศไทยและเป็นอันดัน 6 ของโลกเลยทีเดียว และการเดินทางไปดูน้ำตกช่วงนี้จะสะดวกหน่อยตรงที่ สามารถเอารถขึ้นไปถึงน้ำตกได้เลย โดยไม่ต้องเดินเท้าไกลเหมือนตอนหน้าฝน พอผมได้ฟังผมก็ได้ตัดสินใจไปทันที โดยการไปเที่ยวครั้งนี้ผมได้ตัดสินใจไปกับทัวร์ครับ ซึ่งก็ค้นหาในเน๊ตน่ะแหละ ก็ได้มาที่นึงคือ "แคมป์สุขเสถียร" ครับ ราคาถูกแต่อัดแน่นด้วยคุณภาพ ผมได้มีโอกาสไปในช่วง 11-13 ธันวา ซึ่งเป็นวันธรรมดาคนเลยน้อยดีครับ จะได้เก็บภาพได้สะดวก คราวนี้ผมเอาภาพแห่งความประทับใจมาลงพียงบางส่วนเท่านั้น เนื่องจากไม่ค่อยได้มีเวลาเท่าไร...เชิญชมได้เลยครับ

วันแรกที่แคมป์เขานัดเรา 8.30 น. เพื่อทานอาหารเช้าแล้วจะออกเดินทางไปล่องเรือยางไปชมน้ำตกทีลอจ่อ และอีกมากมาย... นี่ก็จะเป็นทางเข้าหน้าแคมป์ของเราครับ

บรรยากาศตอนล่องเรือยางครับ ทัศนียภาพทั้ง 2 ฝั่งสวยมาก...

ถึงแล้วครับน้ำตกทีลอจ่อ สวยมั๊กมาก...เลยต้องรีบเก็บภาพเอาไว้

นี่ก็เป็นภาพที่แสดงถึงความอุดมสมบูรณ์ของป่าไม้ที่นี่ ดูสิเขียวขจีเลย

และระหว่างทางไกค์ของเราก็จะให้เราลงไปเก็บผักกูดที่ขึ้นเองตามธรรมชาติ ตามริมฝั่งทั้ง 2 ข้าง เพื่อพอกลับไปถึงแคมป์แม่ครัวเขาจะได้ทำให้เรากินกัน

พอเราผ่านจากน้ำตกทีลอจ่อมาได้ไม่นาน ก็มาถึงบ่อน้ำร้อนแล้วครับ ซึ่งไกค์ของเราบอกว่าจะมีน้ำร้อนไหลออกมาจากตาน้ำตลอดทั้งปี พวกเราก็เลยนอนแช่น้ำร้อนกันนานพอดูเนื่องจากเป็นวันธรรมดา ไม่ค่อยมีนักท่องเที่ยว ถ้าเป็นช่วงเทศกาลคงไม่ได้ไปนอนแช่แบบนี้

พอขึ้นจากบ่อน้ำร้อนเราก็ล่องไปไม่นานก็ขึ้นฝั่ง เพื่อจะนั่งรถของทางแคมป์ไปยังอีกสถานที่นึงคือถ้ำตะโค๊ะบิ นี่ก็เป็นรูปทางเข้าปากถ้ำครับ

ถ่ายรูปรวมกันสักหน่อย

ภายในถ้ำนั้นก็สวยพอดู เนื่องจากมีหินงอกหินย้อยและหินลักษณะแปลก ๆ เยอะ นี่ก็เป็นส่วนภาพนึงที่ผมถ่ายมาให้ชมครับ

พอเสร็จจากการเที่ยวชมถ้ำแลว โปรแกรมของเราวันนี้ยังไม่หมดนะครับ ยังมีอีกคือเราจะเล่นน้ำตกที่น้ำตกปะละทะ ซึ่งไกค์บอกเราว่าเป็นน้ำตกที่พึ่งค้นพบได้ไม่นาน นักท่องเที่ยวยังไม่ค่อยรู้จักกันเท่าไหร่ อาจจะเป็นเพราะการเดินทางเข้าไปชมนั้นลำบากพอดูครับ เพราะต้องเดินผ่านทุ่งนาของชาวบ้านไปประมาณ 1 กิโลเมตร แต่ก็สนุกดีครับ นี่ก็เป็นภาพในระหว่างทางที่เราจะเดินทางไปน้ำตกปะละทะกันครับ

พอเห็นน้ำตกเราก็ดีใจกันใหญ่ แต่สุดท้ายก็ไม่ใช่น้ำตกปะละทะครับ ต้องเดินไปอีก แต่อดใจไม่ไหว เลยเก็บภาพอีกตามฟอร์ม

ถึงแล้วครับน้ำตกปะละทะ

นี้ก็จะเป็นมุมสวยๆของน้ำตกครับ เห็นแล้วหายเหนื่อยเลย...

วันนี้กิจกรรมของเราก็หมดเท่านี้ครับ เมื่อเราเล่นน้ำจนหน้ำใจแล้ว เราก็เดินทางกลับแคมป์กัน เพื่ออาบน้ำ และกินข้าวเย็น เพื่อจะได้มีแรงไปน้ำตกทีลอซูในวันพรุ่งนี้

วันที่ 2 ทางแคมป์นัดเรา 8.00 เหมือนเดิม เพื่อมาทานข้าวเช้าก่อนที่จะไปน้ำตกทีลอซูแต่เช้า แต่ระยะทางนั้นไกลกว่าเมื่อวานมากครับ และทางแคมป์ก็เตรียมผ้าปิดจมูกให้เราคนละอัน เนื่องจากทางไปนั้นจะมีฝุ่นเยอะมาก กว่าเราจะไปถึงก็ประมาณ 11.00 น. เมื่อเราถึงเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าอุ้มผาง เราต้องเดินเท้าอีกประมาณ 1.5 กิโลครับ แต่ไม่ต้องกลัวครับ ทางสบาย ร่มรื่นตลอดทาง

ตามทางก็จะเจอดอกไม้ริมทางไปเรื่อยๆครับ แต่จะไม่ค่อยเห็นสักเท่าไรเพราะเป็นหน้าหนาว ไกค์บอกว่าถ้าเป็นหน้าฝนจะเยอะกว่านี้มาก
นี่ก็จะเป็นดอกบัวผุดครับ

นี่ก็ต้นไรไม่รู้จำไม่ได้แล้ว

นี่ก็ต้นว่านค้างคาวดำครับ ไกค์บอกว่าหาดูยากมาก

ในที่สุดเราก็เดินมาถึงจนได้ครับ น้ำตกทีลอซู บรรยายไม่ถูกจริงๆครับ สวยมั๊กมาก ก่อนอื่นต้องเก็บภาพรวมกันก่อน ก่อนที่จะแยกย้ายกันไปเล่นน้ำ

ถ่ายได้แถวๆน้ำตกครับ

เมื่อถ่ายรูปและเล่นน้ำตกกันจนหน้ำใจแล้ว เราก็จะเดินทางไปทำกิจกรรมต่อไปก็คือเที่ยวชมสวนส้มครับ

มาถึงสวนส้มแล้วไม่ซื้อกลับไปมันก็ยังไงอยู่เน้อ

เมื่อซื้อกันเสร็จแล้วไกค์ของเราก็พาไปชมโบสถ์ที่สร้างโดยใช้ไม้สักทองทั้งหมด สวยมากๆครับ แต่เสียดายที่ผมจำชื่อวัดไม่ได้ซะแล้ว ขอโทษด้วยครับ...

เมื่อเราทำบุญกันเสร็จแล้วเราก็เดินทางกลับที่พักเพื่อเตรียมตัวทานข้างเย็ยเหมือนเดิม แต่คืนนี้ทางแคมป์ได้เชิญน้องๆชาวม้งกับกะเหรี่ยงมาทำการแสดงเปิดหมวกให้เราได้ชมกัน และจะได้เป็นการทำบุญให้น้องๆพวกนี้ด้วย น้องๆเขาแสดงได้น่ารักมากเลยครับ

เมื่อชมการแสดงเสร็จแล้วพวกเราก็รีบแยกย้ายกันไปพักผ่อน เพราะพรุ่งนี้เราต้องออกไปกันตั้งแต่ 5.00 น. เพื่อไปชมทะเลหมอกที่ดอยหัวหมด
วันที่ 3 นี่ก็เป็นบรรยากาศยามเช้าที่ดอยหัวหมด โดยที่ทุกคนตั้งตารอดูพระอาทิตย์ขึ้นกัน

นี่เป็นดอกไม้ที่ขึ้นอยู่แถวนี้ครับ ไกค์บอกว่าเดี๋ยวนี้ไม่ค่อยมีให้เห็นแล้ว และก็ไม่รู้ด้วยว่าต้นนี้ชื่อว่าอะไร

เมื่อเรารอจนพระอาทิตย์ขึ้นเต็มดวงแล้วเราก็เดินทางกลับแคมป์ เพื่อทานข้าวเช้าและเก็บของกลับบ้าน ซึ่งเป็นอันหมดเวลาของทริปนี้ ในการเดินทางจากแม่สอดมายังอุ้มผางก็จะมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามมากเหมือนกัน ผมเลยเก็บมาฝากครับ

ก่อนกลับบ้านพวกเราก็ได้แวะตลาดชายแดนริมเมยกันด้วย

ปิดท้ายด้วยรูปหน้าแรก

ทริปนี้เป็นทริปที่สนุกมากครับ คราวหน้าถ้ามีโอกาสจะไปอีกแน่นอน แต่เสียดายในช่วงหน้าหนาวน้ำจะน้อยไปหน่อย แต่ก็สวยไปอีกแบบ ใครที่จะไปเที่ยวแนะนำให้ไปวันธรรมดาครับ เพราะจะเป็นส่วนตัวมาก คราวหน้าจะไปไหนอีก โปรดติดตามกันต่อไปนะครับ

Last Update : 26 ธันวาคม 2550 0:16:09 น.

สวยจัง อยากไปอีกรอบ

โดย: คนแรกจ้า IP: 202.142.204.1 26 ธันวาคม 2550 0:23:47 น.

สวยจัง อยากป่ายๆๆๆๆ

โดย: พี่แอม IP: 202.142.204.1 27 ธันวาคม 2550 13:00:41 น.

สวยอ่ะ
เห็นแล้วอยากไปจัง

ชอบรูปน้ำตกอ่ะสวยดี แต่โบชอบถ่ายแบบ F-stop ต่ำๆๆ น้ำมันจาฟุ้งๆๆได้อารมอีกแบบ แต่สวยจังเห็นแล้วอยากเล่นน้ำ

เอ รู้สึกว่าจาอ้วนขึ้นเรื่อยๆๆน่ะ
สงสัยว่าจะเน้นหนักไปทางยอดข้าวอ่ะดิ
สงสัยกลับมาที่นนท์ คงต้องมาวัดกันแล้วว่า นนท์ ต๋อง พจน์ จึ่ง ใครจาพุงใหญ่กว่ากัน

โดย: bo-noy IP: 58.8.135.206 28 ธันวาคม 2550 16:33:27 น.

หวัดดีค่ะ ห่างหายไปนาน หนีไปเที่ยวนี้เอง
รูปออกมาสวยมาก เหมือนที่ตั้งใจรอเลยค่ะ

ชอบภาพน้ำตก แต่เสียดายจริงๆ น้ำน้อยไปหน่อย แต่ก็สวยน่าเล่นสุดๆ และก็ชอบภาพ ภูเขาที่มีบ้านขึ้นเต็มไปหมดเลย

โดย: nk_nuk (taromaru203 ) 30 ธันวาคม 2550 2:02:51 น.

จัดทริปมาอีกจะไปเที่ยวด้วย คนเยอะสนุกมากครับ ที่ทีลอซู สวยมาก ชอบม๊ากๆ
อยากไปเที่ยวอีกจังงงงงงง

โดย: เล็กเด็กดอย IP: 202.142.204.1 3 มกราคม 2551 15:52:41 น.

อยากมีเวลาไปเที่ยวด้วยจัง

โดย: nook IP: 117.47.77.118 23 กุมภาพันธ์ 2551 10:28:36 น.

จุดชมวิว มีคนลองปืน ยิงนกด้วย - -*

โดย: s_sense IP: 118.172.147.243 15 ตุลาคม 2552 16:51:47 น.

สวยมากดูแล้วอยากไปจังเลย

โดย: toon 00aj IP: 117.47.71.185 12 มกราคม 2554 11:00:27 น.

newboy_EE
นนทบุรี Thailand

+++ โปรดอ่านกันก่อนค้าบบ !!! ท่านที่เข้ามาชม ควรชมให้หมดทุก blog นะคับ มันไม่ได้มีแค่ที่คุณกดนะ มันจะมี blog ย่อยๆ อีก ดูให้ดี อยู่ทางซ้ายมือด้านล่างที่เขียนว่า All Blogs ค้าบบบบบ... เพียง 1 comment ก็ดีใจแล้ว
[Add newboy_EE's blog to your web]