แชร์ประสบการณ์ของแม่บ้านไทยคนหนึ่งที่อยู่ญี่ปุ่นผ่านโลกออนไลน์
Group Blog
 
<<
พฤษภาคม 2556
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
4 พฤษภาคม 2556
 
All Blogs
 

1 May 2013 ไปตรวจตาที่ร.พ. เพราะตาที่ทำเลสิคจากไทย เริ่มมองไม่ค่อยชัด

วันที่ 1 พ.ค. 56

ตาที่เราทำเลสิคมาจากเมืองไทย เรารู้สึกว่าเราเริ่มมองไม่ค่อยชัดเท่ากับตอนแรกที่ทำ  ตั้งแต่เดือนก.พ. ปีนี้ (เราทำเลสิคตั้งแต่วันที่ 21ก.ย. 55) ก็เลยไปรพ. ให้คุณหมอตรวจดีกว่า (แต่จริงๆ แล้วก็ครบกำหนดตรวจครบ 6 เดือนแล้ว เราไม่ได้ไปตรวจ เพราะไม่ได้กลับเมืองไทย)

ไปถึงร.พ. ช่วงบ่ายก็ไปรับบัตรคิว วันนี้รอไม่ค่อยนานเท่าไหร่

อันดับแรก เขาวัดสายตาด้วยเครื่องคอมฯ

อันดับต่อมาก็วัดสายตาโดยให้เรามองที่กำแพง ถ้าเป็นที่เมืองไทยจะให้บอกตัวเลข แต่ที่นี่ให้บอกว่าตัว C ที่เจ้าหน้าที่ชี้ หงายขึ้น หรือลง หรือซ้าย หรือขวา

 

จากนั้นก็วัดความดันลูกตา

แล้วก็ให้เราอ่านตัว C ในเล่มที่เจ้าหน้าที่ถือมา (ถ้าบ้านเราจะเป็นเล่มสำหรับตาบอดสี) แต่ที่นี่ไม่ได้วัดตาบอดสี แต่ลักษณะเล่มเท่า ๆ กัน ไม่รู้วัดอะไร แล้วก็คงเห็นเราเป็นต่างชาติ ก็เลยให้บอกว่าตัว C หันขึ้น - ลง ซ้าย - ขวา เพราะในเล่มจะมีตัวฮิรางะนะด้วย เราก็คิดในใจว่าถ้าให้เราอ่าน คงอ่านช้ามาก ๆ 555

แล้วก็นั่งรอพบคุณหมอ

คุณหมอก็ถามว่าก่อนทำเลสิคข้างซ้ายที่ตอนนี้มองไม่ค่อยชัดจะสั้นกว่าข้างขวาใช่มั้ย เราก็ตอบว่าใช่ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้ก็จะเป็นธรรมดาที่ข้างซ้ายจะมัวมากกว่าข้างขวา

แล้วคุณหมอก็ตรวจตาด้วยเครื่อง ก็ชมว่าแผลที่ตาสวย คุณหมอที่ทำเลสิคให้เก่งนะ

เรารู้สึกดีมากที่คุณหมอญี่ปุ่นชมหมอเมืองไทย ^0^ (ชมถึง 2 ครั้ง)

คุณหมอที่ทำเลสิคให้เราคือคุณหมอตุลยาค่ะ (สามารถอ่านเรื่องการทำเลสิคได้ที่นี่นะค่ะ)

//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=naruchan&month=09-2012&date=28&group=2&gblog=1

และเวปไซด์ของคุณหมอตุล

//www.drtulaya.com/

จากนั้นคุณหมอก็บอกว่าไม่มีอะไรผิดปกติ แต่แผลจากการทำเลสิคยังไม่เข้าที่ ต้องใช้เวลา เราได้ยินอย่างนี้ก็รู้สึกโล่งใจมาก ๆ

คุณหมอแจงว่า อย่างปกติถ้าเรามีแผลอาจจะเป็นที่นิ้ว กว่าจะหายสนิทก็ต้องใช้เวลา การทำเลสิคก็เหมือนกัน

เราก็ให้คุณหมอดูน้ำตาเทียมยี่ห้อวิทลูปที่เราใช้อยู่ (ถ้าสะกดผิดต้องขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยนะคะ) คุณหมอก็บอกว่าดีแล้ว ให้ใช้ต่อไป

จากนั้นก็เป็นการตรวจขั้นสุดท้าย เช็คดูภายในดวงตาอีกครั้งนึง ผลออกมาก็ไม่มีอะไรผิดปกติ

ค่าสายตาที่เราถามคุณหมอ

ข้างซ้าย 1.0

ข้างขวา 1.2

รู้สึกว่าการอ่านค่าสายตาของที่ญี่ปุ่นกับไทยจะไม่เหมือนกัน

เราลองถามคุณซูดู คุณซูบอกว่าค่าสายตาโอเค  ค่อยโล่งอกหน่อย

การตรวจวันนี้ เสียค่าใช้จ่าย 4,300 เยนค่ะ

 




 

Create Date : 04 พฤษภาคม 2556
0 comments
Last Update : 4 พฤษภาคม 2556 22:26:56 น.
Counter : 1564 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


SN_monchan
Location :
Japan

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 31 คน [?]




日本人の妻としてタイから来ました。よろしくお願いします。

自分があったことや体験したことなどをオンラインで日記を付けさせていただきます。

時間があったら読んでみてくださいね。^^


จากเมืองไทยมาอาศัยอยู่ที่ญี่ปุ่นในฐานะภรรยาคนญี่ปุ่น

ก็เลยขอเขียนไดอารี่ผ่านโลกออนไลน์ในสิ่งที่ตัวเองได้เจอได้สัมผัสมา

ถ้าว่าง ๆ ลองเข้าไปอ่านดูนะคะ ขอฝากเนื้อฝากตัวด้วยค่ะ ^^

และขอฝากอีกบล็อกนึงด้วยนะคะ ^^ https://jipathajapan.blogspot.jp/
New Comments
Friends' blogs
[Add SN_monchan's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.