" ..ฉันยังรออยู่ตรงนี้ ... ถ้าเธอเหนื่อย เพียงแวะเข้ามา ... ถ้าเธอยังอ่อนล้า..ฉันจะร้องเพลงปลอบใจ "
<<
พฤษภาคม 2555
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
17 พฤษภาคม 2555
 
 

ว่าด้วยเรื่องของน้องหมา



หลังจากทำงานๆๆๆ ....ไม่ได้พัก....จนป่วย

นานๆได้พักที ไม่ต้องทำงานนอกเวลา

กะว่าจะหลับยาวซะหน่อย



อยู่ดีๆ ถูกปลุกให้ตื่นตั้งแต่ตีสี่

ด้วยเสียงอันไพเราะของเหล่าน้องหมา



สลึมสลือออกมาดู ...ว่าเกิดอะไรขึ้น

ปรากฏว่า น้องหมาที่รัก ถูกแมวเร่ร่อนมาเยาะเย้ยถึงถิ่น

บรรดาน้องหมาทั้งหลายเลยประสานเสียงกันขับไล่

เดือดร้อนไปถึงเจ้าของจนได้



กะแค่แมวตัวเดียว ทำแตกตื่นกันไปได้

หวุดหวิดจะโดนทำโทษเป็นรายตัวแล้วเชียว

แต่อยู่ดีๆ...  " กฎทองของหมา " ก็แวบขึ้นมา


ทั้งหมดเลยรอดตัวจากการโดนทำโทษไป



จำได้ว่า ... เคยเล่าเรื่องนี้ให้ใครบางคนฟัง

เค้าขอให้ส่งไปให้อ่านด้วย .... แต่ก็ยังไม่ได้ทำ

เอามาแปะไว้ด้วยกันตรงนี้เลยละกัน

เข้ากันพอดี



                                     ---+*+*+---+*+*+---+*+*+---+*+*+---








"กฎทองของหมา"....( The Dogs 10 Commandments )...

โดย... Fitzsimmons Army Medical Center



1. ชีวิตของฉันอย่างมาก ก็จะสิ้นสุดเพียงแค่ 10-15 ปีเท่านั้น
 การต้องแยกจากเธอไม่ว่าด้วยเหตุใดๆ .... นับเป็นความปวดร้าวอย่างยิ่งของฉัน
 จึงโปรดสังวรให้จงหนัก...ก่อนจะรับฉันเข้ามาในชีวิต


2.  ให้เวลากับฉันสักหน่อย เพื่อทำความเข้าใจให้ชัดเจน ว่าเธอต้องการอะไรจากฉัน


3. จงเชื่อมั่นในตัวฉัน เพราะเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับความเป็นอยู่ของฉัน


4.  อย่าโกรธฉันให้นานนัก และอย่าลงโทษฉันด้วยการกักขัง .... 
เธอมีทั้งหน้าที่การงาน ความบันเทิง และมิตรสหาย 
แต่ฉันนั้น...มีเพียงเธอ


5.  พูดกับฉันบ้าง แม้ฉันจะไม่เข้าใจคำพูด ... แต่ฉันก็เข้าใจเธอได้จากน้ำเสียง


6. พึงระลึกอยู่เสมอว่า... ไม่ว่าเธอจะปฏิบัติอย่างไรต่อฉัน ... ฉันจะไม่มีวันลืมเลือนเลย


7. โปรดอย่าทุบตีฉัน เพราะแม้ฉันจะทุบตีเธอกลับไม่ได้ ... แต่ฉันก็สามารถกัดหรือข่วนตะกุยเธอได้
ซึ่งเป็นสิ่งที่ฉันไม่อยากกระทำเลย


8.  ก่อนจะดุด่าฉันสำหรับท่าทีที่คล้ายไม่เชื่อฟัง ดื้อดึงเกียจคร้าน ขอจงได้ถามตัวเธอเองก่อนว่า
เกิดสิ่งผิดปกติกับตัวฉันหรือไม่ บางทีอาจจะมาจากเรื่องของอาหาร หรือถูกทิ้งไว้กลางแดดนานเกินไป
หรือหัวใจของฉันแก่ชรา และอ่อนล้าเสียแล้ว


9.  ดูแลฉันเมื่อยามแก่เฒ่าด้วยเพราะวันหนึ่งเธอก็ต้องเป็นเช่นนั้น


10.  อยู่กับฉันเมื่อช่วงเวลาสุดท้ายของชีวิตมาถึง ... ขออย่าได้พูดเป็นอันขาดว่า ... 
... " ฉันทนดูไม่ได้ขออย่าให้มันเกิดขึ้นต่อหน้าเลย " ...
 เพราะเรื่องราวทั้งหมดจะง่ายขึ้นหาก...เธออยู่ด้วย



สุดท้ายที่สุด...โปรดรำลึกเสมอว่า "ฉันรักเธอ"




                                   ---+*+*+---+*+*+---+*+*+---+*+*+---



ที่มา....จาก Forward Mail ที่ไหนซักแห่ง จำไม่ได้แล้ว ขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยค่ะ




 

Create Date : 17 พฤษภาคม 2555
4 comments
Last Update : 17 พฤษภาคม 2555 15:58:02 น.
Counter : 590 Pageviews.

 

รูปน้องหมาน่ารักจังเลยค่ะ
รู้สึกเหมือนจะเคยเห็นแวบๆแล้ว กฎทองของน้องหมาเนี่ย
เมื่อก่อนจะมีหมาอยู่ที่บ้านตัวนึงค่ะ แต่เดี๋ยวนี้หายจ้อยไปเลย
พ่อแม่บอกว่ามันหนีไปแก่ตาย อยู่มานานเป็นสิบปีแล้วอ่า

 

โดย: FairyG 17 พฤษภาคม 2555 17:26:36 น.  

 

ขอบคุณกฏดีๆที่ทำให้เราเข้าใจตัวเองมากขึ้น

 

โดย: ริมน้ำ_ขอบฟ้า (rimnam_kobfa ) 17 พฤษภาคม 2555 19:34:39 น.  

 

😊 เลี้ยงเค้าแล้วเราต้องทำตามกฏนะคะ

 

โดย: Sawnoy 17 พฤษภาคม 2555 22:50:07 น.  

 

อ่านกฎทองของน้องหมาแล้วรู้สึกน้ำตาจะไหล หมานี่เค้ารักเราด้วยหัวใจจริงๆ อ่านแล้วคิดถึงน้องหมาที่บ้านเลย

 

โดย: sea_story 19 พฤษภาคม 2555 23:35:33 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

 

เด็กหญิงจากวันวาน
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add เด็กหญิงจากวันวาน's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com