.........Small space Big feeling ...........
Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
14 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 

บ้านแม่กลางหลวง เสน่ห์วิถีชีวิตที่เรียบง่าย


ไม่ได้อัพบล็อคซะนาน มีแต่เรื่องยุ่งๆ พร้อมกับหลายๆเรื่องที่กำลังจะเข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตเรา ที่สำคัญที่สุดก็คือเรื่องงาน พอดีได้ย้ายงานใหม่ ก็เลยมีหลายเรื่องให้ทำให้คิด เลยไม่มีเวลาอัพบล็อคเสียที

พล่ามมาเยอะแหล๊ะ อัพต่อเลยดีกว่า กับคืนสุดท้ายของเราที่เชียงใหม่ ประทับใจที่สุด คิดว่าจะกลับไปอีกแน่นอน แต่ยังไม่รู้จะว่าไปฤดูไหนดี อาจจะเป็นฤดูที่เหงาก็ได้เนอะ >,,<


หน้าบ้านที่เราพัก มี 2 ห้องเล็ก กับ 1 ห้องใหญ่ ของบ้านเรานอน 2 ห้องเล็ก ห้องน้ำอยู่ด้านนอก แต่แยกกันใช้กับห้องใหญ่




หลังบ้านมีลำธาร กับสะพานที่ชาวบ้านเค้าใช้ แต่เราไม่กล้าเดินอ่า กลัวรับน้ำหนักเราไม่ไหว 555+




มาถ่ายในตัวบ้านกันบ้าง น้อยแต่มากจริงๆ ไม่มีทีวี ไม่มีอินเตอร์เน็ต แต่เรากลับชอบนะ เพราะเป็นคนชอบอ่านหนังสือ








ห้องน้ำสะอาดสะอ้าน





ตอนเย็นเราเดินไปกินข้าวกันตรงร้านที่ชาวบ้านเค้าทำ เป็นร้านเล็กๆ อยากกินอะไรถ้าเค้าทำให้ได้หาให้ได้เค้าก็ทำให้ กินเสร็จเดินถือไฟฉายส่องทางกลับบ้านกันสนุกสนาน ได้บรรยากาศไปอีกแบบ แต่เราดันลืมถือกล้องไปเลยไม่ได้เก็บบรรยากาศน่ารักๆมาให้ดูกันเลย -*-


พอเช้าปุ๊บ เราก็แปรงฟันล้างหน้า(น้ำไม่ยอมอาบ)สะพายกล้องเก็บภาพไปเรื่อยๆ





เราชอบภาพนี้ กระท่อมกลางทุ่งนา(ขั้นบันได)




เดินขึ้นมาจนถึงบ้านของเจ้าของกระท่อมที่เราพัก ป้าแกคุยเก่ง เราบอกว่าอยากมาอีก แกก็อธิบายเสร็จเลยว่า ถ้ามาหน้าฝนก็จะเห็นทุ่งนาเขียวๆเราชอบนะ แต่ป้าแกบอกว่ามันจะเฉอะแฉะ เดินไปไหนไม่ค่อยได้ แต่ถ้ามาหน้าหนาวก่อนที่เราไปสักเดือน ก็จะเห็นทุ่งนาเป็นสีทอง ก็สวยไปอีกแบบเดินไปไหนมาไหนได้ด้วย สะดวกดี





ชิงช้าหน้าบ้าน



"เสน่ห์วิถีชีวิตที่เรียบง่ายจริงๆสำหรับเรา บ้านแม่กลางหลวงคือคำตอบ"




 

Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2554
3 comments
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2554 12:27:28 น.
Counter : 1683 Pageviews.

 








บรรยากาศดูสบาย
น่าเที่ยวนะคะ :)







 

โดย: d__d (มัชชาร ) 14 กุมภาพันธ์ 2554 21:11:27 น.  

 

แบบนี้น่าไปจังเลยค่ะ
ขวัญชอบจัง

 

โดย: kwan_3023 15 กุมภาพันธ์ 2554 7:15:13 น.  

 

ดูลูกทุ่งดีครับผม

 

โดย: Kavanich96 15 กุมภาพันธ์ 2554 9:38:15 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


NaNjAz
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




W e l c o m e
Friends' blogs
[Add NaNjAz's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.