จัดมา.......จัดไป

ณ..จุดเกิดเหตุ..207

ณ.จุดเกิดเหตุ...ห้อง 207  
     ความเป็นมาเป็นไปของการบันทึกไดอารี่ฉบับเล็กๆฉบับนี้เกิดจาก....หอในสยอง..
   ในมหาวิทยาลัยที่พอมีชื่อเสียงแห่งหนึ่ง....อย่ากล่าวอะไรมากเลยดีกว่า เราอยากจะพูดถึงการใช้ชีวิตในหอใน
    เราได้ใช้ชีวิตในหอใน ได้รับรู้ความเป็นอยู่ของคนต่างที่ต่างถิ่น ต่างนิสัย ต่างประสบการณ์ พูดง่ายๆต่างกันในทุกๆเรืองก็ว่าได้ แถมหน้าตายังต่างกันอีกด้วย(ถ้าเหมือนกันคงเป็นฝาแฝดที่พลัดพลากกันไปนานแสนนาน..อิอิ) มาเข้าเรื่องดีกว่า..ไดอารี่นี้อาจไม่มีใครสนใจ..นั่นมันก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่เราก็ไม่ได้คิดอะไรมากอยู่แล้ว
    จัดมา..จัดไป
     ห้อง 207 ห้องหนึ่งห้องที่มีทำเลดี ยังกับคอนโดชั้นนำของประเทศ (โม้มากไปไหมเนี่ย) ห้องของเรานะมีเพื่อนอยู่ 1 2 3...อ่อมีเพื่อนอยู่ 5 คนรวมตัวเราด้วยก็เป็น 6 คน
     เพื่อนคนแรก หนู ผู้มีชีวิตส่วนตัว ชอบอ่านนิยายเป็นที่สุด ชอบผู้ชายคนหนึ่งแค่เพียงเดินผ่านเธอก็มีความสุขแล้วหนูเป็นเพื่อนที่คบกับเรามายาวนานที่สุดคบกันมาสตั้งแต่จำความได้ ว่าง่ายๆว่า ถ้าเราหันหน้าไปทางไหนก็ต้องเห็นเพื่อนที่ชื่อหนูคนนี้ หนูมีความคิดที่แปลกประหลาดอยู่อย่างหนึ่งคือ เธอ....อืม..เธอคิดอยากมีลูกนะ แต่ไม่อยากมีแฟน คุณว่าแปลกไหมล่ะ แต่ก็ช่างมันเหอะ..หุหุ นี่คือเพื่อนคนแรกที่เราได้กล่าวถึง
      คนต่อมาคือ แพรว สาวน้อยน่ารัก อ่อนหวาน อ่อนโยนแถมนิสัยดีอีกด้วย เรียนครูศิลปะ บ้านทำสวนแก้วมังกร เรานะก็ไม่ค่อยสนิทกับแพรวซักเท่าไหร่นักในระยะแรก แต่ตอนนี้เราคิดว่าเราก็สนิทกับแพรวแล้วนะ ..เราเห็น เรารู้สึกว่าแพรวชอบเศร้า..จะไม่ให้เศร้าได้ยังไงล่ะจริงป่ะแพรว..เราเข้าใจแพรวนะ..เข้าใจจริงๆจากใจ
      นี่ก็อีกคนนึงที่เป็นสมาชิกในห้องเธอชื่อ ปุ๊ก เป็นเด็กมนุษย์-ตลาด มีเรื่องความรักเข้ามาทำให้เธอต้องร้อนรุ้มกลุ้มใจอยู่เสมอๆ ซึ่งเราผู้ไม่มีประสบการณ์เรื่องรักก็ให้คำปรึกษาไม่ค่อยได้..หุหุ..แต่ช่วยรับฟังได้นะ..รู้มั้ยจ้ะสาวปุ๊ก..แต่ปุกคงไม่รู้หรอกเพราะเราเขียนไว้อ่านเองไม่บอกรหัสผ่นปุ๊กหรอก อิอิ
       คนที่4 ที่จะกล่าวถึงก็คือ ตู่ แฝดของตักที่จะพูดถึงคนที่ 5 ตอนนี้มาพูดถึงตู่ก่อนดีกว่า ตู่เพื่อนที่นิสัยดีของเราคนนึง เราชอบนะเวลาพูดคุยกับตู่น่ะ..ตู่มีจิตใจที่ดีถึงแม้ว่าภายนอกจะดูห้าวมากๆ เธอเรียน รด.รักษาดินแดน แต่ตอนนี้ไม่รู้ทำไม เรารู้สึกว่าตู่แปลกๆไป..ไม่รู้นะเรารู้แต่ว่ามันแปลกไปเท่านั้นเอง
       คนสุดท้ายในห้องของเราคือ ตั๊ก แฝดผู้พี่ของตู่ ตั๊กก็เป็นเพื่อนของเราคนนึงที่เป็นคนเก่ง เธอสอนพิเศษให้เด็กเธอเรียนสาขาเดียวกับปุ๊ก เธอขยันที่จะบำรุงผิวพรรณของเธอด้วยครีมมากมาย
       ห้อง 207 ห้องที่ต้องมีปัญหาอยู่เสมอไม่ใครก็ใครจะต้องทะเลาะกัน งอนกัน โกรธกัน ซึ่งเราเป็นตัวกลางที่ต้องคอยรับปัญหาเหล่านั้นเอาไว้ เราไม่ชอบเลยนะกับเรื่องต่างๆที่เกิดขึ้นเราเป็นเพื่อนที่ไม่ดีหรือไง..ถึงอย่างนั้นก็เหอะเราก็ไม่ชอบในความคิดของพวกเพื่อนๆของเราในบางครั้ง ..เราอยากจะบอกเพื่อนๆของเราว่า..เราอยากจะให้ทุกคนอยู่กันอย่างเพื่อน เพื่อนที่รู้สึกดีๆเป็นห่วงเป็นใยกัน พูดกันได้ทุกเรื่อง  มีปัญหาไรก็ต้องบอกกันไปตรงๆไม่ใช่จะมางอนกันอย่างนี้ ..บางครั้งเราก็เบื่อนะ เรเสียใจกับการกระทำของเพื่อน.......วันนี้ก็มีความรู้สึกที่อยากจะบันทึกแค่นี้แหละจ้า ..ตอน 1 จบแล้ว เดี๋ยวมีต่อถ้ามีอารมณ์   จัดมา..จัดไป ตอนที่1   24/02/50
   





Free TextEditor




 

Create Date : 24 กุมภาพันธ์ 2550
0 comments
Last Update : 4 กรกฎาคม 2551 17:26:23 น.
Counter : 477 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Namonid_BN
Location :
จันทบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




รักเธอเสมอมา







" จะดูแลตัวเองให้ดีที่สุด
และรักครอบครัวให้มากขึ้น
........ สัญญา........



อยู่เจริญ อยู่เจริญ อยู่เจริญ *** รูปสวย น่ารัก glitter emoticon http://www.yenta4.com



















Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2550
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
24 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add Namonid_BN's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.