welcome to my webblog^6^เติมสิ่งที่ขาดด้วยการแสวงหา รักษาสิ่งที่มีอยู่อย่างทะนุถนอมเมื่อยอมรับความเป็นจริงที่เลวร้ายได้ ความกดดันต่าง ๆ จะผ่อนคลายโลกในบางมุมอาจดูเลวร้าย แต่ไม่ใช่ทั้งหมดเมื่อสูญเสีย อย่าให้สูญเสียมากไปกว่าที่เป็นอยู่เราขาดเพราะเราต้องการมากกว่าที่เรามี เรารู้สึกพอดีเพราะเราพอใจในสิ่งที่มีอยู่
Group Blog
 
 
เมษายน 2551
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
18 เมษายน 2551
 
All Blogs
 

ประสบการณ์ระลึกชาติ(มั้ง?)



เรื่องที่ดิฉันจะเล่าต่อไปนี้คือเรื่องจริงทั้งหมด อาจจะไม่ค่อยสมบรูณ์นัก เพราะเป็นประสบการณ์ในวัยเด็ก(สิบขวบ) ที่มาคิดอีกทีก็แปลกมาก ๆ ค่ะ
เรื่องแรกเกิดขึ้นตอนที่ดิฉันเรียนชั้นประถม 6 (มีเรื่องแปลกที่เกิดขึ้นในวัยเด็กประมาณสามสี่เรื่องแต่ตอนนี้ขอเล่าเรื่องนี้ก่อนตามลำดับอายุจากน้อยไปมากค่ะ
ขอท้าวความก่อน ดิฉันเป็นคนจังหวัดพิษณุโลก ชีวิตวัยเด็กเติบโตที่นี่ค่ะ เริ่มย้ายเข้ากรุงเทพตามพ่อแม่มาตอนม.2
เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อคุณครูพาพวกเรา ไปทัศนศึกษาที่จังหวัดสุโขทัยไปเที่ยวเมืองเก่า ที่เป็นพระราชวังโบราณ ในขณะที่คุณครู กำลังอธิบายประวัติเมืองโบราณ หรือพูดถึงประวัติศาสตร์ ดิฉันก็จำไม่ค่อยได้ เพราะตอนเด็ก ดิฉันไม่ค่อยสนใจจะเรียนเท่าไหร่ ยิ่งประวัติศาสตร์นี่น่าเบื่อสุด ๆ
ขณะที่คุณครูกำลังอธิบายวิชาความรู้อยู่นั้น เพื่อนดิฉันคนหนึ่งก็...
“ครูขาหนูปวดปัสสาวะค่ะ” เพื่อนพูด
“ทนอีกนิดนะจ๊ะ เดี๋ยวอธิบายตรงนี้จบ ก็จะเข้าพิพิธภัณฑ์ แล้ว
ตรงนี้ไม่มีห้องน้ำหรอกจ๊ะ ครูตอบ(ประมาณนี้)
แล้วอธิบายต่อ......
เพื่อนดิฉันคนนี้เป็นเด็กอ้วน พอครูอธิบายได้สักพัก แบบไม่มีแววว่าจะจบง่าย ๆ
เพื่อนดิฉันกุมท้อง แล้วบอกว่าปวดฉี่ไม่ไหวแล้ว
ตอนนั้นดิฉันซึ่งยืนอยู่ใกล้ ๆ เพื่อนคนนี้พูดว่า
“เราจะพาไปฉี่ ในนี้ก็มีห้องส้วม”
เพื่อนดิฉันไม่ถามอะไรเดินตามดิฉันมาต้อย ๆ (ด้วยความปวดฉี่)

ดิฉันพาเพื่อนเดินแยกออกจากกลุ่มที่คุณครู อธิบาย เดินเลี้ยวซ้ายทีขวาที
ถึงในวันนี้ดิฉันก็ค่อนข้างเลือนลาง ว่าพาไปยังไง

แล้ว.....ดิฉันก็พาเพื่อนมาหยุดที่เจดีย์องค์หนึ่ง เจดีย์องค์นี้ดิฉันจำได้ว่า เค้าออกแบบมาเป็นเหมือนมีทางวนเข้านิดนึง คือคนที่อยู่ข้างนอกเจดีย์นี้จะมองไม่เห็นคนที่อยู่ด้านใน ภายในเจดีย์ มีฐานยกสูงจากพื้นมีบันได เหยียบขึ้นไปประมาณสองหรือสามขั้น

ดิฉันสอนวิธีใช้ให้เพื่อน ว่าให้ขึ้นไปเหยียบด้านบน จะมีที่เหยียบ และมีรูอยู่ตรงกลาง
ให้ฉี่ใส่ในนั้นแหละเพราะมันก็เหมือนส้วมซึม ที่มีใช้ทั่วไปในบ้านสมัยก่อน
จากนั้นดิฉันก็ออกมายืนรอด้านหน้า มองขึ้นไปด้านบนเจดีย์ เห็นเงาค้างคาวบินไหว ๆ อยู่

(นี่คือภาพที่จำได้แม่น เพราะดิฉันชอบดูสัตว์แปลก ๆ
สักพักเพื่อนดิฉันก็เสร็จธุระ เราเดินกลับกันมาที่เดิมโดยมีดิฉันนำทาง
ในช่วงก่อนที่จะถึง กลุ่มนักเรียนที่ยืนฟังครูอธิบายอยู่นั้น(ยังอธิบายอยู่เลย) เพื่อนดิฉันก็ถามขึ้นมาว่า

“โบว์มาที่เมืองเก่าบ่อยเหรอ”
“เปล่า มาคร้งแรกหล่ะ” ดิฉันตอบ
“อ้าว งั้นทำไมรู้จักทางไปห้องส้วมที่นี่หล่ะ”
“????????????????????????????????”
ดิฉัน งงมาก และคิดว่าจริงด้วยดิ ทำไมหล่ะ?

ดิฉันตอบว่า เอ....สงสัยต้องไปถามแม่ว่าเราเคยมาแล้วมั้งงงง เง๊งเลย
วันนั้นพอกลับถึงบ้านดิฉันรีบไปถามแม่ว่า เคยพาดิฉันไปเที่ยวสุโขทัยหรือเปล่า
คำตอบคือไม่เคย.....
อ้าวววว แล้วทำไมเค้ารู้จักทางไปห้องส้วมที่เมืองโบราณด้วยหล่ะ
พวกพี่น้องพ่อแม่หัวเราะกันใหญ่ และบอกว่าในเมืองเก่าจะมีส้วมได้งัย
ก๊ากกกก ขำเด็กกันใหญ่

จน....ปัจจุบันพอดิฉันพูดถึงเรื่องนี้ทีไร
ทุกคนจะบอกว่าดิฉันระลึกชาติ อดีตดิฉันเคยเป็นชาววัง
มีหน้าที่เฝ้าหน้าส้วม เลยรู้จักทางไปส้วมเป็นอย่างดี ฮือ ๆ ๆๆ สงสัยจะจริงมั้ง ฮือ ๆ ๆ พวกพี่ ๆ เค้าบอกว่าดิฉันเป็นนางหน้าส้วม ณ.กรุงเก่าสุโขทัย
ฮือ ๆ ดีจังเลย รู้อดีตชาติของตัวเองแล้ว.......



ห้ามกระทำการคัดลอกเนื้อหาโดยเด็ดขาด ขอสงวนสิทธิ์ข้อความเนื้อหาเรื่องเล่า ที่ปรากฏทั้งหมดในหน้าที่เป็นเรื่องเล่าของmyshumi ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ปี พ.ศ. ๒๕๓๙ ห้ามมิให้นำไปดัดแปลง ต่อเติม ทำซ้ำ หรือเผยแพร่และอ้างอิงส่วนหนึ่งส่วนใด หรือทั้งหมดเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร ผู้ละเมิดจะถูกดำเนินคดีตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด





 

Create Date : 18 เมษายน 2551
4 comments
Last Update : 25 สิงหาคม 2553 1:11:17 น.
Counter : 2323 Pageviews.

 

แวะมาทักทายคะ

 

โดย: ApPleNarak999 18 เมษายน 2551 13:42:17 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ

แต่ก็แปลกนะคะ ที่ไม่เคยมา แต่รู้จักทาง

 

โดย: โยเกิตมะนาว 18 เมษายน 2551 18:02:54 น.  

 

พาไปถูก แถมยังสอนเพื่อนใช้ส้วมโบราณด้วยนี่ดิ จนตอนนี้ยังงงตัวเองอยู่เลย ที่จำได้แม่นคือ บันไดสามขั้นแบบก้าวสูง ๆ สำหรับคนตัวโต ๆ แต่สำหรับเด็กอย่างพวกเรา(สิบขวบ)ต้องปีนขึ้นเลยอ่ะ ทั้งสูงและใหญ่มาก ๆ ไม่เหมือนส้วมซึมปรกติหรอกค่ะ เล่าให้ใครฟังเค้าก็ว่าแปลกจริง ๆ แต่พอเขียนมาเป็นเรื่องเล่า อาจใช้ภาษาอธิบายไม่ได้ดีนักค่ะ

 

โดย: myshumi 19 เมษายน 2551 0:05:28 น.  

 

ชอบเว็บไซด์ของพี่มากเลยค่ะ

โดยเฉพาะห้องน้ำ แต่ว่าของเยอะไปหน่อยไหมค่ะอิอิ...

พี่คงรวยน่าดูเลยนะ แบ่งเงินให้หนูบ้างก็ได้นะ อิอิ

ล้อเล่นค่ะ

From samutsakhon.......

 

โดย: bell IP: 125.27.238.169 26 มิถุนายน 2553 16:51:04 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


myshumi
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





ขอสงวนสิทธิ์ข้อความเนื้อหาเรื่องเล่าและรูปภาพ
ที่ปรากฏทั้งหมดของmyshumi ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์ปี พ.ศ. ๒๕๓๙




ภายใต้ฟากฟ้าแห่งชีวิต
ย่อมต้องมีหนทางไป
สู่จุดหมายเสมอ

เพียงแต่บางขณะ....
เราอาจจะหลงทาง
บางครั้งเราอาจผ่านเลย....
หนทางที่ควรจะไป....

โดยที่ไม่ได้ตั้งใจ...
หรือด้วยความอ่อน
ด้อยประสบการณ์.....





โบว์ค่ะ ยินดีต้อนรับทุก ๆ ท่าน ที่เป็นสุภาพชนนะคะ ขอให้มีความสุขมาก ๆ ทุก ๆ คนที่เข้ามาเยี่ยมเยีอนกันเลยนะคะ



Friends' blogs
[Add myshumi's blog to your web]
Links
 

MY VIP Friend

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.