M y a r t c i e s m a n ลองจับมาเรียงดูจะได้คำว่า.. My Name Is Cart

 
พฤษภาคม 2550
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
11 พฤษภาคม 2550
 

(เกือบ)60วัน ตามติดชีวิตเด็กฝึกงาน : วันที่ 3 แห่งการฝึกงาน

.......เฮ้อๆ สวัสดีครับบล๊อกนี้ผมไม่ได้อัพนานเลยอิอิ

...สถานที่ผมที่ผมกำลังนั่งพิมพ์อยู่นี่คือ....
มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลธนบุรี คณะวิทยาศาสตร์
ภาคฟิสิกส์... (แต่ผมไม่ได้อู้งานนะครับ แบบว่าว่างจัด อิอิ)

ใช่ครับผมได้บอกสถานที่แหละแผนกที่ผมไปฝึกงานโดยไม่ได้ตั้งใจเข้าเสียแล้ว...
ครับแล้วจะย้อนความถึงบรรยากาศวันแรกซะเลยนิ

บรรยากาศวันแรกก็ไม่มีอะไรมากครับตื่น 6.00 แบบว่าตื่นเต้นจัด
แท้จริงแล้วเค้านัดกัน 8.30 ก็อาบน้ำแต่งตัวด้วยความเร่งรีบ รีบร้อนรนแล้วก็บึ่งรถมาเลยโดยที่...
มีคุณพ่อมาส่ง (ครึ่งทางที่เหลือเอ็งนั่งรถต่อเอง หึหึ) เมื่อมาถึงสถานที่แห่งนี้...
(โอ้ว... ใหญ่โตมากมายสมชื่อจริงๆ )

เมื่อมาถึงแล้วก็เจอพวกเพื่อนๆจากห้องเดียวกันและต่างห้องซึ่งมาร่วมฝึกงานในครั้งนี้ด้วย...
(ที่สำคัญพวกห้องหนึ่ง ซึ่งมีใบมอบตัวฝึกงานของผม)
ก็ยังดีครับที่ผมไม่ได้มาสายเป็นคนสุดท้าย ซึ่งเพื่อนๆที่รออยู่ก็รอเพื่อนคนอื่นๆครับ
แต่เมื่อเวลา 8.00 มีป้าคนนึง ซึ่งผมได้เจอแล้วเมื่อตอนมากสมัครงานที่นี่
เค้าบอกให้เข้าไปได้เลย...

คณะของพวกกระผมซึ่งละความพยายามที่จะรอพวกมาสาย
และเดินๆไปพร้อมๆกับคุณป้าคนนั้นไปที่ตึกอธิการ และกดลิฟ
ไปชั้น5เพื่อไปเข้าห้องประชุมสุดหรู (มั้ง) เมื่อมาถึงห้องประชุมก็เต็ม
ไปด้วยเด็กนักเรียนมากมายจาก สาขาเลขานุการอ และ
การบัญชี (ตกเป็นเป้าสายตา ^ ^) แล้วก็จัดแจงหาที่นั่ง...
ห้องประชุมชั้น5ในตึกอธิการบดีนั้น ลักษณะจะเป็นห้องประชุมรูป ตัว U ซ้อนกันสองชั้น
ซึ่งสามารถจุผู้ร่วมประชุมได้ประมาณ 30¬60 ได้เลยทีเดียว
ซึ่งในที่แห่งนั้นผมได้พบกับของเล่นใหม่...

ไมโครโฟนครับ ซึ่งโค้งเข้ามาผม แต่ไม่กล้าแตะหรอกครับ...
ของแบบนี้นานทีเด็กอย่างพวกผมจะได้เห็นกัน เจ๊งขึ้นมาไม่มีตังจ่ายเค้าอิก...
การประชุมดำเนินได้ไปด้วยดีครับ เนื้อหาการประชุมนั้นจะเกี่ยวกับ
ฝ่ายบริหารแต่ละแห่งในมหาวิทยาลัย (แต่ผมไม่ได้จด ฮ่ะๆ+)
และก็บอกตำแหน่งแต่ละคนครับโดยแจกใบไล่รายชื่อแล้ว...
ผมได้ลำดับที่ 54 ครับ (เอาไปแทงหวยก็เชิญ)
ซึ่งสถานที่ผมต้องไปอันแรกก่อนเปลี่ยนเป็นคณะวิทย์ผมลืมชื่อแล้วแฮะ...
แต่เกี่ยวกับตรวจสอบคุณภาพอะไรประมาณนั้นหุหุ...

เมื่อประชุมเสร็จแล้วก็บึ่งลิฟเพื่อลงมาข้างล่าง
แล้วก็จะมีพนักงานแต่ละฝ่ายแต่ละคณะจะมาดึงนักเรียนไปทีละคน ...

และเมื่อถึงคราวผมซึ่งเป็รกรุ๊ปสุดท้าย... ก็มีป้าคนหนึ่งซึ่งคาดว่าจะเป็นภาโรงมาลากตัวไป
เมื่อถึงหน้าตึกภาควิชาฟิสิกส์ บรรยากาศแถวนี้ร่มรื่นดีครับ ต้นไม้ใหญ่มีสวน
ซึ่งเป็นคอนเซปของสถาบันนี้อยู่แล้วครับ ที่ต้นไม้จะเยอะมากๆๆ
และ ยานพหนะของนักศึกษาที่นี้ส่วนใหญ่จะเป็นจักรยานขับ เนื่องจากถสานที่
แห่งนี้กว้างใหญ่มากๆ ประมาณ 45 ตึกคร่าวๆนะครับ

และก็ก่อนเข้าไปในตึกป้า คนนั้นซึ่งคาดว่าเป็นภารโรงก็ส่งไม้ต่อให้
ลุงคนนึง ซึ่งคาดว่าเป็นพนักงานที่นี่เช่นกัน แล้วเราก็กดลิฟไปที่ชั้น 4 ครับ
เลี้ยวขวา2 ครั้งก็ถึง ห้อง "ภาควิชาฟิสิกส์" แล้วก็ส่งไม้ต่อให้กับพี่คนนึง
ภายหลังเป็นพี่คุมฝึกงานของตัวกระผมเอง เขาชื่อพี่ ตู่ ครับหญิงสาวรูปร่างเล็กหน้าหมวยๆนิสๆ
และแล้วเขาก็พาเข้าไปในห้อง... เพื่อไปพบกับพี่อีกท่านหนึ่ง ซึ่งชื่อพี่หยก... ซึ่งงานทั้งหมดที่ผมต้องทำนั้น
จะได้รับคำสั่งโดยตรงจากพี่หยกคนนี้ นี่เอง !!

ภารกิจแรกของวันแรก ไม่มีไรมากครับ... ฝึกใช้เครื่องถ่ายเอกสารอายุ 8 ปี!!
ซึ่งเก่ามาก... โดยมีป้ายสติ๊กเกอร์ตัวใหญ่ๆเขียนไว้ว่า "ห้ามถ่ายเกิน 20 แผ่น"
เค้าว่าไม่งั้นเครื่องจะร้อนและแฮงค์ครับ ^ ^

การใช้เครื่องเอกสารนี่ไม่ยากครับ
1.ใส่กระดาษต้นฉบับ
2.ตั้งค่ากระดาษ แนวเอียงแนวนอน
3.บันทึกตัวเลข จำนวนที่ต้องการก๊อปปี้... (สุดได้แค่20แผ่น -*-")
4.ใส่กระดาษ a4เปล่า
5.รอไฟแดงให้ขึ้นไฟเขียว
6.กด !! จบ

ไม่ยากครับ หุหุ (จะอธิบายให้เป็นเรื่องเป็นราวทำไมแน่ = =")
และ ภารกิจต่อไปของผมคือ... การพิมพ์งานครับ
ไม่ยากครับแค่ใช้ MsWord ตีตาราง และพิมพ์ เลขที่/เรื่องวิทยานิพนธ์/ชื่อ-สกุล
ตั้งแต่ปี 23 ครับ ถึงปี 48 ที่นักศึกษาฟิสิกส์ได้ทำเอาไว้ตั้งแต่ปีมะโว้โน่น ...โอว บานตะไทมากๆๆๆ
ผมจึงต้องนั่งทำทั้งวัน.. ในเวลางาน และ ใช้เวลา2วันเพื่อให้เสร็จครับ

และแล้วก็ถึงช่วงเวลาพักเที่ยง... ซึ่งผมก็ใหม่กับสถานที่แห่งใหม่นี้มาก
จึงต้องมีไกด์พาเดินชม...

มาจะกล่าวถึงตัวตน นามบุปผา
เด่นสง่าด้วยนัยตา ขนาดจิ๋ว
ตัวเธอเล็ก ลมพัดแผ่วเธอคงปลิว
แสนสยิว กับทรง เหม่งจ๋ายของเธอ...
(เอิ้กๆๆ ล้อเล่งเฟ้ยฝ้ายจ๋าโทษที)

โรงอาหารซึ่งเป็นที่สิงสถิตของกลุ่มนั่นอยู่ไกลมากๆ
แต่เมื่อเทียบกับที่ทำงานๆคนอื่นคงไม่เท่าไหร่ แต่ไกลมากสำหรับผม

ครับ เมื่อไกด์ของผมนำผมสู่โรงอาหารแล้ว...
โรงอาหารที่นี่ มีขนาดกว้างครับ มีหลายหลากร้านอาหาร
แต่มีร้านเดียวที่ผม แลเห็นแต่ไกล
ร้านขายบะหมี่/ก๋วยเตี๋ยว/ขาหมู/หมูแดง/หมูกรอบ ซึ่ง Mix กันอยู่ในร้านเดียว
หุหุ ถือว่าที่นี่เป็นแหล่ง Supply ของผมเลยก็ว่าได้...
และที่สำคัญ ผมไม่กินผักครับ อิอิ เมนูแรงเปิดซิงด้วยการโซ้ย บะหมี่หมูแดง ไร้ผัก

เมื่อถึงเวลา เที่ยงกว่าๆก็ได้เวลากลับรังหละครับ เพื่อมานั่งทำงานงกๆต่อให้เสร็จ
กิจวรรตใน 1 อาทิคตย์แรกของผมก็มีแค่นี้หละครับ
ตื่น 6โมง ออกจากบ้าน 7โมงครึ่ง เข้าทำงาน 8โมงครึ่ง พักเที่ยง เลิกงาน บ่าย4ครึ่ง
กลับบ้าน ไล่น้อง เปิดหว้ากอ... เขียนบันทึก....

ขอบคุณครับที่ติดตามอ่าน ^ ^
สวัสดี




 

Create Date : 11 พฤษภาคม 2550
8 comments
Last Update : 11 พฤษภาคม 2550 20:04:11 น.
Counter : 2323 Pageviews.

 
 
 
 
อย่างกุน่ะจะโกรธ..
เด๊วจะโดน(55+)
ใจหวะ..แต่กลอนให้ด้วย ชอบเพราะดี

ทำไมงานเราหนักตั้งแต่วันแรกเลยหวะ
เศร้า

จงเรียนรู้ให้เต็มที่ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ (อิอิ+)

 
 

โดย: บุปผา IP: 58.9.72.10 วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:28:58 น.  

 
 
 
เหนื่อยครับ !!
จะสู้ต่อไป
 
 

โดย: ราตรี IP: 125.25.190.189 วันที่: 11 พฤษภาคม 2550 เวลา:20:30:59 น.  

 
 
 
โฮะๆ หยาดเหงื่อทุกหยด คืออนาคตของลูก ฉู้ๆ


พูดถูกงานมะนี่ งิงิ

ว่างๆสอนถ่ายเอกสารหน่อยนะ เกิดสนใจในศาสตร์นี้ขึ้นมาละ เห่อๆๆๆ
 
 

โดย: lll-BewTy-lll IP: 203.113.71.167 วันที่: 12 พฤษภาคม 2550 เวลา:2:00:02 น.  

 
 
 
สู้ๆ นะค้า
ตามมาทักทายจากกระทู้หงสาฯในเหลิมไทยค่า
 
 

โดย: walk in dream IP: 210.86.146.203 วันที่: 24 พฤษภาคม 2550 เวลา:1:17:07 น.  

 
 
 
ไอ้เลว นอกคอก
 
 

โดย: ส่งไป IP: 58.9.165.185 วันที่: 29 มิถุนายน 2550 เวลา:19:34:54 น.  

 
 
 
เห็นลีลาการโพสต์ในราชดำเนินแล้วไม่นึกว่าเด็กสมัยนี้จะให้ความสนใจการเมืองได้ขนาดนี้ ^ ^
 
 

โดย: TextEffect IP: 124.120.14.248 วันที่: 14 มีนาคม 2553 เวลา:14:15:33 น.  

 
 
 
สติปัญญาระดับต่ำ น่าสงสาร
 
 

โดย: โง่ดักดาน IP: 222.123.93.100 วันที่: 16 เมษายน 2553 เวลา:13:36:33 น.  

 
 
 
โดย: ส่งไป IP: 58.9.165.185

เลว นอกคอกน่ะ พ่อเมิงใช่ไหม
 
 

โดย: 2234 IP: 192.168.182.110, 58.8.111.128 วันที่: 20 เมษายน 2553 เวลา:3:47:24 น.  

Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

papikasoda
 
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




...โอ๊ะโอ...
[Add papikasoda's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com