ณ ที่ใด มีความจริงใจทอดยาว ... ณ ที่นั่น รักแท้จะผลิพราวนิรันดร์

ดูงานเชียงใหม่ กับ MBA รามคำแหง Part 1

ตกใจอ่ะค่ะ ด้วยความที่ไม่ได้เขียนบล็อกนานเกินไป
เข้ามาครั้งนี้ Bloggang เค้ามีวิธีเขียนบล็อกแบบใหม่ ทำเอานึกว่าเข้าผิดที่
เล็งอยู่นาน ทำไม่เป็น 555 เขียนแบบเก่าง่ายกว่าอีกอ่ะ

================

บล็อกนี้คงต้องมีการย้อนอดีตกันซักหน่อย เรื่องเก่าที่ยังไม่เคยเล่าค่ะ
เมื่อมีนาคมปี 54 เก๋หาเรื่องยุ่งให้ชีวิตเพิ่มขึ้นด้วยการสมัครเรียน ป.โท ที่รามคำแหง
ทำให้เก๋กลายเป็นคนที่ไม่มีวันหยุดเลยทั้ง 7 วัน
แรกๆก็สนุกดีอยู่ค่ะ แต่ตอนนี้เริ่มเหนื่อยละ ไปเซ็นต์ชื่อแต่ไม่เข้าเรียนก็มี
อิอิ ไม่ดีนะคะ อย่าเอาอย่าง

เมื่อกุมภาพันธ์ 55 ที่ผ่านมา เก๋ก็ได้ไปดูงานพร้อมเพื่อนๆ น้องๆ ที่เชียงใหม่

::   11 กุมภาพันธ์ 2555   ::

เดินทางด้วยสายการบินไทย 7.00 น. ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
ถึงเชียงใหม่ 8 โมงกว่าๆ อากาศดีเลยค่ะช่วงนั้นยังมีกลิ่นไอของฤดูหนาวอยู่
ลงเครื่อง มีไกด์มารอรับ ขึ้นรถบัสมุ่งหน้าไปดอยสุเทพ สักการะพระธาตุดอยสุเทพเป็นอันดับแรก

ไกด์กำหนดเวลาให้พวกเราสักพัก เดินตามใจ แต่ถึงเวลาก็ต้องมาจุดนัดพบ
ด้านหน้าทางขึ้นค่ะ บรรยากาศในรูปด้านล่าง คนเยอะ รถก็เยอะค่ะ
โดยเฉพาะรถแดงประจำถิ่นเชียงใหม่ เยอะจริงๆ

ทริปนี้มีอาจารย์เดินทางไปด้วยค่ะ อ่ะให้ดู ให้ดู

เป็นไงล่า ปิ๊งเน๊าะ อิอิ สอนการเงินค่ะ ใจดี หน้ายิ้มตลอดเวลา

จากนั้นเราก็ไปทานอาหารกลางวันที่ "กาแล"
เป็นร้านอาหารริมอ่างเก็บน้ำอะไรก็ไม่รู้ บรรยากาศดี ดอกไม้สวย อาหารอร่อยค่ะ
หรือเพราะว่าพวกเรากำลังหิวกันก็ไม่รู้นะ ^^

อาจารย์เห็นกล้องเก๋ และพฤติกรรมการถ่ายรูปของเก๋ที่ถ่ายไปทั่ว
ถ่ายทุกอย่าง ไม่สนใจอื่นใด ก็ถามว่า "นี่กลับไปจะเอาไปรีวิวในพันทิปใช่มั้ย?"
เก๋ตอบว่า หนูเขียนบล็อกค่ะ ถ่ายไม่เก่งยังไม่กล้าไปรีวิว
อาจารย์ก็บอกว่าจะเข้าไปชมซักหน่อยเพราะวนๆเวียนๆอยู่ในพันทิปเหมือนกัน
เก๋ก็บอกอีกว่า ถ้าเขียนเสร็จแล้วจะเอาลิงก์มาให้อาจารย์นะคะ ไว้เข้าไปบล็อกก็ได้
555 จนป่านนี้อาจารย์ก็ยังไม่ได้ดู

กับน้องๆร่วมรุ่นค่ะ

อิ่มแล้ว ไกด์ก็เรียกให้ขึ้นรถบัส เวลาขณะนั้นประมาณบ่าย 2
ไปต่อที่งานพืชสวนโลก กลางแดดเปรี้ยงๆนี่ล่ะค่ะ
อ้อ ถึงจะยังคงอยู่ในหน้าหนาวปลายๆ แต่มันหนาวเฉพาะเช้ากับกลางคืนแล้วก็บนดอยอ่ะ
กลางวันบนพื้นราบเนี่ย มันร้อนนนนนนน มว้ากก

เก๋ได้ถ่ายรูปด้านหน้างานแบบไม่มีคนพลุกพล่านด้วยล่ะ ^^
ทิ้งหลังอยู่คนเดียวค่ะ คนอื่นๆเค้าเดินหน้ากันไปแล้ว
รีบตามเค้าไปกันค่ะ มาเป็นกรุ๊ปก็ต้องผ่านประตูเป็นกรุ๊ป

เข้ามาแล้ว ก็นั่งรถพ่วง
ทั้งหมด 12 สถานี จะขึ้นจะลงตรงไหนก็ได้ แล้วยังไง???
ก็ไม่ยังไง ก็แค่คนส่วนใหญ่ไม่ลงซักที่เลยไง เค้าตั้งใจนั่งรถวนจนถึงสถานีสุดท้ายแล้วลง
ไม่มีใครอยากเดินเล่นชมความงามของหมู่มวลพฤกษาที่เค้าอุตสาห์จัดให้ชม T_T
แล้วยังไงต่อ??? ก็ไม่ยังไง แค่เซ็งจิตเอ๊งงงง
ก็นั่งไปเหมือนกัน พอสถานีที่ 11 เก๋ก็ลง มองไปไม่มีใครลง
บนรถก็มองลงมา แล้วก็มองหน้ากัน แล้วก็ลงมาบ้างบางคน

ก็เข้าใจนะว่ามันร้อนมาก แต่ก็อยากเดินอ่ะ
จริงๆตอนปีใหม่เก๋ก็มาที่นี่แล้ว มากับครอบครัว นี่มาซ้ำอีกยังอยากเดินเลยนิ

เดินย้อนไปสถานีที่นั่งรถผ่านมา ไปเรื่อยๆค่ะ
มีน้องอีก 3 คน เดินมากับเก๋ด้วย
จนคิดว่าพอแล้วก็นั่งรถไปสถานีสุดท้ายกันเลย

บะบาย ต้นไม้ดอกไม้กันนะคะ ^__^

รถบัสพาพวกเราเข้าที่พักสำหรับคืนแรกค่ะ โรงแรมพรพิงค์ทาวเวอร์
มีกรุ๊ปทัวร์มาลงเยอะเหมือนกันนะ ห้องพักโอเค นอนหลับสบาย

เหนื่อยกันทุกคน เก๋ก็เหนื่อย สมน้ำหน้าเน๊าะ 555
ไกด์มีเวลาให้พักประมาณ 1 ชั่วโมง แล้วเราก็ไปทานอาหารเย็นกันที่ร้านอาหาร
จำชื่อร้านไม่ได้แล้ว เป็นอาหารทะเลค่ะ อร่อยง่าาาาาา (หิวอ่ะจิ)
อิ่มแล้วก็กลับโรงแรมพักผ่อนค่ะ ไกด์นัดเวลาสำหรับวันรุ่งขึ้น 6 โมงครึ่ง
มีแพลนไปดอยอินทนนท์ค่ะ (ไหนว่ามาดูงานไง 555)

บล็อกหน้านะ ^__^
บะบายยย

เจิมค่าาาา

หายหน้าไปนานเลย
แอบคิดถึง
คุณเก๋ไปเป็นนักเรียนนีเอง หุหุ

เชียงใหม่ไปกี่ทีก็ไม่มีเบื่อเลยค่ะ
มีอะไรให้เที่ยว ให้ชมเสมอเลยเลย

เอ คุณเก๋ไปดูงาน แต่ยังไม่ได้เห็นงานเลย

เห็นแต่ไปเที่ยว

โดย: AdrenalineRush 18 พฤษภาคม 2555 21:31:32 น.

สวัสดีค่ะคุณเก๋
มาเดินตามคุณเก๋ไปเที่ยวเชียงใหม่ด้วยคนนะคะ
ไม่ได้ไปเชียงใหม่นานมากแล้ว
ถึงแดดจะร้อนแต่ก้อยังมีดอกไม้สวยๆมาแบ่งให้ชม
ขอบคุณนะคะ

โดย: blueberryblossom 19 พฤษภาคม 2555 11:05:39 น.

ขอตามไปไหว้พระธาตุด้วยคนค่ะ
ราชพฤกษ์ดอกไม้เยอะไม๊คะ ถ้าอากาศเย็นๆ คนคงเยอะน่าดู เสียดายบ้านเราร้อนซะมากกว่านะคะ
คุณเก๋สบายดีนะคะ

โดย: Panino 19 พฤษภาคม 2555 16:47:14 น.

โอ้โห คุณเก๋ได้ไปเที่ยวเชียงใหม่ น่าอิจฉาจังค่ะ
เอิงอยากกลับไปเที่ยวด้วย อิอิ
พระธาตุดอยสุเทพดูกี่ครั้งก็อลังการ เหมือนเป็นสัญลักษณ์ของเชียงใหม่ไปเลย

ส่วนที่อิตาลีในไชน่าทาวน์มีส่วนผสมของไทยขาย
ข้าวเหนียว ข้าวหอมมะลิ เครื่องแกง ฯลฯ ดีใจๆๆๆ
ขอบคุณที่แวะมาชมแกงฮังเลนะคะ

โดย: diamondsky 20 พฤษภาคม 2555 5:08:23 น.

แม้วมาชวนไปเที่ยวค่ะ ^^

โดย: Panino 20 พฤษภาคม 2555 17:12:57 น.

ขอตามมาเที่ยวเหนือด้วยคนนะเจ้าาาาา อยากไปบ้าง

บ้านเค้าก็ยังเลือกวิธีเขียนบล๊อกแบบเก่าอยู่เลยค่ะ 55555

โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) 21 พฤษภาคม 2555 8:29:54 น.

ใช่แล้วค่ะไปสัมมนา ตามมาเที่ยวด้วยคน รูปสวยค่ะ สาวน้อยในกล่องก็น่ารักมากๆ

โดย: sawkitty 21 พฤษภาคม 2555 17:23:31 น.

วัสดีจ๊ะน้องเก๋พี่ก็สัปดาห์อาจจะอยู่ออฟฟิต1-2 วันที่เหลือก็ไปตะลอนๆอยู่ในฟาร์มต้องไปขายกุ้งเกือบทุกวันจ๊ะ ผ้าก็ไม่คอ่ยจะได้ทำเลยพักนี้ไฟในตัวดับอยุ่555

โดย: กุ้ง (kungviyada ) 22 พฤษภาคม 2555 13:32:42 น.

อยากไปเที่ยวเชียงใหม่สักครั้งครับ อยากไปเจอหลินปิง
อยากไปสัมผัสอากาสหนาว อยากๆๆๆ อิอิ

ขอบคุณสำหรับคำอวยพรครับ
ขอให้พรนั้นกลับคืนไปหาด้วยเช่นกันครับ

โดย: Don't try this at home. 22 พฤษภาคม 2555 20:00:19 น.

wilasinee_kae

ยินดีต้อนรับค่ะ
Blog บันทึกเรื่องราวของชีวิตบางส่วน
ทั้งของตัวเองและลูกสาว การเดินทางเล็กๆ
สิ่งที่ชอบหรือสิ่งที่ฝัน ^^
เป็นบันทึกแห่งความทรงจำ
ขอบคุณทุกคนที่แวะเข้ามาค่ะ
[Add wilasinee_kae's blog to your web]