Solo in Greece :: Thessaloniki ::

กลับมาแล้วเด้ออ เมืองสุดท้ายกันแล้ววว หิ้วววว

ต่อจากเมืองที่แล้ว เราเดินทางต่อกันกับเมืองสุดท้ายก่อนเดินทางกลับ

Thessaloniki City

Thessaloniki เป็นเมืองท่าที่อยู่ทางเหนือของประเทศกรีซติดกับทะเล Aegean ค่ะ

เราเดินทางจากเมือง Kalambaka โดยรถไฟค่ะ (ถ้าใครอยากจะนั่งรถไฟก็ได้เหมือนกันนะคะ แต่แนะนำรถไฟดีกว่าค่ะ ถูกกว่าและเร็วกว่า)

ตั๋วรถไฟสามารถซื้อได้เลยจากสถานีที่เมือง Kalambaka เลยค่ะ ในราคา 15.20ยูโร ต่อคน

เราเดินทางตามเวลานี้เลยค่ะ แนะนำว่าให้นั่งทางด้านซ้ายมือค่ะ ถ้าโชคดีอาจจะเห็น Mount Olympus ด้วยน๊าา

เราเลือกพักที่ Hotel Rex ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับสถานีรถไฟเลย เดินไปได้ สะดวกมาก

*ข้อดี - ใกล้สถานีรถไฟ, ป้ายรถเมล์อยู่หน้า รร., สะอาด
*ข้อเสีย - ห้องขนาดเล็ก ตอนกลางคืนเสียงดังมากกก

จากโรงแรมเราเดินไปเที่ยวในเมืองค่ะ ประมาณ 2โลครึ่ง ถ้าขี้เกียจเดินก็ขึ้นรถเมล์ก็ได้ ข้อมูลสามารถดูได้จาก Link นี้เลยค่ะ thessaloniki.travel

White Tower of Thessaloniki

เราเดินเลาะริมท่าเรือมาเรื่อยๆก็จะมาเจอ White Tower ระหว่างทางเดินมาก็จะเห็นร้านอาหาร บาร์ ริมถนนครึกครื้นมากมาย อาจจะเพราะเมืองนี้เป็นเมืองของมหาวิทยาลัยด้วย วัยรุ่นเลยเยอะกว่าเมืองอื่นๆ

หนุ่มๆสาวๆมานั่งเล่นชมพระอาทิตย์ตก

Thessaloniki เป็นเมืองที่ไม่ใหญ่มาก เรียกว่าเล็กเลยดีกว่า 5555555555 คืนเดียวคือเหลือเฟือ

ท่าเรือเก่าของ Thessaloniki

นี่คือแบบมีครึ่งวันอ่ะ เดินก็แล้ว กินก็แล้ว ก็ยังไม่หมดวัน จนไม่รู้จะทำไรละ 555 สรุปลงเอยถนนช้อปปิ้ง เข้าๆออกๆร้านนู้นร้านนี้

Alexander the Great Garden

เมืองนี้อาหารทะเลดีนะคะ เอาจริงมันก็ดีทั้งประเทศแหละ 555 แต่เมืองนี้อาจจะแบบมีให้เลือกในราคาที่หน้าคบหาเยอะหน่อย

ροτόντα

สถานที่ท่องเที่ยวส่วนมากจะปิดค่อนข้างเร็วนะคะ ใครที่สนใจอยากชมด้านในแค่เช็คเวลาเปิดดีๆ เพราะประมาณ 3-4 โมงก็ปิดแล้ว

แต่สรุปเราก็ลงเอยร้านอาหารญี่ปุ่นเครือเดียวกับที่เมืองเอเธนส์ KOI อีกซักรอบก่อนกลับ มันติดใจจริงๆๆๆ

KOI THESSALONIKI

ค่าเสียหายทั้งหมด สั่งไป 3 อย่าง กุ้งชุบแป้ง ซูชิ 2 เซท น้ำฟรี - 18ยูโร

หลังจากกินเสร็จเราก็เดินเล่นดูพระอาทิตย์ตก แล้วก็กลับโรงแรมค่ะ

จากโรงแรมไปสนามบิน เรานั่งรถเมล์สาย 01X ค่าโดยสาร 2ยูโร ซื้อตั๋วได้จากแมชชีนบนรถเลยค่ะ

หรือถ้าไปหลายๆคนจะนั่งแท๊กซี่ก็ได้ค่ะ ค่าโดยสารก็ตกประมาณ 25ยูโรต่อเที่ยว

หากใครอยากติดตามการเดินทางของเรา และรูปสวยๆเพิ่มเติม ฝากติดตาม

เน้นวิว กด Follow IG_Curiositer Smiley

เน้นการใช้ชีวิตประจำวัน การแต่งตัว ไลฟ์สไตล์ กด Follow IG_MindyTheTraveller Smiley

Last Update : 22 ธันวาคม 2561 23:10:11 น.

mindy123
Hamburg Germany

[Add mindy123's blog to your web]