ธันวาคม 2556

1
4
7
8
10
14
15
16
17
19
20
21
22
25
26
27
28
29
30
31
 
 
แค่มีอคติก็เปลี่ยนนิสัยได้
  หลังจากที่ผู้คนออกมาประท้วงกันอย่างยาวววนานนนนนนนนน
ตอนแรกอุลก็ไม่ได้หงุดหงิดใจหรือรังเกียจอะไร 
เพราะมันคือสิทธิ์ที่คนไทยสามารถออกเสียงได้
แสดงความคิดเห็นได้ แสดงความต้องการได้ 
เท่าที่ยังอยู่ในกรอบกฎหมาย อันนี้อุลเข้าใจ
เพื่อนๆหลายคนที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกันก็ยังเป็นเพื่อนกันไมได้ขัดแย้งอะไร
แต่หลังๆมานี่สถานการณ์ต่างๆเริ่มสร้างความอึดอัดใจแก่อุลยิ่งนัก
การแสดงความคิดเห็นมันไม่ผิด เพราะมนุษย์มีสิทธิ์คิด 
แต่หากจะไปก้าวก่ายกล่าวหาคนอื่น
อันนี้อุลว่ามันเริ่มลามปาม บอกตรงๆว่าไม่ชอบเลย
อุลเลือกที่จะไม่พูดคุยเรื่องนี้กับคนใกล้ตัวหรือคนไกลตัว
 เพราะผลออกมาไม่หอมเท่าไหร่ (เน่าเฟะ)
แต่ก็ยังมีบางคนที่มาถามความคิดเห็น 
และในเมื่อมาถามและเราตอบคุณควรจะรับฟังบ้าง
หรือหากคิดต่างก็ควรจะตอบโต้กันด้วยเหตุผล 
ไม่งั้นมันจะเป็นการแลกเปลี่ยนความคิดหรอ?
ในเมื่อปิดหู ปิดตา คิดเอง ตัดสินเอง 
มันไม่ต่างอะไรกับคุณก่อกำแพงอคติขึ้นมาบังไว้เลย

เรื่องการเมืองมันร้อน เราอย่าเอาเรื่องร้อนๆมาคุยกับคนใกล้ตัวเลย 
บ้านอุลมันคน 2 ฝ่ายอยู่ด้วยกันเลยตอนนี้ Smiley
แต่การเมืองไม่สามารถทำอะไรเราได้ ความต่างไม่สามารถทำอะไรเราได้ 
หากเราฟังและยอมรับเคารพซึ่งกันและกัน
 หายไปหลายวันเพราะมัวไปเชียร์ปิงปองมา มันส์โฮก
เช้าวันจันทร์เจอเรื่องนี้ไปอึ้งกินกี่กันเลยทีเดียว



Create Date : 09 ธันวาคม 2556
Last Update : 9 ธันวาคม 2556 17:18:33 น.
Counter : 537 Pageviews.

2 comments
  
แวะเข้ามาดูตอนเย็นครั้งหนึ่งแล้ว แต่รีบไปธุระ กลับมาเลย
อ่านบล๊อกย้อนหลังได้เยอะเหมือนกันครับ

งานเดินขบวนทำได้ครับ ไม่ว่ากัน แต่ใจผมน่าจะอยู่พื้นฐาน
ที่เหมาะสม ไม่ยุ ไม่ชักชวนให้คนโกรธ แค้น ชิงชังกัน มัน
ทำให้ไทยไม่น่าอยู่.... เลยครับ

ในที่ทำงาน ก็แบ่งสีกัน ผมทำเป็นไม่รู้เรื่องดีที่สุด...แต่
ใช้วิธี ฟังข้อมูล ทั้ง 2 หรือมากกว่านั้นมาตลอด ทำให้รู้
อะไรดีขึ้น การตัดสินใจดีขึ้น... คือฟังไม่กี่ครั้งเราก็รู้อะไร
แล้ว คือวิเคราะห์ถูก

อ้อ ที่พะเยา ผมไปหลายครั้ง ครั้งหลังนี้ผมพักที่ บ้านแม่ขะจาน
อ.เวียงป่าเป้า ขับรถมาพะเยาง่ายครับ เพียงแต่ไปครั้งนี้ต้อง
ไปส่งน้องชายที่ อ.เชียงแสน ทางแย่หน่อย ขากลับเลยแวะ
ได้ไม่กี่ที่ ผมคงจะเขียนเล่าในบล๊อกต่อ ๆ ไป

จริงแล้วผมโตที่เชียงใหม่ แต่ไปทำงานต่างจังหวัดนานมาก
พอได้กลับ มาเยี่ยมพี่สาวน้องสาวพี่ชาย รู้สึกดีมาก ๆ เลย

ส่วนงาน ไม้ดอกริมน้ำกก ยังไม่เคยแวะ... แล้วเพิ่งทราบนะ
ครับว่า ที่ ริมกว๊านก็มีงานไม้ดอกด้วย คงสักวันได้ไปเที่ยวแน่
เพราะผมชอบไป ก่อนคนไปเที่ยว แต่ในฤดูหนาวก็ได้ครับ แม้
คนจะมากไปหน่อย ผมจะหลบไปอยู่ บ้านนอกมากกว่า

ยินดีที่ได้รู้จักครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 9 ธันวาคม 2556 เวลา:21:28:25 น.
  
ที่ทำงานเค้าก็มีสองสีนะ แต่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเป็นปัญหาเท่าไร
เพราะจะเลี่ยงเรื่องพูดกันในประเด็นนี้ คือพวกคิดเหมือนกัน
เค้าก็จะคุยกัน พวกคิดต่างเราก็จะไปเม๊ากันในเรื่องอื่น

เราจึงอยู่ร่วมกันได้อย่างปกติสุข เราว่าบางที
ประเด็นมันไม่อยู่ที่การเมืองเป็นหลัก ประเด็นส่วนใหญ่
มันอยู่ที่บุคคลใกล้ตัว นิสัยบางคนแค่เรื่องปกติธรรมดา
ที่ไม่ใช่เรื่องการเมืองมันก็ยังไม่ค่อยจะยอมรับความเห็นคนอื่นแล้ว
เพราะงั้น.. คงต้องปล่อยๆ ไปอย่าเอามาใส่ใจเลย ไม่งั้นมึนตาย
หาควาสงบในชีวิตได้ยาก

ปล. ตอนนี้บ้านเมืองสงบแล้วน๊าา (ชั่วคราววว) 55+
โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 10 ธันวาคม 2556 เวลา:17:21:48 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

พุดดิ้งรสอุล
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



อุลคือผู้หญิงอวบอ้วนคนนึง ที่มีความฝันว่าจะคลำเจอเอวตัวเองซักครั้ง
เข้ามาพูดคุย ทักทาย เซย์ไฮกันได้
หรือจะคุยเรื่องดนตรี กราฟฟิก นวนิยาย หรือลดน้ำหนักก็ยินดีจ้า
New Comments