.....Cats will never walk alone.....
Group Blog
 
 
มิถุนายน 2551
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
22 มิถุนายน 2551
 
All Blogs
 

อยากรู้ใจแมว


ทาวน์เฮ้าส์เล็กๆหลังนึง เนื้อที่เพียง 22 ตารางวา แต่คับคั่งไปด้วยสิ่งมีชีวิตตากลมๆที่เรียกว่าแมวอยู่ 24 ตัว และอีก 1 ตัวที่ปฎิเสธการเข้ามาอยู่ในบ้านอันแออัดหลังนี้ จึงขอแค่เพียงอาหารวันละ 2 มื้อและขอเข้ามาหลบแดดหลบฝนหรือมานั่งเล่นนอนเล่นเป็นครั้งเป็นคราวตามแต่ใจจะนึกอยาก ปล่อยให้เพื่อนพ้องที่อยู่ในบ้านมองชีวิตอันแสนอิสระของเธอด้วยความริษยา


มีคนบอกว่าฉันทำบาปที่เลี้ยงแมวอย่างกักขัง ไม่ให้อิสระ เป็นการฝืนธรรมชาติของเค้า เพราะแมวเป็นสัตว์ที่รักอิสระชอบการท่องเที่ยว ฉันชี้ให้เห็นถึงความจริงว่าการที่แมวยี่สิบกว่าตัวจะออกไปเดินเพ่นพ่านตามบ้านโน้นบ้านนี้นั้นป็นการน่าสนุกสนานสำหรับเพื่อนบ้านแค่ไหน และฉันคงทำใจไม่ได้ที่มันจะค่อยๆหายไปทีละตัวๆ โดยที่ไม่รู้เลยว่าจะเป็นตายร้ายดียังไง นั่นคงเป็นความเห็นแก่ตัวของฉันน่ะเอง


เกือบทุกครั้งที่เก็บแมวมาเลี้ยง คนคนนั้นจะมองฉันด้วยสายตาที่ไม่เห็นด้วยเป็นอย่างมาก เค้ามองว่าวิธีการเลี้ยงของฉันไม่ถูกต้องดังนั้นจึงไม่สมควรอย่างยิ่งที่ฉันจะเอาพวกมันมาเลี้ยง ฉันบอกเค้าว่าฉันสงสารมันน่ะ เค้าก็จะบอกว่าเค้าก็สงสารมันเหมือนกันถ้ามันต้องไปอยู่กับฉัน และเค้ายังบอกอีกว่าฉันคิดไปเองว่ามันน่าสงสาร มันอาจจะพอใจในชีวิตที่มีอิสระของมัน อาจจะมีกินบ้าง หรืออาจจะต้องอดบ้าง แต่ก็ไม่ถูกกักขัง ช่างเป็นความสงสารที่มีมุมมองที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ฉันสงสารว่ามันจะหิว จะหนาว จะเปียกฝน โดนคนใจร้ายแกล้ง โดนหมากัด โดนรถทับ เหงา ว้าหว่ฯ แต่เค้ามองว่าไอ้สิ่งที่ฉันคิดมันคือธรรมชาติ มันคือวิถีชีวิตของสัตว์โลก แต่ฉันก็ไม่ได้คิดว่าฉันถูก เค้าผิด หรือว่าฉันผิด เค้าถูก งงมะ แต่คิดว่าต่างคนต่างมุมมองมากกว่า


ก็เพราะอย่างนี้แหละฉันถึงอยากจะรู้จิตใจเจ้าพวกแมวจริงๆว่ามันรู้สึกยังไงกันบ้าง สำหรับฉันแล้วฉันคิดว่าว่าฉันเลี้ยงดูพวกมันอย่างดีที่สุดเท่าที่ความสามารถของฉันจะทำได้ มีอาหารให้กิน มีที่ให้นอน ฉีดวัคซีนป้องกันโรคภัยไข้เจ็บให้ ทำหมันเมื่อโตเป็นหนุ่มเป็นสาว พาไปหาหมอเมื่อยามเจ็บป่วยฯ แต่ก็นั่นแหละไอ้ที่ว่ามาทั้งหมดฉันก็คิดไปเองว่าดี ไม่รู้พวกมันจะรู้สึกยังไงบ้าง มันอาจจะคิดว่าทำไมต้องทำหมัน มันเจ็บรู้มั๊ย ทำไมต้องฉีดยาไม่ชอบเลย ทำไมออกไปข้างนอกไม่ได้ และอีกหลายๆคำถามที่พวกมันคงอยากจะถามฉัน


แต่ฉันจะไม่ให้พวกแกถามฉันหรอกนะเจ้าแมวที่รัก ฉันจะเป็นฝ่ายถามพวกแกทั้งหมดเองว่า แกรู้สึกยังไง แกพอใจมั๊ยกับการโดนกักขังในบ้าน แกมีความสุขดีมั๊ย หรือแกอยากจะออกไปเผชิญโลกภายนอก อยากจะไปวิ่งหนีหมามั๊ย อยากจะหลงหาทางกลับบ้านไม่ถูกต้องกลายเป็นแมวจรจัดหาอาหารกินเองมั๊ย อยากจะโดนรถทับแบนแต๊ดแต๋ในวันหนึ่งวันไหนมั๊ย พวกแกบอกฉันมาเถอะเพราะมันจะเป็นคำตอบที่ถูกต้องที่สุด เพราะแกคิดของแกเอง ไม่มีคนคิดแทนพวกแก ฉันจะฟังพวกแกนะ ถ้าแกตอบว่าแกมีความสุขมาก แกพอใจที่จะอยู่ในบ้าน อยู่กับฉันตลอดไป ฉันก็จะดีใจเป็นอย่างยิ่ง แต่ถ้าแกไม่มีความสุข แกอยากได้อิสระ แกก็บอกฉันมาตรงๆ ฉันยินดีรับฟัง แต่ขอบอกว่าไม่มีทางที่ฉันจะปล่อยพวกแกออกไปข้างนอกเป็นอันขาด เพราะฉันทนไม่ได้ถ้าวันนึงแกตัวใดตัวนึงหายไปและไม่กลับมา ดังนั้นไม่ว่าคำตอบของพวกแกจะเป็นยังไง แต่ผลสรุปคือพวกแกก็ยังต้องอยู่กับฉันในบ้านตลอดไป เพราะฉันเห็นแก่ตัวอ่ะจ๊ะ อิอิ














 

Create Date : 22 มิถุนายน 2551
6 comments
Last Update : 4 ธันวาคม 2551 1:25:57 น.
Counter : 602 Pageviews.

 

เราต้องแก้ปัญหาค่ะ

ด้วยการซื้อบ้านใหม่โลดค่ะ

อิอิ

แมวน่ารักนุคะ

 

โดย: ลูกสาวโมโจโจโจ้ (the grinning cheshire cat ) 23 มิถุนายน 2551 0:21:04 น.  

 

น้องเหมียวน่ารักจังเลยค่ะ

 

โดย: แพนด้ามหาภัย 23 มิถุนายน 2551 11:15:54 น.  

 

โอ้โห เพียบเลยค่ะน้องแมว ...

 

โดย: JewNid 25 มิถุนายน 2551 17:24:02 น.  

 

อยากทำบาป แบบนี้มั่ง บาปบริสุทธิ์

 

โดย: ตถตา 26 มิถุนายน 2551 16:40:00 น.  

 

ฉันเชื่อว่าแมวทุกตัวมีความสุขที่ได้อยู่กับคุณ ถึงแม้จะเป็นการขังไว้ เพราะต้องการความปลอดภัย ฉันเชื่อว่าแมวเป็นสัตว์ที่ใกล้ชิดกับมนุษย์ที่สุดชนิดหนึ่งเขาต้องการบ้านค่ะ ต้องการให้คนรักด้วย เก่งจริงๆที่กล้าเลี้ยงเยอะขนาดนี้ค่ะเป็นการช่วยเหลือสังคมที่ดีจริงๆ

 

โดย: หยก IP: 118.173.136.142 1 กันยายน 2555 20:34:57 น.  

 

ฉันเชื่อว่าแมวทุกตัวมีความสุขที่ได้อยู่กับคุณ ถึงแม้จะเป็นการขังไว้ เพราะต้องการความปลอดภัย ฉันเชื่อว่าแมวเป็นสัตว์ที่ใกล้ชิดกับมนุษย์ที่สุดชนิดหนึ่งเขาต้องการบ้านค่ะ ต้องการให้คนรักด้วย เก่งจริงๆที่กล้าเลี้ยงเยอะขนาดนี้ค่ะเป็นการช่วยเหลือสังคมที่ดีจริงๆ

 

โดย: หยก IP: 118.173.136.142 1 กันยายน 2555 20:34:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


อุ้งมือแมว
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ยินดีต้อนรับทุกๆท่านที่หลงทางเข้ามานะคะ อิอิ ก็เป็นทาสแมวคนนึง ที่ยังคงต้องรับใช้พวกมันไปจนกว่าจะตายจากกันไปอ่ะ บางวันก็ร๊ากกกกมันมากๆ บางวันก็ อยากจะตบกระโลกซักป๊าบ แต่ก็ทำไม่ได้ซักที กลัวมันไม่รัก สุดท้ายกลายเป็นหอมหนึ่งฟอดแทนทุกทีเลย เฮ้อออออ

Friends' blogs
[Add อุ้งมือแมว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.