บันทึกรักแต่(ไม่ลับ)ของไอ่เจ้าเกาเหลาน้องปั๊ก สุดที่รักของแม่
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
9 พฤศจิกายน 2553
 
All Blogs
 
"แท้ง" คำๆนี้กลัวมากๆ แต่ในที่สุดก็ต้องเจอ (ภาค ๒)

"แท้ง"
หลังจากกลับมาจากรพ. ใจหายมากไม่มีอารมณ์ทำอะไรเลย ก็อยู่ในภาวะซึมเศร้าร้องไห้ไป 2 วัน ก็ลุกมาหาข้อมูลอ่านในเนตเรื่องแท้งๆๆๆๆ ก็มีความหวังเราอาจจะไม่แท้งก็ได้นี่นา เพราะตั้งแต่ท้องยังไม่เคยมีเลือดออกซักหยดเลย

แต่ลูกคงยังไม่โตต้องให้เวลาและโอกาสเขาก่อนที่จะทำอะไรลงไป แต่ร่างกายเราเริ่มส่อไม่มีอาการคัดเต้านม เวียนหัวไม่มี แต่ปกติก็ไม่เคยอ้วกอยู่แล้ว
เราก็ปลอบใจตัวเองอยู่อีก 2 อาทิตย์ค่อยวางแผนว่าจะแวะไปหา second opinion อีกที ยังไงก็ต้องเจอลูกแน่ๆ เพราะอ่านในเนตมีหลายคนเหมือนกันที่โชคดีเพราะลูกโตช้า
และหมอตรวจไม่เจอเพราะลูกไปหลบอยู่ตามขอบถุงน้ำคร่ำถ้าซาวด์ทางหน้าท้องอาจจะมีโอกาสผิดพลาดได้

จะไปตรวจรอบ 2 ก็ต้องคัดเลือกคุณหมออีกว่าอยากจะหาคุณหมอที่เก่งทางด้านนี้เพราะไม่อยากผิดหวัง ไม่ใช่ว่าหมอคนแรกไม่เก่งนะ แต่เราเริ่มพาลคุณหมอมาหาว่าลูกเราไม่โตแล้วตายแล้วได้ยังไง เริ่มเพี้ยนๆ

เลือกไปคลีนิคคุณหมอคนนี้ดีกรีไม่เบามีตำแหน่งในรพ.รัฐเป็นถึง ผศ.พญ. ไปต่างประเทศบ่อยๆเพื่อศึกษาทางด้านเด็กในครรภ์ เราก็สบายใจขึ้นมาเยอะ
วันที่ 28 ต.ค 53 เจอคุณหมอก็เล่าให้คุณหมอฟังว่าเคยตรวจมาแล้วฯลฯ
คุณหมอก็ตรวจให้เราอีกรอบซาวด์ทางหน้าท้องเหมือนเดิม
สรุปผลก็เหมือนเดิม เด็กไม่เจริญเติบโตแล้ว เหตุผลก็มี 108 ฯลฯ


ลูกเราโตมาแค่ 3 มิลเอง เล็กมากๆ ก็ขอคำแนะนำคุณหมอก็บอกว่าถ้าจะขูดมดลูกก็ขูดได้แต่เราจะต้องรออย่างต่ำ 3 เดือนกว่าจะมีบุตรได้อีก
แต่เราแท้งตอนอายุครรภ์น้อยมากโดยธรรมชาติการแท้งแบบนี้ร่างกายเราจะขับออกมาเองอยู่แล้วเพราะเราอายุเยอะแล้วถ้าขับมาเองก็สามารถมีลูกต่อได้เลยไม่ต้องพัก


อาการแท้ง
ข้อ 1.แท้งคุกคาม การแท้งแบบนี้เด็กจะเสียชีวิตแล้ว แต่ยังไม่ออกจากมดลูกจะมีเลือดไหลออกจากโพรงมดลูก ตัวเด็กจะยังอยู่ในมดลูก การแท้งชนิดนี้ เด็กอาจจะยังไม่เสียชีวิต ถ้ารักษาทันท่วงทีอาจ ตั้งครรภ์ต่อไปได้ การรักษาได้แก่ การนอนพัก งดมีเพศสัมพันธ์ การสังเกตดูอาการเลือดออก การให้ฮอร์โมนป้องกันการแท้งนั้นจะเลือกใช้ ในบางรายที่คิดว่าเกิดจากรังไข่สร้างฮอร์โมนน้อย เช่น ในรายที่มีสาเหตุแท้งคุกคามจากการผ่าตัดรังไข่ หรือการแท้งคุกคามร่วมกับการรักษาภาวะมีบุตรยาก การใช้ฮอร์โมนนั้น ต้องแน่ใจว่าทารกยังมีชีวิตอยู่ เพราะถ้าใช้ในรายที่มิได้เกิดจากการขาดฮอร์โมน อาจทำให้เป็นการแท้งค้าง

อาการแท้ง ข้อ 2.แท้งออกมาชนิดครบ คือ เด็กทารกและเนื้อรกหลุดออกมาจากโพรงมดลูกชนิดสมบูรณ์ เลือดจะออกมาตอนแรกพร้อมกับปวดท้องน้อย จากนั้นเลือดหยุดออกและหายปวดหลังทารกคลอดออกมาครบหมด

อาการแท้ง ข้อ 3.แท้งออกมาชนิดไม่ครบ คือ เด็กทารกและเนื้อรกหลุดออกมาไม่ครบ เลือดจะออกมาเรื่อย ๆ ผู้ป่วยจะปวดท้องน้อยเป็นพัก ๆ การท้องแบบนี้มี อาจทำให้เสียเลือดมาก จำเป็นต้องได้รับการรักษาโดยการขูดมดลูก

อาการแท้ง ข้อ 4.การแท้งค้าง หมาย ถึง เด็กทารกเสียชีวิตแล้ว แต่ทารกไม่แท้งหลุดออกมา ผู้ป่วยอาจไม่มีเลือดและไม่ปวดท้องน้อยอาจมีเพียง อาการคัดตึงเต้านมและคลื่นไส้อาเจียนหายไปเท่านั้น การรักษามักจะต้องการขูดมดลูก การทิ้งไว้อาจมีการแท้งบุตรเองได้ในภาวะฉุกเฉิน



เราปรึกษากับสามีก็ตกลงกันว่าเลือกที่จะรอให้ลูกออกมาเอง
ตั้งแต่เราตั้งครรภ์มาไม่เคยมีเลือดออกเป็นสัญญาณอะไรเลยทำให้เรางงมากว่าไม่มีอาการอะไรที่บ่งบอกว่าลูกจะไม่โตเลย งงได้อีก
ผ่านไปอีกหลายวันก็ไม่มีอาการอะไรเลย เราไม่ได้นับตามแพทย์นะที่นับวันแรกที่มีประจำเดือน แต่ เรานับของเราเองตั้งแต่วันไข่ตก
จนกระทั่งครบ 8 สัปดาห์ กับอีก 5 วัน >>>
วันที่ 5 พ.ย 53 ประมาณ 19.00 น. เลือดสีดำเริ่มออกมาพร้อมฉี่และติดกางเกงใน ในฉี่มีเศษเยื่อๆเยอะพอประมาณออกมาด้วยและก็ฉี่เป็นเลือดสีแดงเมือกๆ ประมาณ 2-3 รอบ กลางคืนฉี่ไม่มีเลือดไหล

วันที่ 6 พ.ย 53 เวลาเดิมประมาณ 19.00 น. ฉี่เป็นเลือดมีเยื่อออกมาแต่น้อยกว่าเมื่อวาน ฉี่เป็นเลือดมีเมือกๆสีดำๆ ประมาณ 2 รอบ ก็หยุดอีก

ในใจเริ่มๆกลัวจะแท้งค้าง และตกเลือด เพราะถ้าแท้งไม่ครบไม่ออกมาหมดและตกเลือดก็ต้องฉุกเฉินไปรพ.โดนขูดมดลูกอีกแน่ๆ

วันที่ 7 พ.ย 53 วันนี้เลือดสีแดงออกเยอะเกือบทั้งวันเลย ต้องเปลี่ยนผ้าอนามัยตลอด มีเศษเยื่อออกมาตอนฉี่ด้วยแต่น้อยกว่าวันแรกๆ ของการฉี่แต่ละครั้ง ฉี่กลางคืนก็มีเลือด

วันที่ 8 พ.ย 53 ฉี่แต่ละครั้งเลือดก็ออกนิดหน่อยไม่ได้เยอะมากเหมือนเมื่อวานก็ยังบอกสามีว่าถ้าเลือดออกแบบนี้ซักอาทิตย์ก็คงไม่ไหวแล้วเหมือนกันเริ่มเพลียๆ ถ้าลูกไม่ออกมาก็คงแท้งค้างแล้วมั้งคงต้องไปรพ.ขูดมดลูก

ประมาณ 19.00น. งงกับเวลามากทำไมต้องเวลาตรงกันทุกวันเลยในการเลือดออกและปวดท้อง เรานั่งไม่ไหวเริ่มปวดท้องมากๆ ปวดแบบไม่เคยปวดมาก่อน ปวดมากยิ่งกว่าประจำเดือนอีก
ก็นอนพักคิดว่าเดี๋ยวคงดีขึ้น นอนรอสามี 21.00 น.ยังไม่กลับมาเลยไปดูรถที่อู่ซ่อม คิดว่าถ้าปวดหนักกว่านี้คงจะโทรตามแล้วไม่ไหว
21.00 - 23.00 น. ปวดมากขึ้นเรื่อยๆ สลับกับไปฉี่เลือดก็ออกเยอะขึ้น
สามีกลับมาแล้วเราก็ขึ้นไปนอนบนห้อง นอนปวดจนน้ำตาไหลก็พึมๆพำๆคุยบอกกับลูกไปหลายอย่าง บุญกุศลที่แม่ได้สร้างก็ขอมอบให้ลูกให้หมดถ้าลูกพร้อมแม่พร้อมก็ขอให้มาเกิดด้วยกันใหม่นะจ๊ะอย่าให้แม่ทรมานแบบนี้เลยนะ

ซัก 10 นาทีหลังจากเราภาวนา เราก็ปวดท้องแบบอยากจะฉี่อยากจะอึในเวลาเดียวกัน บอกไม่ถูกว่าปวดอะไรปวดหลังแน่นจนจุกปวดมากๆให้สามีนวดกดๆให้แล้ว (อ่านในเนตบอกว่าถ้าจะแท้งก็เหมือนปวดคลอดลูกแต่เรายังไม่เคยมีลูกก็เลยไม่รู้)

สามีพาไปเข้าห้องน้ำ ฉี่ออกมาแล้วมีชิ้นเนื้อก้อนใหญ่มากๆยาวไหลออกมาด้วยถ้าเราไม่เคยอ่านศึกษาในเนตมาก่อนเราคงเป็นลมไปแล้วเพราะเราเป็นคนกลัวเลือดกลัวเข็ม เราคงคิดว่าเครื่องในเราไหลออกมาแน่ๆเลย
แต่ก็เหมือนพุงปลาเหมือนที่หลายๆคนบอกนั่นแหละ แต่ก้อนใหญ่มากๆเลยประมาณเต็มฝ่ามือเราแน่ๆถ้าเราเอามารวมกันได้หมดนะ
หลังจากชิ้นเนื้อออกมาอาการปวดก็เริ่มดีขึ้น ค่อยคลายบรรเทาปวดลงไปบ้างสามีไปต้มน้ำร้อนใส่ถุงมาประคบให้ก็ดีขึ้น
มานอนพักได้ซัก 30 นาที ก็ปวดฉี่อีกแต่ปวดท้องน้อยลงแล้ว ก็หลุดออกมาอีกก้อน ตอนแรกมันคงออกมาไม่หมดเพราะมันคงค้างอยู่ แล้วก็ฉี่เป็นเลือดเยอะอีกประมาณ 2 รอบ เราก็เดินฉี่จนถึงตี 2 ครึ่ง เลือดเริ่มน้อยลง ที่ฉี่เยอะเพราะดื่มน้ำอุ่นกับโอวัลตินเข้าไปด้วย เราฉี่ทั้งคืน

ตื่นเช้ามาวันนี้ 9 พ.ย 53 ตอนเช้าเลือดออกอีก 2 รอบ แต่เริ่มจางลง
เวลา 11.00 น. ไปฉี่ไม่มีเลือดออกแล้ว หวังว่าความโชคร้ายในปีนี้คงหมดไปแล้ว วันหยุดสุดสัปดาห์เรากับสามีก็จะไปทำบุญไปให้ลูกคะ



Create Date : 09 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 9 พฤศจิกายน 2553 12:27:35 น. 23 comments
Counter : 20070 Pageviews.

 
ขอแสดงความเสียใจด้วยนะค่ะ
ไม่เป็นไรเริ่มใหม่นะค่ะ สู้ๆๆ ค่ะ


โดย: NucH (sa-bye-sa-bye TEAM ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:05:27 น.  

 
ทำบุญให้เค้าเยอะๆค่ะ เสาร์-อาทิตย์นี้อันกับสามีก็จะไปทำบุญให้เค้าเหมือนกัน เรื่องราวของเราไม่ต่างกันเลยค่ะ
ของอันวันที่น้องหลุดเป็นวันเกิดสามีด้วยพอดีปวดทั้งใจปวดทั้งกาย รู้สึกผิดมากเลย สู้ๆด้วยกันค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ
** ขออนุญาติ Add blog นะค่ะ **


โดย: Nooanlee IP: 172.19.0.50, 210.4.151.12 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:10:18 น.  

 
อย่าท้อนะค่ะ สู้ต่อไปนะค่ะ เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: junmino วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:45:41 น.  

 
สู้ๆๆนะคะ เป็นกำลังให้สู้ต่อไปค่ะ


โดย: ดาว IP: 192.168.0.4, 127.0.0.1, 124.157.245.135 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:15:43:25 น.  

 
เสียใจด้วยนะค่ะ เป็นกำลังใจให้นะค่ะ


โดย: ละลองเทียน วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:16:09:42 น.  

 
สู้ๆ นะคะ ขอเป็นกำลังใจให้ด้วยคนค่ะ
ขอแสดงความเสียใจด้วยค่ะ ถือซะว่าเค้ายังไม่พร้อม
เราเคยเจอเหตุการณ์แบบนี้ตอนท้องแรกค่ะ ตอนนั้นอายุครรภ์ 37 วีคแล้ว ยิ่งเสียใจมากกว่านี้อีก ได้สัมผัสว่าลูกดิ้นในท้อง แต่แล้ว ???? ~

ตอนนั้นก้อไปทำบุญค่ะ ไปวิปัสนากรรมฐาน ทำจิตใจให้ผ่องใส ถือว่าไปเพิ่มบุญให้ตนเองค่ะ
ยินดีเป็นเพื่อน blog นะคะ มีอะไรปรึกษาได้ค่ะ


โดย: Always & Forever วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:03:07 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้อีกคนค่ะ เราก็เคยแท้ง เป็นเเท้งครบไม่ต้องขูดมดลูก ขอบอกว่าปวดท้องสุดๆเเต่เเบบยังทนได้อยู่น่ะค่ะ เราไปทำบุญให้ลูกด้วยเเล้วอธิษฐานให้ลูกมาเกิดกับเเม่อีกนะ ร้องไห้ไป3วัน อีกสามเดือนต่อมาเราท้องใหม่ละ ตอนนี้5เดือนเเล้วจ้า
ไม่เป็นไรนะเดี๋ยวก็ท้องใหม่ได้


โดย: ผักบุ้ง IP: 125.27.88.48 วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:17:15:16 น.  

 
โห ทนเก่งมากๆ ตั้งหลายวันแน่ะ แล้วไปหาหมอมั้ยค่ะ อย่าลืมไปให้หมอตรวจด้วยนะค่ะ


โดย: แม่น้องผักกาด (kroo bo ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:32:45 น.  

 
ขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ..
เพราะเราก้อเพิ่งผ่านเหตุการณ์เเบบนี้..
ไม่กี่เดือนที่ผ่านมาเอง..
เข้าใจความรู้สึกของ จขบ..นาทีนั้นเลยค่ะ..
ดูแลสุขภาพมากๆนะคะ..เด่วน้องเค้าก้อจะกลับมาหาคุแม่ใหม่ค่ะ..^^


โดย: natto (natto-kita ) วันที่: 9 พฤศจิกายน 2553 เวลา:20:37:49 น.  

 
เริ่มต้นใหม่นะคะ


โดย: เชิญจุติ วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:3:41:49 น.  

 
เสียใจด้วยนะคะ ยังไงจะเป็นกำลังใจให้นะคะ ดูแลสุขภาพเยอะๆนะคะ


โดย: JNandTheCats วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:7:41:51 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: lookmoodeaw วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:22:26 น.  

 
ขอบคุณทุกคคห.นะคะ
ก็คงจะรวบรวมกำลังใจใหม่อีกรอบ
แต่ตอนนี้ไม่มีกำลังใจเลย ใจมันหายไปแล้ว เศร้า


โดย: จขบ. (รักหวางหลุง ) วันที่: 10 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:21:00 น.  

 
เคยแท้งเหมือนกันค่ะ แต่ของเราแท้งแบบสมบรูณ์ คือ หลุดออกมาทีเดีญวทั้งถุงเลยค่ะ

ทรมานมากเลยกว่าจะหลุดออกมา ปวดเป็นเดือนเลยค่ะ
จนต้องแอทมิด

สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้ เดี๋ยวเค้าก็กลับมาใหม่ค่ะ

พอหลังจากแท้ง ปจด.มาครั้งนึงแล้วเราก็ท้องต่อเลยไม่ไม่ทันตั้งตัว
ตอนนี้ลูกลิงน้อย 1.2 ปีแล้ว กำลังซนเลยค่ะ


โดย: Miss_Coconut_Milk วันที่: 11 พฤศจิกายน 2553 เวลา:10:45:50 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ

เราก็เพิ่งแท้งไปไม่นาน

ทำใจให้สบาย ทานอาหารบำรุงร่ากาย
แล้วเรามาเริ่มด้วยกันใหม่นะคะ
สู้ ๆ


โดย: *หวานเย็นรสส้ม* วันที่: 14 พฤศจิกายน 2553 เวลา:8:20:03 น.  

 
เสาร์ที่ผ่านมาก็ไปซาวน์ดูคะคุณหมอบอกว่าตัวอ่อนหยุดการเจริญเติบโตแล้วไม่ได้ยินเสียงหัวใจเต้นคุณหมอบอกว่าอีกสองอาทิตย์ถ้าไม่มีเลือดออกหรือยังไม่หลุดให้อีกสองอาทิตย์คุณหมอให้มาใหม่อืมตอนซาวด์น่าจะประมาณ 8 สัปดาห์ยังทำใจไม่ได้กลับมาร้องให้กับสามีแต่ไม่รู้จะหายเศร้าตอนไหน


โดย: รอความหวัง IP: 61.90.35.84 วันที่: 16 พฤศจิกายน 2553 เวลา:13:36:30 น.  

 
เราก็พึ่งแท้งน้องไปเมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 16 ธ.ค. 53 นี้เอง เสียใจมากเลยเพราะเราก็ตั้งท้องครั้งแรกและเราก็มีลูกยากด้วย เราท้อง ได 6 สัปดาห์


โดย: วิ IP: 58.10.140.5 วันที่: 19 ธันวาคม 2553 เวลา:13:28:52 น.  

 
เเท้งเหมือนกันค่ะ ตรวจเจอว่าท้องเเต่อยู่ดีๆประจำเดือดก้
มา เลยไปหาหมอ เค้าอัตราซาวให้บอกไม่มีเด็กอยู่เเล้ว เเล้วก้ตรวจฉี่ หมอบอก
ขีดมันจางๆน่าว่าก่อนน้านี้ท้อง เเล้วเเท้ง ร่างกายมันขับออกมาเอง งงค่ะ ไ
ไม่เข้าใจ สามีนั่งร้องไห้เลย หวังมากเลย เค้าอยากมีมาก อยู่ๆมาเเท้ง
ตอนนี้ประจำเดือดก้มาเหมือนปกติ เลือดดำๆปนเเดงเวลาฉี่ก้มีเลือด หมอบอกอีก1เดือดให้ไปตรวจใหม่กังวนมากค่ะ


โดย: พรนภา IP: 223.207.151.187 วันที่: 26 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:13:33:31 น.  

 
รา่ืเกหหหพะดดเ่


โดย: ร IP: 14.207.115.137 วันที่: 8 เมษายน 2556 เวลา:5:02:20 น.  

 
แท้งตอน ค สัปดาห์ค่ะ ไม่มีอาการเจ็บใดๆ แต่ตรวจอัลต้าซาวด์ 2 ครั้ง ทั้งสองหมอยืนยันว่าลูกไม่มีหัวใจ กลับบ้านมาทำใจ 2 วัน เศร้ามาก เป็นความรู้สึก ที่มีแต่คำว่า ทำใม ทำใม และก็กลัว

การทำแท้งโดยคุณหมอ ไม่เจ็บ และไม่น่ากลัว เพราะคุณหมอใช้ยาสลบ และมีขั้นตอนที่ไม่น่ากลัว ถ้ากลัวมากให้บอกคุณหมอ ทางทีมแพทย์จะช่วยให้เราผ่อนคลาย

ตอนนี้ผ่านไป 3 อาทิตย์ ยังคาใจอยู่ว่า ทำใม ทำใม และกลัวการตั้งครรภ์ที่จะแท้ง เพราะเราอายุมากแล้ว 42 ปี ความเสี่ยงเยอะแยะมากมาย ที่อ่านมา อ่านมาก คิดมาก ถ้าใครอยากมีลูก บอกหมอเลย ให้หมอช่วยคิด และหาทางป้องกันให้เรา

เพื่อนเราไปตรวจที่ราชวิถี หมอหาสาเหตุได้ ว่าเค้า แท้ง 2 ครั้งติดกัน เพราะเลือดเค้า มีปัญหา

ขอให้คุณแม่ทุกคนปลอดภัย และตั้งครรภ์ได้อย่างสมบูรณ์ค่ะ


โดย: วัน IP: 203.144.163.211 วันที่: 6 กันยายน 2556 เวลา:11:19:58 น.  

 
ตอนนี้หนูก็เป็นคล้ายๆพี่แหละค่ะ ตอนนี้หนูเสียใจมากเลยค่ะถ้าหนูกับเขามีโอกาสได้เกิดมาอยู่ด้วยกันอีก หนูก็ขอให้เขาเกิดมาเป็นลูกหนูอีกค่ะ และหนูอย่าจะถามพี่มากเลยค่ะว่าหนูต้องรักษาตัวหนูอย่างไรบ้าง หลังแท้งลูก


โดย: Nam IP: 49.230.179.34 วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:10:51:00 น.  

 
ตอนนี้หนูก็เป็นคล้ายๆพี่แหละค่ะ ตอนนี้หนูเสียใจมากเลยค่ะถ้าหนูกับเขามีโอกาสได้เกิดมาอยู่ด้วยกันอีก หนูก็ขอให้เขาเกิดมาเป็นลูกหนูอีกค่ะ และหนูอย่าจะถามพี่มากเลยค่ะว่าหนูต้องรักษาตัวหนูอย่างไรบ้าง หลังแท้งลูก


โดย: Nam IP: 49.230.179.34 วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:10:51:00 น.  

 
ตอนนี้หนูก็อยู่ในช่วงทำใจคะเมื่อวานไปหาหมอมาหมอบอกว่าลูกหัวใจไม่เต้นแล้วลูกน้อยของคุณแม่เสียมาประมาณ1อาทิตย์แล้วครรภ์ตอนนี้10สัปดาห์ซาวดูน้องก็นอนอยู่ในท้องคุณแม่คะ


โดย: PUI IP: 125.24.123.238 วันที่: 29 กันยายน 2559 เวลา:18:14:13 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

รักหวางหลุง
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ไม่ใช่นางงามแต่รักน้องหมาตัวนี้แหล่ะจ้า
Friends' blogs
[Add รักหวางหลุง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.