Welcome to Mae Pari's World
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
18 พฤศจิกายน 2549
 
All Blogs
 

mom 24 hours

::Mon, 9 ส.ค. 47::

สัปดาห์ที่ผ่านมาไม่มีอะไรตื่นเต้น อยู่บ้านเลี้ยงหนู เล่นกับหนู ให้นมหนู เล่นอินเตอร์เนตไปตามเรื่อง

ตารางเวลาชีวิตประจำวันของเราก็คือ พอหนูตื่นขึ้น ป้าแปก็จะพาหนูไปอาบน้ำ ส่วนแม่ลงไปกินข้าวเช้ากะคุณตา หลังจากนั้นก็เล่นกับหนูอยู่ข้างล่าง ห้องนอนเราก็เปิดระบายอากาศ จนถึงเที่ยงกินข้าวเสร็จ ก็พาหนูขึ้นห้องนอนแม่ ไปเล่นข้างบน แต่ช่วงนี้ส่วนใหญ่หนูยังเล่นไม่ได้หรอก เอาแต่นอน กินเสร็จก็นอน แม่ก็จับให้หนูนอนบนหมอนให้นมวางบนตักแม่น่ะแหละ แล้วแม่ก็เล่นเนตไป (ขนาดน้าน) วางเมื่อไหร่ก็ตื่น แม่เลยอุ้มหนูทั้งวัน กอดหนูทั้งวัน






แม่กอดหนูทั้งวัน .. ทุกครั้งที่หนูร้อง ...

แม่ไม่กลัวหนูติดมือ ...แม่เชื่อว่า ช่วงนี้เป็นช่วงที่หนูต้องการความอบอุ่นมาก ๆ แล้วช่วงเวลาที่หนุจะยอมให้แม่อุ้มมาก ๆ ก็มีแต่ช่วงเล็ก ๆ ไม่กี่เดือนนี่แหละ พอโตขึ้นอีกนิด นั่งได้ คลานได้ เดินได้ ก็มีแต่จะห่างอกแม่ออกไปเรื่อย ๆ เพราะฉะนั้น ช่วงเวลาที่หนูจะอยู่กับอก เมื่อเทียบกับเวลาชีวิตของคนทั้งชีวิต มันนิดดดเดียวเอง



คุณตาหมอก็เคยบอกแม่ว่า ช่วงแรก ๆ ที่เด็กอยากให้อุ้มเราก็ควรจะอุ้ม แต่พอเค้าถึงวัยที่ไม่ต้องการให้มีคนอุ้ม ก็ไม่ต้องอุ้ม (ซึ่งเรามักจะชอบอุ้มช่วงนั้น)

เราจะอยู่บนห้องจนบ่าย ค่อยลงไปอยู่กับคุณตา



พอกลางคืน คุณตาก็ช่วยอุ้มหนูไว้ ระหว่างแม่อาบน้ำเปลี่ยนชุดนอน จัดที่นอนให้หนู (บนเตียงแม่) ปิดไฟ (เพื่อให้หนูปรับเข้ากับกลางวันและกลางคืน) แต่ช่วงนี้แม่ต้องคอยเดินขึ้นเดินลงให้คุณตาช่วยอุ้มหนู เพราะหนูไม่ยอมนอน แล้วพอคุณตาอุ้มหนูทีไรหนูก็หลับทุกที แต่พอมาเปลี่ยนให้แม่อุ้ม หนูก็ตื่นขึ้นมาร้องทุกทีอีกเหมือนกัน แล้วแม่ก็ต้องเอาหนูลงไปให้คุณตาช่วยอุ้มใหม่ วนเวียนแบบนี้จนคุณตาง่วง แม่ถึงสู้กะหนูอยู่คนเดียว





แม่คิดถึงพ่อหนูจริง ๆ



ช่วงนี้แม่ไม่มีกะจิตกะใจจะทำงานอย่างอื่นเลย ตัวก็โทรมมาก อ้วนก็อ้วน ไม่ค่อยสดใสเลย หนูก็ยังเล่นกับแม่มากไม่ได้ ก็ยังไม่ถึงเดือนเลยนี่นะ หน้าหนูยังมีผดแดงเต็มหน้าเลย

กิจกรรมหลักของแม่ก็คือ เล่นเนต โดยเฉพาะเวบบอร์ดของรักลูกแฟมิลี่ ซึ่งตอนนี้มีการจัดตั้ง ++บ้านนมแม่++ ขึ้นสำหรับแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ สารทุกข์สุกดิบ ระหว่างกัน เป็น support group ที่ดีมาก ๆ เลยล่ะ

ป.ล.

วันนี้เราไปคลินิกนมแม่กันอีกแล้ว ไปชั่งน้ำหนักหนูเพื่อดูว่าจะต้องไปตัดพังผืดที่ใต้ลิ้นของหนูหรือเปล่า ปรากฏว่าไม่ต้องเลยจ้ะ เพราะน้ำหนักหนูขึ้นดี อาทิตย์ที่ผ่านมาขึ้นไป 200 g

ซึ่งก็คิดอยู่แล้วล่ะว่าต้องเป็นอย่างนั้น เพราะรู้สึกได้เลยว่าหนูดูดนมแม่ได้ดีแล้ว ใช้ลิ้นเป็นแล้ว ไม่ใช่ใช้เหงือกงับอย่างเดียว แม่ก็ให้นมหนูด้วยท่าที่ถูกวิธีแ ล้ว คล่องเลยล่ะทีนี้ เพราะตอนนี้แม่ไม่ค่อยเจ็บเวลาที่หนูดูดนมแล้วจ้ะ

เห็นมั้ยเราสร้าง team work กันได้แล้ว หัวนมแม่ก็ไม่ค่อยเจ็บแล้วด้วย อีกสักพักก็คงจะหาย

แต่ที่แม่ต้องการจะหัดอีกอย่างคือ หัดบีบนมเก็บไว้ให้หนู เพราะแม่มีภารกิจต้องออกจากบ้านไปประชุมวันพุธ แม่ก็กะว่าจะบีบนมไว้ให้ป้าแปป้อนหนูด้วยแก้ว แต่โอกาสไม่เหมาะเจาะ หนูเล่นนอนเกือบตลอดเวลาที่อยู่ที่คลินิก ตอนที่หนูหิว นมแม่คัด พี่พยาบาลก็ไม่ว่าง แม่ก็ต้องให้นมหนูปกติ ซึ่งก็ทำให้แม่บีบนมไม่ได้ ได้ก็ได้นิดเดียว แล้วพอหนูนอน ปลุกหนูขึ้นมาหนูก็โยเยร้องไห้ ไม่ยอมกินนมจากถ้วย ทำท่าจะสำลักเอา แม่ก็ห่วงหนูมาก ๆ เพราะท่าทางป้าแปก็ยังไม่ชำนาญ สรุปแล้วเลยไม่ได้ฝึกกัน และแม่ก็ตัดสินใจได้ว่า แม่จะยังไม่ให้ป้าแปป้อนนมหนูด้วยถ้วยจนกว่าแม่จะทำใจได้มากกว่านี้ ส่วนวันพุธที่แม่ต้องไปข้างนอกก็จะรีบไปรีบกลับมาให้นมหนู




 

Create Date : 18 พฤศจิกายน 2549
2 comments
Last Update : 1 ธันวาคม 2549 11:28:41 น.
Counter : 746 Pageviews.

 

มาชื่นชมในการพยายามให้นมแม่ค่ะ

เป็นกำลังใจ ให้มีความสุขกับเจ้าตัวเล็กนะคะ

 

โดย: ประมุขขวัญ 19 พฤศจิกายน 2549 0:33:16 น.  

 

กว่าจะเลี้ยงเด็กให้โตไม่ใช่เรื่องง่ายเลยจริงๆ รู้สึกว่าเป็นอะไรที่ยากที่สุดในชีวิต ยากกว่าตอนเรียน อยากกว่าตอนทำงาน

ดีใจแทนน้องตาวที่มีคุณแม่ที่ทุ่มเทเพื่อลูกจริงๆ
ยังไงท้องหน้าขอให้น้องนู๋ได้นมแม่เยอะๆ เช่นกันคะ

 

โดย: nada IP: 58.8.74.152 19 พฤศจิกายน 2549 23:37:32 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


maepari
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add maepari's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.