Group Blog
 
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
29 เมษายน 2553
 
All Blogs
 

เริ่มลุ้นของจริงหล่ะนะ ใกล้คลอด แต่ไม่รู้จะคลอดที่ไหน

เรื่องของเรื่องคือ เรามีลูกยาก ก็ได้คุณหมอนเรศ แห่ง รพ.จุฬา เนี่ยแหล่ะค่ะ
ทำ IUI ให้เราสำเร็จได้ลูกชาย 1 คน

ตอนที่เลือกคุณหมอท่านนี้ เพราะได้ยินว่าคุณหมอเป็นคนดี มีฝีมือ และเป็นคนธรรมะธรรมโม ให้คนดีมีบุญช่วยทำให้มีลูก ต้องมีคนที่ดีมีบุญมาเกิดกับเราแน่ ๆ

เมื่อเราตั้งท้อง ก็ตั้งใจฝากท้องกับคุณหมอท่านนี้ต่อไป
โดยเลือกฝากที่คลินิคพิเศษ รพ.จุฬาต่อไป (คุณหมอประจำแค่ รพ.จุฬาและคลินิคนวบุตรเท่านั้นค่ะ)

ที่คลินิคนวบุตร เราเบิกค่ารักษาไม่ได้น่ะค่ะ
(แต่รพ.เอกชนและรัฐบาลทั่วไปได้นะคะ) เราจึงต้องรักษาที่ รพ.จุฬา

เราทำงานที่นวนครรังสิต บ้านอยู่ใกล้ฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต แต่ต้องฝ่ารถติดเย็นวันศุกร์มาฝากท้องที่ รพ.จุฬาบ่อย ๆ บางครั้งต้องลงจากรถยนต์ส่วนตัว
มาขึ้น BTS เพื่อให้ทันเวลาที่หมอนัด บางครั้งก็หาที่จอดรถยากด้วย

ทำอย่างนี้ตั้งแต่เดือน มิย 52 - ปัจจุบัน เม.ย. 53 ถึงจะไม่สะดวกสบายอย่างไรก็สู้มาตลอด

มีบ้างบางครั้งที่เกือบถอดใจไปรักษา รพ.เอกชน
แต่ไม่ท้อใจเท่ากับช่วงนี้เลย เพราะว่าตั้งแต่มีเหตการณ์ชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงที่แยกราชประสงค์ จนมาถึงแยกศาลาแดงตรงข้ามตึก ภปร.
เวลาจะไปฝากท้องทีไร ก็ต้องเช็คข่าวก่อน ว่าปลอดภัย ไปได้หรือไม่
ถ้าไม่ถึงกับร้ายแรงจริง ๆ เราก็ไปค่ะ แต่นึกไม่ถึงว่าเราจะไปทีไร
รพ.ปิดทุกที โดนเลื่อนหลายครั้งมาก ทั้ง ๆ ที่ท้องแก่ แต่ไม่ได้เจอคุณหมอเลยเนี่ย มันทำให้เราว้าวุ่นใจ

เราคิดใคร่ครวญ ว่าหรือจะต้องเปลี่ยน รพ.ที่จะคลอด
เมื่อคิดไปคิดมา สรุปว่าเราไม่เปลี่ยนใจค่ะ
ยืนยันจะคลอดจุฬา ถ้าคุณหมอนเรศยังยืนยันว่าจะทำคลอดให้เรา

เมื่อคลินิคพิเศษฯ ปิดบริการตั้งแต่ 23 เม.ย - 2 พ.ค แต่กำหนดคลอดของเราคือ 8 พค จะรอให้คลินิกพิเศษฯ เปิดก่อน ท่าจะไม่ได้เจอคุณหมอก่อนคลอดแน่ ตอนนั้นก็ยังไม่รู้ว่าคุณหมอยังสามารถทำคลอดให้เราได้มั้ย

จึงตามไปรักษากับคุณหมอที่คลินิคนวบุตรค่ะ
(จุ๊ ๆ ที่จริงจุดประสงค์หลักคือไปคอนเฟิร์มกับคุณหมอว่าจะทำคลอดให้เราหรือเปล่าค่ะ)

สรุปว่าคุณหมอยืนยันว่าจะทำให้ค่ะ นับว่าเป็นข่าวดีในรอบเดือนเม.ย ของเราจริง ๆ

ดีใจที่สุด ถึงแม้ว่าจะผ่านเรื่องแย่ ๆ มา อย่างเช่น
ขณะที่เดินทางมาจากนวนคร ขณะที่กำลังเติมแก๊ส พี่แท็กซี่
มาถามว่าน้องจะผ่านหน้าตลาดไทใช่มั้ย เค้า (นปช.) กำลังเดินทางมาตลาดไท ให้น้องรีบผ่านไปเร็ว ๆ เลย เค้ายังมาไม่เยอะ
เราเลือกทางลัดทะลุตลาดไท ไปออก อ.คลองหลวง
(แวะจดทะเบียนสมรสก่อนคลอด 555)

เสร็จธุระ ก็ฟังข่าวเพื่อวางแผนเส้นทาง เลยรู้ว่ากลุ่ม นปช.มาถึงบางเขนแล้ว
เรากลัววิภาวดีรถติด ก็เลยเปลี่ยนเส้นทางขึ้นทางด่วนขั้น 2 แทนที่จะใช้เส้นวิภาวดี หรือโทลเวย์เหมือนอย่างเคย

ซึ่งเราโชคดีมาก ที่เราไม่ผ่านโทลเวย์ช่วงนั้น ซึ่งเป็นช่วงที่ทหารกับกลุ่ม นปช. ปะทะกันพอดี

เรื่องโชคร้าย (เรื่องเดือดร้อน) เพราะกลุ่ม นปช. ซึ่งสร้างความลำบากให้เราก็เยอะ เช่น
- ชุมนุมแถวแยกราชประสงค์ ถึงแยกปทุมวัน (บ้านแม่เราอยู่แถวมาบุญครอ
ต้องกลับบ้านแม่ทุกอาทิตย์ รวมทั้งต้องกลับไปเตรียมคลอดที่บ้านแม่)

- บ้านเราเอง อยู่ข้างโรงกษาปณ์ เค้าชอบมารวมพลกันที่นี่ มาทีไร
เราต้องเผชิญกับรถติดทุกที

- ทหารตั้งด่านนวนครเพื่อตรวจรถขาเข้าประจำ (แต่ไม่สร้างความเดือดร้อนเท่า....) รถติดแค่บริเวณด่าน ผ่านไปได้รถก็โล่งตามปรกติ

- แต่เวลาที่พี่เสื้อแดงมาตลาดไททีเรา เราต้องหนีหัวซุกหัวซุน ต้องวางแผนเส้นทางดี ๆ เลี่ยงให้ไกลเค้าที่สุด

แต่เรายังนับว่าโชคดี เมื่อวานรถติดสุด ๆ เห็นรถพยาบาลเปิดไซเรนบนทางด่วนบริเวณเมืองทอง รู้สึกสงสารคนไข้ที่อยู่ในนั้นจับใจ

เรื่องที่เราเล่ามาทั้งหมดนั้น ไม่ได้ต้องการจะโทษว่าเป็นความผิดฝ่ายใด
ทั้งที่ยอมรับว่าโกรธแค้นคนที่สร้างความเดือดร้อนให้ชาติบ้านเมือง (รวมทั้งเรา) มาก แต่เราต้องทำใจร่ม ๆ อยู่บ่อย ๆ ไม่อยากให้ลูกในท้องเครียดตาม
และเราคงทำอะไรดีกว่านี้ไม่ได้ นอกจากรอให้บ้านเมืองสงบโดยเร็ว

จากเหตการณ์ความไม่สงบ ทำให้ รพ.จุฬาปิดรับคนไข้นอกทุกระบบ
งดผ่าตัดทุกเคส นอกจากฉุกเฉิน และย้ายผู้ป่วยจากตึก สก., ตึก ภปร.
มาบริเวณตึกแถบอังรีดูนังต์ค่ะ

ถ้าเราคลอดช่วงนี้ เรื่องห้องวีไอพีที่ตั้งใจไว้ คงเลิกหวัง
คงต้องอยู่ห้องคนไข้รวมแน่ ๆ แต่ไม่เป็นไรหรอก ไม่สะดวกสบายนิดหน่อย
ขอแค่คลอดได้ปลอดภัยทั้งแม่และลูกก็พอค่ะ

ปล. ล่าสุด รพ.จุฬาปิดรับคนไข้อีกวันแล้วค่ะ
ลูกจ๋า อย่าเพิ่งคลอดช่วงนี้นะ
รอได้อีก 1 อาทิตย์จ๊ะลูก










 

Create Date : 29 เมษายน 2553
2 comments
Last Update : 29 เมษายน 2553 21:17:08 น.
Counter : 2185 Pageviews.

 

อ่านแล้วเห็นใจสุดๆ เลยค่ะ เข้าใจหัวอกคุณแม่ใกล้คลอดที่ต้องเจอสถานการณ์บ้านเมืองที่เป็นอยู่ตอนนี้...เป็นกำลังใจให้นะคะ ขอให้ทุกอย่างผ่านไปด้วยดี คุณแม่คลอดน้องได้ปลอดภัยไม่เจออุปสรรคใดๆ เลยนะคะ

 

โดย: Oujang 30 เมษายน 2553 8:22:29 น.  

 

สู้ๆๆ นะค่ะคุงแม่ จะคอยเป็นกำลังใจให้ค่ะ

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

 

โดย: MomTaWan 30 เมษายน 2553 9:23:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


Momichi
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Momichi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.