Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
10 สิงหาคม 2553
 
All Blogs
 
เก็บตกย้อนหลัง ภาคที่ 2 (วันคลอด)

- เที่ยงคืนวันที่ 3 พ.ค 53
รู้สึกแปลก ๆ กับร่างกาย จำคลับคล้ายคลับคลาว่าปวดท้อง
แต่ไม่มาก + ท้องแข็ง

ด้วยความที่ท้องแข็งบ่อยตั้งแต่ท้องได้สัก 8 เดือนแล้ว
เลยคิดว่าก็เดิม ๆ แต่ลุกขึ้นมาบอกพี่นกสักหน่อย แล้วกดมือถือบันทึกเวลาที่ปวดท้องเอาไว้

- ตีสามเช้าวันที่ 3 พ.ค 53
รู้สึกปวดเป็นระยะ ๆ ยังบันทึกเวลาปวดในมือถืออยู่
ตอนที่ปวดไม่สม่ำเสมอเหมือนตอนที่รู้มา ว่าจะปวดเป็นระยะ และสม่ำเสมอ
ตื่นขึ้นมาบอกพี่นกอีกครั้งนึง คราวนี้นอนไม่หลับ
เหมือนมีสัณชาตญาณ เลยลุกขึ้นมาเข้าเน็ต ค้นหาคำว่าปวดท้องคลอด
เช็คดูอีกทีว่าเค้าปวดท้องกันอย่างไร
เมื่ออ่านแล้ว อาการเรากล้ำกึ่ง ๆ ระหว่างท้องแข็งธรรมดากับปวดท้องคลอด
วิเคราะห์ยากจัง

มีการเข้าเวป รพ.จุฬาอีกครั้ง ด้วยความหวังสุดท้ายที่ไม่มีทางเป็นจริง
อ่านข่าวสถานการณ์ปวดหัวของบ้านเมืองอีกครั้ง ตอกย้ำในจิตใจ
ใครว่าท้องแล้วอย่าเครียด เราก็ไม่รู้ว่าจะตื่นมาอ่านข่าวอย่างนี้ทำไม
อ่านมาเป็นอาทิตย์แล้ว เครียดตื่นขึ้นมาก็นอนไม่หลับ ก็ยิ่งอ่าน

- 6 โมงเช้าวันที่ 3 พ.ค 53
รู้สึกปวดถี่ขึ้น บอกพี่นกให้ลงไปช่วยดูปฏิทินจีนให้หน่อยว่าคลอดวันนี้เป็นวันดีมั้ย (ถ้าจะคลอดจริง ๆ มันอั้นได้มั้ยเนี่ย)

ระหว่างนั้นนั่งดูข่าวสรยุทธ ลุกขึ้นมาเห็นมูกเลือดจาง ๆ แล้ว
คลอดชัวร์ พี่นกไล่ให้ไปอาบน้ำ เดี๋ยวพี่นกจะจัดกระเป๋าให้
แถมบอกเราว่าอาบน้ำเสร็จแล้วให้โทรไป รพ. ด้วยนะ

ตอนที่โทรไป รพ. ทางห้องคลอดบอกว่าให้ไป รพ.ได้เลย
เดี๋ยวจะแจ้งคุณหมอให้ แล้วจะให้คุณหมอโทรกลับมา

คุณหมอโทรมาตอน 7.00 น. บอกว่า 8 โมงให้ไปโรงพยาบาลเลยได้มั้ย
เราต่อรองคุณหมอว่า ขอ 9 โมงเช้าแล้วกัน
หมอบอกว่า สำหรับเราจะพยายามคลอดไม่ให้ค่ำมาก
ตอนนั้นเรากังวลนิดหน่อย คลอดเย็น-ค่ำ เป็นเสือหากิน เดี๋ยวลูกดุ
ทำไงดี

ระหว่างนั้นเราเล่นเน็ต กะว่าจะหาข้อมูลอะไรสักอย่างซึ่งจำไม่ได้
ซึ่งเราเองยังไม่นึกเลยว่าไป รพ.แล้วจะเป็นวันคลอดของเรา
ได้แต่คิดว่าน่าจะยังไม่คลอดง่าย ๆ ท้องแรกนี่
เลย MSN กับหนิง มากกว่าจะหาข้อมูลเรื่องคลอด
หนิงถามว่าจะไปไหน เราไม่บอก กลัวว่าบอกไปแล้วเดี๋ยวจะคลอดยาก
หนิงก็สงสัยใหญ่ แต่คาดคั้นเราไม่สำเร็จ

สักพักพี่นกเตรียมตัวใกล้เสร็จ มาขอถ่ายรูปตอนท้องเราเก็บเอาไว้
เสร็จแล้วเราก็รดน้ำต้นไม้ กลัวไม่ได้กลับมาจริง ๆ เดี๋ยวต้นไม้จะตาย
(จะคลอดแล้วยังอุตส่าห์)

จำได้ว่าเราไปกันเรื่อย ๆ แบบไม่เร่งรีบ
แต่ถึงอย่างไร เราซึ่งเป็นคนประหยัด ไม่ค่อยขึ้นทางด่วน
กลับตัดสินใจขึ้นทางด่วน เพื่อความชัวร์และสะดวกสบาย

ฝนตกพรำ ๆ

- 9.35 น. เมื่อไปถึง รพ. เข้าห้องเตรียมคลอด พยาบาลให้เปลี่ยนชุดคนไข้
เสร็จแล้วก็สวนท้อง

- 10.00 น. เริ่มปวดท้องถี่ขึ้น ทุก 15 นาทีแล้ว

- 10.45 น. ปวดท้องจนร้องไห้ เริ่มครางมีเสียงแล้ว

- จากนั้นจำเวลาไม่ค่อยจะได้หรอก เอาคาถาคลอดลูกง่ายที่พี่ที่ทำงานให้ไว้ก่อนคลอด เอามาท่อง หวังว่าจะทำให้เรามีสมาธิขึ้น และลืมความเจ็บปวดได้บ้าง คาถามีอยู่ว่า

พุธโธพระกำแพงแก้ว กุมารเกิดแล้ว นะโมพุธธายะ
ธรรมโมพระกำแพงแก้ว กุมารเกิดแล้ว นะโมพุธธายะ
สังโฆพระกำแพงแก้ว กุมารเกิดแล้ว นะโมพุธธายะ

- 11.00 น. พยาบาลมาตรวจปากมดลูกเป็นระยะ บอกว่าปากมดลูกเปิดเยอะแล้ว เร่งคลอดกันดีมั้ย เราตกลง

- 12.00 น. ปวดท้องที่สุดแล้ว ร้องไห้บอกพี่นก บอกว่าปวดจนทนไม่ไหวแล้ว พี่นกถามว่าให้เรียกพยาบาลมั้ย เราไม่มีสติแล้ว
เราก็ไม่รู้ว่าเรียกไป สำออยไปหรือเปล่า เร็วไปมั้ยที่จะคลอด
ก็พยาบาลคาดคะเนว่าเราน่าจะคลอดสัก 4 โมงเย็นไม่ใช่เหรอ
สุดท้ายพี่นกทนไม่ได้ เรียกพยาบาลเข้ามา

พยาบาลเช็กปากมดลูก บอกว่าเปิด 10 เซ็นต์ เยอะมากแล้ว
เตรียมคลอดได้เลย เดี๋ยวจะเรียกเตียงมาย้ายไปห้องคลอด
อย่าเพิ่งเบ่งท้องคลอดนะ

ตอนที่พยาบาลล้วงเข้าไปเช็คปากมดลูก ทำน้ำคร่ำแตกเลย

ระหว่างนั้นปวดมาก รู้สึกมีลมเบ่ง มารู้ตอนหลังว่า ถ้าเราเบ่งตอนนั้น
น่าจะได้คลอดบนเตียงระหว่างที่เดินทางไปห้องคลอดได้เลย
เพราะเป็นระยะที่ปวดสุด ๆ

พอเข้าห้องคลอด พยาบาลให้เราลองเบ่งคลอดดู เราฉี่ราดด้วย น่าอายจัง
หมอกับพยาบาลให้เราลองเบ่งคลอดเป็นระยะ ๆ เหนื่อยจังไม่คลอดสักที

สักพักพยาบาลเริ่มวิ่งวุ่น มีห้องข้าง ๆ มาคลอดเหมือนกัน
พยาบาลเฮโลไปห้องนั้นหมด เห็นส่งเสียงเชียร์คลอดฮึบ ๆ
เหลือพยาบาลอยู่ห้องเราแค่ 1-2 คนเอง

พยาบาลเค้าจะช่วยกำหนดให้เราเบ่งค่ะ
ตอนแรกก็ให้เราซ้อมเบ่งไปเรื่อย ๆ (ตอนนั้นฟังผิด นึกว่าให้เบ่งจริงแล้ว เลยเอาซะเต็มที่ แรงหมด)

ถึงเวลาคลอดจริง แรงหมดแล้ว ต้องเบ่ง 2 ครั้ง มีผลเสียคือลูกค้างอยู่ที่ปากช่องคลอดนานไปนิดนึง ทำให้หัวลูกกดกระเพาะปัสสาวะ ทำให้ต่อมาหลังคลอดฉี่ไม่ออก ต้องสวนปัสสาวะ เจ็บสุดๆ
โชคดีแค่ไหนแล้ว หัวลูกไม่เบี้ยวอ่ะ (สรุปว่าคลอดลูกตอน 14.16 น.ถือว่าคลอดเร็วพอสมควรค่ะ)

ลูกเกตไม่ใช่เสือกลางคืนแล้ว เย้!!!






Create Date : 10 สิงหาคม 2553
Last Update : 14 กันยายน 2553 17:22:20 น. 0 comments
Counter : 1201 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Momichi
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add Momichi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.