สิงหาคม 2552

 
 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
17
18
19
20
21
22
23
24
26
27
28
29
31
 
 
เปลี่ยนไปหรือใจเปลี่ยน
เปลี่ยนไปหรือใจเปลี่ยน
9 ส.ค. 13:19 น.

เคยมั้ยที่รู้สึกว่าเค้าเปลี่ยนไป?
แล้วเคยมั้ยที่มีคนมาบอกว่าคุณเปลี่ยนไป?

บางครั้งการที่รู้สึกว่าเค้าเปลี่ยนไปจากเดิม ไม่เหมือนที่เคยเจอกันครั้งแรก มันอาจจะไม่ใช่เค้าที่เปลี่ยนไปอย่างเดียว แต่อาจเป็นใจเราที่รู้สึกหรือคิดว่าเค้าเปลี่ยนไปแล้ว

ทุกอย่างมันก็อยู่ที่ใจเราคิดและตัดสินเอง

เหมือนเวลาคนทะเลาะกัน มักได้ยินอีกฝ่ายถามเสมอว่า

คุณรู้หรือป่าว?

คุณไม่รู้หรอก!
(แล้วจะรู้ได้งัยว่ะ หึหึ)

อย่าไปหวังให้ใครรู้ใจเรา อย่าไปเปลี่ยนความคิดใคร อย่าไปคาดหวังให้ใครมาเข้าใจเรา
และเมื่อเค้าได้ตัดสินใจไปแล้วว่าเราเป็นแบบนั้นแบบนี้ เราก็อย่าหวังใจจะไปอธิบายเพื่อให้เค้าเปลียนความคิด ก็อย่างที่บอกว่าเค้าตัดสินคุณไปแล้ว จะมี่ประโยชน์อะไร ถ้าไม่คาดหวังก็ไม่เจ็บ
ถ้าไม่คิดว่าเค้าจะต้องเป็นแบบนั้นเป็นแบบนี้ เค้าจะต้องเข้าใจเรา เข้าข้างเรา เราก็ไม่เสียใจ

ทุกอย่างมันอยู่ที่ใจเรา

ใช้ชีวิตบนพื้นฐานตามสิทธิส่วนบุคคลสัก 70% ก็พอ (อย่าใช้ให้เต็ม 100%เลยเดี๋ยวสังคมจะวุ่นวาย)
และไม่ควรสร้างภาพสวยหรูเมื่อเจอกันครั้งแรก เพราะไม่มีใครแสแสร้งแกล้งทำดีไปได้ตลอด เดี๋ยววันหนึ่งที่เหนื่อยก็จะหลุดนางมารร้ายที่อยุ่ในตัวเองออกมา

เพราะงั้นบางครั้งเป็นนางมารร้ายน้อย ๆ บ้างก็น่าจะดี





Create Date : 16 สิงหาคม 2552
Last Update : 16 สิงหาคม 2552 22:12:15 น.
Counter : 415 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

lucky si
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



New Comments
MY VIP Friend