มกราคม 2556

 
 
1
2
3
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
การจากไปของพี่แพนด้า ทำให้มีหนูค่ะ แมร์ซี่ค่ะ

    

 ไม่อยู่เมืองไทยแค่ 2 อาทิตย์ กลับมาต้องมาเจอกับข่าวร้าย ต้องเสียสมาชิกของบ้านไปตัวหนึ่ง สาเหตุเป็นเพราะว่า ตอนลักษณ์ไม่อยู่ ก็ต้องเอาเด็กๆ ไปฝากไว้ที่บ้านคุณพ่อ ซึ่งปกติแล้ว แพนด้าเป็นหมาที่ไม่ดื้อเลย จะนอนอยู่แต่ในบ้าน ไม่ค่อยออกไปไหน แต่แล้ววันหนึ่ง วันที่ลักษณ์ใกล้จะกลับมาไปแล้ว แพนด้ากลับไปนอนใต้รถพ่อ เป็นจังหวะเดียวกับที่พ่อจะออกไปข้างนอกพอดี แพนด้านอนอยู่ที่ล้อรถเลย ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรเหมือนกัน แต่มันก็ทำให้เราต้องเสียแพนด้าไปในวันนั้น

     ไม่อยากจะโทษเลย ว่าเป็นความผิดใคร เพราะพ่อเอง ก็รักแพนด้ามากที่สุด ถึงแม้จะดูเหมือนไม่เสียใจเท่าไหร่ คอยพูดหยอกล้อกับเรา แต่จริงๆแล้ว แม่เล่าให้ฟังว่า หลังจากเหตุการณ์นั้นน ทำเอาพ่อไม่สบาย ไข้ขึ้นไป 2 วันเลย เพราะพ่อเครียดและเสียใจมาก

   ลักษณ์เองพอทราบข่าว ก็ไม่เชื่อ กลับมาที่บ้านก็หาแพนด้าใหญ่เลย แต่ก็ไม่เจอ นี่มันเป็นความจริงเหรอ ??? แพนด้าเป็นสมาชิกนึงของครอบครัวเรา มันทำใจได้ยากมากนะคะ หลายๆคนคงจะเข้าใจ

    หลังจากกลับบ้านมา เหลือกี้อยู่ที่บ้านตัวเดียว กี้เองก็ซึม ป๊าม๊าก็ซึม ซึมกันทั้งบ้านเลย บ้านมันดูเงียบเหมาไปมากเลยนะ ...เราก็เลยตัดสินใจว่า เราคงต้องมีสมาชิกใหม่แล้วล่ะ

   ก็ได้เวลาไปเดินสวนกันอีกรอบ  ใจลักษณ์ชอบหมาตัวเล็กๆน่ารักๆๆขนปุยๆ แต่แฟนกลับชอบหมาที่ขี้เล่น ชอบตัวใหญ่ๆ ก็เลยตัดสินใจกันไม่ได้ซักที ก็เดินๆมาเจอกับบีเกิ้ล จริงๆแล้วมันก็น่ารักนะ บีเกิ้ลเนี่ย แต่เรารู้กิตติศัพท์มันดีเลยว่ามันดื้อมาก ซนสุดๆ ก็เลยไม่อยากเท่าไหร่ แต่แฟนนี่สิ ชอบมากกกกกก็เลยตกลงแต่ขอไว้ว่า ถ้าบีเกิ้ลเนี่ย ต้องเป็นตัวเมียนะ จะได้เชื่องกว่าหน่อยนึง แค่ซักหน่อยก็ยังดีน่า

มารู้จักกับเด็กน้อยคนล่าสุดของบ้านกันเลยดีกว่าค่ะ

สวัสดีค่ะ หนูชื่อแมร์ซี่ค่ะ (Merci) ชื่อนี้มาจากไหนเหรอ ก็เพราะว่าป๊าม๊าเพิ่งกลับมาจากฝรั่งเศส ก็เลยอยากจะหาชื่อเก๋ๆมาเรียกหนูไง ตั้งมาเป็นสิบชื่อ ก็มาสรุปได้ที่ชื่อนี้แหละ หนูเจอกับป๊าม๊าวันดีซะด้วยนะคะ วันที่ 5/5/55 ณ วันนี้ หนูอายุได้สองเดือนแล้ว กำลังน่ารักเลยล่ะ ตอนนั้นมีพี่ๆน้องๆของหนูก็ที่กรงประมาณ 4-5 ตัว หนูก็พยายามร่าเริง และก็เดินเข้าไปหาป๊าม๊า แล้วเค้าก็เลือกหนู แต่ก็หนูเกือบจะไม่ได้มาอยู่แล้วสิ ก็พอออกมาจากร้านได้หน่อยเดียว ป๊าก็บ่นกะม๊าว่า เอ ทำไมลายที่หน้าผากมันเบี้ยวนะ แล้วก็จะเอาหนูไปเปลี่ยน แงๆๆๆๆ อย่าทำงี้กับหนูนะ แต่ดีนะคะ ที่ม๊าบอกกะป๊าว่า "ไม่สงสารมันเหรอ อุ้มออกมาจากร้านแล้วนะ เค้าจะมาอยู่กับเราแล้ว ช่างมันเหอะ เราเลือกแล้ว" โฮ้ โล่งอกเลย อิอิอิ

ปาร์ตี้กินกุ้งของม๊ากะป๊าค่ะ

ตอนเด็กๆป๊ากะม๊าระอาหนูมากเลย ก็เพราะว่าหนูฉี่ตลอดเวลาเลยนะสิคะ ก็หนูยังเด็กอยู่นี่นา หนูฉี่วันละ 7-8 รอบเลย ฉี่ในบ้าน ให้ป๊าม๊ามาตามเช็ด และหนูก็ซนมากๆอีกด้วย หนูได้ยินป๊ากะม๊าคุยกันว่า จะเอาหนูไปปล่อย เพราะทนหนูไม่ไหวแล้ว และป๊าก็สงสารม๊าด้วยเพราะว่า ป๊าโดนแมร์ซี่กันตลอดเลย ...หนูเปล่านะ หนูแค่งับเบาๆเองค่ะ แงๆๆๆ อย่าทิ้งหนูไปเลยนะคะ

 ตอนนี้หนูโตเป็นสาวแล้ว หนูเริ่มไม่ฉี่เรี่ยราดแล้วนะคะ แต่หนูยังคงชอบคาบรองเท้าเล่นอยู่ ก็ป๊าม๊าชอบไม่อยู่บ้านนี่ หนูก็เลยกะว่า จะเอารองเท้าไปซ่อน ป๊าม๊าจะได้อยู่กับแมร์ซี่ทั้งวัน

วันนี้มาเที่ยวอัมพวากันค่ะ เย้ๆดีจังป๊าอุ้มหนูด้วย

หนูอยากมีส่วนร่วมตลอดค่า

ม๊าแกล้งหนูค่ะ เค้าบอกว่าหนูกัดโน่นนี่ตลอดเวลาเลย แงๆๆๆ

 

ขอแมร์ซี่กอดป๊าหน่อยสิ ม๊าอย่ากวนน่า

วันนี้หนูขอทำความรู้จักกับทุกคนไว้แค่นี้ก่อนนะคะ คราวหน้าเจอกันใหม่ค่ะ

เมื่อไหร่ป๊าจะกลับบ้านน๊า




Create Date : 04 มกราคม 2556
Last Update : 4 มกราคม 2556 18:14:32 น.
Counter : 498 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Lucky_ats
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]