Fountains abbey & Angel of North, Yorkshire

มาแว่ว... มาแว่ว

มาเล่าแล้วว่าไปเที่ยวมาสนุกอ่ะเปล่า คริ คริ

เราเดินทางกันตั้งแต่วันศุกร์ 20 March ตอนเช้าๆ ค่ะ

ตอนแรกว่าจะเดินทางวันพฤหัสตอนเย็น

แต่คุณสามีทำงานกลับมาดีกเชียว เหนื่อยอ่ะ

ออกจากบ้านแต่เช้าวันศุกร์แทน...

พอถึง Chester เราก้อไปโรงพยาบาลกันก่อน

เพราะออยมีนัดตรวจ

พอเสร็จธุระก้อไปบ้านแม่ พักอยู่บ้านแม่อยู่สามคืน

ได้ไปอุ้มแจสสิก้าเหมือนเดิม อิ อิ หลานน่ารัก

อยู่บ้านแม่ก้อเหมือนเดิม เป็นแม่ครัวค่ะ

ทำอาหารและขนมให้แม่และหลานๆ กิน

วันนี้ทำเค็กแบบอิตาเลียนค่ะ Zuccotto

ใครชอบครีมเยอะๆ รับรองทานเค็กชิ้นนี้แล้วจะติดใจ

ถ้าออยมีเวลาว่างจะลงสูตรนะคะ

หลังจากนั้น...

เราก้อออกเดินทางกันเช้าวันจันทร์

เพื่อมุ่งหาไป Northumberland กันเลย

ระยะทางค่อนข้างไกล ขับรถนานมาก

ตั้งแต่ฝนตกยันฝนหาย แดดออกและฝนตกอีก

ที่นี้มี้หลายฤดูในวันเดียวจริงๆ

ระหว่างทางขับผ่าน Yorkshire

เที่ยงพอดีเราก้อหาอะไรกินกันก่อน

ขับผ่าน Natural trust เราก้อเลยแวะเที่ยวและทาน Lunch

ออยทานแซนวิชแซลมอน

คุณสามีทานแซนวิช Wensley Dale Cheese

คำว่า Dale เป็นคำโบราณที่แปลว่า Valley นะคะ อร่อยด้วยค่ะ อิ อิ

Fountains abbey

เป็นโบสถ์คาทอลิคที่่มีทรัพย์สมบัติเยอะที่สุดใน The UK ในสมัยก่อนนะคะ

แต่ถูกทำร้ายด้วย King Henry ที่ 8

เพื่อนำเอาทรัพย์สมบัติมาสร้างโบสถ์ของตัวเอง

เป็นโบสถ์ที่ใหญ่เชียวค่ะ

คงจะมีสมบัติเยอะ คริ คริ

สมัยก่อนนี้ทำสงครามกันน่าดู

เหลือแต่ซากพังๆ น่าเสียดายจัง

บรรยากาศบริเวณ Fountains abbey ก้อจะเป็นซากโบสถ์เก่าๆ นะคะ

แต่ดูใหญ่มาก ตอนที่ยังไม่ถูกทำลายคงจะสวยน่าดู

ส่วนบริเวณสวนรอบนอก

ก้อจะเป็นสวนน้ำและต้นไม้รมรื่นมาก

ช่วงที่ไป...แดดออกพอดี

เลยได้รูปมีแสงหน่อย ค่อยยังชั่ว

แต่ลมแรงมากๆ พัดทีออยเกือบปลิ้วแน่ะ อิอิ

แล้วเราก้อเดินไปชม Fountains Hall กัน

ระหว่างทางสวยงามรมรื่นดีเนาะ

อยากปลูกต้นไม้ทางเข้าบ้านอย่างนี้บ้างจัง

สิ้นปีนี้....

กะว่าจะกลับไปปลูกต้นไม้ยืนต้นใหญ่ๆ ไว้ที่เชียงใหม่

กว่าจะกลับไปอยู่จริงๆ ต้นไม้ก้อคงจะใหญ่โตพอให้ร่มเงาได้

ตอนนี้เราก้อเอาโฉนดมาร่างแปลนต้นไม้ไว้คร่าวๆ แล้ว

คงจะปลูกต้นไม้ใหญ่ๆ ไว้ก่อน

พวกสวนดอกไม้หรือสนามหญ้าคงจะยังไม่ทำ

เพราะทำไปก้อไม่มีคนค่อยดูแล

อีกอย่างนึงคือ...

กลับไปคราวนี้คงจะไปปลูกบ้านหลังเล็กๆ ไว้สักหลัง

เอาไว้กลับไปเชียงใหม่ จะได้มีที่พักไม่ต้องไปพักโรงแรม

และเผื่อญาติๆ เพื่อนๆ ไปพักผ่อนด้วย

นึกแล้วก้ออยากกลับเมืองไทยเร็วๆ จัง

หลังนี้เป็น Fountains Hall

ดูข้างนอกใหญ่โตสวยงามดี อยากมีบ้านหลังเท่านี้

ตื่น ตื่น ตื่น

เอิ้กกกกกก

ภายในไม่มีการตบแต่งอะไรมาก

แค่ห้องโถงธรรมดา แล้วก้อมีชุดโบราณน่ารักๆ ให้เด็กๆ ใส่ถ่ายรูปด้วย

ออยก้อเลยเอามาทาบเล่นๆ คริ คริ เด็กโข่ง

หลังจากเดินชมกันทั่วแล้ว

เราก้อออกเดินทางกันต่อ

ระหว่างทางเราแวะถ่ายรูปกันที่ Angel of North

ไม่รู้ว่าเขาสร้างขึ้นมาทำไมเหมือนกัน

แต่ใครผ่านทางนี้ ก้อจะแวะถ่ายรูปกันแทบทุกคน

เราผ่านมา ก้ออยากจะถ่ายกับเขามั้ง คริ คริ

Angel of North นางฟ้าเหล็ก

กว่าจะถึงNorthumberlandได้ เล่นเอาเกือบค่ำพอดี

ทริปนี้เราสองคนเน้นประหยัดและติดดิน

ติดดินจริงๆ ดูดิ๊

กางเต้นท์กันนอนกันค่ะที่ Bamburgh

เต้นท์หลังนี้เพิ่งซื้อมาสดๆ ร้อนๆ ก่อนมาตอนที่พักบ้านแม่

อย่างที่เคยบอกไว้ ว่าเราสองคนจะเริ่มประหยัดกันแล้วค่ะ

เพราะอยากเก็บเงินไว้ซื้อบ้านที่นี้

ไม่อยากเช่าบ้านอยู่ เสียดายค่าเช่ามากๆ

ช่วงนี้...

เราก้อเลยลงทุนซื้ออุปกรณ์ตั้งแคมป์กัน หมดไปหลายร้อยเชียว

แต่คิดว่าคงจะคุ้มนะ

เพราะตั้งแต่นี้ไป... ถ้าเราไปเที่ยวในประเทศเราจะกางเต้นท์

เพื่อความประหยัด คริ คริ ( หรือว่างก )

ออยจะเทียบให้ดูนะคะ

ว่าไปกางเต้นท์นอนประหยัดมากกว่ากันเยอะเลย

ห้าคืนแรก...

เรากางเต้นท์นอน เสียค่าเช่าที่ไปแค่ 60 ปอนด์เองค่ะ

สองคืนสุดท้าย...

เราย้ายไปที่ Lake district เช่าโรงแรมอยู่ หมดไปเกือบ 300 ปอนด์อ่ะ

ดูดิ๊...ต่างกันราวฟ้ากับเหวเลย

เพราะฉะนั้น...เราก้อเลยต้องยอมติดดิน อิ อิ

ถึงแม้่ว่าช่วงนี้เศษฐกิจจะไม่ค่อยดี

แต่ก้อไม่ได้หมายความว่าจะทำให้เราเลิกเที่ยวได้ อิ อิ

มีน้อยใช้น้อย อยู่แบบพอเพียง เที่ยวแบบประหยัดๆ

ได้เที่ยวแบบติดดิน ดีกว่าหมกตัวอยู่แต่ในบ้าน

ก้อขอให้เพื่อนๆ อดทนเอานะคะ

ปรับตัวให้เข้ากับเศษฐกิจให้ได้ อีกหน่อยก้อจะดีเอง

ช่วงนี้พยายามเก็บเงินสดไว้ ปลอดภัยที่สุดค่ะ

ยอมเป็นคนที่ไม่มีเครดิตกันดีกว่าเนาะ

Take it Easy กันนะคะ

.......................

พอมาถึงก้อรีบกางเต้นท์ และทำอาหารเย็นกินกัน

คืนนี้...ลมแรงและหนาวน่าดูเลย

กว่าจะกลางเต้นท์ทำอาหาร มืดพอดี

คืนนี้....

เราทานซุบกันค่ะ อากาศหนาวๆ แบบนี้

ได้ซุบร้อนๆ อร่อยและอุ่นขึ้นมาหน่อย

ตบท้ายด้วยบิสกิต, ซาลามิ กินกับชีสสสสส...

มีไวน์แดงประกบ

อืมมม

สวรรค์บนดิน เอิ้กกกกก

พรุ่งนี้...

เราไปเที่ยวกันต่อนะคะ

บ้าย บายค่ะ

ปล. บีจีทำให้อ่านกันยากหรือเปล่าค่ะ

หากอ่านกันลำบากจะได้เปลี่ยนบีจีใหม่ รบกวนเช็คให้หน่อยค่ะ

Last Update : 7 ตุลาคม 2552 22:21:43 น. 26 comments

คนสมัยโบราณนี่เก่งนะคะ
ไปเห็นมาหลายที่แล้ว
ล้วนสร้างแต่สิ่งสวยๆงามๆทั้งนั้นเลย

ปล.ตัวหนังสือเป็นสีขาว อ่านง่ายค่ะ

โดย: Yolanrita วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:20:07:09 น.

รูปสวยมาก ๆ เลยค่ะ ถ่ายรูปเก่งจัง

โดย: Picike วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:20:15:09 น.

รูปไปดูมาแล้ว วันนี้มาอ่าน อิอิ

ต๊ายยย น่าสงสารสองตายายไม่มีแม้แต่บ้าน
ต้องกางเต็นท์กอดกัดกลมสองคน ก๊ากกก
เดี๋ยวจะส่งแจสมินไปร่วมด้วยทริปหน้า ถ้าชีจะชอบ
แต่อิแม่ขอบายฮ่ะ มิโปรดเดินป่า ฮี่ฮี่

king henny 8th นี่น๊า อะไรสวยๆก้อทำลายหมด
ปราสาทของตั้งเยอะแยะเลยนะ ที่โดนสั่งระเบิดไป
เพียงเพราะศาสนาคนละนิกาย เฮ้อ เสียดายของเนาะ

ฟิ้ววว ไปล่ะฮ่ะ สาละมีอยู่บ้านดูลูก อิชั้นจะไปย้อมผม
ดำทำสวยเหมือนเดิมก่อนกลับบ้าน ไม่งั้นแม่เรียกไอ้หัวลิงแหงๆ 555+

ปล.ผลตรวจเป็นไง ส่งข่าวด้วยน๊า

โดย: Jason&Aum ~สาวสวย ลูกสอง อู้ว ลั่ล ล๊า~ IP: 90.220.148.164 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:20:34:46 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ ขอบคุณมากนะคะ ถ่ายรูปมาเยอะแยะแล้วยังลงวิดีโอให้ดูอีก เหมือนได้ไปเห็นกับตาเลยค่ะ บรรยากาศดีมากๆ เมื่อได้พักสายตาจากกทม.ที่บ้านเรากับวิวและรูปสวยๆของบล้อคนี้

โดย: anchesa วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:20:39:30 น.

when you are alone
sometime, when your heart break
who is the curer for you...
you always, in some moment of your
life.. stay alone and feeling lonely even
peoples are around you; friend, family even lover
but deep in your heart you still felt like something in your life
is gone, you scream for help, for love and for many thing that you want
but...saden that their is no one there for you, why don't you go to "GOD"
ask he for help believe me you will find the ways out and be ready for miracal
to happen into your life as it does happen to me

โดย: nos IP: 124.120.17.240 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:20:39:39 น.

bg เหมาะกับบรรยากาศ การนอนเต้นท์เลยค่ะ เหมือนดวงดาวเต็มท้องฟ้า อ่านไม่ยากเลยคะ สวยดีนะค่ะ

โดย: the river of Aquarius วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:20:52:55 น.

เอาตุ๊กตามาฝากก้าบ

โดย: พลังชีวิต วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:21:15:38 น.

หนูวีมาแว้ววววว แหะๆ พี่ออยจะปลูกต้นไม้ที่เชียงใหม่หรอ?? ฝากวีปลูกมะ?? ไม่รับประกันนะว่าจะงอก หรือจะง่อย ฮ่าๆๆ ฝีมือเพาะเลี้ยงต้นไม้ห่วยแตกมากๆๆขอบอก

ไปละค่ะ คอมวีพัง แอบมาใช้คอมชาวบ้าน ^ ^
รักษาสุขภาพด้วยเน้อ เที่ยวให้สนุก เที่ยวเผื่อวีด้วย ^ ^

โดย: ชาแนลวี วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:21:42:38 น.

สวยน่าไปเที่ยวจังค่ะ
แหมดูเต๊นท์เค้าสิ อุปกรณ์ขนไปครบครันนะคะ มีเตาแกสทำอาหารด้วย

โดย: แอ๋น IP: 209.162.37.11 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:21:45:52 น.

สวัสดีค่ะคุณออย ติดตามบล็อกคุณเองมานานแล้ว
ขอเปิดตัวเป็นเพื่อนด้วยคนนะค๊า

เคยปีนเขาเหมือนกันค่า อยากได้มากเลย พวกเต๊นท์ กับอุปกรณ์นอนกลางป่า เนี่ย แต่ มะมีปัญญาซื้อ แพงอ้ะค่า

แต่โห คุณออยเปรียบเทียบได้เห็นชัดชัดเลยนะคะ ว่า ลงทุนแล้วคุ้มจริงจริง ดีค่า คุณออยจะได้มาเล่าเรื่องเที่ยวบ่อยบ่อย ชอบมากเลยค่ะ

โดย: Noi~ IP: 124.27.23.124 วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:22:45:25 น.

What a beautiful place ka. I've never been there but if I have a chance to go up North, I will definitely have a visit.

We used to think about go camping ka as when I was in Thailand, my family and I went camping almost every week. Then last year we decided to 'invest' on good quality of tents and camping stuff and you know what...we used them only once! not mention where they've been dusty stored in the room for the rest of the year til now -_-''

Not sure we will be able to use them able this year due to the typicall Eng weather, hopefully we will get 'a real summer' this year.

Have a good weekend na ka

Anne

โดย: yr_naughty_annie วันที่: 3 เมษายน 2552 เวลา:22:46:00 น.

อูยยยย..อิจฉาคนไปเที่ยวจังเลยค่ะ
ตอนนี้รีบเที่ยวไว้ค่ะออยเดี๋ยวอีกหน่อยมีน้องแล้ว
ไปเที่ยวไหนกับเขาก็ไม่ได้ ลำบาก
กางเต้นท์น่าหนุกเนอะ คิดถึงสมัยไปภูกระดึง อิอิ
อืมม์...ค่าเช่าบ้านแต่ละเดือนเนี๊ยลินว่าเกือบผ่อนบ้านเลยนะ ยังไงค่อยๆ ดูไปถูกใจเมื่อไหร่ค่อยซื้อเนอะ ขอให้ได้บ้านสวยๆ เช่นกันค่ะออย ลินก็อยากได้บ้านใหม่นะ(เก่าของคนอื่น) แบบว่าอยากมีครัวสวยๆ ง่ะ ไม่ต้องใหญ่มากหรอกเอาแค่มีที่ไว้เก็บของมีสนามกว้างๆ ให้ลูกวิ่งเล่นก็พอเพราะโครงการจะย้ายกลับอีก6-7ปีจ้ะ

โดย: BeamerFamily วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:0:54:16 น.

เกาะติดขอบจอ รอดูตอนต่อไปอย่างใจจดใจจ่ะ ค่ะ ^^

โดย: yattaa IP: 202.90.121.113 วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:6:54:41 น.

สวยมากๆ เลยค่ะ
ชอบบรรยากาศแบบนี้จัง
แค่ดูภาพก็ตื่นตาตื่นใจ และสดชื่น สูดหายใจลึกๆ ในบรรยากาศแบบนี้ก็ผ่อนคลายหายเหนื่อยไปได้มากแล้วนะคะ

เห็นแล้วก็ิอยากไปจัุง เก็บเงินอย่างด่วนเลยค่ะ 555

เห็นโบถส์แบบนี้ คิดถึงอยุธยาบ้านเราเลยค่ะ คงออกแนวเดียวกัน เคยรุ่งเรืองแต่โดนขโมยของมีค่าไปหมดเลย แต่สุดท้ายก็ยังคงความสวยงามในแบบของเค้า

จริงๆ อยู่เต้นท์ก็ได้บรรยากาศไปอีกแบบนะคะ ดึกๆ หนาวก็กอดกันๆ อิอิ แถมประหยัดด้วยโน๊ะ

ป.ล. รอสูตรเค้กอยู่จ้า น่าทานมากๆ ทำยากไหมคะพี่ออย

โดย: โอ๋ (cutie_nitty ) วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:8:27:05 น.

ชอบจังเลยน้องออย
พี่ชอบประเทศอังกฤษที่ซู้ดดดดดดดด
ชอบสถานที่ที่มีประวัติศาสตร์แบบนี้ละ
ไดวันนี้รูปสวยจัง แสงสวย ^^

ปล. จะกลับมาสร้างกระท่อมปลายนาที่เชียงใหม่เหรอจ๊ะแม่รจนา อิอิ
ปล. แถกน้องออยอ่ะ คนยังไม่มีลูกไง๊ พี่เลยวัยเที่ยวมาแล้ว แต่ก็ยังอยากเที่ยวอยู่ดีละ 5555555555

โดย: jjmommy IP: 125.24.32.173 วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:9:37:24 น.

เรื่องลูกปลูกต้นไม้ใหญ่ ๆ คิดเหมือนกันเลยค่ะคุณออย.. เผื่อกลับเมืองไทยเมื่อไหร่ ต้นไม้พวกนั้นก็คงโตให้ร่มเงาได้แล้ว

ว่าแล้ว เชียงใหม่น่าอยู่เนอะ คุยกะเพื่อนๆ มาสี่ซ้าห้าคน ก็บอกอยากไปปลุกบ้านที่เชียงใหม่หมดเลย... อิอิอิ

โดย: match point IP: 86.153.12.36 วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:16:03:07 น.

มองตัวหนังสือไม่เห็นเลยจ๊ะ สงสัยพื้นบีจีเป็นสีดำ
ดูได้แต่รูปเองจ๊ะ ท่าทางหนูออยสนุกเชียว
นอนในเต้นท์หนาวหรือเปล่า

โดย: พ ริ ก ขี้ ห นู @ UK วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:16:33:13 น.

ไม่เข้าใจเลยทำไมคอมป์เราตัวหนังสือคุณออยเป็นสีดำก็ไม่รู้ค่ะ เห็นคนอื่นบอกว่าเป็นสีขาว งงค่ะงงมาก รึคอมป์เราเพี้ยนก็ไม่รุ อิอิ

เวลาอ่านเลยต้องเอาเม็าท์มาลากให้มันแลเงาเป็นสีฟ้าก่อนอ่ะค่ะถึงอ่่านได้

คุณออยได้เที่ยวเยอะดีเน๊าะ ชอบเที่ยวแบบกลางเต็นท์เหมือนกันค่ะสนุกดี (จริงๆแล้วไม่มีตังค์พักโรงแรมอะแหล่ะ อิอิ)

โดย: BeachBum วันที่: 4 เมษายน 2552 เวลา:20:00:32 น.

น้องออย ถ่ายรูปได้สวยมากๆเลยค่ะ อิจฉาคนได้ แคมป์ฯบ่อยๆจังเลย ได้นอนแค้มป์ ก้อสวรรค์บนดินดีๆ นี่เองค่ะ

โดย: แก้ว in HL IP: 82.169.207.225 วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:4:37:47 น.

ว่าจะโทรไปบอก แต่ไม่มีเวลาเลยง่ะ
วันนี้กลับมาถึงบ้านกันสามทุ่มกว่า ลูกลิงลูกค่าง
หลับคอพับกันมาเลย

ไดอีสตอนนี้ไม่มีอินไวท์แล้วจ้า
สมัครต้องจ่ายเงินน่ะ ดูวุ่นวายแต่ไม่ยากหรอก
เค้าป้องกันพวกที่สมัครแล้วมาป่วนน่ะ จำไม่ได้ว่าเท่าไหร่ แต่ถูกมากๆ (รายปีน่ะ พี่สาวเป็นคนจ่ายตลอด อ้ำเลยลืมไปแล้ว 55+) ลองไปอ่านรายละเอียดได้นะ
ที่จริงอ้ำกลับไทยไปจ่ายให้ก้อได้ แต่เด๋วติดต่อพี่ไม่ได้อีก ลองให้น้องตูนสมัครให้ก้อได้นะจ๊ะ

นึกออกพอดี ใช่ๆใครๆก้อคิดเหมือนกันเช่านานๆเสียดายเงิน ไม่มีอยากเช่าตลอดไปหรอก แต่ตาคนที่เช่าบ้านอ้ำอยู่ดิ เพิ่งต่อสัญญาเช่าอีก เค้าบอกไม่อยากซื้อ เสียดายเงิน เช่าไปเรื่อยๆดีกว่า สบายใจ (( เอ๊า งงว่ะ อ้ำกะเจสันมองหน้ากันแบบ งง แต่ก้อดีกับเราเค้าจะได้เช่าเราไปตลอด อิอิ))

บ้านทีไปดูเป็นไง ชวนบาบีคิวเหรอ ไปๆๆ อิอิ
กลับมาจากไทยจะรีบมาทำรั้วทำหลังบ้านให้เสร้จ
ก่อนฝนจะมา ถ้าว่างไปแน่จ้า ((งานในบ้านเหลืออีกบาน ขอบอก T_T ))

ไปแระๆ พูดมากติดลม
สามีสะกิดแล้ว...สะกิดชวนดูหนัง อย่าคิดลึก ก๊ากกก

โดย: Jason&Aum ~สาวสวย ลูกสอง อู้ว ลั่ล ล๊า~ IP: 90.220.148.164 วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:5:32:13 น.

เห็นคุณออยไปเที่ยวที่สวยๆแล้ว อยากไปมั่งค่ะ..

ช่วงนี้อากาศกำลังดีเลย ..

กางเต๊นท์นอนน่าสนุกจัง ได้บรรยากาศไปอีกแบบเนอะ..

ปล..เพิ่งอัพไดไปค่ะ เฉลยไปแล้วว่า ชมพู หรือ ฟ้า บอกตรงนี้เด๋วไม่ตื่นเต้น รอคุณออยไปอ่านเองดีกว่า^_^..

โดย: Sherry IP: 90.220.4.30 วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:21:53:09 น.

สวัสดีค่ะคุณออย ช่วงนี้เครียดกะเรื่องทำวิทยานิพนธ์ นกขออนุญาติเข้ามาอ่านบล๊อกของคุณออย บ่อยๆด้วยนะค้า เพราะ เวลานั่งทำ Thesis ไม่ได้ก้อเข้ามาอ่านอยู่บ่อยๆ พอเข้ามาอ่านทีรัยก้อครายเครียดไปได้เยอะเลยค่ะ อิอิอิ.. เห็นคุณออยไปเที่ยวทริปนี้น่าสนุกจังเลยเนอะ เดี๋ยวถ้าว่างๆ จากเรื่องการงานและเรื่องทำวิทยานิพนธ์ อาจจะแพ็คกระเป๋าตามไปเที่ยวที่อังกฤษด้วยนะค้า

โดย: นก IP: 124.120.148.114 วันที่: 5 เมษายน 2552 เวลา:23:30:11 น.

รูปสวยทุกที่เลยจ๊ะออย เอ..ออยไปพบหมอนี่ใกล้มีข่าวดียังจ๊ะ?

อิจฉาจังกลับบ้านคราวนี้จะได้สร้างบ้านของตัวเองละ พี่ยังอีกยาวไกลลลลล

ไปเที่ยวแบบกางเต๊นท์ก็ประหยัดดีเนาะเทียบราคาก็ต่างกันลิปลับ แต่ก็นั่นแหละใครที่ชอบอะไรแบบติดดินชอบลุยๆก็โอเคเนาะ

ปล.ขอบคุณที่ชอบนะจ๊ะน้องออย เห็นหน้าใสๆน่ะใช้ตัวช่วยทั้งนั้นแหละใบหน้าถ่องแท้กลัวคนดูรับไม่ได้จ๊ะ

โดย: pinpeeya วันที่: 6 เมษายน 2552 เวลา:2:34:41 น.

อ่านไปแล้วแต่ไม่ได้เมนท์ อิๆๆ
กลับมาฝรั่งเศสแล้วนะ แวะมาทักทายจ้า คิดถึงๆ
อากาศที่นี่ดีนะช่วงนี้ คุณออยเลยได้ออกไปแคมป์ปิ้งกะคุณสามี อิจฉาๆ

โดย: deeda IP: 92.131.206.215 วันที่: 8 เมษายน 2552 เวลา:4:49:15 น.

หลานเจสสิกา น่ารักจริงๆ แก้มเต็มเลย

ถึงจะกางเต้นท์ อยู่แบบติดดิน ก็น่าสนุกนะ สะดวกดีด้วย มีครัวอีกตังหาก เริ่ด

โดย: Mermaid AI วันที่: 12 เมษายน 2552 เวลา:20:48:40 น.

ผมแวะไปมาเหมือนกับครับ ประมาณเดือนที่แล้ว

Bamburgh castle อ่า ส่วน Angel เพิ่งไปมา อาทิตย์ที่แล้ว

อิอิๆๆๆ

โดย: reeveskanta IP: 81.23.49.240 วันที่: 22 กันยายน 2552 เวลา:7:36:57 น.

~lovelybooth~
Reading , United Kingdom

Daisypath Anniversary tickers Lilypie Pregnancy tickers
[Add ~lovelybooth~'s blog to your web]