".......หวัง"

Expectation is the root of all heartache.

William Shakespeare

ไม่มีคำว่า"บังเิอิญ"ในโลกใบนี้ - ประโยคนี้ล่องลอยอยู่ในหัวมานาน

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นล้วนแล้วแต่มี"เหตุ.."ทั้งสิ้น

พิจารณาถึงทุกข์...ในวันที่ผ่านมา

เหตุมีอยู่ไม่กี่อย่าง....ไม่กี่ปัจจัย

ซ้ำไปซ้ำมา ซ้ำมาซ้ำไป...

1 ในเหตุนั้นคือ"ความคาดหวัง"

ความคาดหวังมักเกิดขึ้นลึกๆ โดยที่เราไม่ทันได้ตั้งตัว บางทีก็ไม่ทันที่จะรู้ตัว

รู้สึกตัวอีกทีก็พร้อมความเจ็บปวด

Expectation is the root of all heartache.

William Shakespeare

ความคาดหวังมักจะเกิดจากการที่เราเอาใจไปจดจ่อไปให้ความสำคัญ

ตระกูล"...หวัง"จะเกิดขึ้นหลังจากนั้น

ผิดหวัง...จะตามมาหากสิ่งที่เราไปจดจ่อคือความไม่แน่นอน หากไม่เป็นอย่างใจเราต้องการ

สมหวัง...จะตามมาหากสิ่งที่เกิดขึ้นดำเนินไปอย่างใจคิด

เรามีโอกาสเป็น"ทุกข์"ได้ในทุกๆ ความคาดหวัง

ไม่ต้องถามตัวเองให้เสียเวลาว่า"....หวัง"ไหนที่เกิดขึ้นบ่อยกว่ากัน

ความทุกข์ ความเศร้าหมอง ความเจ็บปวดที่เกิดจากความผิดหวัง

มันรุนแรง ถึงขั้นคร่าชีวิตใครหลายคนมาแล้ว.......

heartache คำที่ shakespeare ใช้น่าจะตรงที่สุด.......

ไม่มียาขนานใดในโลกที่จะสามารถเยียวยาอาการ heartache หรือการเจ็บปวดที่หัวใจได้

เวลา...และกำลังใจเท่านั้น

ให้เวลากับตัวเอง

ทำตัวเองให้สงบที่สุด

ใช้เวลาทบทวนถึง"เหตุ" โดยที่ไม่ไปจดจ่อกับความทุกข์ที่เกิดขึ้น

ให้เวลาตัวเองได้เจ็บ...และปลดปล่อยมันออกไปในทุกๆ สิ้นวัน

และให้โอกาสตัวเองได้ยิ้ม...ได้หัวเราะในสิ่งที่เกิดขึ้น

ให้กำลังใจกับตัวเอง

ใช้กำลังใจจากคนรอบข้าง

ให้โอกาสตัวเอง เปิดรับฟังความคิดเห็น ความหวังดีจากบุคคลหวังดีรอบๆ ตัว

ไม่จม...ไม่จดจ่อ ไม่หมกมุ่น

และไม่คิดลบ

หลังจากนั้น...จงมีสติอยู่กับตัวให้มากที่สุด

เพื่อที่ว่า".....หวัง"จะไม่เกิดกับเราอีกโดยที่เราไม่รู้ตัว

อย่างน้อยหากเรา"....หวัง"ในเวลาที่เรารู้สึกตัว

เราจะมีตัว"สติ"ควบคู่...เป็นตัวกั้น เป็นเครื่องช่วยในการเผื่อใจ

หากยังมีครั้งหน้าที่ล้มลง

หรือน้ำตาไหล

หรือปวดใจอีกครั้งจากการผิดหวัง

เราจะยังคงยิ้มและหัวเราะได้ไปพร้อมๆ กัน.........

ความหวังเดียวที่ฝากไว้กับตัวเองในวันนี้คือ หากยังมีครั้งหน้าที่ต้องพลาดหวัง

เราจะไม่มีทางจมกับมันและเราจะลุกขึ้นด้วยตัวเองให้ได้อย่างเร็วที่สุด

^_______________________^




Create Date : 16 พฤษภาคม 2555
Last Update : 16 พฤษภาคม 2555 11:36:59 น.
Counter : 431 Pageviews.

3 comments
  
จ๊ะเอ๋...ต้องไปทำงานนะจ๊ะ ยังไม่ได้อ่าน

เดวว่างจะกลับมาใหม่จ้า
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:20:19 น.
  
เมื่อเรามีบทเรียนแล้วเราจะล้มแล้วลุกได้เร็วขึ้นครับ : )
โดย: Don't try this at home. วันที่: 16 พฤษภาคม 2555 เวลา:17:26:21 น.
  
เมื่อคืนแถวบ้านฝนตกมั้ยจ๊ะ
โดย: โอน่าจอมซ่าส์ วันที่: 17 พฤษภาคม 2555 เวลา:12:51:17 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

รำระริน
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



พฤษภาคม 2555

 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
17
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
16 พฤษภาคม 2555