space
space
space
<<
ธันวาคม 2559
 
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
space
space
13 ธันวาคม 2559
space
space
space

เมื่อฉันต้องเป็น Single Mom






เมื่อฉันต้องเป็น Single Mom


ชีวิตคนเรามันช่างน่าตลก วันหนึ่งที่เราคิดว่าพอละเรามีครอบครัวที่น่ารักนี่คือทุกสิ่งทุกอย่างแล้ว แต่ชิวิตเล่นตลกเมื่อเราต้องมากลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเมื่อลูกชายได้เพียง 6 เดือน

ปัญหาต่างๆถาโถมมา สามีคนที่เราคิดว่าเขารักลูกเหลือเกินได้ทิ้งภาระหน้าที่ต่างๆไว้ หนี้สินค่าใช้จ่าย เราเองไม่ได้ทำงาน ลูกยังเล็ก ฟังดูเลวร้ายใช่ไหมคะ แต่เราผ่านมันมาได้คะ

เราผ่านมันมาได้ด้วยสติคะ เราใช้สติมาก่อนอารมณ์ เราก็เหมือนคนอื่นๆมีรักโกรธหลง เสียใจ

แต่เราคิดว่าการเราถามว่าทำไมเขาทำแบบนี้มันไม่ช่วยอะไรเลย ดังนั้นเราต้องดำเนินชีวิตต่อไป

เราตั้งสติและคิดว่าสิ่งไหนสำคัญสุดมองปัญหาแล้วเขียนไว้เป็นข้อๆ การเขียนมันออกมาช่วยเราไม่วนกลับไปคิดเรื่องเดิมๆ หลังจากเขียนปัญหาแล้วเขียนทางออกไว้เป็นข้อๆด้วยเพราะเราจะไดเอามันออกจากความคิดเรา สำหรับหาเงินคือสิ่งสำคัญสุด แต่ๆ ติดที่ลูกเล็ก เราต้องหาความช่วยเหลือ เราได้ปรึกษาครอบครัวเรา บางครั้งเราคิดว่าเราตัวคนเดียวไม่ใช่แบบนั้นเสมอไป

กว่าจะผ่านมันมาได้แล้วยิ้มได้มันไม่ง่ายเลย สิ่งหนึ่งที่เราเรียนรู้คือ อย่าเอาพลังงานของเราไปเสียในการทะเลาะและเรียกร้องจากเขา การที่เราติดต่อเขาแล้วทุกเราหยุดดีกว่า

เราหวังหวังคนที่มีปัญหาชีวิตอย่ายอมแพ้ สู้กันต่อไป มองหน่าลูกแล้วใช้สิ่งนั้นเป็นกำลังใจ เราไม่มีเขาเมื่อก่อน เรายังอยู่ได้ ลูกต้องพึ่งเราท้อได้อย่าถอย






Create Date : 13 ธันวาคม 2559
Last Update : 15 ธันวาคม 2559 20:06:07 น. 0 comments
Counter : 782 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

Darin_p
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add Darin_p's blog to your web]
space
space
space
space
space