Samed Island Day 1

กำหนดการไปเที่ยวเกาะเสม็ดครั้งนี้ คือ 28-30 เม.ย.52
วันแรกเป็นการเดินทางจากกทม.ไปถึงที่หมาย ณ เกาะเสม็ด แต่ก่อนอื่นเราก็ต้องไปขึ้นเรือที่ท่าเรือเสรีบ้านเพ
วันนี้น้องอองฟองค่อนข้างจะตื่นเต้นกับการไปเที่ยวต่างจังหวัดครั้งนี้พอสมควรเพราะว่ายังไม่เคยได้ไปเกาะเลยซักที เพราะมาม๊าน้องฟองนี่แหล่ะ ชอบวิตกจริตจนเกิดเหตุว่าลูกยังเด็กมาก ไม่ควรจะไปในที่ๆค่อนข้างจะต้องเดินทางพอสมควร(แต่ก่อนหน้านี้หนูแค่ 10 เดือนแม่พาหนูนั่งเครื่องตั้ง 24 ชม. ไปเยี่ยมคุณยายที่เมกาเนี่ยนะ)
แต่ตอนนี้น้องอองฟอง1 ขวบกับ 9เดือน ก็สามารถเดินทางไปไหนก็ได้ทั้งนั้นหล่ะ เราไปกันทั้งหมด 11 คน รวมหนูด้วยนะ

น้องอองฟอง@เกาะเสม็ด วันที่1

พอถึงเวลาที่ต้องขี้นเรือน้องฟองก็ยังงอยู่นั่นแหละเพราะว่าไม่เค๊ยไม่เคยที่จะได้นั่งเรือ น่าเลยจะออกเก๊กๆ เพราะไม่อยากแสดงความจัววววววให้ใครเห็น(พอวันกลับมากรุงเทพ ถามว่าขึ้นเรืออีกมั้ย น้องฟองตอบว่า จัวววว=กลัว วางมาดแต่เด็กเลยนะ)

เราได้เข้าพักกันที่ทรายแก้วบีชรีสอร์ต ซึ่งก็ถือว่าป็นรีสอร์ตที่โอเคพอควรเพราะว่าบนเกาะ มีโรงแรมให้เลือหลายเกรดมากมาย ค่าห้องอยู่ที่ ประมาณ3000++ กว่าบาท แต่ก่อนจะถึงโรงแรมก็ต้องผงะกับคนขับรถที่ขับกันอยู่บนเกาะ เค้าค่อนข้างที่จะชินทางกันทีเดียว หึหึ ขับได้แบบว่า จะไปถึงโรงแรมมั้ยหว่า

แท่น แทน แท๊น ร้านอาหารที่เราไปชิมบนเกาะวันแรกก็คือ ร้านพลอยเสม็ด เป็นร้านที่แบบว่าเกินความคาดหมายของครอบครัวเรามากมาย คนที่เคยไปคงจะรู้นะคะ เราต้องนั่งเรือลากเพื่อไปร้านอาหารค่ะ

คือแบบว่าไม่คิดเลยว่าจะต้องนั่งเรือข้ามไปกินกลางทะเลจริงๆ ซึ่งพนักงานที่โรงแรมแนะนำมาว่าร้านนี้อาหารสดมากครับอยากให้ไปลอง พอไปถึงร้านก็เจอกับความแปลกของร้านนี้ก็คือ เท้าเราสามารถห้อยอยู่บนทะลได้เลย แต่ไม่ถึงขนาดว่าขาถึงน้ำนะคะ แค่ห้อยเฉยๆ
อยากบอกตรงนี้เลยค่ะว่าความทรมานเกิดขึ้นทันใดเพราะว่า น้องอองฟอง สามารถหลุดลงทะเลได้ทุกทิศทุกทางเลย ดังนั้น ไม่มีความสุขในการกินเลยค่ะ กลัวลูกจะตกทะเลอย่างเดียวเลย เพราะตอนนี้อองฟองซนมาก อยากรู้อยากเห็นสุดๆ ไม่มีกลัวเล้ย
และแล้วก้อมีเซอไพรส์อีกก็คือ ได้เจอกับพี่โน้ต อุดม ที่ร้านพลอยเสม็ด อะไรจะพรหมลิขิตอย่างนี้ อยู่กรุงเทพไม่เคยเจอ ได้มาเจอกันที่กลางทะเลนี่หล่ะ แปลกดีแฮะ
จะว่าไปแล้วร้านนี้เรื่องความอร่อยนั้นให้แค่ 2 ดาวค่ะ ส่วนราคานั้นแพงเกินความอร่อยไปมาก สงสัยจะคิดค่านั่งเรือ ค่าห้อยขา +++ค่าเจอพี่โน้ต เกี่ยวกันมั้ยเนี่ย รวมแล้ว 11 คน ซัดกันไปครึ่งหมื่นค่ะ หึหึ

จบวันที่1 ค่ะ วันต่อไปจะมีอะไรอีกน้อ อย่าลืมติดตามนะคะ.....

Last Update : 3 มิถุนายน 2552 21:12:14 น. 2 comments

น้องฟองน่ารักจังเลยค่ะ หลานใครก็ไม่รู้ น่ารักเหมือนอาโกวเลย

โดย: coolipae IP: 58.9.199.186 วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:17:53:07 น.

แวะมาเที่ยวคร๊าบ

โดย: te@ วันที่: 4 พฤษภาคม 2552 เวลา:20:33:58 น.

kwanbenz

[Add kwanbenz's blog to your web]