space
space
space
 
มีนาคม 2563
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
7 มีนาคม 2563
space
space
space

ขึ้นดอย ลอยละลิ่ว ปลิวไป 500 กม. EP. 1 : การแจ้งเตือนจากไลน์

ตอนนี้ผมกำลังเรียนอยู่เป็นนักศึกษาชั้นปีที่ 4 แล้วครับ อีกไม่กี่เดือนก็กำลังจะจบ ชีวิตมหาลัยเนี่ยสำหรับผมแล้วเหมือนเราได้เติบโตและได้ใช้ชีวิตจริงๆ แต่พอถึงช่วงสุดท้ายเรามักจะนึกถึงช่วงแรก เชื่อว่าหลายคนก็เป็นแบบนี้ ลองนึกย้อนความทรงจำดูมีทั้งหลายๆเรื่อให้จดจำ ลองคิดตามผม ถ้าเราอยากจะพูดขึ้นการเดินทางครั้งแรกขของเรา เราจะเริ่มจากตรงไหน ?

 
 
        มันเป็นคำถามที่กว้างเอามากๆ เพราะแต่ละคนมีการเดินทางที่ไม่เหมือนกัน และมีจุดเริ่มต้นของแต่ละช่วงชีวิตที่ไม่เหมือนกัน ผมเลยอยากที่จะ                  เล่าประสบการณ์การเดินทางช่วงชีวิตแรกคือช่วง ป.ตรี ปี 1 หรือน้องใหม่เฟรชชี่่ เพราะเป็นส่วนที่เราอยากเล่ามากที่สุดละ 118 แต่มันก็ดู                  กว้างไปอยู่ดี งั้นผมจะพูดถึงหนึ่งในช่วงชีวิต ป.ตรี ปี 1 ละกัน เป็นช่วงที่ผมออกไปทำค่ายอาสาครั้งแรกในชีวิต ตรงกับช่วงท้าย ปี 2016                        ประมาณเดือน ธันวาคม  ขอโทษนะ จำวันที่ไม่ได้  146 แต่ก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญอะไร แล้วอะไรทำไมถึงมาเริ่มที่ตรงนี้ได้หล่ะ 

                     


 
EP. 1 : การแจ้งเตือนจากไลน์

 
นิ้งหน่องง ใครทักไลน์มา ? วันนี้คงเป็นวันธรรมดาวันนึงช่วงปิดเทอมระหว่าง ปี 1 เทอม 1 ไปเป็น ปี 1 เทอม 2 ผมลุกขึ้นมาจากเตียงปัดหน้าจอโทรศัพท์แล้วเช็คดูว่าใครทักมา ผมเจอเพื่อนในไลน์กลุ่มทักลงกลุ่มมาว่า " ไปค่ายอาสาด้วยกันมั้ยครับ " - อะไรของมันวะ - ผมคิดในใจ แต่ก็ไม่ได้พิมออกมา เพื่อนคนนี้มันไม่เคยพูดคำหยายเลยนะ เป็นผู้ชายที่เรียบร้อยมาก โซเชียลไม่เล่นพูดครับเกือบทุกคร้ง แปลกใจในสมัยนี้ยังมีคนแบบนี้อยู่ด้วยนะ 5555
                       
     แต่ด้วยความหน้าใหม่ไฟแรง เราตอบตกลงเอากับมันด้วยทันที !!
 
ผมเข้าไปลิงค์สมัคร ตามด้วยอ่านข้อมูลว่าไปที่ไหน จังหวัดอะไรไปนานเท่าไหร่ ได้ความว่าค่ายนี้จัดที่ จังหวัดตากบริเวณติดชายแดนพม่า ไปสร้างอาคารเรียนให้กับเด็กๆตามชายแดน ระยะเวลา 21 วัน แต่ให้เลือกเป็นกะ ทั้งหมด 3 กะ กะละ 7 วัน ผมเลือกกะแรก เพราะอยากกลับมาทันฉลองปีใหม่ 5555 คนที่อยู่ทั้ง 3 กะก็ฉลองปีใหม่บนดอยนั้นเลย ผมใช้เวลาจัดกระเป่า 8 ชั่วโมงก่อนออกเดินทาง แต่ด้วยความหน้าใหม่นั้น ผมแอบเอาเครื่องมืออุปกรณ์ช่างไปด้วย พวกตลับเมตร ไฟฉายไปด้วย โคตรเปิ่น นี่ถ้ามีเลื่อยมีค้อนคงเอาไปด้วยอะ 155
                                                                                                          รอจนถึงวันเดินทาง 
 
                                                 นอนไม่หลับ 138 เช้ามาโคตรสดชื่น รู้สึกสดชื่น -*- 
ขออนุญาติใช้ meme ประกอบ             พอถึงวันจริงผมก็ไปตามที่นัดรวมตัว ทุกคนมาพร้อมหมดแล้ว ยกข้าวยกของ กะหล่ำปลี ข้าวสาร และ... อุปกรณ์ช่าง เหะอะเดะ ?? แล้วเราเอามาทำไม 138 มึนจัด 5555 
            อีกไม่นานจากนั้น รถก็มาจอดรอแล้ว ผมขึ้นรถขนหมู (จริงๆแล้วมันน่าจะมีเชื่อเรียกเฉพาะของมันแหละ แต่ผมเรียกแบบนั้นเพราะมันเหมือนรถขนหมู ) สัมภาระข้าวของทุกอย่างก็              อยู่บนรถขนหมู โอเค !! กระเป๋าอยู่นั้น เพื่อนอยู่นี่ นั่งรถคันนี้ พร้อมแล้ว ลุย ! 118







 
 




 

Create Date : 07 มีนาคม 2563
0 comments
Last Update : 7 มีนาคม 2563 16:39:48 น.
Counter : 276 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

space

สมาชิกหมายเลข 3654733
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3654733's blog to your web]
space
space
space
space
space