Group Blog
 
 
มีนาคม 2553
 
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
18 มีนาคม 2553
 
All Blogs
 

~~กลัวตาย~~

ระยะนี้...


รู้สึกเลยว่า สังขาร บ่ายคล้อย มากๆ แล้ว


บางวัน ปวดหัวหนึบๆ โดยไม่รู้สาเหตุ
บางวัน ปวดท้อง จุกเสียด แน่น นอนไม่ลง
ไปหาหมอ หมอตรวจ พร้อม x-ray บอกว่า
เป็นแผลที่กระเพาะอาหาร อือ รัยว๊า

บางวัน...ปวดตามข้อมือ และข้อเข่า
ใจก็คิดไปไกล ถึง ยะลา ปัตตานี นู่นนนน
สงสัย จะเป็น “เก๊า” นั่นเดาเอาเองนะ

ความรู้สึก

“กลัวตาย”

เริ่มคืบคลานเข้ามา

บางครั้ง นั่งคิดอะไรเพลินๆ ก็ดันไปคิดถึงเรื่องตาย
ใจมันจะหดหู่ เศร้าหมอง สมองขมวดเป็นเกลียว

ตายก่อนแม่
หรือตายหลังแม่

ตายก่อนแม่ ไม่ดี เดี๋ยวแม่ไม่มีใครดูแล แม่จะเหงา
ถ้าไม่มีเรา คอยชวนทะเลา ชวนหัวเราะ ชวนเที่ยว
สงสารแม่จะแย่ ไม่ๆๆๆ ชั้นขออยู่ดูแลแม่จนกว่าแม่จะตายดีกว่า

เคยคุยกับแม่

แม่บอกว่า...ชั้นว่าหล่อนน่ะ ตายก่อน
เพราะหล่อนไม่เคย รักษาสุขภาพร่างกายตัวเองเลย
ชอบกินเป๊บซี่ ชอบกินเหล้า
ไม่ชอบกินผัก กินแต่หมู กินแต่เนื้อ ไม่เคยออกกำลังกาย
ขี้หงุดหงิดง่าย ขี้โมโห ขี้บ่น ระวังเป็นโรคประสาท

นั่นล่ะ....เหตุผลของแม่
แต่เรารู้...

รู้ว่า แม่ไม่มีวันยอม ให้มันเป็นแบบนั้นหรอก
แม่รักเรา แม่ทั้งรัก ทั้งหวง ทั้งเป็นห่วง เราตลอดเวลา
เราเชื่อมั่นใจความรัก ของแม่ ที่มีต่อเรา

ทุกวันนี้ ชุดนอน แบบไหน ที่เนื้อผ้านุ่มนิ่ม เบาสบาย
แม่เราเจอที่ไหน จะต้อง “ซื้อไปฝากลูกสาว” แม่บอกคนขายแบบนั้น
บางตัว เราใส่ จนขาดวิ่น ใส่เดินไปไหนก็อายชาวบ้าน
แต่เราก็ใส่ เพราะมันทำให้เรา ซึมซับ ความห่วงใยของแม่เรา
อยู่ในชุดนอนตัวนั้น แม่ซื้อมันให้เรา ตั้งแต่เรายังเรียนหนังสือ
จนป่านนี้ กี่ปี่แล้วน๊อ.........เราก็ยังใส่

แม่จะทิ้ง เราก็ไม่ยอม แต่เราไม่บอกเหตุผลแม่หรอกนะ
เราอาย เขิน ที่จะพูดอะไรในใจออกไป ให้แม่ได้ยิน
เวลามองหน้าแม่ ตอนเค้าเผลอๆ บางครั้งก็อมยิ้ม
คนอารัยว๊า...ผมหงอกทั้งหัว ยังชอบไป เต้นแอโรบิก

แต่แม่ เป็นคนที่ดูแลสุขภาพตัวเองมาก แม่ชอบออกกำลัง
แม่ไปตรวจสุขภาพบ่อยๆ แต่ตอนนี้แม่เป็นโรคเบาหวาน
แม่ต้องไปพบแพทย์ ทุกๆ 3 เดือน
แม่ต้องไป หาทันตแพทย์ บ่อยๆ
แม่ไปตรวจสายตา ไปผ่าตัดต้อ

ในขณะที่เรา ใช้ชีวิตไปวันๆ กินเหล้า เฮฮา สำมะเลเทเมา
เจ็บป่วย เราไม่ชอบหาหมอ แม่ด่าให้ตาย...เราก็ไม่ไป
มองๆ ดูแล้ว ใคร จะได้อยู่ ดูแลใคร จนวันสุดท้ายกันน๊า

ความตาย...มันน่ากลัวจริงๆเลย

เกิดมาแล้วก็ต้องตาย...แต่ถ้าเป็นไปได้ ขออยู่นานๆหน่อยนะ

เฮ้ออออออออ บ่นๆ บุ๋ยๆ เรื่อยเปื่อย



ดูซิ...อีกคน ผมขาว อีกคน ผมยังดำอยู่ แตกต่างกันมากมาย
แต่สิ่งที่เหมือนกันของคนทั้งคู่....คือ รัก กัน

นู่รักแม่จังเล้ยยยยยยยยยยยยยย





 

Create Date : 18 มีนาคม 2553
3 comments
Last Update : 22 มีนาคม 2553 19:44:43 น.
Counter : 446 Pageviews.

 

รักษาสุขภาพทั้งคุณแม่และคุณลูกนะคะ

 

โดย: Snipp Snapp 19 มีนาคม 2553 2:47:43 น.  

 

ขอบคุณจ้ะ พีพี

ตัวเองก็ด้วยเน่อ

 

โดย: พี่เจ่ง IP: 58.137.159.41 22 มีนาคม 2553 12:35:52 น.  

 

 

โดย: thanitsita 28 มีนาคม 2553 16:36:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


++SMILE LOGIN++
Location :
ปทุมธานี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ผู้หญิงที่ไร้จุดยืน...มีรอยยิ้มเป็นจุดเด่น


ไม่เมา....มันก็ดี (ที่เหลือ.....??)
[Add ++SMILE LOGIN++'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.