กรอบหน้าต่างยังคงเดิมในทุก ๆ วัน แต่สิ่งที่เปลี่ยน...คือข้างนอกหน้าต่าง

24 กรกฏาคม 2552

Pai in July:เยือนเมืองปายยามสายฝนพรำ สไตล์ Alone tour ตอนสุดท้าย

หลังจากแวะถ่ายรูปที่ Coffee in Love แล้ว ก็เดินทางต่อไปยังกองแลน จุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งของปาย มีลักษณะคล้าย ๆกับแพะเมืองผี หน้าผามีลักษณะสูงชันเป็นทางยาว

ทางที่เห็นลดเลี้ยวอยู่ข้างหน้านั้นสามารถเดินข้ามไปได้นะคะ แต่จะน่าหวาดเสียวซักหน่อย (เดินไปได้ครึ่งทาง ถอดใจ เดินกลับดีกว่า)

ที่นี่จะเห็นวิวรอบเมืองปายได้สวยอีกจุดหนึ่ง

ออกจากกองแลนเราก็ไปสะพานประวัติศาสตร์ท่าปาย อีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเมืองปาย สะพานนี้ถูกวางไว้คู่ขนานกับสะพานปูนที่ใช้สัญจรไปมา

หลังจากชมวิวที่สะพานแล้วเราก็มุ่งหน้าไปยังโป่งน้ำร้อนท่าปาย วันนี้คนน้อย เจ้าถิ่นบอกว่า ปกติช่วงเทศกาลคนจะเยอะมาก บางทีเยอะจนไม่ได้นอนแช่น้ำพุเลย

แต่ตรงนี้แช่ไม่ได้ค่ะ ร้อนมาก อุณหภูมิอยู่ที่ 80องศา ต้มไข่ได้อย่างเดียว

ถ้าไม่แช่น้ำ จะเดินเล่นที่นี่สบาย ๆ ก็ดีค่ะ ต้นไม้ร่มรื่น เงียบดี

ได้ไปรอบ ๆ เมืองปายแล้ว ก็กลับเข้ามาวิ่งข้างในกันบ้าง วันนี้เจ้าถิ่นพาขี่รถไปอีกเส้นทางนึง ซึ่งเจ้าตัวก็เอ่ยปากว่า ทางนี้ยังไม่เคยไป แต่จะลองพาไปเที่ยวดู ไปทางเส้นแม่เย็น-แม่นาเติง ทางด้านโซนนี้จะค่อนข้างเงียบ รีสอร์ทที่อยู่โซนนี้มักเป็นรีสอร์ทขนาดใหญ่ และอยู่ห่าง ๆ กัน ไม่หนาแน่นเหมือนทางด้านแม่ฮี้
เส้นทางตอนขับรถผ่าน 2 ข้างทางเขียวชอุ่ม ขอบคุณสายฝนพรำเมื่อค่ำคืน

ทางด้านต.เวียงเหนือค่อนข้างจะไกลจากตัวเมือง แต่ก็สวยไม่แพ้โซนอื่น ๆ ของปาย ชาวบ้านก็จะมีปลูกข้าว ปลูกถั่วดิน และที่เห็นมีเพิ่มมาก็ปลูกกระเจี๊ยบ ไปดูบรรยากาศกันค่ะ

ต้นโสนก็มีค่ะ

ภาพนี้เป็นมุมแม่น้ำปายทางด้าน ต.เวียงเหนือค่ะ มีรีสอร์ทแนวธรรมชาติตั้งอยู่เงียบ ๆ ตรงนี้วิวดีมากค่ะ

อีกหนึ่งรีสอร์ทที่กำลังสร้าง ติดแม่น้ำปายทางด้านต.เวียงเหนืออีกเช่นกันค่ะ มุมนี้ก็สวย

ตามทางที่ฉันผ่าน จะเห็นสิ่งปลูกสร้างเกิดขึ้นมากมาย และมีทีท่าจะเพิ่มขึ้นอีกเรื่อย ๆ กลัวนะ กลัวว่าวันนึงเรากลับมา วิวสวย ๆ ที่เราเคยได้เห็น อาจมีแต่สิ่งปลูกสร้างเต็มไปหมด....แล้วเราจะได้วิวสวย ๆ แบบนี้กลับมาให้ชื่นใจอีกหรือเปล่า....

เมื่อถึงวันต้องเดินทางกลับ จำได้ว่า นั่งมองภูเขาสีน้ำเงินที่อยู่ตรงหน้า จ้องมองอยู่เป็นนาน เพราะไม่รู้ว่าจะได้กลับมาที่นี่อีกเมื่อไหร่... ถ้ามีโอกาสนะ คงได้พบกันอีก ภูเขาสีน้ำเงิน

สามารถดูภาพตอนอื่น ๆ ได้ ที่ link ด้านล่างค่ะ
Pai in July ตอนที่ 2

Pai in July ตอนที่ 1

Last Update : 24 กรกฎาคม 2552 14:22:54 น. 23 comments

สวยจังเลยค่ะ ถ้าขับรถไปจากกรุงเทพเหนื่อยมากมั้ยค่ะ(อยากไปบ้างค่ะ)

โดย: สายฝนสีชมพู วันที่: 24 กรกฎาคม 2552 เวลา:19:46:33 น.

ปายน่าเที่ยวครับ แต่แนะนำอย่าไปช่วงเทศกาล

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:8:32:31 น.

น่าอิจฉาอย่างมากมาย

ที่คุณตุ้ยไปเที่ยวปาย ที่สวยงาม

และร้างผู้คนแบบนี้....

ดูจากในรูปนี่ก็ได้รับความสงบและสวยงาม ลอยออกมาได้เลย

น่าอิจฉาซะจริงๆ

..........

ผมไปไหนไกลกรุงเทพไม่ได้เลยครับช่วงนี้

งานวุ่นวายเป็นอย่างมาก

ขนาดอยากจะแว๊ปไปดูฟุตบอลลิเวอร์พูลมาเมืองไทย

แค่หัวหมากนี่เองก็ยังไปดูไม่ได้เลยล่ะครับ

ได้แต่นั่งมองสนามราชมังคลา จากหน้าต่างที่ทำงาน

อย่างเศร้าเลย.....T_T

โดย: Romancini วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:36:59 น.

ไม่เคยไปปาย.....หน้าฝน
แต่มีหลายคนบอกว่าสวยอีกแบบ....
คงต้องหาโอกาส ไปซักครั้ง....

โดย: KhunKARN วันที่: 25 กรกฎาคม 2552 เวลา:16:17:44 น.

ขอบคุณค่ะ สำหรับภาพสวยๆ มาแบ่งปัน
ภาพสวย บรรยากาศ ดูเงียบสงบมากค่ะ
ไม่เคยไปปายเลยค่ะ ทั้งๆที่ไปแถวทางเหนือบ่อยๆ
เชยเนาะเรา...

โดย: คบคนด้วยใจ วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:3:11:06 น.

ภาพสวย ช่วงนี้น่าเที่ยวกว่าเทศกาลตั้งเยอะ ..

โดย: ชบาหอม วันที่: 26 กรกฎาคม 2552 เวลา:9:49:53 น.

สวัสดีครับคุณกองฟอน
ขอบคุณที่อุตส่าห์แวะไปเยี่ยมกัน
ผมแวะมาตอบ หากมีโอกาสไปเที่ยวอ่าวคุ้งกระเบนที่พักหาง่ายมากครับ พักแถวหาดเจ้าหลาวที่พักเพียบ

แต่ถ้าให้แนะนำ พักที่ Sea Shell Village Resort เข้าไปดูรายละเอียดได้ที่ //ifind.bloggang.com

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 27 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:40:40 น.

เอายิ้มมาส่งตอนเช้าครับผม

โดย: wheel we go วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:4:33:52 น.

"ปีใหม่โล้ชิงช้า ชาวอาข่า"
ทัวร์เริ่มวันที่ ๒-๓-๔ กันยายน ๕๒
ความงดงามทางวัฒนธรรมของชนเผ่า และประเพณีที่หาดูได้ยากยิ่งในสมัยนี้
ร่วมสัมผัสประเพณี วัฒนธรรม วิถีชีวิตของชาวชนเผ่าอาข่าที่แฝงไว้ซึ่งความสวยงาม และเคารพในธรรมชาติ
ผู้ประสานงาน somsakbannok@yahoo.com Tel 081-7655352 ;053-737373
www.hilltribeguide.com

โดย: พรานไพร ณ.ดอยบ่อ (guide doi ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:10:59:00 น.

แวะมาทักทายบ่ายวันอังคารแถวๆ ลอนดอนค่ะ

โดย: เทียนสี (teansri ) วันที่: 28 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:27:09 น.

เข้ามาทักทายอีกครั้งค่ะ สบายดีนะคะ
เห็นแต่คนเขาพูดกันเรื่องปาย
อยากไปเหมือนกันค่ะ
....
เราเปลี่ยนชื่อสมาชิกนะคะ....

โดย: Petite Elisa วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:22:24:24 น.

ดีใจจัง ที่คุณกองฟอนเป็นเด็ก ม.บู เหมือนกัน อ่านทั้งสามตอนแล้ว ให้ความรู้สึกดีมากๆนะคะ ที่สำคัญจะหาโอกาสไปแน่นอนคะ แต่อยากได้รายละเอียดมากกว่านี้ เพราะอยากท่องเที่ยว แบบ alone tour นะคะ จากเด็ก Food science

โดย: องุ่นแก้ว วันที่: 31 กรกฎาคม 2552 เวลา:23:43:17 น.

สวัสดีค่ะคุณตุ้ย

เำิ่พิ่งมีโอกาสได้แวะเวียนมาทักทาย
และติดตามเรื่องราวการเที่ยวปายของคุณตุ้ยค่ะ

เห็นใครๆเขาไปปายกัน ถ่ายรูปสวยๆมาเยอะแยะ
เราก็คิดอยากไปบ้างเหมือนกันนะคะ
รูปส่วนใหญ่ที่เคยเห็นมักเป็นรูปบริเวณที่มีนักท่องเืที่ยวเยอะๆน่ะค่ะ
แต่ภาำพที่คุณตุ้ยเอามาลงในบล็อกนี่ดูต่างออกไปเลย
เพราะเห็นมีรูปภาพธรรมชาติเป็นส่วนใหญ่ ... สวยสดชื่นดีจังค่ะ
ดีใจไปกับคุณตุ้ยด้วยคนนะคะ ที่การเดินทางมาที่นี่
ทำให้คุณตุ้ยได้รู้จักผู้คนอีกมากมายและได้เรียนรู้อะไรใหม่ๆอีกเยอะ ^^

มีความสุขมากมากนะคะ

โดย: discipula วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:14:54:58 น.

สวัสดีครับคุณตุ้ย

ผมเจออุปสรรคกับการเข้าบล็อกมา 2 อาทิตย์กว่าๆ

ก็เลยไม่ได้มาทักมาทายกันเลย

วันนี้ฤกษ์งาม ยามเหมาะ เป็นวันแม่ซะด้วย

ขอให้ทั้งคุณตุ้ย และคุณแม่

มีแต่ความสุข ปราศจากทุกข์ใดๆ

ตลอดไปเลย นะครับผม........

โดย: Romancini วันที่: 12 สิงหาคม 2552 เวลา:5:34:48 น.

หลังจากง้วนกับการทำงานมาพอตัวเลยไม่ได้มาทำหน้าที่สส่งยิ้มเลยครับกว่าสามอาทิตย์วันนี้ขอเอายิ้มมาส่งครับ
พอดีงานเสร็จแล้ว เย้

โดย: wheel we go วันที่: 19 สิงหาคม 2552 เวลา:5:27:47 น.

สวัสดีครับ

โดย: สัญจร ดาวส่องทาง วันที่: 21 สิงหาคม 2552 เวลา:9:12:53 น.

สบายดีนะคะ ภาพสวย
น่าเที่ยวมากเลยค่ะ

โดย: Petite Elisa วันที่: 24 สิงหาคม 2552 เวลา:19:51:21 น.

วิวสวยมากค่ะ 24 ธค นี้เจอกัน ปายอินเลิฟ *-*

โดย: Nangnoi IP: 10.250.214.251, 203.172.199.254 วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:14:51:48 น.

ภาพสวยดี เข้ามาดูหลายรอบแล้ว *-*

โดย: Nangnoi IP: 203.172.201.113 วันที่: 5 มกราคม 2553 เวลา:9:55:54 น.

วิวสวยมาก ม๊าก ๆๆๆ อยากไปเที่ยวจัง

โดย: เด็กธาตุพนม IP: 1.47.41.202 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2554 เวลา:9:20:44 น.

แนะนำเว็บท่องเที่ยวสถานที่ท่องเที่ยวอันสวยงาม

โดย: attractions (loveyoupantip ) วันที่: 7 สิงหาคม 2554 เวลา:7:31:37 น.

ขอแนะนำจร๊

ไปน่าหนาวสวยมาก
ไปน่าฝนสวยไปอีกแบบ
แต่น่าร้อนอ่ะไม่ขอแนะนำนะ อิอิ - -*

โดย: Culovepai IP: 118.172.137.229 วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:12:45:03 น.

สวยจริง ๆ ครับ

โดย: ไอ้กร๊วก IP: 101.108.190.91 วันที่: 18 มิถุนายน 2556 เวลา:14:29:19 น.

กองฟอน

ฉันหลงไหลการเดินทางตั้งแต่ฉันจำความได้ ขอเพียงได้ออกไป ได้นั่งรถไป ได้นั่งมองออกไปนอกหน้าต่าง ความสุขของฉันก็จะประกายออกมา..ผ่านที่ดวงตาของฉัน
เราไม่อาจทิ้งความฝันให้อยู่อย่างเปลี่ยวเหงา ในขณะที่ต้องจมจ่อมอยู่กับความเป็นจริงที่แสนเจ็บปวด ขอได้ปล่อยให้ความฝัน ได้เดินเคียงข้างไปกับความเป็นจริง ...ปล่อยให้ทั้งสองได้เดินทางไปด้วยกัน
ทริปประทับใจ
[Add กองฟอน's blog to your web]