---('v')ชีวิต...คือการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุด---('v')
Group Blog
 
 
พฤศจิกายน 2551
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
28 พฤศจิกายน 2551
 
All Blogs
 

ความอดทนก็มีขีดจำกัด

คุณเคยต้องอดทนกับอะไรมากๆไหม?


ตอนเรียนก็อดทนกับอุปสรรคในการเรียน อดทนกับนิสัยของเพื่อน(บางคน)ที่เราไม่ชอบเลย แต่ก็ต้องถนอมน้ำใจเพราะเขาเป็นเพื่อน อดทนเพราะคำว่า"อนาคต"


ตอนทำงาน ก็ต้องอดทนกับงาน อดทนกับเพื่อนร่วมงาน อดทนกับเจ้านาย อดทนกับคนที่ต้องติดต่องาน สารพัดสารเพ


คือ ทุกปัญหาที่ผ่านเข้ามาในชีวิต มันสอนให้เราต้องรู้จักคำว่า "อดทน" บางคนก็คิดว่า ต่อไปมันก็ดีขึ้นเอง แต่จริงๆแล้วคุณรู้ไหมว่า เวลาไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นมาหรอก แต่ความอดทนของเราเองนั่นแหละที่ทำให้เราชินกับปัญหาที่เข้ามาต่างหาก เราเจอกับปัญหาทุกวัน ทนทุกวัน จนกลายเป็นความชาชิน


แต่ก็มีไม่น้อยที่ไม่อยากจะทนต่อปัญหา เพราะคิดว่าอดทนไปทำไมในเมื่อใจไม่เป็นสุข สำหรับเราแล้ว ความอดทนย่อมมีขีดจำกัด ไม่มีใครที่จะทนรองรับปัญหาได้ตลอดชีวิตหรอก จริงอยู่ ปัญหามีความหนักเบาต่างกัน แต่ถ้าต้องรองรับปัญหาตลอดชีวิต เราจะมีความสุขได้ยังไง ความหน้าชื่นอกตรมน่ะ ให้ผลเฉพาะคนรอบข้างเท่านั้นแหละ ให้เขารับรู้ว่าเราแฮปปี้นะ แต่ตัวเรารับความทุกข์ใจไปเต็มๆ


ชีวิตเป็นของเราเอง ความทุกข์ก็เป็นส่วนหนึ่งของเราเอง ถ้าเราอดทนจนถึงที่สุดแล้ว ก็ถึงเวลาที่เราต้องเป็นอิสระแล้วค่ะ ปลดแอกความทุกข์ออกไป ไม่ต้องทนกับปัญหาแล้ว ชีวิตเราก็จะมีความสุขขึ้น อย่าทำอะไรที่ฝืนใจตัวเองเพราะไม่เช่นนั้น เราก็จะต้องทนกับสิ่งต่างๆเข้ามาเรื่อยๆ ทำในสิ่งที่เราคิดว่าสบายใจดีกว่าค่ะ




 

Create Date : 28 พฤศจิกายน 2551
0 comments
Last Update : 2 ธันวาคม 2551 15:43:54 น.
Counter : 643 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


opure
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





เเชร์ความคิดเห็นของคุณได้ค่ะ
---โอภูรี (opure) = แสงสว่างแห่งปัญญา ---
Friends' blogs
[Add opure's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.