space
space
space
 
มกราคม 2560
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
space
space
25 มกราคม 2560
space
space
space

เผยเทคนิคการทำ TOEIC reading ให้ได้คะแนนเยอะๆ !!!


เผยเทคนิคการทำ TOEIC reading ให้ได้คะแนนเยอะๆ !!!


สำหรับเพื่อนๆที่มีความสนใจและกำลังเตรียมพร้อมที่จะลงสนามสอบ Toeic อยู่นั้นพลาดไม่ได้เลยครับ กับเทคนิคการทำข้อสอบ Toeic ซึ่งในส่วนการสอบจะมี 2 part คือ TOEIC listening และ TOEIC reading ( TOEIC Grammar ) ครับ

ในส่วนของการฟังนั้น โดยส่วนตัวรู้สึกว่าขึ้นอยู่เฉพาะกับบุคคลครับต้องฝึกฟังกันเยอะๆ แต่ในส่วน reading นั้นต้องใช้เคล็ดลับและพลังแฝงเพื่อมาแข่งกับเวลาอันน้อยนิดจริงๆครับ วันนี้ผมได้นำกระทู้จาก pantip ที่น่าสนใจมาฝากเพื่อนๆกันครับ เป็นเคล็ด(ไม่)ลับของคุณ BuBble Bie นั่นเองครับ ซึ่งผมเห็นว่าเป็นประโยชน์ในการทำพาร์ทนี้จริงๆ


เทคนิคการทำข้อสอบ TOEIC Reading

1. Error recognition

อันนี้ต้องแม่น Grammar ค่ะ สิ่งแรกที่ควรเช็คก่อนเลยคือ tenses  ดูว่าใช้ verb tense ถูกรึเปล่า ตามด้วย Noun-verb agreement ว่าถูกรึเปล่า พวกประเภทของคำเช่นเป็น noun หรือ adjective หรือ adverb


2. Text completion

อันนี้แนะนำว่า ตัดข้อที่ไม่ใช่แน่ๆออกค่ะ อย่างน้อยก็เพิ่มความเป็นไปได้ที่จะตอบถูกให้มากขึ้นค่ะ
ศัพท์บางคำอาจจะอยู่ในรูปที่เราไม่รู้ความหมาย ก็ต้องลองแตกศัพท์ดูค่ะว่ามันคล้ายกับคำที่เรารู้รึเปล่า
ยกตัวอย่างเช่น คำว่า Inhibit เราไม่รู้ว่าแปลว่าอะไรแต่เรารู้ว่าคำว่า Prohibit แปลว่าห้าม เราก็อาจจะเดาไปว่ามันคงเป็นอะไรเกี่ยวกับการห้ามหรืออนุญาต ประมาณนี้

3. Short passage

ต้องบอกก่อนว่าเราไม่ต้องเข้าใจทุกคำเพื่อให้ทำข้อสอบได้ค่ะ เช่นถ้าเราไม่เข้าใจประธานของประโยค ก็ให้เราสมมติว่าประธานคือใครสักคน หรืออะไรสักอย่าง ถ้าเราไม่เข้าใจ Verb ของประโยค ก็ให้คิดว่า Verb นั้นคือการทำอะไรบางอย่าง เพราะถ้าเราใจจดใจจ่อเราก็จะลืมภาพรวมของ Reading ไป นอกจากนี้ ถึงเราจะจดจ่อแค่ไหน เราก็อาจจะนึกไม่ออกอยู่ดี เอาไว้ถ้าคำถามมันถามเกี่ยวกับศัพท์คำนั้น เราค่อยเครียดดีกว่าค่ะ

ดังนั้นเราต้องอ่านภาพรวมของ passage ก่อนว่าเค้าพูดเรื่องอะไร หรือที่เรียกว่า Topic ของ Passage อะค่ะ แล้วคนเขียนเค้าใช้วิธีอะไรเขียน เค้าใช้วิธียกตัวอย่าง หรือเป็นการไม่เห็นด้วยกับทฤษฏีต่างๆ เป็นต้นค่ะ



4. Double passages

Reading part นี้จะอยู่ส่วนท้ายๆของข้อสอบ เวลาชักจะจวนเจียน ตื่นเต้นเหลือเกิน ถ้าใครตื่นเต้นมากๆ ให้จำไว้นะคะว่าการตื่นเต้นไม่ช่วยอะไร ถ้าเราทำไม่ทันจริงๆ เราก็เดาได้ค่ะ สู้เราทำข้อที่เราทำอยู่ให้ถูกก็พอค่ะPart นี้จะมี Passages มาให้สอง Passages ค่ะ อาจจะเป็น email คุยโต้ตอบกัน สิ่งสำคัญใน Part นี้คือเราต้องเข้าใจค่ะว่าวัตถุประสงค์ในการส่ง email มาของแต่ละฝ่ายเค้าต้องการอะไรค่ะ ถึงจะตอบโจทย์ได้


เวลาในการทำ TOEIC Reading 

Part 1 กับ 2 ไม่ควรใช้เวลาเกิน 1 นาทีค่ะ เพราะเป็นประโยคสั้นๆ
Part 3 กับ 4 ไม่ควรใช้เวลาเกิน 2 นาทีต่อข้อค่ะ

เนื่องจากข้อสอบไม่ได้กำหนดว่าต้องทำข้อไหนก่อน ฉะนั้นเราจะเลือกทำข้อไหนก่อนก็ได้ค่ะ เราต้องรู้ว่าเราถนัด part ไหน ให้ทำ part ที่ถนัดก่อนเลยค่ะ เพราะ part ที่ไม่ถนัดเราอาจจะใช้เวลานาน และก็ไม่ทราบว่าจะทำถูกรึเปล่า ดังนั้นจึงเลือกทำในส่วนที่เรามั่นใจก่อน เพื่อเป็นการไม่เสียเวลานั้นเอง

เป็นไงบ้างครับสำหรับเทคนิคดีๆในการทำส่วน reading ในข้อสอบ Toeic นอกจากเราอ่านและทำความเข้าใจกับเทคนิคการสอบแล้ว เรายังต้องฝึกอ่านและตอบคำถามจริงๆไว้ด้วยนะครับ เพื่อความรวดเร็วเมื่อลงสนามสอบจริง Toeic จะไม่ยากอย่างที่คิดครับ ขอให้ทุกคนมีสติและโชคดีในการสอบนะครับ

ลิงค์แนะนำเพิ่มเติมสำหรับคนที่จะสอบ TOEIC






Create Date : 25 มกราคม 2560
Last Update : 25 มกราคม 2560 15:39:57 น. 0 comments
Counter : 348 Pageviews.

สมาชิกหมายเลข 1197029
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 1197029's blog to your web]
space
space
space
space
space