>รีวิว< .. ลัลล้าที่เกาะสีชังจ้า ตอนที่ 1 ค่ะ

สวัสดีค่ะ เมื่อวันที่ 19 พ.ค. ที่ผ่านมา เป็นวันวิสาขบูชา ได้โอกาสหยุดงาน เลยแว๊บไปเที่ยวเกาะใกล้ๆกรุงเทพ
นั่นก็คืเกาะสีชังที่ จ. ชลบุรีมาค่ะ ทริปนี้ไป 3 วัน 2 คืน ค่ะ ประทับใจและก็สนุกมาก เลยขอมาอวดเพื่อนๆกันดีกว่าโนะ
(ออกตัวก่อนนะค่ะ ว่าเป็นรีวิวไปเที่ยวครั้งแรก ม่ะเวิร์ค ต้องขอโทษด้วยค่ะ)

เริ่มออกเดินทางกันแต่เช้าตรู่
ไปซื้อตั๋วรถทัวร์ที่หมอชิต
เป็นครั้งแรกที่ได้มาเดินวนซะรอบเลย
ที่ไหนได้ช่องขายตั๋ว ช่องที่ “55” หมอชิต - ศรีราชา
อยู่ใกล้ๆกับประตูทางเข้า แหะแหะ
ราคาตั๋ว คนละ 95 บาทจ้า

รถทัวร์เดินทางออกจาชาชาลาที่ 5 เวลา 08.20 พอดีเป๊ะ

รถรอบนี้ต้องวนมาที่สนามบินสุวรรณภูมิด้วย

10.12 น. รู้สึกตัวว่าถึง ชลบุรีแล้วจ้า

ขยับตัวอยู่บนรถอีกไม่นานก็ลงที่ป้าย โรบินสัน ศรีราชา แล้วต่อรถตุ๊กๆ 50 บาท ไปยังจุดมุ่งหมาย ก็คือท่าเรือเกาะลอยนั่นเอง
“ถือว่าไม่แพงนะ 2 คน 50 บาท แล่นฉิว จอดหน้าท่าเรือเลยแทบไม่ต้องเดินสักก้าว”

ภาพที่คุ้นตา อิอิ สัญลักษณ์ของคนที่จะไปเกาะสีชังเลยนะเนี่ย

ถึงเวลาลงเรือ ค่าเรือคนละ 40 บาท ตอนที่ไปถึงเกือบจะ 11.00 น. อยู่แล้ว ก็อย่างที่รู้นะว่าที่นี้เรือเป็นเวลามากๆ และก็ออกทุกๆชั่วโมงด้วย แต่ตอนที่ถึงเรือ ที่นั่งชั้นบนถูกจับจองไว้หมดแล้ว และตอนที่ไปน้ำก็ลงด้วยทำให้ต้องปีนบันไดลิง(หรือป่าว) ลงไปชั้นล่างของตัวเรือ ซึ่งคนก็เต็มเหมือนกันจ้า

นั่งเรือชั้นล่าง ใกล้ชิดน้ำทะเลมากๆ น้ำเค็มกระเซ็นใส่หน้าตลอดเลย

บางคนเริ่มนั่งเขยิบออกมาแต่ว่าเราไม่เป็นไร มาทะเลจะไปกลัวอะไรกับน้ำทะเลเนอะ

รอบนี้มีเพื่อนที่น่ารักร่วมทางด้วย มีคนเอาน้องหมามาด้วย 2 ตัวเลยแหนะ แต่เจ้าตัวนี้ขอเกาะขอบเรือตลอดเลย ชอบให้น้ำทะเลโดนหน้าเหมือนกันเลยนะ

มาถึงที่ท่าบนแล้วก็เหมามอเตอร์ไซค์เพื่อตระเวนรอบเกาะ ค่าเช่าก็วันละ 300 บาท เราเช่า 2 วันค่ะ

มาถึงที่พัก บังกะโลศรีพิษณุ โทรมาจองไว้แล้ว กลัวไม่มีที่พัก ไปถึงมีคุณลุงคอยรับรองเรื่องที่พักค่ะ

ทางเดินลงไปยังห้องพักเป็นบันไดปูนหลายสิบขั้น เคบอ่านเจอว่าไม่เหมาะกับคนสูงวัยนะค่ะ บังกะโลนี้แต่ไปๆมาๆ 20 ต้นๆอย่างเราก็เหนื่อยเหมือนกัน (มาอยู่ที่นี้ไม่กล้าลืมของกลัวต้องย้อนไปเอาอีกรอบ เฮ้อ)

แทน แท่น แท๊น ได้ห้องเป็นเบอร์ 10 ใกล้กับบันได ดีเหมือนกัน เพราะห้องนี้เป็นห้องแรกเลย ไม่ง้านต้องเดินต่ออีก หรือบางห้องต้องขึ้นบันไดเข้าห้องด้วย แค่นี้ก็จะไม่ไหวแล้ววว

เปิดห้องมามีหอยประดับไว้เต็มห้องเลย น่าอยู่มากๆ

เคยเปิดดูเวปของเกาะสีชัง ทำไมห้องดูไม่น่าอยู่เลย แต่พอมาถึงก็สมราคาดีค่ะ

ภาพนี้ถ่ายจากระเบียงหน้าห้อง เห็นวิวทะเลด้วยแหละ คืนนี้จะได้นอนดูคลื่นทั้งคืนเลย เย้ เย้

มาถึงสีชังจริงๆนะ

หน้าห้องพักเป็นทะเลต้องลงบันไดและเลาะโขดหินไป ตอนที่ไปถึงสามารถลงไปได้เพราะน้ำลงพอดี แต่ไปเจออะไรบางอย่าง เลยต้องเผ่นมาเสียก่อน เดี๋ยวจะบอกว่าคืออะไร แต่ศรีพิษณุนี้มีดีตรงวิวทะเลสวยๆจริงๆนะ

มาทริปนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปอาหารมาเลยค่ะ เพราะเขินอ่ะ
แต่มื้อแรกที่มา ก็กินที่ ศรีพิษณุเลย สั่งกระเพราทะเลมา 2 จาน กับเป๊บซี่ 2 ขวด เล่นไป ร้อยกว่าบาทเลย อิอิ
หลังจากหม่ำข้าวเสร็จแผนแรกของวันนี้คือไปเล่นน้ำทะเลที่หาดถ้ำพัง กับมอไซค์ กลายเป็นเด็กแว้นไปซะงั้น แต่หลงอยู่เป็นชัวโมงเหมือนกัน สรุปก็เห็นหาดถ้ำพังเสียที

แต่แล้วก็ยังไม่ได้เล่นเพราะทางที่มาเป็นทางขาด แป่วววว มาผิดทางซะงั้น ทั้งๆทางที่มาก็ดูแล้วไม่น่าเป็นแหล่งท่องเที่ยวเลยสักนิด
นู้น จะเล่นน้ำต้องทางนู้น...

ทางที่จะลงไปยังหาดถ้ำพังต้องมีขอบถนนด้วยจ้า

หาดถ้ำพังวันนี้คนเยอะเป็นพิเศษ เนื่องด้วยเป็นวันหยุดด้วยแหละมั้ง
แต่ทะเล คลื่นแรงถูกใจมาก หาดเล็กแต่ก็เพลิดเพลินดีค่ะ ไม่ได้มีภาพที่เล่นน้ำตรงทะเลมาเพราะต้องเอากล้องไปเก็บไว้ในมอไซค์ ซึ่งไกลจากหาด ต้องขึ้นบันไดไปด้วย มาที่นี้เข็ดบันไดจริงๆค่ะ
แต่ทะเลที่นี้มีข้อเสียนิดนึงตรงที่มีหินอยู่ตรงหาดช่วงแรกเจ็บเท้ามากๆค่ะ

วันนี้ติดรีวิวไว้แค่นี้ก่อนนะค่ะ และจะมาเล่าต่อเพิ่มเติมค่ะ

Last Update : 17 มิถุนายน 2551 23:29:51 น. 12 comments

อยากไปบ้างจัง
ป.ลใ เจ้าของ Blog น่ารักมากมาย

โดย: แชมป์ IP: 124.121.63.65 วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:0:37:45 น.

อยากกลับไปสีชังอีกจังค่ะ
แต่ก็นะไปมาสองสามครั้งแล้ว

โดย: นู๋ที วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:6:33:53 น.

บรรยากาศดี จัง อยากไปบ้างจังค่ะ
ยังไม่เคยไปเลยค่ะ

โดย: iamorange วันที่: 18 มิถุนายน 2551 เวลา:10:30:19 น.

อยากไปบ้างจังเลยยยย

ว่าแต่ไป กะใคร น้อออออออ

โดย: en-joy IP: 124.121.72.150 วันที่: 29 มิถุนายน 2551 เวลา:12:30:10 น.

ที่พักแพงมั๊ยคับ แบบอยากพาแฟนไปกัน2คน ค่าใช้จ่าย3วัน2คืนประมาณเท่าไหร่คับ

โดย: 9 IP: 125.24.35.53 วันที่: 19 ธันวาคม 2552 เวลา:16:34:46 น.

ตอบคุณ 9 นะคะ

แอมไปมาก็ 3 วัน 2 คืน ค่ะ 2 คน ก็ประมาณ 5000 - 6000 บาท ราคาน่าจะประมาณนี้ แต่ก็กินเที่ยวจุใจอ่าค่ะ ราคานี้รวมที่พักแล้วค่ะ

โดย: jun_chompoo วันที่: 13 มกราคม 2553 เวลา:13:15:14 น.

ที่พักคืนละเท่าไหร่คะเนี่ย
น่าไปจัง

โดย: bulin IP: 180.183.68.172 วันที่: 23 มกราคม 2553 เวลา:22:43:24 น.

ไม่รู้จะไปกะไคไมไปดีกว่า อิอิ น่าฮักเนาะเจ้าของภาพ

โดย: หมอก IP: 113.53.215.88 วันที่: 20 เมษายน 2554 เวลา:12:11:06 น.

สวยอ่ะ อยากไป....

โดย: pee IP: 180.183.51.254 วันที่: 4 สิงหาคม 2554 เวลา:20:33:47 น.

สวย...สวยทั้งคนทั้งวิวทั้งธรรมชาติ

โดย: มนตรี IP: 192.168.179.207, 183.88.251.18 วันที่: 8 สิงหาคม 2554 เวลา:22:48:26 น.

อยากไปนอนด้วยจัง

โดย: วิช IP: 119.46.91.4 วันที่: 29 ธันวาคม 2554 เวลา:11:21:56 น.

^^

โดย: mo IP: 10.0.1.99, 27.130.191.192 วันที่: 14 มิถุนายน 2555 เวลา:9:29:19 น.

jun_chompoo
นนทบุรี Thailand

เจ้าของบล๊อคนี้มีชื่อว่าแอมนะค่ะ
ยินดีเป็นมิตรกับทุกๆคนจ้า ^ O ^

[Add jun_chompoo's blog to your web]