<<
พฤศจิกายน 2556
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
21 พฤศจิกายน 2556
 

แอร์บ้านมีกลิ่นอับทำยังไง

   ครั้งนี้เราจะมาคุยถึงหนึ่งในปัญหาของแอร์บ้านที่กวนใจหลายๆท่านนั่นคือ"แอร์บ้านมีกลิ่นอับ" ปัญหานี้อาจจะไม่หนักหนามากถ้าเทียบกับ เรื่องปัญหาแอร์บ้านไม่เย็น แต่ก็นับว่าการที่แอร์บ้านของเรามีกลิ่นอับนั้นก็สร้างความรำคาญและกวนใจหลายท่านได้ เช่นถ้ามีแขกมาเยี่ยมเยียนที่บ้าน กลิ่นอับจากแอร์บ้านก็อาจสร้างความรำคาญได้ และถ้ายิ่งเป็นสำนักงาน หรือสถานพยาบาล ร้านอาหาร ก็ยิ่งทำให้สำนักงานหรือสถานประกอบการของเราเสียภาพลักษณ์ได้จากปัญหารแอร์บ้านมีกลิ่นอับ แล้ววิธีที่เราจะแก้ปัญหานี้ทำอย่างไรเรามาดูกันครับ

กลิ่นอับของแอร์บ้านนั้นเกิดจากความชื้นและเมื่อมันมีความชื้น เราก็ต้องกำจัดความชื้นในตัวแอร์บ้านของเราเสียก่อน และวิธีง่ายๆในการไล่ความชื้นก็เพียงแค่เปิดโหมดพัดลมทิ้งไว้สัก 5-10 นาทีก่อนที่เราจะปิดแอร์ ให้พัดลมเป่าความชื้นจากตัวคอยล์เย็นของแอร์บ้านให้หมดไป กลิ่นอับจะลดลงและหายไป  แต่แผ่นฟิลเตอร์กรองฝุ่นในคอยล์เย็นแอร์บ้านต้องมีความสะอาด ไร้ฝุ่น เพราะถ้าไม่เป็นเช่นนั้นแล้วจะทำให้เกิดกลิ่นอับในครั้งต่อไป ถ้าจะให้ได้ผลที่ดียิ่งขึ้นควรล้างแอร์บ้านก่อน

 กลิ่นอับของแอร์บ้านนั้นสามารถจางหายไปได้ และก็สามารถกลับมาอีกได้เช่นกัน ถ้าแอร์บ้านของเราขาดการบำรุงรักษาที่ดี ควรล้างแอร์และตรวจสอบอุปกรณ์ต่างๆอย่างน้อย 2 ครั้งต่อปี

ขอบคุณทุกท่านที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้




 

Create Date : 21 พฤศจิกายน 2556
0 comments
Last Update : 21 พฤศจิกายน 2556 10:25:30 น.
Counter : 1355 Pageviews.

 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

จัมนาว
 
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




[Add จัมนาว's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com