ตุลาคม 2565

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
มาเตือนภัย!! คน Live สด ควรจะระวังให้มาก
กระทู้นี้ เราขอมาเตือนภัย คน ชอบ Live สด
ค่อนข้างจะน่ากลัว

มันจะดูเล็กน้อย
แต่สำหรับเราแล้ว มันค่อนข้างจะน่ากลัว

ต้องเล่าก่อนว่า เราเองก็เป็นคนที่ Live สด แบบ เดียว Live เดียว ไม่ Live
และเราเข้าไป Live สด ทาง แอปนี้ แอปเดียว

ขอใส่เป็นตัวย่อ กับบอก ใบ้ มาสคอต เพียงเล็กน้อย แต่เราเดาว่า ทุกคนจะรู้ว่าเป็นแอปไหน
ขอให้ระวังให้มากค่ะ


ขึ้นต้นด้วย ภาษาอังกฤษ
B _ _ o
มี 4 ตัวอักษร
มาสคอต คล้ายๆ ไดโนเสาร์น้อย น่ารักๆ ตัวขาวๆ

บอกแค่นี้แหละ
ใคร Live อยู่ หรือคิดจะ Live ให้ระวังตัวให้มาก เท่าที่จะมากได้

ห้ามเปิดเผยที่อยู่
เบอร์โทร
วันเกิด
หรือแม้แต่ห้ามบอกว่าวันนี้มีใครอยู่กับเราไหม หรือ ว่าไม่มีใครอยู่เลย ห้ามเด็ดขาด
และห้ามเชื่อมต่อกับแอปที่คุณมีข้อมูลส่วนตัวมากๆเป็นอันขาด เพราะคนอื่นสามารถเข้ามาดูคุณได้ อย่างน่ากลัว


โดยเฉพาะ บุคคลที่ยังอายุน้อยๆ อันตรายมากๆ
(แต่ถ้าชอบที่จะเจอคนแปลกหน้า หรือต้องการทางเพศ ก็แล้วแต่พวกคุณสะดวก)
8

เนื่องจากทางผู้ดูแลในแอปนี้ จะไม่มีการรับผิดชอบใดๆ ถ้าเกิด เกิดเรื่อง เช่น เขาบุกมาถึงบ้านคุณโดยที่ บุคคลคนๆนั้น ไปหาข้อมูลมาเองโดยที่คุณไม่รู้ หรือทางบุคคลนั้นได้ทำการเจาะระบบเข้ามาดูข้อมูลส่วนตัวคุณ
(ต้องเน้นว่า สาเหตุต้องมาจากทางแอปเขาเท่านั้นนะ)

และ ต่อจากนี้ เราจะขอเล่าเรื่องที่เกิดกับเรา ซึ่งมันอาจจะดูเป็นแค่เรื่องเล็กน้อย
แต่สำหรับเราแล้วมันเป็นการคุกคาม

ขอเล่าเลยนะ
เรื่องมันเกิดขึ้นสดๆ เมื่อวันที่ 18/10/65
เรามา Live สด แบบอารมณ์ คนอยากเข้ามาเล่น คนดูเราไม่ได้เยอะอะไร แต่ละรอบ ก็ไม่ถึง 100 คนหหรอก ก็จะอยู่ที่ประมาณ 60 กว่าคน 70 คนบ้าง
ไม่ค่อยมีเยอะ

แต่วันนั้น เราไปเจอกับเรื่องทาง You**** คือ
เราไปเจอคนกวนประสาทมา ก็เลยเล่าไปใน Live สดช่องเรา
เราเล่าไปว่า เราไปเจอคนมากด Like เราแล้ว กด Like เราออก
ซึ่งเราเจอทุกคอมเม้นที่เราไปเม้นลงในช่องที่เกี่ยวกับการเมือง เช่น ใต้คลิปข่าว หรือข่าวที่ไม่ยุติธรรม เราก็พิมพ์เขียนแสดงความคิดเห็น 90% เราใช้คำพูดที่ค่อนข้างสุภาพ
อย่างล่าสุดไปเม้นใต้คลิป คุณแพ**** ไว้ว่า
"เลิศ 10 10 10 !"
ก็มีคนคนนี้แหละ เข้ามากด Like และ กดLike เราออก

ในช่วงแรกเรา ไม่คิดอะไร เราคิดว่า คงจะมีคนมาพลาดกด หรือว่า พอดูคลิปบนแล้ว เขาไม่เห็นด้วยกับเราก็เลยกด เอาออก
แต่.....................................................
ไม่ได้เป็น ข้อความเดียว หรือสอง สามข้อความ แต่เป็นถี่เลยจ๊ะ

และเราก็มานั่งดู มันเป็นเฉพาะคลิปที่เราไปเม้นเรื่องการเมืองเท่านั้นด้วยนะ
ใต้คลิปอื่นไม่เป็น เช่น คลิปเกม คลิปเกี่ยวกับจิตแพทย์ คลิปเกี่ยวกับการท่องเที่ยวหรือคลิปอื่นๆที่เราไปเม้น ไม่มีนะจ๊ะ เราไม่เจอ
คือ ในใจคิดว่า ฉันโดนเล่นแล้วไหมนะ

เรามานั่งคิด พิจารณาดู เราเคยไปเจอคลิปที่ดาราท่านหนึ่งที่เขาโดยคดีและต้องหนีไปต่างแดน เล่าถึงการติดตามของสายลับ หรือการอุ้มฆ่า เขาเล่าว่ามันมีจริง
ซึ่งในตอนนั้นเราก็ได้เอาบ้างส่วนของคลิปไปลงที่อีกแอป ก็มีการคอมเม้นที่หลากหลายมากมาย บ้างคนเชื่อ บ้างคนไม่เชื่อ 
ซึ่งเราเป็นผู้เอาไปลง
จึงปักหมุดด้วยข้อความที่ว่า
" เรายังพิสูจน์ไม่ได้ อย่าเพิ่งคิดว่ามีจริงหรือไม่มี "
ซึ่งจุดนี้ มีผู้ที่เคยมีประสบการ์ณมาตอบด้วย (ไม่รู้ว่าจริงไหม แต่เราก็เฉยๆ ไป ซึ่งเราเองก็ไม่ได้ใส่ใจอะไรมาก เพราะมันไกลตัวเราไป)

และเราก็ไปเจออีกคลิปที่เป็นนักข่าวเล่า ถึงเรื่องราว ของการมีอยู่ของ IO ซึ่งมันมีอยู่จริง และเล่าถึงที่มาอีกด้วย ซึ่งเรื่อง IO ทุกคนคงรู้กันอยู่แล้ว ว่ามันมีอยู่จริง ปั้นกันอย่างเก่ง ปั้นจนน่ารำคาญเลย บ้างทีนะ

และนี้ก็เป็นสาเหตุที่เราเริ่มมันใจว่าเราโดนแล้ว แต่โดนแบบรำคาญอะ ยังไม่ถึงกับการติดตามหรอก แต่แค่เริ่มต้น

ซึ่งมันเป็นที่มาของเรื่องนี้ เราจะขอเล่าก่อนว่า เรามา Live ที่แอปนี้ บ้างเป็นครั้งคราว และบ้างทีก็มาแบบถี่ๆ เพราะเบื่อ แต่เมื่อวันที่ 18 เราเล่าเรื่องนี้ให้คนในช่องฟัง หลังจากนั้น ไม่นาน ก็มีบุคคล ที่ไม่เคยเห็นไม่เคยเจอ และเจอเป็นครั้งแรก โผล่ขึ้นมา

ขอเล่าก่อนนะ ว่า ในแอปนี้จะมีแอนมินมาดูแลช่องแบบห่างๆ ด้วย ซึ่ง เราเข้าใจและ เราจะรู้ว่าใคร แต่ ตัวละครที่โผล่ขึ้นมาในวันนั้น
" มันไม่ใช่ "

มันใช้ชื่อว่า 
" ผู้ชม ผู้มาเยือน และตามด้วยหมายเลข (จะถูกสลับไปมา หลายเลขมาก) เข้าห้องมาแล้ว"


คุณจะคิดว่าอย่างไร?
คุณว่า เขาเป็นใคร?
คุณคิดว่า เขาจะมาดีไหม?
และ
เข้ามาอย่างถี่
จนเรากลัวเลย

วันนั้นเราทำเป็นไม่สนใจ
ก็แอนเตอร์เทน Fc ที่ติดตามเราตามปกติ
แล้วก็เล่นเกมโชว์ไปวันนั้น

แต่ในใจเรา กลัวนะ ว่ามันจะแคปรูปเราไปทำอะไรไหม?
เพราะ เราไม่สามารถตรวจสอบอะไรได้เลย แม้แต่ข้อมูลเบื้องต้นที่ปกติ เรากด จะมีขึ้นโชว์ ว่า เล่นมาถึง Level อะไร ประวัติแบบไหน

คือ เราไม่สามารถตรวจได้เลย
และที่สำคัญคือ
บล็อก
ไม่
ได้
ค่ะ


ดังนั้น วันนั้นเราก็ไม่ได้ทำอะไร ปล่อยไปก่อน และวันนี้จ๊ะ
มาออน แต่ออนโดยใช้ ภาพเสมือนจริงมาเล่น
ก็ยังเป็นเหมือนเดิม
ตามกันเข้ามาเป็นขบวนแห่เลยค่ะ

เราเลยติดต่อผู้ดูแล แอปนี้ ผ่านทาง Facebook
เราถามกับทางฝั่งเขาว่าเป็นคน ของทางแอป หรือเปล่า?
(ในใจแอบคิดว่า อยากให้เป็น
จะได้ถามว่า เกิดอะไรขึ้น ทำไมถึงเข้ากันมาแบบนั้น เพราะปกติไม่เคยทำ)

แต่คำตอบคือ ไม่ใช่พวกนาง และ นางก็บอกว่า
" ไม่ สามารถ ตรวจ สอบ ได้ "
"้Whatttttttttttttttttttttttttttttttttttttt Whyyyyyyyyyyyyyyyyyyy"
ยาวๆในหัวเลยจ้า

เฮ้ย !
ก็ได้ด้วยเหรอวะ?

เราพยายามถามกลับแล้วว่า เราสามารถทำอะไรได้บ้าง เพราะเราไม่อยากให้คนพวกนี้เข้าห้องเรา ถึงแม้ว่ามันยังไม่ได้ทำอะไร
แต่
เรา กลับรู้สึกได้ว่า พวกนี้มาไม่ดีแน่
อันตราย


ดังนั้นเลยขอให้ทางนั้นช่วย
แต่คำตอบ คือ บล็อกเอาค่ะ
หรือ เตะ พวกนางออกไปค่ะ


แต่......................................................................
ที่นางบอกมา ทำไม่ได้เลยสักข้อค่ะคุณ
มันไม่มีให้กด แล้วดิฉันจะไปทำได้อย่างไร?
และที่สำคัญคือ
ดิฉันจำเป็นจะต้องมาเอาคนพวกนี้ออกรึ มันหน้าที่เราไหม?
(คิดในใจนะ)


พอเราตอบนางไป ว่ามันทำไม่ได้ ขนาดดูข้อมูลอีกฝ่ายยังทำไม่ได้ เรื่องพวกนี้จะทำได้ไงคะ?
นางหายไปแป็บหนึ่ง
แล้วกลับมาตอบใหม่ว่า

"อาจจะเป็นยูสที่เปิดโหมดไม่ระบุตัวตนค่ะ"
"คือจะไม่มีใครรู้ว่าเป็นใครค่ะ"
(copy จากที่เราคุยทาง Facebook)


(คิดในใจ มึงค่ะ มึงเป็นแอป Live สด มึงจะมีระบบปิด ทำเพื่ออะไร
ถ้าเกิดมีเหตุการณ์อันตรายต่อ คน Live สด
คือมึงจะปัดทันทีว่า เป็นบุคคลที่หาข้อมูลไม่ได้ หรือจะปัดว่า ผู้ Live ให้ข้อมูลส่วนตัวเอง หรือจะ ปัดว่า มึงย้วยย้วยเขาว่างั้น?)

ใช่เรื่องไหม คน Live สด เขาก็ต้อง ระวังตัวอยู่แล้ว ส่วนหนึ่ง ไม่มีใครเขาให้อะไรง่ายๆ ขนาดนั้นหรอกนะ หรือว่ามีวะ? ถ้ามีคือ เอ็งเต็มใจให้เขามาทำร้ายตัวเองเลยนะ 139
เรียกวว่า โง่เลยนะ


และนางก็แนะนำให้ ปิดห้องเป็นการส่วนตัว
3
พาดิฉันงง เลยจ๊ะ
ถ้าดิฉันต้องปิดให้เป็นห้องส่วนตัว
แล้วจะมาเล่นทำเพื่อ?

ดิฉันกลับไปโทรหาเพื่อนแทนก็ได้ ถ้าอย่างงั้นนะ

หลังจากนั้น นางก็ส่ง ประโยคนี้ค่ะ
"อันนี้ เป็นฟังก์ชันของsvipค่ะ ที่จะสามารถเปิดโหมดนี้ได้"
"ไม่มีอะไรน่ากลัวค่ะ"

(copy จากที่เราคุยทาง Facebook)


เหรอ?
ไม่น่ากลัวเลย มาแบบถี่ จนข้องใจ ภายใน 2 วันเนี่ยนะ

หลังจากนั้น เราเลยบอก นางไปว่า ไม่ควรมีแบบนี้ มันน่ากลัว มันเช็คไม่ได้
และนางยังตอบกลับมาอีกว่าให้ระวังตัว

เออ... เดียว!!!!
คือ เขาตอบมาแบบนี้เรียกได้ว่า นางปัดเต็มประตู คือ ดิฉันระวังตัวเองค่ะ

 มีใครบ้างที่ไม่ระวังตัวค่ะ เวลา Live 
ขอถามหน่อยค่ะ
เวลาคนมันจะต้องการทำอะไรไม่ดี ต่อให้เราระวังตัวแค่ไหน พวกนั้นจะไม่มีวิธีการทำเรารึ?
มันควรจะมีวิธีป้องกันล่วงหน้าไหม?

เราบอกนางกลับแบบนั้น
แล้วนางก็ขอโทษและเงียบหายไป
เราเลยบอกว่า เราจะไม่เล่นแล้ว และจะเอามาลงเตือนในพันทิป เท่านั้นแหละ!


แจ่นไปหาข้อมูลเพิ่ม จนฉันคิดว่า อียังวะ?
3
นี้ถ้าไม่บอกคำนี้ คือ เอ็งจะปล่อยผ่าน ไม่สนใจเลยว่างั้น

นางบอกกลับมาเพิ่มเติมว่า เป็น Ai เพิ่มจำนวนคน

(ในใจ ใช่เหรอ  ช่อง Live ของเรานะ ไม่จำเป็นเลย ไม่ได้เป็นดารา หรือตัว top top ที่ต้องทำอะไรแบบนั้นให้กับช่องเราเลย และเราไม่ได้สร้างรายได้ให้กับทาง แอป เขาเลย
มันจะทำแบบนั้นไปทำไม?)


มันค่อนข้างเชื่อยาก มาก สำหรับ คำตอบนี้
ทุกคน คิดว่าอย่างไร?

และนางก็ส่งภาพที่สามารถตรวจสอบว่าเป็น Ai ให้ดู
ซึ่งเราตรวจสอบไม่ได้ อย่างนางส่งมาค่ะ
อยากลงรูปนะ แต่ถ้าลงปุ๊บจะรู้เลยว่าแอปไหน เลยไม่ลงนะคะ

เราเลยถามกลับไปว่า แล้วอย่างไงค่ะ
คือ บอกว่าเป็น Ai จบ
แล้วมันไม่ได้ถูกแก้ไขอะไรเลย ?
แล้วอย่างไงละ
คือ ปล่อย ว่างั้น

16
นี้แหละ สุดท้าย
ท้ายสุด
v

V

ขอเตือน สำหรับคน Live  สด ใน แอปของนาง
ก็พึ่งระวังตัวให้ดี
ไม่แน่จู่ๆ วันดีคืนดี อาจจะมีใครไปถึงตัวคุณเลยก็ได้


โดยที่แอปจะ ไม่รับผิดชอบการกระทำของผู้คุกคามหรือถูกคุมคามที่มาจากการ Live สดกับทางแอป โดนที่
แอป ไม่ คิด จะ  ป้องกัน พวกคุณเลย ตั้งแต่เริ่มใช้แอป



บ๊ายกับแอปนี้ค่ะ
กลัว
4

สำหรับท่านที่อ่านจบก็ขอให้ระวังตัวให้มากขึ้น และเราด้วย



Create Date : 19 ตุลาคม 2565
Last Update : 19 ตุลาคม 2565 13:26:51 น.
Counter : 365 Pageviews.

1 comments
  
สวัสดีรอบดึก แวะมาทักทาย JIMIAV JIMIAV ยินดีที่ได้รู้จักครับ
โดย: สมาชิกหมายเลข 3449339 วันที่: 7 พฤศจิกายน 2565 เวลา:2:09:06 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

LazyFoxy1990
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



ทำ Blog เพื่อความพอใจตัวเองจ้า