ตะวัน (ไม่) ตกดิน ที่ป้อมปี่ ตอนที่ 1

สายหมอกของยามเช้าวันที่ 12 กันยายน ลอยละล่องปกคลุมแนวภูเขาข้างทางเมื่อเรานั่งรถผ่าน เส้นทางสาย 323 ที่ทอดยาวจากตัวเมืองกาญจนบุรีไป อ.สังขละบุรีพร่าเลือนด้วยการปกคลุมของผืนหมอกผืนใหญ่ ใบหน้าของผู้ที่นั่งอยู่บนกระบะหลังเปียกชื้นจากไอน้ำที่ลอยค้างอยู่บนอากาศ ที่ปัดน้ำฝนทำงานเป็นระยะๆ ทั้งๆที่ไม่มีฝนตก

รถบนถนนบางตาลงเรื่อยๆ ตามระยะทางที่เราผ่านไป อาจมีบางคันที่กำลังเดินทางไปสู่จุดหมายเดียวกับเรา - จุดชมวิวป้อมปี่ จุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยงามที่สุดใน
จ.กาญจนบุรี ที่อยู่ในพื้นที่ของอุทยานแห่งชาติเขาแหลม

เราเริ่มออกเดินทางกันตั้งแต่เวลาปะมาณตีห้า จุดเริ่มต้นอยู่ที่ จ.ราชบุรี ผ่านทาง อ.บ้านโป่ง ตรงมาเรื่อยๆจนถึงตัวจังหวัดกาญจน์ แล้วเลี้ยวซ้ายที่แยกแก่งเสี้ยน มุ่งสู่อ.สังขละบุรี อำเภอที่อยู่ริมสุดทางซ้ายมือของแผนที่ประเทศไทย

เราแวะกินข้าวเช้ากันที่น้ำตกไทรโยคน้อยตอน 9.30 น. แล้วตรงยาวโดยแทบไม่หยุดพักไปตามถนนที่คดเคี้ยว ระหว่างที่จอดแวะปั๊มน้ำมันข้างทาง เราลงมายืนมองภูเขาที่ตั้งตระหง่านเป็นฉากหลังให้กับปั๊ม ในใจคิดว่า ที่นี่อาจจะเป็นปั๊มน้ำมันที่น่าอยู่มากที่สุดแห่งหนึ่งเท่าที่เคยเห็นมา

รถกระบะเคลื่อนเข้าสู่บริเวณอุทยานเมื่อเวลาใกล้เที่ยง ภาพบ้านที่มีลักษณะเป็นแพลอยอ้อยอิ่งอยู่กลางอ่างเก็บน้ำเขื่อนเขาแหลม และน้ำตกเกริงกระเวียที่อวดความสวยงามอยู่ข้างทางเป็นสัญญาณบอกเราว่า ทริปนี้เราคงไม่ผิดหวัง มันสวยงามคล้ายกับถูกจัดวางด้วยฝีมือของจิตรกรเอก แล้วใช้สายลมและแสงแดดแต่งแต้มลงไปแทนสีน้ำ

จุดชมวิวป้อมปี่นอนสงบนิ่งรออยู่เมื่อเราไปถึง มันเงียบสงบจนคล้ายว่ามีใครสักคนหยุดเวลามันไว้ แสงแดดอ่อนๆ ส่องกระทบผิวของผืนน้ำขนาดใหญ่เบื้องหน้าให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สงบนิ่ง

เรารีบขนของเข้าที่พักที่จองไว้กับอุทยาน แล้วเดินสำรวจบริเวณโดยรอบ จุดชมวิวป้อมปี่เป็นเนินดินที่ลาดลงสู่อ่างเก็บน้ำ เกือบทั้งพื้นที่ถูกปกคลุมด้วยผืนหญ้าที่ถูกตัดไว้อย่างเป็นระเบียบ มีจุดบริการนักท่องเที่ยวอยู่ใกล้ประตูทางเข้า มีลานกางเต๊นท์และบ้านพักหลังกะทัดรัดสามหลัง - สองหลังเป็นของเรา

หมอกบนภูเขาหัวโล้นที่สามารถมองเห็นได้จากจุดชมวิวปกคลุมยอดเขาอยู่บางๆ ตัดกับสีเขียวของผืนน้ำด้านล่าง เป็นจุดถ่ายรูปที่ดีที่สุดจุดหนึ่ง เราถ่ายรูปกันหลายรูป ทั่วบริเวณไร้ผู้คนจนเราเริ่มคุยกันว่า วันนี้อาจจะมีแต่เราเท่านั้นที่มาพักค้างคืนที่นี่

Last Update : 6 ตุลาคม 2552 7:39:04 น. 2 comments

เห็นแล้วอยากไปบ้างจังเลยค่ะ

โดย: บะหมี่เกี๊ยวและข้าวมันไก่ IP: 58.64.73.7 วันที่: 5 ตุลาคม 2552 เวลา:19:49:27 น.

ป้อมปี่สุดยอดที่กางเต็นท์ของเมืองไทยเลยครับ

โดย: ไอฟายน้อย (Ces ) วันที่: 11 ตุลาคม 2552 เวลา:6:44:47 น.

johnraphi
สุพรรณบุรี Thailand

[Add johnraphi's blog to your web]