Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2554
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
2 ธันวาคม 2554
 
All Blogs
 

วิจารณ์ละครเกาหลี Bad Guy


วิจารณ์ละครเกาหลี รีวิวซีรี่ย์เกาหลี
วิจารณ์ละครเกาหลี Bad Guy

เนื้อเรื่อง:
เป็นแนวดราม่าและความรัก เป็นเรื่องของพระเอกที่ต้องการแก้แค้นผู้ที่ทำให้
เกิดปัญหาในวัยเด็ก จะมีเรื่องราวของสืบค้น ค้นหาความจริงต่างๆ และเกิดเรื่องราวของความรักผสมด้วย

เรื่องนี้ ผมดูไม่รู้เรื่องอะคับ ขนาดวนมาดูรอบสองก็งง
เนื้อเรื่องไม่เป็นเหตุเป็นผล โดยทั่วไปผมจะยอมรับความไม่เป็นเหตุเป็นผลของละครอยู่แล้ว ถ้าทำเนื้อเรื่องได้สนุก เข้าใจได้ ผมก็ยอมรับ แต่เรื่องนี้ งงจริงๆ
เป็นต้นว่า
1. พระเอก มีสาวรุมรักชอบมากมาย ผมก็พอเข้าใจได้ว่าผู้ชายที่ดูลึกลับมักเป็น
ที่น่าสนใจ แต่ดูโดยเนื้อเรื่อง มันไม่ชักจูง อยู่ดีๆก็รุมชอบกันซะงั้น มันขาดคีย์
ซึ่งปกติมันต้องมีจุด First Impression หรือจุดปิ๊ง ในเรื่องมีนะแต่เมือผ่านสายตาผู้ชมก็ตีความกันเอง รักแบบลึกๆ มึนๆ ไม่เข้าใจอะ ดูละครเกาหลีมาหลายเรื่องก็หาจุดได้ แต่เรื่องนี้งง
2. การเชื่อมโยงแต่ละตัวละคร ทำเอางง ย้อนหน้า ย้อนหลัง ไปมา
ละครเกาหลีหลายเรื่องทำได้ดี แต่เรื่องก็ต้องงง

ผมไม่สันทัดละคร ที่ ตัวเอกมีปม แบบมึนๆ จิตใจเข้าถึงไม่ได้ เคยดูอยู่เรื่องหนึ่ง Tree of Heaven อันนี้ก็รูปแบบคล้ายๆ คือ เก็บกด อมทุกข์ ดูไปงงไปอะไรของเค้าเนี่ย

ตัวละคร:
Kim Nam Gil – Shim Gun Wook
Kang Soo Han – Gun Wook (ตอนเด็ก)
Han Ga In – Moon Jae In
Kim Jae Wook – Hong Tae Sung
Park Joon Mok – Tae Sung (ตอนเด็ก)
Oh Yun Soo – Hong Tae Ra
Moon Ga Young – Tae Ra (ตอนวัยรุ่น)
Jung So Min – Hong Mo Ne
ดาราถือว่า น่าจะเป็นที่รู้จักทั้งตัวหลักตัวรอง ละครฟอร์มดี

สรุป:
2ดาว ดูเท่าไรก็ไม่อิน ตอนต้นเหมือนพล๊อตเรื่องดีน่าสนใจ หลังๆก็ชวนงง พากัน
เลอะเทอะ ปมต่างๆ เหตุที่เอามาปะติดปะต่อ ไม่ค่อยเข้าใจ
เรื่องนี้เคยอ่านความเห็นตามเว็บหลายท่านว่าสนุก
แต่สำหรับผมเสียเวลาครับ ละครมันขาดเสน่ห์และจุดดึงดูด
โดยทั่วไปละครเกาหลีจะมีจุดลากคนดูให้ตามชม แต่เรื่องนี้
ผมไม่อยากตามอะ
ถ้าจะดูรู้เรื่อง ผมต้องใช้กำลังภายในและสมองเยอะ เพราะมันดูลึกๆ มีวาระซ่อนเร้น ให้คิดเอาเองเด้อ ต้องตีความตัวละคร สมองน้อยๆของผมไม่เก็ท สงสัยต้องดูอีก รอบสาม จะได้เข้าใจ

หมายเหตุ: ความเห็นส่วนตัวนะครับ เนื่องจากความชอบแต่ละคนไม่เหมือนกัน
ผมจะให้ความสนใจกับเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ มีอะไรให้ติดตาม เป็นพิเศษ
บางเรื่องบางท่านว่าสนุก แต่ผมเฉยๆ ก็มี สไตล์ผมคือ ดูแล้วเข้าใจได้
ไม่ซับซ้อน หรือ ต้องใช้ใจดู ละครเกาหลีบางเรื่องมันมีประเภทที่ว่า
ดูธรรมดาไม่ได้ ต้องดูลึกๆที่เข้าใจ ตีความเอาเอง เนื้อหาล้ำลึก
อันนี้ ไม่ใช่แนวผม ผมจะเน้นเปิดดูแบบเพลินๆ ถ้าน่าติดตามก็จะชมต่อ
ผมจะไม่เจาะรายละเอียดมาก เดี๋ยวชมเองไม่สนุก
++อ่านเกณฑ์การให้ดาว++




 

Create Date : 02 ธันวาคม 2554
8 comments
Last Update : 16 ธันวาคม 2554 23:36:03 น.
Counter : 5355 Pageviews.

 

สวัสดีค่ะ โอนานๆ ได้เจอ ผู้ชายที่เป็นคอซีรีย์เกาหลี
ปกติมีแต่สาวๆ น่ะค่ะ
เข้ามาเพราะ เรื่อง Bad Guy เลยค่ะ
เรื่องนี้เราดูไม่จบค่ะ รู้สึกขาดความต่อเนื่อง
ดูแล้วไม่อินเลย...
ก็อย่างที่ จขบ บอกอยู่ๆ 3 สาวมารุมรักดื้อๆ
แถมนางเอกก็แลเหมือนจะหาแต่ผู้ชายที่รวยๆ
แต่ก็คอยจะหาพระเอก คำถามในใจเราตอนที่ดูเลยคือ

นางเอก เข้าหา พระเอกเพราะอะไร?
เก่ง/หล่อมีเสน่ห์/รวย/รักแรกพบ/สงสารเห็นใจ

ไม่ใช่ซักข้อ เราก็เลยจากเรื่องนี้ไปดื้อๆไม่รู้ว่าตอนที่เท่าไหร่ด้วยซ้ำ

รออ่านวิจารณ์เรื่องต่อไปค่ะ

 

โดย: T+c+ake Time 2002 3 ธันวาคม 2554 0:15:50 น.  

 

อูย...2 ดาว เองหรือคะ 55+


เราคิดตรงข้ามนะ...เราว่าเรื่องนี้สนุกมาก
เสียตรงที่ 3 ตอนสุดท้าย รวบรัดจบเกินไปหน่อย
ไม่งั้นให้คะแนนเต็มเลย...ชอบซีรี่ย์แนวนี้ หม่นหมองดี

 

โดย: nikanda 3 ธันวาคม 2554 7:34:31 น.  

 

เราชอบนะ เรื่องนี้ เราว่าสนุกมาก

 

โดย: นัท IP: 182.53.12.192 3 ธันวาคม 2554 13:45:52 น.  

 

ใครก็ได้มาช่วยอธิบายหน่อย
ว่าหนุกยังไง ผมชม ตอนแรกๆก็เหมือนว่าจะหนุก
ไม่เข้าใจพระเอก...ไปทำโน้น ทำนี่
ทำไปทำไม เพื่ออะไร มันตัดซีนไปๆมาๆ อะไรอะ ดูแล้วงง

 

โดย: jenwit 12 ธันวาคม 2554 6:44:19 น.  

 

พระเอกเป็นคนที่เคยอยู่กับพ่อกับแม่ใช้ชีวิตปกติ แต่ต้องมามีชีวิตลำบากก็เพราะ ตระกูลแฮชินไรนั่น มาเอาตัวไปแล้วก็ไล่ออกมาอย่างหมา อีกทั้งยังฆ่าพ่อแม่ของเขาอีก ทั้งชีวิตของเขาลำบากมากมีเพียงพี่สาวคนเดียวก็คือ แฟนของ ฮงแทซองคนที่ 2 แล้วก็ดันมาตายจากไปอีก จึงเริ่มแก้แค้นแฮชินตั้งแต่นั้นมา ทุกสิ่งทุกอย่างในเรื่องคือการวางแผนแก้แค้นโดยเข้าทาง ผู้หญิงของตระกูลแฮชินทั้งหมด โดยเริ่มที่ โมเน พระเอกจะหว่านสเนห์โดยการ ทำมาดขึมๆ แบบดูมีความคิด ยอมให้คนอื่นมาด่ามาว่าในสิ่งที่ตัวเองไม่ผิด ซึ่งดูมีสเน่ห์ นั่นอาจจะเป็นเหตุให้ โมเน ค่อนข้างชอบพระเอก ส่วนอีกคนก็ โดนพระเอกคอยตอกย้ำความรู้สึกของเธอในเรื่องความรักที่มีต่อสามี ซึ่งเธอไม่ได้รักสามีของเธอจริงๆ และก็หว่านสเน่ห์ โดยคนที่่มีมาดลึกลับ ทำอะไรแตกต่างจากคนอื่น ดูน่าค้นหาเป็นคนมีสเน่ห์อยู่แล้ว จึงทำให้คนที่2 ตกหลุมรักพระเอก ส่วนนางเอก พระเอกจะเข้าหาเอกตลอด ซึ่งดูแล้วนางเอกจะไม่ได้รักพระเอกเลย จนมาตอนท้ายๆ ที่ความลึกลับต่างๆของพระเอกได้ค่อยๆเปิดเผยมา มีเรื่องสอบสวนอะไรเกี่ยวกับคดี ฆ่าตัวตาย จนทำให้นางเอกเริ่มเข้าหาพระเอกขึ้นเรื่อยๆ จนได้รู้ความจริงในหลายๆ อย่างซึ่งพระเอกไม่ได้บอก ซึ่งดูแล้วพระเอกน่าสงสารมาก ดูเป็นคนที่เข้มแข็งและไม่เคยที่จะเปิดเผยความรู้สึกให้คนอื่นภายนอกได้รู้เลย

ในความคิดของผมเรื่องนี้สนุกมาก ที่ผมเล่าๆ นี่สปอยหมดเลยแหะ 5555 แต่ผมเข้าใจแบบนี้ ในความคิดผมเรื่องนี้เป็นเรื่องที่เศร้ามากถ้าเรามองถึงความรู้สึกของพระเอก ลำบากตั้งแต่ต้นเรื่องยั้นท้าย แต่พระเอกเก่งจริงๆนะ ที่หว่านสเน่ห์ ญ ทั้งหมดได้เนี่ย

ถ้าผิดพลาดยังไงก็ติได้นะคับ สำหรับผม อินมาก !

 

โดย: Bad Guy IP: 125.25.125.118 11 มกราคม 2555 22:47:53 น.  

 

ขอบคุณมากครับ ผมเริ่มเข้าใจแล้ว อิอิ
แต่ยังให้2ดาวอยู่นะ เพราะ หนังมันลึกไปหน่อย
ตีความเอาเองเยอะ เนื้อเรื่องเฉลยบ้าง บางส่วนก็ไม่เฉลย
เลยไม่เก็ตอะครับ
ถ้าเทียบกับสุดยอดละครตำนาน I'm Sorry, I Love You
เนื้อเรื่องน่าจะแนวเดียวกัน พระเอกมีปม แล้วต้องตามแก้แค้น ผมว่าI'm Sorryมันเข้าใจได้นะอินด้วย
แต่ Bad Guy มันเลือกการสื่อกับผู้ชมบางกลุ่ม

 

โดย: jenwit 13 มกราคม 2555 3:56:24 น.  

 

^
^
อิอิ..อันนี้ก็คงแล้วแต่รสนิยมความชอบของแต่ละคนแล้วละค่ะ
ส่วนตัว ซีรี่ย์เรื่อง I'm Sorry, I Love You เราก็ดูแล้วร้องไห้สุดๆ เหมือนกัน
แต่ไม่รู้ทำไม ถึงชอบ Bad Guy มากกว่า อาจจะเป็นเพราะดาราโดนใจมั๊ง ทั้ง4คนเลย
คือพระเอก,พระรอง,พี่สาว,นางเอก...ยกเว้นฮงโมเน่ เราไม่ชอบดาราที่เล่นเป็นตัวละครนี้
นางเอก เราชอบตัวดารา แต่เราไม่ชอบบทนี้ มันไม่ค่อยมีมิติยังไงไม่รู้..ไม่ค่อยอินกับนางเอกซักเท่าไหร่

ปล.เรื่องนี้ เราไม่รู้สึกว่ามันลึกนะ ปมก็เฉลยออกมาหมดนี่คะ (หรือเราพลาดอะไรไป?)

 

โดย: nikanda 20 มกราคม 2555 8:18:23 น.  

 

ชอบbad guy เรื่องแรกที่ดูแล้วซึมไปสามวันสามคืน
ร้องไห้คนเดียว ทำไมพระเอกต้องตาย รันทดมากๆ โอ้ย สงสาร
เราชอบดราม่าจัดๆอยู่แล้ว อย่างi'm sorry ก็ชอบนะ แต่ติดนางเอกนี่แหละ ไม่โดนมาก เช่นเดียวกับbad guy กาอินไม่ไหวนะ ไม่อินเลย อินกะพระเอกคนเดียว ทั้งเรื่อง

 

โดย: kee IP: 110.77.202.55 4 ธันวาคม 2556 1:27:25 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


jenwit
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




Visitor
New Comments
Friends' blogs
[Add jenwit's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.