I am a busy (buzzing) bee!
Group Blog
 
 
กุมภาพันธ์ 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28 
 
28 กุมภาพันธ์ 2553
 
All Blogs
 
Polygraph...I hate you!!!

หลังจากเงียบหายไปนาน ราวๆ เดือน August ก็ได้รับโทรศัพท์จากคุณตำรวจว่า มีนัดให้ไปทำ Polygraph test ว่ากันง่ายๆก็คือไปสอบกัยเครื่องจับเท็จนั่นเอง นัดมาก็ September 4

พอไปถึงก็นั่งรอเรียกเข้าไปในห้องที่มีเก้าอี้ (เหมือนเก้าอี้ไฟฟ้าเลยอ๊ะ) มีคอมพิวเตอร์ที่มีกล้องติดอยู่ หลังจากทักทายกันกับคุณตำรวจได้ไม่นาน เค้าก็เริ่มเกริ่นก่อนว่าวันนี้เราต้องทำอะไรบ้าง จากนั้นเค้าก็บอกว่า เรามาเริ่มคุยกันก่อนดีกว่าจะได้เป็นการผ่อนคลาย เเล้วจะได้ไม่ตื่นเต้นด้วย เค้าก็ให้เราเริ่มเล่าประวัติส่วนตัวไปเรื่อยๆ ประมาณว่ามีอะไรอยากคุย อยากเล่าก็ลุยเลย เราก็เริ่มตั้งเเต่ครอบครัว การเรียน การใช้ชีวิต การทำงาน เหตุผลที่อยากเป็นตำรวจ เเละก็อะไรอีกหลายๆอย่าง คุณตำรวจคนนี้ใจดีมาก คุยสนุก เรารู้สึกได้ว่าเค้าพยายามคุยไม่ให้เราตื่นเต้น คุยกันอยู่ซักระยะ จากนั้นก็เริ่มสอบ

การสอบก็เริ่มจากให้เรานั่งเก้าอี้ที่มีที่รองเเขนสองข้าง ซึ่งข้างซ้ายจะสูงกว่าด้านขวาเล็กน้อย ด้วยเหตุผลว่า เค้าต้องติดเครื่องวัดความดันที่ด้านขวา เเล้วก็มีสายรัดที่ตัวเรา สองเส้น (ที่น่าอกช่วงบน กับช่วงกระบังลมด้านล่าง) ส่วนที่เท้าก็จะมีเเผ่นเหล็กที่พิ้นคอยจับสัญญาณอยุ่อีก เเต่ปัญหาก็คือ ตลอดเวลาที่ทำการถามตอบคำถามนั้น ห้ามขยับโดยเด็ดขาด พยายามผ่อนคลายทำตัวให้ปกติที่สุด

การสอบก็ไม่ได้มีอะไรมากมาย เค้าบอกว่าจะถามคำถาม 5 ข้อ เเค่ตอบว่า yes or no คำถามก็จะถูกสุ่มมาจาก เเบบสอบถามที่เราเคยตอบไว้กับใบสมัคร เเต่ปัญหาก็คือ...ถ้าใครที่เคยวัดความดัน จะรู้ว่าไอ้ตอนเเถบรัดเเขนมันรัดนะ มันเเน่นเเค่ไหน...ก็จินตนาการเอาละกันว่า ตลอดเวลา 5 นาทีที่นั่งตอบคำถามนั้น มันน่าทรมารเเค่ไหน เเน่นก็เเน่น เเต่ขยับไม่ได้เเม้กระทั่งนิ้ว!!! หนึ่งในคำถามห้าข้อนั้นเค้าถามว่า...เคยใช้ยาเสพติดมาก่อนรึเปล่า...เเน่นอนซิไม่เคยนี่ ก็ต้องตอบว่า NO!!!

พอจบ 5 นาที เวลาที่รู้สึกว่ายาวนานเหลือเกินนั้น มือชา เจ้าค๊า ชามากๆๆๆ เลือดมันไม่หมุนเวียนนะ เหอะๆๆทรมานนักเเล เเต่...เดี๋ยวก่อน ยังไม่จบเท่านั้น เพื่อความเเม่นยำ ต้องทำการสอบเเบบ นี้ 3 ครั้ง อ๊า!!!

จบกันซักทีค๊า คุณตำรวจบอกว่าเดี๋ยวมานะ ไปเเปลผลข้อมูลจากกราฟเเป๊ป นั่งเล่นไปพลางๆ ก่อนละกัน

ประมาณ 15 นาทีได้ คุณตำรวจกลับมาที่ห้องพร้อมกระดาษกราฟ ด้วยสีหน้าตึงเครียด เเล้วก็เปิดกราฟให้ดูด้วยความรวดเร็วเเล้วก็ปิดลง (เฮ้ย ดูไม่เป็นนะ เเล้วจะรีบปิดไมละ) พร้อมกับเเจ้งข่าวร้ายว่า You fail the test!!! อะไรน๊า ช๊านสอบตกนี่อะนะ เเล้วเค้าก็เเจ้งรายระเอียดว่า เราเหมือนนั่งคิดอยู่ซักพักกับคำถามว่า เราเคยใช้ยาเสพติดรึเปล่า เเละเราก็ประมาณว่าโกหก ว่าเปล่า เฮ้ยๆๆๆ ก็เปล่าจริงๆนี่หว่า

จากนั้นคุณตำรวจก็เริ่มกล่อมว่า เค้าต้องการคนซื่อสัตย์ มาเป็นตำรวจ ถ้าเรามีอะไรจะพูดก็บอกมาได้ อะไรในอดีตที่ทำผิดไป คนเรามันกลับตัวได้ เเล้วเค้าก็ถามเราว่า Are you holding back something? เปล่าค๊าๆๆๆ หนูพูดจริงๆนะ ไม่เคยใช้ยาเสพติดเลยให้ตายสิ เห็นยังไม่เคยเห็นเลย คนรอบตัว เพื่อนสนิท เพิ่อนบ้านก็ไม่เคยได้ยินว่าใช้ หรือว่าขายยาซักคน หนูพูดจริงๆนะค๊า เค้ากล่อมอยู่นาน เราเลยบอกว่าเราไม่ได้โกหกว่าไม่ได้ใช้ยา ถ้าคุณจะให้ยอมรับให้ได้ว่าเราใช้ยา ได้เราจะตอบว่า YES!!! เเต่เราโกหกนะ ก็ไม่เคยจริงๆอ๊ะ จากนั้นเค้าก็บอกว่าเค้าช่วยอะไรไม่ได้จริง เค้าต้องมีเหตุผลไปเเจ้ง department ว่าทำไมเราสอบไม่ผ่าน เราเลยบอกเค้าว่าให้เราsign ชื่อเเค่นั้นพอเเล้วก็เเจ้งไปว่าเราไม่มีเหตุผล "I have nothing to explain. I did my best to answer all the questions truthfully. No matter what would happen, I will accept it. Thank you very much."

จากนั้นเค้าก็ส่งเราไปหาตำรวจอีกคน อ่าวๆๆๆ ก็เพิ่งบอกว่าสอบตกนี่ จะสัมภาษณ์ไรต่ออีกละ ไม่มีอารมณ์เเล้ว เซงอย่างรุนเเรง คุยกันต่ออีกประมาณ 15 นาที ตำรวจบอกเรียบร้อย Good luck! เฮ้ย พูดช้าไปนิดป่าว เพิ่งจะซวยสอบตกมาเมื่อตะกี๊เองนะ เอ๊า Thank you ละกัน บายค๊า

เรื่องมันไม่จบเเค่นั้นละซิ๊...


Create Date : 28 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 28 กุมภาพันธ์ 2553 11:20:28 น. 1 comments
Counter : 607 Pageviews.

 
เปิ้ลคนนึงแหละที่ไม่เชื่อว่าเครื่องจับเท็จจะบอกตรงทุกข้อ

รออ่านบล็อกต่อไปนะค่ะ

สุขสันต์วันหยุดค่ะ


โดย: Small town girl วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2553 เวลา:12:25:16 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

torfrakram
Location :
Houston, Texas United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




I'll never give up!

ขอบคุณเพื่อนๆที่เเวะมาเยี่ยมชม blog นะค๊า
ถ้ามีคำติชมยังไงก็ฝากคำเเนะนำกันตามสบายเลย
รึว่าถ้ามีคำถามอะไรก็ฝากมาได้อีกเช่นกันค๊า
Friends' blogs
[Add torfrakram's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.