Group Blog
 
 
กันยายน 2548
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
14 กันยายน 2548
 
All Blogs
 

เรื่องราวของน้ำใจ

วันนี้ฝนตก และลมก็แรงจนทำให้คนเดินถนนหลายๆ คนเปียก แม้ว่าฉันจะกางร่มคันโตแล้วก็ตามมันก็ช่วยไม่ให้เปียกได้เล็กน้อยเอง เอาน่าฉันคิดในใจเปียกนิดๆ ก็ยังดีกว่าเปียกหมด

ระหว่างทางเดินฉันต้องหยุดรอรถที่กำลังแล่นมาให้ผ่านไปก่อน เพื่อรอจังหวะที่จะเดินข้ามเข้าไปในตัวตึก ก็ไม่ได้คิดอะไรหรอกนอกจากตั้งหน้าตั้งตารอข้ามถนน คอยดูจังหวะ คอยดูสัญญาณมือจากเจ้าหน้าที่ที่ใส่ชุดสีแสดเหมือนตำรวจจราจร กำลังยืนส่งสัญญาณรถอยู่กลางถนน พอจังหวะรถทางตรงแล่นผ่านไปหมด

รถที่กำลังรอเลี้ยว ก็ตั้งหน้าตั้งตาจะที่เลี้ยวโดยไม่ได้สนใจเลยว่ามีคนกำลังรอที่จะข้ามถนนอยู่ตรงนั้นด้วย รถหันหัวเลี้ยวมาในทางที่จะเลี้ยวในทันที ฉันอดที่จะมองไปที่รถคันนั้นไม่ได้

ความรู้สึกของฉันกะพี่ชุดแสดคงคล้ายๆ กัน อาจจะต่างที่ว่าความรู้สึกของพี่เค้าอาจจะมากกว่าเมื่อเห็นผู้หญิงกำลังรอข้ามถนนในจังหวะที่ฝนกำลังตกแรงๆ กับคนในรถที่มีรถเป็นที่บังฝนอย่างดีไม่สนใจที่จะนึกถึงคนที่อยู่ตรงหน้าให้เดินข้ามไปก่อน

ฉันเห็นพี่เค้ายกสัญญาณมือให้รถหยุดในทันที แล้วส่งสัญญาณให้คนเดินถนนเดินผ่าน ฉันได้ยินพี่เค้าพูดว่า “ไม่มีน้ำใจเลย จะหยุดรถให้คนเดินหน่อยก็ไม่ได้” ฉันหันไปขอบคุณแล้วเดินอมยิ้มผ่านไป

เค้าคงไม่รู้หรอกว่า วันนี้เค้าเป็นตัวเอกของเรื่องที่ฉันชื่นชมให้หลายๆ คนฟัง


จริงๆ ไม่ได้ตั้งใจจะต่อว่ารถคันที่พูดถึงหรอก บางทีเค้าอาจจะกำลังรีบจนลืมนึกถึงจิตใจของคนที่ยืนเปียก ๆ อยู่ริมถนน

แต่อยากให้นึกถึงเรื่องของน้ำใจมากกว่า โลกใบนี้คงน่าอยู่และน่ารักขึ้นอีกหลายเท่า ถ้าคนเรามีน้ำใจ




 

Create Date : 14 กันยายน 2548
2 comments
Last Update : 14 กันยายน 2548 20:57:09 น.
Counter : 508 Pageviews.

 

หวัดดีค๊า คนมีน้ำใจก็ยังมีอยู่นะค๊า แต่เผอิญเราอาจจะโชคไม่ดี เลยเจอคนที่ไม่มีน้ำใจ บางทีเค้าอาจจะรีบไปทำธุระด่วนก็ได้นะค๊า คิดในทางที่ดีจะได้สบายใจนะค๊า



ปล.บล๊อกใหม่ ถ้าต้องการสคริปอะไรก็แวะไปเอาได้เลยนะค๊า ยินดีที่ได้รู้จักค๊า

 

โดย: กีวี่สีฟ้า 15 กันยายน 2548 2:31:11 น.  

 

บางวันที่เราเจอะเรื่องแย่ ๆ หาคนที่ทำให้เจอเรื่องชื่นใจแบบนี้ไม่ได้ เราจะลุกขึ้นมาทำเอง ..ทำเรื่องดี ๆ ซะเอง

 

โดย: แ ม ง ป อ 16 กันยายน 2548 22:57:30 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


itimcu
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add itimcu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.