ความดี ก็เหมือนกางเกงใน ต้องมีติดตัวไว้ แต่ไม่ต้องเอามาโชว์
Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
29 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 

เคยสงสัยอยู่เหมือนกัน....

เมื่อตอน ย้ายบ้านไปอยู่ราชบุรีใหม่ ๆ มีเพื่อนบ้านเป็นอาซิ้ม และอาแป๊ะพี่น้องกัน 3 คน โดยทั้ง 3 คน ไม่มีใครแต่งงานเลย เคยสงสัยนะว่าทำไมเค้าไม่มีแฟนกันรึไง ทำไมเค้าถึงไม่แต่งงานกันเลย โดยอาแป๊ะทำงานเป็นช่างไฟ รับเดินไฟ ซ่อมไฟทั่วไป อาซิ้ม อีก 2 คน รับจ้างเย็บผ้าอยู่กับบ้าน เมื่อมีเทศกาลขนมเทียน ขนมจ้าง เค้าก็จะทำขายรายได้ดีทีเดียว ต้มกันทั้งวันทั้งคืน ใช้ชีวิตแบบคนจีนตามอัตภาพ ซึ่งทั้งสามคนมีเงินเก็บกันไม่น้อย เพราะเค้าเก็บมากันตลอดชีวิต เคยถามคนอื่นที่รู้จักเค้าทั้ง 3 คน ว่าเค้าไม่มีแฟนกันรึไง ได้ความว่าอาแป๊ะเคยมีเมีย แต่เลิกกันไปเพราะเข้ากับน้องสามีทั้ง 2 คนไม่ได้ และอาแป๊ะเลือกน้อง บางวันไปนั่งเล่นนั่งคุย ก็เลยลองเปรย ๆ ถาม เจ้อ๋า ทำไมไม่แต่งงานล่ะ "โอ้ย...เอ อยู่แบบนี้แหละดีแล้ว ไม่ปวดหัว ไม่กลุ้มใจ อยากจะทำอะไรก็ทำ ตังค์เรา เราก็ใช้ของเรา หาของเราเอง" อ้าว แล้วตอนแก่ใครจะดูแล "ก็พี่น้องเราน่ะสิ ใครตายก่อนก็สบาย ตายทีหลังก็เหงาหน่อย อย่าไปหวังว่ามีลูกมีผัวมันจะดูแล ดูในทีวีสิ ลูกฆ่าแม่ ลูกฆ่าพ่อเอาเงิน ลูกทิ้งพ่อทิ้งแม่ไว้สถานสงเคราะห์ ผัวฆ่าเมีย เพราะอยากไปอยู่กับเมียน้อย ตอนแรก ๆ ก็รักกันดี นานไปอะไรจะเกิดก็ไม่รู้" เราก็ฟัง ๆ มา ไม่เคยคิดว่ามันจะฝังหัวตัวเองมาจนบัดนี้ ว่าการอยู่เป็นโสดดีกว่าการมีครอบครัว

แต่จากประสบการณ์ที่พบเห็นมาตลอดชีวิต ไม่ว่าจะเป็นพ่อของเรา ที่ทิ้งเราและน้องไปมีภรรยาใหม่ มีลูกเพิ่ม จนปัจจุบันมีภรรยา 4 คน ลูก 9 คน เพราะอะไร ความไม่รู้จักพอของคนเป็นพ่อ ความไม่รับผิดชอบของคนเป็นสามี หรือความเข้ากันไม่ได้ของคน 2 คน จึงทำให้ลูกน้อยตาดำ ๆ ต้องโตมากับความงุนงง ของความรักที่ผู้ใหญ่รุ่นก่อนเค้าทิ้งไว้ให้ขบคิด

เพื่อนที่แต่งงานและกำลังตั้งครรภ์แต่สามีของเพื่อนกลับไปเมากลิ้งทุกวันกับเพื่อน บางครั้งมันถึงกลับหนีมาอยู่กับเราเพราะความเละเทะของสามี แต่จนแล้วจนรอดพอสามีมันมาตามให้กลับบ้าน มันก็ร้องไห้และกลับบ้านไปพร้อมกับสามีมัน เราก็อืมนะ...พูดไม่ออก สงสารเพื่อนที่ต้องทนทุกข์ และแก้ปัญหาให้เพื่อนไม่ได้

สุดท้ายก็มาเจอเข้ากับตนเอง คนที่เรานับถือ อายุมากกว่าเราเกือบเท่า เราให้ความสนิทสนมเพราะเราคิดว่าเค้าน่านับถือ เก่ง ฉลาด และสมาร์ทในแบบของคนในเครื่องแบบ มียศมีศักดิ์น่าเคารพ ยศพันโทเชียวแหละ เราเรียกว่าอาจารย์ วันนึงเค้ามาชวนเราไปกินข้าว ร้านหรูเลยแหละ เค้าสารภาพว่าเค้ารักเรา แต่เค้ามีครอบครัวแล้วนะ ทำไม ??? เกิดอะไรขึ้น ??? เรางง !!! ความเคารพที่มีให้ทำไมมันถึงกลับกลายเป็นอย่างนี้ไปได้ เค้าคิดนอกใจเมียเค้า ทำได้ไงเนี่ย เราปฏิเสธ และเลิกข้องแวะกับเค้าอีกเลย พยายามทำตัวเป็นทอมบอย เพื่อหลีกหนีคนประเภทนี้ ซึ่งเราเจอบ่อย กลับมานั่งคิดว่า ความรักนี่มันคงต้องมีวันหมดลงไปซักวันนึงกระมัง ทุกวันนี้เราจึงคิดว่ารักตัวเองให้มากดีกว่า การมีครอบครัวแล้วเป็นทุกข์ อยู่เป็นโสดตลอดชีวิตคงจะดีกว่า เพราะคงไม่มีใครที่จะรักเราเท่ากับตัวเราเองอีกแล้ว และคงจะเหนื่อยเปล่าละมั้งที่จะค้นหาคนที่จะมารักเราอย่างแท้จริง และความรักจะไม่หมดไปในวันนึง


"จะขออยู่คนเดียวไปจนตาย หากรักแท้ไม่มีจริง"












 

Create Date : 29 สิงหาคม 2550
0 comments
Last Update : 7 กันยายน 2550 21:26:53 น.
Counter : 410 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


เอยาร่า
Location :
ราชบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บางครั้งเราก้อคิดว่าเวลานั้นมีมากมายเหลือเฟือสำหรับ ให้คิด ให้ทำ และบางทีมันก้อมากเกินพอสำหรับคำว่า " รอ " แต่เวลาสำหรับความสุข ทำไมมันถึงน้อยเหลือเกินนะ และเวลาที่จะหายใจบนโลกมันก้อหดสั้นลงไปเรื่อย ๆ ด้วยเช่นกัน

Friends' blogs
[Add เอยาร่า's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.