อนิจจัง ทุกขัง อนัตตา...เกิดขึ้น ตั้งอยู่ ดับไป...(สรรพสิ่งไม่มีอะไรเที่ยงแท้แน่นอน ไม่จีรังยั่งยืน ล้วนเป็นทุกข์ ตั้งอยู่ทนอยู่ไม่ได้ ต้องมีการเปลี่ยนแปลง)
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2552
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
22 มิถุนายน 2552
 
All Blogs
 
ทรงผมกับปีเกิด-โหวงเฮ้ง

สาวปีชวด
ทรงผมสั้น และซอยให้ดูเก๋คล่องตัวแบบสาวสมัยใหม่จะเหมาะกับเธอมาก ยิ่งถ้าได้ทำสีน้ำตาลอ่อน หรือสีบลอนด์ด้วยแล้วล่ะก็ จะเพิ่มความหวานให้ดูดี ไม่แพ้ใครเลยทีเดียว

สาวปีฉลู
ปล่อยผมยาวสยาย หรือในเวลาทำงานก็ให้รวบตึงไว้ด้านหลังแบบเรียบๆ บวกกับสีผมในโทนเข้มขรึมไม่จัดจ้าน จะเหมาะกับบุคลิกของเธอเป็นที่สุด

สาวปีขาล
ทรงผมที่ดูอินเทรนด์ทันสมัย อย่างผมบ๊อบแนวเฉียง หรือตัดม้าตรงแบบไม่ต้องซอย บวกกับสีผมโทนเข้ม หรือสีธรรมชาติ คือทรงผมที่ดูเหมาะกับเธอ

สาวปีเถาะ
ทรงผมที่เหมาะกับเธอที่สุดคือผมสั้น (ความยาวไม่เกินบ่า) และซอยปลายให้ดูพลิ้วไหวดุจสาวหวานแต่แฝงไว้ด้วยความทะมัดทะแมงบวกกับสีผมธรรมชาติ หรือไฮไลท์สีบลอนด์อ่อน

สาวปีมะโรง
สาวที่เกิดปีนี้ ควรดัดผมหยิกลอนให้ดูเปรี้ยวและทันสมัย อาจจะเป็นลอนใหญ่สักนิด และมีความยาวเลยบ่าลงไป บวกกับผมสีธรรมชาติที่ไม่มีการแต่งเติมไฮไลท์ จะถูกโฉลกกับเธอที่สุด

สาวปีมะเส็ง
ผมยาวเหยียดตรงแบบมันเงาดั่งสาวสุขภาพดีดูเหมาะกับเธอที่สุด ยิ่งถ้าทำผมสีดำหรือน้ำเงินเข้มแล้ว จะช่วยเสริมบุคลิกให้ดูเป็นสาวมั่นยิ่งขึ้น

สาวปีมะเมีย
ทรงผมที่เหมาะกับเธอคือ ผมที่ดูเซอร์ๆออกแนวยุ่งๆ ฟูๆ ไม่ค่อยเป็นระเบียบ แต่ดูมีสไตล์ (ไม่ใช่ยุ่งเหมือนเพิ่งตื่นนอนนะ) แล้วเติมไฮไลท์สีบลอนด์หรือแดงเข้าไป เพื่อเพิ่มความทันสมัยและคล่องแคล่ว

สาวปีมะแม
ทรงผมแบบปล่อยยาวและดัดเป็นลอนเล็กๆแนวสาวยิปซี หรือจะมุ่นขึ้นไปปักปิ่น และปล่อยปอยผมลงมาคลอเคลียหน้าให้ดูเซ็กซี่ บวกกับเฉดสีน้ำตาลแบบธรรมชาติ จะถูกโฉลกกับเธอเป็นอย่างยิ่ง

สาวปีวอก
เธอเหมาะกับทรงผมที่เปลี่ยนไปตามโอกาสต่างๆ เพื่อเพิ่มสีสันทั้งไดร์ตรง รวบสูง ดัดลอน ยีฟู หรือลองใส่วิกบ้าง ที่สำคัญการไอไลท์เพิ่มสีสันให้เส้นผม จะยิ่งถูกโฉลกมากขึ้น

สาวปีระกา
ทรงผมที่จัดง่ายไม่ต้องใช้เวลานาน อย่างบ๊อบสั้นๆสไลด์ช่วงปลายเล็กน้อย และทำสีเฉดอ่อนๆ อย่างน้ำตาลหรือบลอนด์อ่อน จะเหมาะกับเธอที่สุด

สาวปีจอ
ทรงผมแนวเซ็กซี่ อย่างการม้วนลอนปลายผมให้ดูสยายเคลียช่วงไหล่ หรือปล่อยผมลงมาปิดใบหน้าบริเวณด้านข้างสักเล็กน้อย จะเหมาะสมกับเธอมาก ที่สำคัญอย่าลืมทำสีน้ำตาลธรรมชาติด้วยล่ะ

สาวปีกุน
เธอเหมาะสมกับทรงผมแบบธรรมชาติ จัดแต่งทรงง่าย อย่างผมตรงสยายแล้วรวบไว้อย่างหลวมๆเวลาทำงาน และทำสีเข้มแบบธรรมชาติ จะถูกโฉลกเป็นอย่างยิ่ง

special thanks: dek-d.com

ทรงผมเสริมโหวงเฮ้ง

ผู้ที่เกิดวันอาทิตย์
ท่านที่เกิดวันอาทิตย์ ท่านเป็นธาตุไฟตามดวงอาทิตย์ผมของท่านควรจะหยิกหยักโศกเล็กน้อยตามลักษณะของ ธาตุไฟ ส่วนการทำสีผมที่ใช้ไม่ควรเป็นสีดำสนิท ควรทำผมเป็นสีน้ำตาลหรือออกไปในแนวโทนสีแดงก็จะทำให้ท่านดูเด่น และสามารถเพิ่มพลังของธาตุกำเนิดของท่านให้มีความเป็นโชคลาภได้หรือการทำผม ซอยสั้นๆและชี้ๆก็ดีเหมือนกันนอกจากนี้ท่านไม่ควรไว้ผมยาวมากจนเกินไปนัก หรือการทำผมเป็นลอนคลื่นเหมือนน้ำจะไปหักล้างพิฆาตกันเองของธาตุน้ำและธาตุ ไฟ ทำอะไรจะติดขัดไม่ราบรื่น

ผู้ที่เกิดวันจันทร์
ท่านที่เกิดวันจันทร์ ท่านเป็นธาตุดินใกล้น้ำเหมือนดวงจันทร์ ผมของท่านน่าจะเป็นลักษณะที่เรียบตรงง่ายๆ ถ้าท่านเป็นคนที่ผมหยิกหยักโศกโดยกำเนิดก็ควรไปเหยียดให้ตรงจะดีกว่า หรือถ้าจะดัดผมบ้างก็ขอแบบนิดหน่อย สีผมควรเป็นดำหรือสีเข้มๆ ควรให้ผมยาวในระดับที่ดูดีหรือทำเป็นผมม้าเลยก็ได้ก็จะไปส่งเสริมเพื่ม พูนกระแสธาตุดินอันเป็นธาตุกำเนิดของท่านให้มีความเป็นโชควาสนาทำการใดๆก็ ราบรื่น นอกจากนี้ท่านไม่ควรทำผมแบบลูกคลื่นเพราะเป็นลักษณะของธาตุน้ำที่บางทีจะ พิฆาตกัน จะทำให้ท่านติดขัดไม่ราบรื่น

ผู้ที่เกิดวันอังคาร
ท่านที่เกิดวันอังคาร ท่านเป็นธาตุลมตามธาตุแห่งดาวอังคาร ผมของท่านควรออกไปในแนวที่สามารถพริ้วไหวได้ ยิ่งเวลาที่เดินแล้วมีการ กระเพื่อมไหวได้เล็กน้อยยิ่งดีก็จะโบกไหวแสดงความเป็นพลังของวาสนาออกมาให้ เกิดความเป็นโชคลาภ หรือท่านอาจจะตัดผมแบบทรงผมตั้งๆ ก็ดีเหมือนกัน ผมตั้งนั้นเป็นลักษณะธาตุไฟตามหลักถือว่าลมให้กำเนิดไฟและ เกื้อกูลกัน สีผมก็ควรจะออกแนวแดงหรือน้ำตาลหรือสีทองส่วนผมทรงเรียบๆหรือการเกล้ามวย ซึ่งเป็นธาตุดินจะหักล้างพิฆาตธาตุลมท่านมักจะทำงานติดขัดไม่ราบรื่น

ผู้ที่เกิดวันพุธ
ท่านที่เกิดวันพุธ ท่านเป็นธาตุน้ำโดยกำเนิดตามดาวพุธ ทรงผมควรดูฉ่ำ หรือ มีการใส่เจลหรือใส่น้ำมัน ทรงผมควรเป็นคลื่นเล็กน้อย ถ้าท่านผมตรงก็ควรไปดัดให้เป็นลอนบ้าง การทำสีผมก็ทำได้ทุกสี แต่ก็ไม่ควรไว้ผมยาวจนเกินไป ทรงผมควรปัดซ้ายหรือขวาก็จะเหนี่ยวนำความเป็นโชคลาภและเรื่องดีๆเข้ามาใน ชีวิต โดยปรกติผู้เกิดวันพุธจะสามารถทำได้เกือบทุกทรงผม ยกเว้นลักษณะที่ทำผมชี้ขึ้นหรือแบบตั้งซึ่งเป็นแบบธาตุไฟ จะไปหักล้างกับธาตุของท่าน การไว้ผมปิดหน้าผากไม่ดีนักสำหรับท่าน เพราะเหมือนไปปิดประตูแห่งโชคลาภเช่นกัน

ผู้ที่เกิดวันพฤหัส
ท่านที่เกิดวันพฤหัส ท่านเป็นธาตุดินแข็งตามธาตุกำเนิดแห่งดาวพฤหัส ทรงผมที่ดีควรราบเรียบไม่ชี้หรือฟูจนเกินไป ท่านควรจะเกล้ามวยให้เรียบร้อย ทรงผมควรเปิดหน้าผากให้เต็มที่หรือแบบเสยไปด้านหลัง ก็จะทำให้ท่านดูเด่นเป็นสง่า เหนี่ยวนำความดีและโอกาสดีๆเข้ามาในชีวิต ส่วนการทำสีผมจะทำเป็นสีอะไรก็ได้ เพราะไม่ค่อยมีผลกับตัวท่าน แต่หากจะให้ดีควรทำผมสีเข้มไว้จะดีกว่าสีที่ออกโทนอ่อนๆ ผมที่หยิกหยักโศกมากไม่ดีนัก หรือผมที่มีลักษณะยาวจนถึงกลางหลังก็ไม่ค่อยดีนัก จะหักล้างสิ่งที่ดีไม่ให้เข้ามา

ผู้ที่เกิดวันศุกร์
ท่านที่เกิดวันศุกร์ ท่านเป็นธาตุน้ำทะเลกว้างตามธาตุกำเนิดแห่งดาวศุกร์ ทรงผมที่ดีควรเป็นลอนคลื่นค่อนข้างใหญ่ หรือหยิดหยักโศกก็ยิ่งดีมากผมควรจะปัดซ้ายหรือขวาไม่ควรจะเป็นเส้นตรงจนเกิน ไปนัก ถ้าจะไว้ผมทรงสั้นก็ควรให้แลดูเป็นคลื่นปิดหน้าผากบางส่วน ทรงผมเหล่านี้จะทำให้ท่านขับความเป็นตัวของท่านเองตามลักษณะของดาวประจำวัน เกิดธาตุน้ำ การทำสีผมทำสีอะไรก็ได้ยกเว้นสีแดงและการทำผมแบบตั้งชี้ไม่ค่อยดีนักต่อท่าน เพราะจะทำให้ท่านถูกอำนาจแห่งธาตุไฟหักล้างกระแสดีๆที่จะเหนี่ยวนำเข้ามาใน ชีวิต

ผู้ที่เกิดวันเสาร์
ท่านที่เกิดวันเสาร์ ท่านเป็นธาตุไฟแบบไฟป่าตามกำเนิดธาตุแห่งดาวเสาร์ ทรงผมที่ดีควรแลดูไม่เรียบแบนจนเกินไป หยิกหยักโศกบ้างจะยิ่งดีใหญ่ทรงผมต้องไม่สั้นและไม่ยาวจนเกินไปนัก ผมลักษณะที่มีการตั้งชี้หรือฉีกเป็นเส้นตรงด้านหน้าหรือท้ายทอยก็ใช้ได้ ส่วนสีผมควรใช้โทนสีแดงก็จะทำให้ส่งพลังที่ดีออกมาทรงเหล่านี้จะทำให้เสริม ส่งความเป็นตัวของท่านเองตามแม่ธาตุกำเนิดแห่งดาวเสาร์ ส่วนการทำผมสีทองหรือการดัดเป็นลอนคลื่นใหญ่มาก จะไม่ค่อยดีนักแก่ท่านเพราะไปหักล้างเหมือนน้ำไฟ ทำให้ท่านติดขัดได้

ขอบคุณบทความจากนิตยสาร WOMAN PLUS/mthai.com


Create Date : 22 มิถุนายน 2552
Last Update : 14 สิงหาคม 2552 10:12:57 น. 3 comments
Counter : 7728 Pageviews.

 
จะลองทำดู


โดย: AoM IP: 125.26.66.179 วันที่: 8 ธันวาคม 2552 เวลา:13:36:59 น.  

 
เกิดวันพฤหัสบดีที่24 เดือน พฤษภาคม ปี ชวด
ตัดผมทรงอะไร สีอะไรคะถึงจะถูกโฉลกให้โชคะ


โดย: โบว์ IP: 27.130.142.199 วันที่: 26 เมษายน 2556 เวลา:9:00:08 น.  

 
เกิดวันพฤหัสบดี 17 ธันวาคม ปีระกา ตัดผมทรงอะไรดีค่ะ สีอะไรถึงจะถูกโฉลก


โดย: น้ำผึ้ง IP: 211.24.36.44 วันที่: 11 กันยายน 2556 เวลา:17:19:26 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




Friends' blogs
[Add 's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.