มีนาคม 2560

 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
มาดราฟรูปตัวเองด้วยกันใหม♥♥♥







Smileyสวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาสอนดราฟรูปตัวเองง่ายๆดดยโปรแกรม illustrator  
กันนะคะเอาหละเรามาดูรูปตัวอย่างที่เสร็จแล้วกันเถอะSmiley





โดยโปรแกรมที่เราใช้จะเป็นตัวนี้ แต่เวลาเซฟไฟล์จะเลือกเวอร์ชั่น 4 นะคะ
ซึ่งโปรแกรมนี้จะใช้ในการออกแบบและทำ artwork โปสเตอร์ โปสการ์ด นามบัตร ฯลฯ


อันดับแรก ตั้งค่าหน้ากระดาษเลือก File + New ปรับค่าหน้ากระดาษ

ตามชอบส่วนตัวเราจะเลือกขนาด A3 ขึ้นไป


จะได้หน้า กระดาษเปล่าขึ้นมา 



เลือกรูปที่เราอยากจะดร๊าบ 1 รูป แบบนี้

 (ถ้าพึ่งเริ่มหัดแนะนำเริ่มจากรูปหน้าตรงก่อนนะคะ)




เราจะเริ่มที่หน้าก่อน ให้ดูองค์ประกอบรวมๆคือใบหน้า

และผมเริ่มที่ส่วนที่ใหญ่ที่สุดก่อนโดยใช้เครื่องมือ

Pen Tool ในการร่าง และ Pencil Tool เก็บรายละเอียด

(เครื่องมือ Pen Tool เมื่อคลิกค้าแล้วลากจะสามารตีเส้นโค้งได้ดังรูป)

วิธีใช่สีเราจะเลือกสีที่ไกล้เคียงกับแบบที่สุด โดยใช้ คำสั่ง กด I แล้วดูดสีบริเวณนั้นๆ 

หรือกดที่ปุ่มคำสั่ง  Eyedropper Tool เป็นต้น



ในส่วนขอบให้เลือกที่ Stroke ตามภาพก็จะได้เส้นขอบแล้ว 

(อย่าลืมเลือกให้เส้นขอบกลับไปอยู่ด่านล่างโดยการคลิกที่ Fill ด้วยนะ )



เมื่อได้รูปหน้าแล้วเราจะใช้ Pencil Tool 

เก็บรายละเอียดตามมุมต่างๆที่ดูไม่เรียบ หรือแหลมๆไม่สวย


จากนั้นเราก็จะวาดผมไลไปที่ตา คิว จมูก ปาก และ ลายละเอียด เงา จากใหญ่ไปเล็ก


โดยส่วนใหญ่แล้วรายละเอียดเล็กๆเราจะใช้เครื่องมือ Pencil Tool ในการวาด 
ค่อยๆทำไปเรื่อยๆ หรือปรับความเร็วเมาท์ให้ต่ำจะทำให้เส้นที่ได้สวยขึ้น


ในงานวาดเมื่อเราวาดส่วนที่ใหญ่ไปแล้วอะนนี้แล้วแต่ความถัดของคนบางคนอาจจะวาดแล้ว 
คลิกเครื่องมือSelection Tool เลือกเลเยอร์แล้ว กด ctrl shift + [ ให้ลงไปอยู่ด้านล่างแล้ววาดก็ได้ 
แต่เราด้วยความขี้เกียจ เราใช้วิธีลดค่าความโปรงใส เป็น 50% แล้ววาดรายละเยียดต่างๆลงไปเเทน

 ค่อยๆ วาดรายละเอียดไปเรื่อยๆ 
ใส่เงา

เพิ่มเงาผม เครื่องประดับ

เมื่อเสร็จตามที่ตั้งใจแล้ว เราก็เลือกที่เลเยอร์ที่เราปรับลดค่าความโปรงใส เป็น 50% ให้เป็น 100%

เสร็จแล้ววววว 1 หน้า ต่อไปก็ชุดเราก็ใช้วิธีเดิมแต่ชุดรายละเอียดจะมากหน่อย
แล้วแต่ที่เลือกมา อันนี้เราจะขอข้ามไป เอาชุดมาแปะ เป็นอันเสร็จ 



เสร็จแล้ววว ♥♥♥
การกราฟงานนั้นต้องใจเย็นและฝึกฝนบ่อยๆ กว่างานจะออกมาสวยงามทั้งนี้สิ่งที่เราสอนไปนั้น
เป็นแค่แนวทางคร่าวๆไม่ละเอียดเท่าไรนักต้องขออภัยด้วยนะคะ ใหนๆก็ใหนๆแล้วฝากผลงาน 
คอสและดราฟรูปดวยนะคะ อนาคตอาจจะรับงานดราฟรูปด้วย

ติดตามเราได้ที่


ก่อนจะจากกันไปเอารูปที่เคยดราฟมาฝาก

ขอบคุณมากค่าา ♥







Create Date : 14 มีนาคม 2560
Last Update : 21 มีนาคม 2560 14:57:17 น.
Counter : 2891 Pageviews.

3 comments
  
สวัสดีค่ะ...

วาว..สวย น่ารักดีคะ..

เดี๋ยวจะลองบ้างนะคะ..

โหลดโปรแกรมนี้ใช่ไหม..?

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) วันที่: 14 มีนาคม 2560 เวลา:19:30:40 น.
  
ใช่ค่ะ
โดย: สมาชิกหมายเลข 1856412 วันที่: 16 มีนาคม 2560 เวลา:1:05:21 น.
  
น่ารักอ่า ไว้เล่นมั้งแล้วจะมาอวดน้า
โดย: สุ (สมาชิกหมายเลข 1062179 ) วันที่: 20 เมษายน 2560 เวลา:18:13:54 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

สมาชิกหมายเลข 1856412
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed

 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



Hello!My name is Ai.

Nice to meet you everyone. ^m^

You can see and talk to me in
page: https://www.facebook.com/ICosplaypage
worldcosplay: http://worldcosplay.net/member/ICosplaypage


Thank you