Group Blog
 
<<
กันยายน 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
30 กันยายน 2556
 
All Blogs
 

วัย 7-8 เดือน ป่วยรุมเร้า >_<

เป็น "ส่าไข้" ในวัย 7.5 เดือน ต้องบอกก่อนว่า ตั้งแต่หนูคลอดมา หนูไม่เคยป่วยเลยซักครั้ง พอครั้งนี้หนูมีไข้ตัวร้อน แม่ถึงกะไปไม่เป็นเลยครับ หนูป่วยตอนที่เราอยู่ที่บ้านตายาย ที่จ.ตาก แม่เข้าใจว่าร่างกายหนูคงจะปรับตัวกับสภาพอากาศบ้านตายายไม่ค่อยได้ เพราะเราเจอกลางวันร้อน กลางคืนก็เย็น แถมช่วงที่ไปเจอฝนกระหน่ำทั้งวันทั้งคืนอีก ขนาดป่ะป๊าหนูเป็นผู้ใหญ่ตัวโต ยังได้หวัดเป็นของแถมเลย ^^ นับประสาอะไรกับ หนูเด็กตัวเล็กๆเนอะ แต่หนูไม่ได้เป็นหวัดนะครับ หนูแค่มีไข้สูง 38-39 พอเช็ดตัวก็หาย แล้วก็เป็นอีก เป็นอยู่ 2-3 วัน จากนั้นก็ขึ้นผื่นลายเต็มตัวเลยครับ

โดนไวรัส "มือ เท้า ปาก" เล่นงานในวัย 8 เดือน พูดง่ายๆคือ พอส่าไข้หมดโปรปุ๊บ มือเท้าปาก ก็จัดต่อเลยลูก 55 บางที่แม่ก็แอบคิด(และแอบเสียใจนิดๆ) เป็นพราะแม่เสริมนมให้หนูหรือเปล่าน๊าา เพราะแม่ให้หนูทานนมแม่ล้วน มาถึง 7 เดือนเต็ม หลังจากนั้นก็เสริมนมชงวันละ 1 ขวด แต่แม่ว่าไม่เกี่ยวหรอกเนอะ จริงๆ มันเป็นความผิดพลาดของแม่กับป๊าเองแหละ ที่ปล่อยให้หนูเล่นของเล่นในลานกิจกรรมของ รพ.(หนูไปฉีดวัคซีนไข้หวัดใหญ่) ทั้งๆ ที่วัยของหนูชอบเอาของเข้าปากมากที่สุด เพราะเห็นว่า ที่รพ.แยกโซนเด็กป่วย กะเด็กฉีดวัคซีนไว้อยู่แล้ว แต่ลืมคิดไปว่าอาจจะมีเด็กที่พี่งป่วย มาเล่นตรงนี้แล้วทิ้งเชื้อไว้ก็ได้ มาคิดได้อีกทีก็ตอนที่ลูกชายแม่ รับเชื้อเข้ามาไว้ในตัวเรียบร้อยแล้ว T_T แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดีอยู่นิดนึง(ยังอุตสาห์จะมี 55) นั่นคือ..เพราะอนิสงค์ของนมแม่เลยทำให้ในร่างกายของหนู มีภูมิต้านทานค่อนข้างจะดี (คุณหมอบอก) ทำให้รับเชื้อเข้าไป แต่ไม่รุนแรงมาก ตุ่มไม่มีขึ้น แต่มีแผลเหมือนร้อนในในลำคอนิดหน่อย ทำให้หนูทานนมไม่ค่อยได้ หนูป่วยอยู่ประมาณ 3 วัน ก็หายเป็นปกติ

แม่หวังว่า หลังจากนี้ไป ลูกชายแม่จะแข็งแรงๆๆ ไม่เจ็บไม่ป่วยแล้วนะครับลูกรัก ^___^

ปอ.ลอ รูปรวมตั้งแต่แรกเกิด - 8 เดือนครับ บล็อคหน้าแม่จะมา Update พัฒนาการในวัย 9เดือนนะครับ














 

Create Date : 30 กันยายน 2556
1 comments
Last Update : 30 กันยายน 2556 11:14:41 น.
Counter : 1119 Pageviews.

 

 

โดย: น้องเทพโคตรน่ารัก 7 ตุลาคม 2556 15:34:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


I-Yung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่มือใหม่ ที่อยากบันทึกเรื่องราวความทรงจำดี ๆ ตั้งแต่เริ่มรู้ตัวว่าจะเป็นแม่ และตั้งใจจะบันทึกทุก ๆ พัฒนาการของลูกจากนี้เป็นต้นไป
Friends' blogs
[Add I-Yung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.