Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
28 ตุลาคม 2556
 
All Blogs
 

28.10.13 เท็น 10 เดือนเต็มแล้วครับ



28.10.2013 สุขสันต์วันครบ 10 เดือนนะครับลูกรัก แม่ขอให้หนูแข็งแรง เป็นเด็กดี ร่าเริงสดใส และมีความสุขมากๆๆนะครับ

พัฒนาการในช่วงนี้ :
<< ทางด้านร่างกาย >>
น้ำหนัก 9.2 ส่วนสูง 73
- โดยรวมแล้วยังไม่ต่างจากเดือนที่ 9 มากนัก แต่เริ่มยืนทรงตัวได้นานมากขึ้น ยังนั่งแล้วลุกขึ้นยืนเองไม่ได้ แต่เกาะยืนแล้วปล่อยมือได้
- แรงเยอะมากก เวลาแย่งของจากมือ หรือมีการยื้อของกัน บางทีแม่ยังจะสู้แรงหนูไม่ไหวเลย ตัวจี๊ดเดียว ทำไมแรงเยอะจังลู๊กก >_<
- จับมือแล้วเดินได้นานขึ้น แต่ยังไม่ค่อยแข็งแรงเท่าไร
- หยิบ จับ สิ่งของส่งให้คนอื่นได้แล้ว


<< ทางด้านอารมณ์ >>
-สิ่งที่เปลี่ยนจากเดือนที่แล้ว คือหนู รู้จักเล่นมากขึ้น รู้จักยิ้ม หัวเราะกับคนแปลกหน้า (คนแปลกหน้าในที่นี้หมายถึง คนอื่นที่ไม่ใช่คนในบ้าน เห็นหน้ากันบ่อยๆ) แต่ถ้ากับคนที่ไม่ค่อยได้เจอ หนูจะไม่ยอมให้อุ้ม จะร้องไห้หาแม่ทันที เป็นวัยที่เริ่มกลัวคนแล้ว
- ตอนนี้หนูเห่อ สวัสดีครับ กับ บ๊ายบายมากๆๆ ใครบอกให้ทำ ก็ทำตลอด เก่งที่สุดเลยครับ ^^ และหนูก็ยังปรบมือ ไชโย หอมแก้ม กอดกัน ได้แล้ว
- ออกเสียงคำว่า "ไป" ได้ชัดมาก และถ้าเรียกชื่อหนู พร้อมกับว่า "ไปแล้วนะ" หนูจะรีบโผเข้าหาแล้วกอดคอทันที 555 และช่วงนี้หนูจะพูดเก่งมากขึ้น ชอบพูดคุยคนเดียว ส่งเสียงงุงงิ๊งๆ ถึงแม้จะฟังไม่ออก (อาโผ่วเรียกว่าภาษาเทพ) แต่แม่ก็รู้ว่าหนูพยายามจะคุยด้วยใช่ไม๊ครับ ^_^
- ยังเป็นเด็กที่เอาแต่ใจตัวเองสุดๆ ไม่ได้ดั่งใจ ก็ยังร้องไห้น้ำตาไหลพรากๆ อยู่ อันนี้ต้องค่อยๆฝึกกันไปเนอะ
- เริ่มรู้จัก สิ่งของต่างๆมากขึ้น และสามารถหยิบ จับ ส่งให้ได้ เช่น ถ้าบอกให้หยิบลูกบอล หยิบขวดนม หยิบมือถือ ก็จะรู้และหยิบส่งให้ได้
- ชอบเล่นมือถือ รีโมท จับได้ จะเอาแนบหู เลียนแบบประหนึ่งว่าตัวเองคุยโทรศัพท์อยู่ เวลาที่มีคนพูดว่า ฮัลโหล หนูก็จะหยิบสิ่งของที่ใกล้มือขึ้นแนบหูทุกครั้ง 555


<< ด้านอื่น ๆ >>
- ช่วงนี้ชอบเล่นลูกบอลมาก
- ยังชอบเล่นไล่จับ กับซ่อนแอบมากๆ หนูจะคลานหนีแม่ไปทั่วเตียงเลย 555
- กินอาหารเสริมอย่างเป็นทางการแล้ว 2 มื้อ
- ตอนนี้หนูกินนมชง 100% ประมาณ 30++ Oz. /วัน
- กำลังหัดเลิกมื้อดึกมาได้ 3 วันแล้ว กินนมมื้อสุดท้ายก่อนนอนตอน 3-4 ทุ่ม หลังจากนั้นก็หลับยาวมีตื่นบ้างช่วงตี2-3 แม่ก็ให้หนูดื่มน้ำแทน จากนั้นก็ตื่นอีกทีตอน ตี5-6 โมงเช้า หนูก็จะได้หม่ำนมขวดแรก ^^

7.10.2013 แม่พาหนูไปเล่นน้ำที่สระว่ายน้ำครั้งแรก >> หนูชอบมากเลย




19.10.2013 นั่งคาร์ซีทแบบเด็กโตครั้งแรก(ปกตินั่งแบบกระเช้า แล้วหนูงอแงมากก T_T) จาก กทม - ตาก อย่างว่าง่าย มีงอแงบ้างนิดหน่อย แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี ^__^


ถ้าเห็นแม่หรือป๊าหยิบมือถือเตรียมถ่ายรูป จะยิ้มทันที รู้งานจริงๆ ลูกใครเนี๊ยะ 555









 

Create Date : 28 ตุลาคม 2556
1 comments
Last Update : 28 ตุลาคม 2556 13:35:21 น.
Counter : 1117 Pageviews.

 

วัยกำลังซน แต่ก็น่ารัก อย่าให้เล่นโทรศัพท์ มันมีคลื่นส่งออกจากโทรศัพท์ ไม่ดีต่อสมองเด็กครับ

 

โดย: ทัต (gondola.cy ) 28 ตุลาคม 2556 21:13:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


I-Yung
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




คุณแม่มือใหม่ ที่อยากบันทึกเรื่องราวความทรงจำดี ๆ ตั้งแต่เริ่มรู้ตัวว่าจะเป็นแม่ และตั้งใจจะบันทึกทุก ๆ พัฒนาการของลูกจากนี้เป็นต้นไป
Friends' blogs
[Add I-Yung's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.