Time and Tide wait for no man

ภูเก็ตในวันคริสตมาส

Smileyการเดินทางท่องเที่ยว ภูเก็ต ทริปนี้ของครอบครัวเรา.

.วางแผนกันมานแล้ว.ตั้งเเต่ต้นปีเลยทีเดียว

ทำไมน่ะเหรอ..ก็เพราะ อยากพาลูกชายไปเที่ยวทางใต้บ้าง หมิงไปเที่ยวทางเหนือ เเละ

ภาคอื่นๆมาเเล้ว หลายครั้ง..เเต่ยังไม่เคยเที่ยวภาคใต้ของเราเลยสักที.

พวกเรา..ออกจากบ้านล่วงหน้าหนึ่งวัน..24 ธันวาคม..เาลาบ่าย 3.. ออกจากบ้านมาปั๊บ

เจอว่า บนถนน สายเข้า กรุงเทพ..ถนน เส้นสาย 36 มีอุบัติเหตุ .. รถติดยาวเหยียด เลยทีเดียว..Smiley

จากเดิมว่าต้องเเวะ เอาเอกสารไปให้ลูกค้า เเถบ เเยก บ้านฉาง ..เลยต้อง เปลี่ยนใจ

พวกเราใช้ทางบูรพาวิถี..ซึ่งก็ทำให้ ใช้เวลา เพียง 2 ชั่วโมงก็ มาถึง ikea บางนา ..ที่ที่พวกเราจะเเวะทานข้าวเย็นก่อนเข้า condo..

เเละเเล้วเเม่ก็ต้องปวดหัวเพราหมิงเกิดปวดท้อง กะทันหัน..Smiley

พวกเราทานข้าวอิ่มก็กลับเข้า condo..นอนพักเตรียมออกจากบ้านกัน ตอนเช้า..

พวกเราไม่เคยขึ้นเตรื่องที่ ดอนเมือง.. เลยไม่รู้ว่าคนจะเเน่นมากรึเปล่าสิ..Smiley

เช้าวันรุ่งขึ้น.. พวกเรานั่ง taxi ออกจาก condoกันเเต่เช้า..หกโมง.. ปรากฎว่า .ทางโล่ง..ตลอด

จนลงทางด่วน..มาติดเเหงกที่ ถ.วิภาวดี..ก่อนถึงดอนเมือง..นั่นเอง.. ดีที่ taxi รู้ทาง ขับเข้าทางcargo..เเล้วก็ วิ่งเข้าเส้นภายใน..มาส่ง พวกเรา 6:50..  สุดยอดโชเฟอร์..Smiley

พอเข้ามาถึงสนามบิน.. หืม.. เป็นวันที่ สนามบินคนเยอะ..มากสุด เท่าที่ เคยเจอมาเลยทีเดียว

เเถม หน้าจอ ก็ ไม่มี flight ของพวกเราขึ้นเสียเด้วย.. เราก็เลยสุ่มเข้า เเถว ใกล้ๆนั่นเเหละ

เเถวยาวเหยียดเป็นหางงู เลยทีเดียว.. Airasia ขายดีจริงๆค่ะ..ในขณะที่ NOK Air หรือ สายการบินอื่นๆ เเถวสั้นๆ เท่านั้น.. รอ กันเกือบ ครึ่ง ชม. ในที่สุดก็ ได้ checkin Smiley

เเล้วพวกเราก็ เดินไปรอ ที่หน้่า gate73 กัน ..
Smiley
ระหว่างนี้ ก็ เเวะซื้อ อาหารเช้า จาก 7-11 ให้ลูกทาน ระหว่าง ทาง

ส่วนเเม่ ได้ กาเเฟ ก็ พอเเล้ว

จริงๆ ..ก็ ไม่นานนะเเม่ว่า.. พอได้ขึ้น รถบัสไปส่ง .. หมิงก็ สนุกเขาล่ะ..

เพราะวิ่ง อ้อมสนามบิน กันเลย..ผ่าน เครื่องบินที่ จอดมากมาย..

หมิงก็ ตื่นตา ตื่นใจSmiley

กับ เครื่องบินที่ จอดอยู่มากมาย..เครื่องเต็ม..เเละในที่สุดกัปตันก็พา พวกเรา มาถึง สนามบินภูเก็ต

อย่างปลอดภัยSmiley

สนามบินภูเก็ตอยู่ ติดทะเล..สวยงามมาก..

เเม่เองก็เคยมาภูเก็ต หลายครั้ง

เเต่ทุกครั้งมาโดยการ ขับรถยนต์มากัน..สมัยทำงาน..

ไม่ยักกะรู้ว่าสนามบินจะติดทะเล.. เเม่เชยจริงๆSmiley

ระหว่างรอกระเป๋า..บริษัท รถเช่าก็ sms มาว่าจะรอที่จุดไหน..

อืม..บริการดีกว่าที่คาด เพราะเป็น บริษัท พื้นที่ ไม่ใช่เครือข่ายใหญ่ๆ

เเต่รถเช่านี้ เราใช้ได้เฉพาะในเขต จังหวัดภูเก็ต

ห้ามข้ามสะพานสารสินเด็ดขาด

จะมีค่าปรับ 3,000 บาท กันเลยทีเดียว..เอ..เเม่ยังสงสัยว่า ถ้า เราข้าม เขาจะรู้ได้อย่างไรในเมื่อ รถก็ ไม่ได้ ติด gps นี่นา.

.พอได้รถเช่าsuzuki swift พวกเราก็ ออกเดินทางกันเลย

จากสนามบินเข้าตัวเมืองก็ 30 กิโลเมตรโดยประมาณ..Smiley

พอเข้าเขตเมือง.ก็หลงทางกันนิดหน่อย.Smiley.หิวเเล้วก็ เลยเเวะถามทางกับ ร้านข้าวเเกง

เเถวนั้น.. เเล้วก็เเวะทานข้าว.. อืม.. ร้านนี้ อาหาร มีให้เลือกมากเเละเสริฟ พร้อมซุป เเละ ผลไม้ให้ทุกโต๊ะ..ทั้งสะอาด เเละน่าทาน.. มีขนมไทยไห้เลือกทานหลายอย่างถุกใจป๊า มากๆเลยSmiley

พอ อิ่มเเล้ว..เราก็ ขับ ตรงไปยัง สามกองเพลส.. ที่พักหลักร้อยที่เเม่ book เพราะ

ได้ข้อมูลจาก พันทิป.. เเม่ว่า พวกเรา จะไป เกาะ กัน ตลอดวัน..ดังนั้น facilities โรงเเรม

คงไม่ได้ใช้..จึงหาที่พัก ราคาประหยัด กันดีกว่า นะ..Smiley

ดูจาก ภายนอก เหมือน เอา อาคาร พาณิชย์ หลายๆ หลัง มา renovateกัน

ทีเเรก เเม่ก็ หวั่นๆ ว่า จะสะอาดไหมนะ.. Smiley

เเต่พอ เข้ามาในโรงเเรมก็ต้องประทับใจSmiley

เพราะ สะอาด ..เเละ จัดตกเเต่งได้สวยงาม.. ถุกใจพวกเรากันมากเลย

เสร็จเเล้ว.. ตอนบ่าย3 เราก็ ออกไปขับรถเที่ยวกันที่หาดราไวย์ .

.เเหลมพรหมเทพ..เเล้วก็ ป่าตองSmiley

ไปดูพระอาทิตย์ตกเเละไปดูสีสัน วันคริสต์มาส ที่ ป่าตองกัน

รุ่งเช้า.. พวกเราก็ รีบลงมาทานอาหารเช้า ชา.. ขนมปัง โอวัลตินเพื่อรองท้องก่อน ออกเดินทางไป

เกาะพีพี ..ซึ่งพวกเราซื้อ ทัวร์ 1 day trip จากsea angel ซึ่งเขาจะมารับพวกเราที่โรงเเรมกัน..

คนขับรถมรับเรา ..ตระเวณรับกัน 2-3 โรงเเรม..เเล้วก็ขับมาส่งที่ ท่าเรือ ตรง องค์การ สะพานปลา

กับท่าเรือ รัษฎา ซึ่งอันนั้นจะมี เรือ ของ หลายๆ บริษัทมากกว่า..Description: Smiley

ไกด์บอกให้พวกเราซื้อ ขนม เเละน้ำเผื่อ ระหว่างไปทานบนเกาะ..เพราะบนเกาะ พีพี เเพงกว่ามาก..

แม่ก็ สำรวจราคา เเพง มาก เช่น น้ำดื่ม ขวดเล็ก ขวดละ 30บาท..

ซึ่งจริงๆเเล้วบนเรือก็ มีขาย ราคาเท่ากัน.

.พวกเราไม่น่าต้องเเบกขึ้นไปเลยSmiley

เสร็จเเล้วก็ ได้เวลาเรืออก เวลา 8:30

พวกเราใช้เวลา ประมาณ ชั่วโมงเศษๆ ก็ มาถึงเกาะพีพี ดอน..

ซึ่งเรือเเวะส่ง คนขึ้นเกาะ

เเละก็ นำพวกเราซึ่ง ซื้ิอทัวร์ไปว่ายน้ำกันที่ อ่าวมาหยา..Smiley

Last Update : 12 มกราคม 2557 15:36:28 น. 1 comments

HNY 2014

โดย: Kavanich96 วันที่: 7 มกราคม 2557 เวลา:5:02:24 น.

+Just An Ugly Woman+

[Add +Just An Ugly Woman+'s blog to your web]

pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com