Being Rich with Investment in Stock market and TFEX

 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
23 สิงหาคม 2550
 

เด่นศรีเทคนิค ตอนที่ 2 การซื้อคืน

อันนี้เป็นข้อความที่คุณเด่นศรี ตัวจริงแกตอบคำถามเอาไว้
หลายคนน่าจะสนใจถึงวิธีการ ซื้อขาย แบบเด่นศรี คิดว่าน่าสนใจ จึงเอาลงไว้ครับ

จากคำถาม
.... " .... 1 สมมติว่าเริ่มต้นการลงทุนเลย เราได้ซื้อหุ้นตัวหนึ่ง 10000 หุ้นราคา 20 บาท ตลาดวันนั้นดูไม่ดี ตัวนี้เปิดมาก็ติดลบ ที่ราคา19.8 ตามหลักของพี่คือเห็นตลาดไม่ดี และคิดว่าหุ้นน่าจะลง เลยขายขาดทุนไปที่ราคา 19.8 10% คือ 1000 หุ้น พอขายแล้วลงต่ออีก เหลือ 19.5 ก็ขายอีก 1000 หุ้น แต่ตลาดแย่มาก ตัวนี้ก็ตกหนักไปอีก 19.2 ก็ขายอีก 1000 หุ้น ก็ยังลงต่ออีก เหลือ 18.9 ก็ขายอีก 1000 หุ้น หลังจากนั้นหุ้นเริ่มทรงๆแถวๆนี้ แต่ดัชนียังตกหนักไม่หยุด ก็เลยยังไม่กล้าซื้อกลับที่ราคานี้ ก็รอไปอีกสักพัก ปรากฏว่า จู่ๆ ก็มีแรงซื้อเข้ามาแบบไม่ทันตั้งตัว แป๊บเดียวดันกลับไปที่ 20 บาท และก็ตลาดราคาแถวนี้จนปิดตลาด และหลังจากนั้นหุ้นตัวนี้ก็ไม่ลงมาต่ำกว่า 20 บาทอีกเลย เท่ากับว่าเรา เสียหุ้นไป 4000 หุ้น แบบขายขาดทุนด้วยและซื้อกลับไม่ได้ แบบนี้เราควรทำยังไงดีคะ เพราะหุ้นบางทีมันก็อยู่ที่เจ้ามือด้วยค่ะ บางทีอาศัยตลาดไม่ดีทุบเพื่อเก็บของและรีบรับกลับแบบไม่ให้ทันตั้งตัวเลย ...... "


ผมตอบแบบรวบรัดเลยนะครับ

ถ้าคุณ อิสรภาพทางการเงินและทางปัญญา เอาใจใส่พอร์ต อย่างละเอียด จะไม่มีปัญหาเรื่องนี้เกิดขึ้นครับ


การเข้าซื้อหุ้นคืน อย่าเดาหุ้น และ ไม่เกี่ยวกับ เซต ครับ ต้องดูหุ้นเป็นรายตัว

เมื่อล็อคจุดขาย คุณต้องล็อคจุดซื้อด้วยครับ ไม่ใช่ว่าขายไปแล้วก็ปล่อยปละเลย


ผมเน้นเรื่อง รายได้จากหุ้น มากกว่า กำไรจากหุ้น
กำไร ... เกิดจาก ซื้อหุ้นมาแล้วขายหุ้นไป
รายได้ ... เกิดจาก หุ้นยังอยู่ครบ แต่ได้เงินจากส่วนต่างจากการขายแล้วซื้อกลับคืนมา

เดี๊ยวผมต้องไปธุระก่อน ค่อยมาว่ากันต่อ จะลองยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่าย ๆ อีกนิดครับ

.............

ผมทำเหมือน หุ้น คือ อพาร์ตเม้นให้เช่า สิ่งที่ได้จากมันคือ ค่าเช่า ( ก็คือรายได้จากหุ้น )

อพาร์ตเม้นยังคงอยู่ก็คือ หุ้นยังคงอยู่ในมือ แต่เมื่อผมขายหุ้นแล้วซื้อกลับมาในราคาที่ต่ำกว่าที่ขาย ผมจะได้หุ้นคืนมา + เงินส่วนต่าง ( ก็เหมือนค่าเช่าห้อง )

ผมไม่สนใจว่า พอร์ตจะมีมูลค่าเหลือเท่าไหร่ ขอเพียงมันทำเงินส่วนต่างกลับมาให้ผมพร้อมหุ้นของผมคืนกลับมา

เพราะผมมองว่า อพาร์ตเม้นที่เราลงทุน เราอาจซื้อมาด้วยเงิน 5 ล้านบาท

จากนั้น อพาร์ตเม้นจะมีราคาขึ้นหรือลง ผมไม่สนใจ ขอแค่มีคนเช่าแล้วเก็บค่าเช่าได้ ผมถือว่า ตรงเป้าหมายแล้ว

เงินส่วนต่างที่ได้มา ผมก็จะนำไปซื้อหุ้นเพิ่มเติมเข้าไปเหมือนดอกเบี้ยทบต้น .... เหมือนกับว่าผมนำเงินรายได้จากค่าเช่า ไปซื้ออพาร์ตเม้นเพิ่มเติม

เพื่อมันจะได้ทำรายได้ให้มากขึ้นเรื่อย ๆ

คุณยิปซี ครับ DSM จะมีกฏการซื้อคืนอยู่ 3 ข้อครับ...
1. ซื้อเมื่อราคาขึ้นมา 3-4 ช่องจากราคาต่ำสุดที่เคยขาย ( หรือ ถ้ามีเวลาเฝ้าดูราคา ผมจะล็อกราคาซื้อเป็น ราคาที่ขึ้นมา 3-4 ช่องจากราคา low ครับ อันนี้ต้องอยู่ที่ความสะดวกในการเฝ้าดูราคาของคุณนะครับ )

2. ซื้อเมื่อได้ราคาเห็นว่า ราคาลงมาต่ำกว่าที่เคยขายไปแล้ว ประมาณ 5 ช่อง

3. ซื้อคืน เมื่อสามารถซื้อคืนได้จำนวน 3 ราคาที่เคยขายไป



********************************************

( เพิ่มเติมข้อแม้สำคัญอีกเรื่องครับ สำหรับการซื้อหุ้นคืน โดยใช้หลักข้อ 1. คือ การซื้อคืนในแต่ละวัน ภายในวันเดียวกัน จำนวนที่ซื้อกลับมาต้องมากกว่าจำนวนที่เคยไปในวันเดียวกันนั้นครับ เช่น วันศุกร์ คุณขายไป 10,000 หุ้น หากถึงราคาล็อกซื้อ คุณต้องซื้อได้มากกว่า 10,000 หุ้น
ถ้าหากซื้อได้น้อยกว่าหรือเท่ากับ 10,000 หุ้น ( ในวันนั้น ) ห้ามซื้อครับ ไม่ต้องรีบซื้อ
ข้อห้ามนี้ ใช้เฉพาะการซื้อคืนของหลักการข้อ 1. เท่านั้นครับ ( หลักซื้อคืนเมื่อขึ้นมา 3-4 ช่อง )
........................
ถ้าถามว่า ผมใช้หลักข้อไหน
ตอบคือ ผมใช้หลักข้อ 1. ครับ ด้วยเหตุผลคือ
...... บางครั้ง เราไม่รู้ว่าเจ้ามือจะปล่อยให้ราคาหุ้นร่วงไปถึงไหน การรอให้เริ่มหักหัวขึ้น น่าจะดีกว่าการซื้อแล้วลงต่อไปเรื่อย ๆ เพราะอย่างน้อย การซื้อแบบนี้ ซื้อแล้วโอกาสหุ้นจะขึ้น ก็ยังมีครับ และการซื้อสูงกว่าราคา low ประมาณ 4 ช่อง ผมไม่คิดว่าแพงเกินไปครับ
แต่หากเลือกวิธีซื้อข้อนี้ อย่าลืมข้อห้ามที่ผมบอกไว้ด้วยนะครับ ไม่เช่นนั้น แทนที่จะได้กระแสเงินสดแฝง จะกลับกลายเป็นกินกระแสเงินสดแฝงไปแทนครับ


.................
เด่นศรี
จากคุณ : เด่นศรี - [ 8 ส.ค. 47 13:41:27 ]




 

Create Date : 23 สิงหาคม 2550
0 comments
Last Update : 23 สิงหาคม 2550 19:24:26 น.
Counter : 2463 Pageviews.

 
Name
* blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Opinion
*ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet

CMD
 
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




บล็อกนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อรวบรวมประสบการณ์ และแนวทางการลงทุนที่น่าสนใจ ความสำเร็จ ความล้มเหลว ของใครๆก็เป็นบทเรียนที่ดีได้ ข้อเขียนต่างๆเป็นเพียงความคิดเห็นเท่านั้น การลงทุนมีความเสี่ยง แต่เพื่อนที่ดีและข้อมูลที่ถูกต้องจะช่วยให้การลงทุนเป็นงานที่น่าสนใจ ขอให้ทุกคนร่ำรวย เมื่อรวยแล้วก็ช่วยคนอื่นๆต่อไปนะครับ
[Add CMD's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com