ขอให้ชีวิตงดงาม .. ตามที่ฝัน ..

 
พฤศจิกายน 2553
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
15 พฤศจิกายน 2553
 

Betrayal

..... ไม่มีมิตรแท้ และ ศัตรูถาวร ......
ในที่สุดก็มีวันที่ได้ตระหนักถึงสัจธรรมของวลีนี้

เพื่อนร่วมงาน (peer) ที่คุยกันมาดี ๆ ทำงานร่วมกันมาอย่างราบรื่นโดยตลอด
มาวันนี้ ..
กลับนำประเด็นความไม่สะดวกในการประสานงาน ..
เข้ามาในวาระการประชูม
เพื่ออะไรนะ?
เพื่อปกป้องตัวเอง (ที่เตรียมงานไม่เสร็จภายในเวลาที่กำหนด)?
เพื่อชี้แจงเหตุผล ว่าทำไมถึงทำไม่เสร็จ
หรือเพื่อโยนกลอง?

มันเจ็บปวดนะ เรานึกไม่ถึงเลยจริง ๆ ว่าจะโดนแบบนี้
เราเถียงไม่ออก แทบจะเป็นใบ้ไปเลย ..
มันชอกช้ำ อยู่ข้างใน
และไม่ใช่นิสัยของเรา ที่จะตอบโต้กลับไปในทำนองโทษกันไปโทษกันมา

โดยเฉพาะต่อหน้านายด้วยแล้ว .. เราจะไม่ทำอย่างนั้นเด็ดขาด ..

พอเลิกประชุมแล้ว
เราขอให้เพื่อนอยู่ต่อ คุยกันส่วนตัวอีกหน่อย
เราสารภาพ เปิดใจว่าเพื่อนมาโจมตีกันอย่างนี้ ไม่ควรเลย ..
แทนที่จะคุยกันเอง
อย่างที่เราคุยกันนอกรอบ อยู่เป็นประจำ

เพื่อนบอกว่าขอโทษ
เพื่อนบอกว่าไม่ได้ตั้งใจ

.. เราได้แต่กล้ำกลืนไว้
ไม่อยากจะบอกให้เพื่อนเสียใจว่า
ใคร ๆ เขาปิดกันให้แซ่ดว่าเพื่อนมีนิสัยแบบนี้เอง
แทงได้เป็นแทง อย่าเผลอเปิดโอกาสให้เชียว
เรื่องพูดเอาความดีเข้าตัว (โดยเฉพาะต่อหน้านาย) นี่ ถนัดนัก ..

ไม่อยากจะเชื่อเลยว่า มันเป็นเรื่องจริง ไม่โดนกับตัว ก็ไม่อยากเชื่อจริง ๆ

เมื่อก่อนเราอยู่ต่างแผนก มีนายคนละคน
ตอนี้เราย้ายมาอยู่แผนกเดียวกัน มีนายคนเดียวกัน .. เลยโดนเลย
เสียงแรงเป็นเพื่อนที่ดีต่อกันมาตั้งนาน ..

ต้องขอบคุณสวรรค์
ขอบคุณฟ้าดิน ที่เปิดตาเราให้สว่าง
จากนี้ไป เราจะได้รู้ว่า ไม่สามารถไว้ใจเพื่อนคนนี้ได้เหมือนเดิมอีกแล้ว ..






Create Date : 15 พฤศจิกายน 2553
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2553 21:26:55 น. 0 comments
Counter : 329 Pageviews.  
 
Name
Opinion
*ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก

กัณพิรุณ
 
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ณ ที่นี้มีแต่มิตรภาพ และ ความจริงใจ
[Add กัณพิรุณ's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com