บันทึกการลงทุน tfex วันที่ 14 กันยา 2554. ได้มา แล้วคืนเขาไป
เฮ้อ
เปิด s 714
ตอนเช้า
ปิดที่ 703 นิดน่อยที่เหลือห่อไปบ่าย
พอเปิดมา
บ่าย
ปิดที่ 713

ไม่ได้นั่งดูกราฟ

เซ็งคะ


.........



Create Date : 14 กันยายน 2554
Last Update : 14 กันยายน 2554 17:02:25 น.
Counter : 1025 Pageviews.

117 comments
  
สู้ สู้ ค่ะ วันพระไม่ได้มีหนเดียว วันนี้ทำ New Low แต่เหมือนจะเกิด Bullish Divergence พรุ่งนี้มีลุ้นเด้งดึ๋งมั้ยเอ่ย เป็นกำลังใจให้ค่ะ
โดย: Hanjijin วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:17:25:18 น.
  
คุณ หนึ่ง คุณ NOON ครับ

อยากให้ช่วยวิเคราะห์หน่อยครับว่า Premium ของเฟคนี่เขาทำมาเพื่อจุดประสงค์อะไรหรือครับ

ดูมันแปลกๆชอบกล

ปกติจะ discount -4 ถึง -8 นะเนี่ย
โดย: Entropy IP: 192.168.182.113, 110.77.176.43 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:17:43:25 น.
  
เป็นไปได้มั้ยครับว่ารายใหญ่เขาปิด S แล้วทำให้กราฟของรายย่อยเกิด Buy Signal

จนสุดท้ายรายย่อยติดดอย L

วันถัดมาก็เปิดโดดลงเหวเลย อะไรแบบนี้อะครับ
โดย: Entropy IP: 192.168.182.113, 110.77.176.43 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:17:45:36 น.
  
..อะนะ....
..........
..ท่านที่ L วันนี้ ท่านต้องทำการบ้านเตรียมให้พร้อมนะครับ...
.........
...อย่าไปนั่งดูยุโรปกับน้องดาว แล้วเคลิ้มจนน้ำยายยืด..
........
..สิ่งที่จะเกิดขึ้นวันพรุ้งนี้ มี 2 กรณ๊...
........
..กรณีที่.1.มันค่อย ๆup หรือและ side way up...
........
..กรณีที่ 2 มันแค่เด้ง...
.......
...ทั้ง 2 กรณี plan ให้พร้อม จะต้องทำอะไรอย่างไร ให้ละเอียด..
......
...เมื่อเล่นกันเร็ว เราต้องพร้อม action ตาม plan..
...เมื่อเกิดกรณีใด ก็หยิบ plan นั้นขึ้นมา action..
......
..เตรียมพร้อมเข้าไว้..
...
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.121.60.141 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:17:53:33 น.
  
ขอบคุณครับ คุณ noon สำหรับแนวทาง
คุณ noon ดูกราฟดาวน์ อาหั่ง หรือ อินโด ปินส์ บ้างไหมครับ
เพื่อประกอบการตัดสินใจ หรือว่า ดูแต่กราฟเซ็ตเพียวๆ
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:17:57:58 น.
  


มีเรื่องจะสอบถามถามคุณนูนหรือ ท่านๆที่กรุณาคะ
เพราะเพิ่งเข้าตลาดมา เลยไม่ค่อยรู้กฏกติกาเท่าไร


ข้อที่ 1 จากสถานการณ์ตอนนี้ วันนี้ฝรั่งจัดหนัก -3000
เหลือแต่พี่ปอป ที่ซื้อ ....หมายความว่าการขึ้นในครั้งนี้ ไม่แน่นอนใช่ไหมคะ พร้อมจะปรับตัว เพราะเป็นการเก็งกำไรระยะสั้นเท่านั้น เพราะฉะนั้น 1011 ที่เห็นในวันนี้ น่าจะได้เห็นอีกใช่ไหมคะ

ข้อที่ 2 การที่กราฟตั้งแต่ month มาถึง tf เล็ก ยังไม่มีการ break หรือมีสัญญาณกลับตัว ที่แน่นอน เพราะฉะนั้น ตอนนี้ควรที่จะดู tf ไหนที่ทำให้เรามั่นใจว่าเป็นการกลับตัว ไม่ใช่การ rebound เฉยๆ

ข้อที่ 3 ในสิ้นเดือนนี้ จำเป็นไหมที่พี่กอง จะต้องใช้เงิน มากลับมาทำ window เพราะเห็นว่าขายมาโดยตลอด และมีกฏว่าห้ามถือเงินสดเกินจำนวนที่ตั้งไว้

ข้อที่ 4 ในการเปลี่ยนซี่รีย์ในการถือของขาใหญ่ๆทั้งหลาย ทำไมทำให้เกิด พรีเมียมใน เฟค คะ

ข้อที่ 5 มีวิธ๊ไหนที่ทำให้เรา รู้ว่า เค้า...กำลังปิด s หรือ ปิดทำกำไร L


2 วันนี้งงคะ
ได้มาแต่น้อย คำโต หายาก...
หรือว่าข้าน้อยดูตลาดไม่เป็น น่าจะเป็นอย่างหลังมากกว่า

ขอบคุณคะเทพนูน

โดย: growthstock วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:18:03:54 น.
  
ว่าจาห่อ L แต่ก็เปลี่ยนใจ รอ บล็อกนี้ ดูความเห็น จาน นูน
ขอบคุณคับ โชคดี และเชียร์คุณหนึ่งเสมอ
โดย: เม่าหลงไฟ IP: 125.26.26.11 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:19:59:22 น.
  
..อะนะ...
..........
..วันนี้เหนื่อยๆล้าๆ.....ต้องขอโทษนะ...
..........
..สิ่งที่หนูหนึ่งถามมาทุกข้อมันมีคำตอบนะ..............
..ถ้าเราสังเกตุ และพยายามคิดหาคำตอบ มันจะมีคำตอบให้เรา..
..........
..ข้อแรกที่ถาม 1.1 "ฝรั่งจัดหนัก"
..1/9/2554 ฝรั่งจัดหนักเช่นกัน ซื้อ 4400 ล้าน
....1.2 "เหลือแต่พี่ปอป ที่ซื้อ"
...โบรกนี่มีเทพกราฟสถิตย์อยู่นะ 16/8/2554 ขาย 1100ล้าน..
.....เขาเห็นอะไร การซื้อและขายเขาย่อมมีเหตุ..
......
..ข้อที่2 รอบที่แล้ว 1012 ไปถึง 1081 ก็เล่นกันอยู่ในกรอบขาลง
..แล้วหนูหนึ่งเล่นด้วย TF ใหนรึแล้วตอนนั้นคิดว่ากลับตัวหรือ rebound เฉยๆ
.......
..ข้อที่3..พี่กองจะทำ window หรือไม่ ไม่ทราบจริงๆครับ..
....แต่ที่ทราบแน่ๆคนส่วนใหญ่คิด และพูดถึง..
......
..ข้อที่4และ5...ลองคิด ลองสังเกตุครับ..
......
...การสังเกตุเป็นสิ่งจำเป็นมากสำหรับคนใช้กราฟ ..
.......
...เหลือข้อ 4..ข้อ 5..ก่อน สิ้นเดือนนี้ มีคำตอบให้คนที่คิดและสังเกตุ..
....
...สังเกตุมากๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ....
....
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.121.60.141 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:21:01:09 น.
  
ขอออกฟามเห็น ได้ป่ะครับ (ไม่มีใครตอบถือว่าได้นะ)

1. Fund Flow มันไหลออก อ่ะครับ จากปัญหา วิกฤตหนี้ ความกังวล ไม่แปลกที่เค้าจะต้องดึงเงินไปในสิ่งที่ปลอดภัยที่สุดคือ bond us จะดอกต่ำยังไง ก็ดีกว่า ติดดอยอ่ะผมว่า จังหวะนี้ ทองก็ไม่ช่วยอะไร
ปล. 1 ป๊อป มันรบแบบกองโจรนะครับ การที่หนุ่มๆสาวๆ พวกนี้ซื้อ ยังไงซะ ก็เปลี่ยนทิศทางของตลาดไม่ได้ แต่เราตั้งสมมติฐานจาก การ Trade ของพวกเค้าได้ เช่น เอ๊ะ เค้าก็คือ โบรกนิ หรือว่า จะครบกำหนด ที่ต่างชาติหรือกองทุน ต้องทำ Short Cover แล้วนะอะไรแบบนี้...

2. ชอบและขอบคุณ ความเห็นของท่าน NOON ครับ ขอเสริมให้ดู TF Month นะครับของ SET อ่ะ Noise น้อย สัญญาณก็เกิดแล้ว ไม่ได้เกิดบ่อยๆนะครับ

3. ผมมองว่าต้องทำ...ยังไงก็ต้องทำ เพราะยังไง เค้าต้องจูงใจให้ คนมาซื้อกองทุน ของเค้าอยู่แล้ว ราคาก็ถูกจะตาย แล้วเค้ามีแรงจะเคลื่อนตลาดอยู่ด้วย... แล้วอีกอย่าง ปลายปียังไงคนก็ต้องซื้อกันอยู่แล้ว ไปลดภาษี
แต่เดี๋ยวก่อน...ถ้าเค้าทำ ช้อนซื้อหุ้นแล้วถ้าเกิดวิกฤต กรี๊ดมันเบี้ยว เค้ามิติดดอยหรือ...ก็ต้องคิดว่า เค้าไม่ SAP หรือ โอกาสมาแล้ว

4. จ้าวจะปล่อยของเค้าต้องทำสองอย่างครับ(อันนี้ผมฟังมาจาก โคตรเซียนอีกทีนะ ไม่ใช่เครดิตผมแต่ผมศรัทธาพี่เค้าราวกับศาสดา ฮษา) คือ หนึ่ง..ทำรันเวย์ให้ยาวพอให้ทิ้งของ สอง..ทำให้ย่อยคิดว่าจะตกรถ

5. Bid-Offer และไม้ควาย ทั้งหลายครับ ปล. ดูยอดโบรกถามเค้าเอาก็ได้ครับ แต่ได้แค่ยอดสรุป ครึ่งเช้า-บาย ไรแบบนี้นะ

ปล. ผมมี Bias ว่ามันจะหมีอ่ะ อย่าเชื่อมาก เพียงแต่ว่า ยอดเก่าน่ะ เค้า Short Sell กันเยอะ ถ้าเด้งรอบนี้ก็คิดว่า เป็น Short Cover ไว้ก่อนก็ดีกว่านะครับ

โทษทีครับผมเกรียน คีย์บอร์ด พิมพ์เยอะเบยยยยย
โดย: kojiro540 IP: 58.8.218.165 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:21:22:39 น.
  
ขอตอบบ้างนะครับ ไม่ใช่ "ท่าน" แต่อยากตอบนะครับ

1.ไม่ทราบครับ รอตลาดเฉลย

2. TF เล็กมีสัญญาณกลับตัวแล้วนะครับ ถึง หนึ่งชั่วโมงแล้วนะครับ (ผมอาจมองผิดก็ได้ครับ)

3.ไม่มีความรู้เรื่องนี้ครับ ดูแต่กราฟอย่างเดียว ใครขาย ใครซื้อไม่สน

4.ระยะเวลามั้งครับ

5.มุมมอง Contrarian หรือ นักเทคนิค เรียกว่า Divergence

เขียนแบบคนไม่รุ้นะครับ อ่านผ่านๆก็ได้ครับ
โดย: lukball วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:21:42:04 น.
  
ผมคิดว่าตั้งแต่เมื่อวาน market maker เค้าคงจ้องทำอะไรซักอย่างที่ดันจน premium แต่สถานการณ์ไม่เอื้อเลยโดย prop จัดหนักเข้าให้ ผมก็ไม่เข้าใจว่าเมื่อวานเค้าพยายามยื้อไว้ทำไมที่ 718-719 สุดท้ายก็ไม่รอด จนตอนท้ายตลาดเมื่อวานดันอีกรอบ เพราะสัญญาณทางเทคนิคราย 15/30 นาทีค่อนข้างเอื้อรวมทั้ง rsi ก็ divergence เล็กๆ ซี่งก็เกือบสำเร็จในตอนเช้าวันนี้ ถ้าสังเกตตอนกระพริบเปิดเหมือนหยั่งเชิงกระพริบซะสูง 720-725 แบบโดดเอาคนเปิด short ไว้ตายไปเลย แต่แจ็คพ็อต ถ้าสังเกตก่อนเปิดตลาดไทยราวๆ ชั่วโมงทั้ง HSKI +200, dj future ยืนมาดี แต่ก่อนไทยเปิดสิบนาที รอบบ้านพลิกครับจาก +200 เหลือ ไม่กี่สิบ ส่วน dj future พลิกกลับมา - ไทยก็ไม่รอดครับ แต่พอตอนก่อนปิดภาคเช้า ดันซะ premium อีกรอบ ซี่งรอบนี้ กราฟทางเทคนิคเอื้อมากๆ ครับ sto,macd 5/15/30/60 มาพร้อมกันหมด ผมเดาไว้ก่อนเลยว่าถ้า hski ลบไม่เกิน 300 djia พลิกกลับมาลบหลักสิบ ไทยเด้งแรงแน่ๆ แล้วก็จริงตามคาด ถ้าสังเกตข่าวที่ออกมาช่วงบ่ายข่าวไม่ดีทั้งนั้น ทั้งแบงค์ฝรั่งเศสสองแห่งโดนลดเครดิต eu future ลงไปกว่า 2% เปิดมาก็ลบนิดเดียว ทั้งที่ควรจะลบหนัก หลังจากนั้นไม่นาน เด้งรอบโลกครับ แล้วประเด็นบวกจะตามมาทีหลังเองครับ
โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.121.127.111 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:22:17:30 น.
  
พรุ่งนี้ เดาเล่นๆ คนเปิด long ทิ้งไว้แม้ว่าจะดันมาเป็น premium จนหน้าเกลียดที่ 712.4 โอกาสเสี่ยงน้อยกว่าคน short ไว้หน่อยครับ แม้ว่า djia กับ eu จะลบก็ตาม(ลบไม่ถล่มทลายนะครับ ) ยังไงพรุ่งนี้ก็เปิด + (โอกาสลบทิ้งดิ่งน้อยมากครับ) ถ้าลบก็นิดเดียวคนเปิด long น่าจะออกทัน แต่ถ้าพรุ่งนี้รอบบ้านไม่แดง แถมเขียวด้วยหล่ะก็ ไม่แน่ครับ prop อาจเล่นซะเปิดโดด จนตามไม่ทันเลยก็เป็นได้ครับ
โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.121.127.111 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:22:22:53 น.
  
วันนี้ อบอุ่นจิงๆ ห้องนี้ ใกล้เป็นศูนย์รวมเทพแล้ว
โดย: เฮียเฟค .....เน้นนอนเร็ว IP: 124.121.114.45 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:23:07:14 น.
  
ผมชอบเฮีย จริงๆ แต่ละชื่อ "เฮียเฟค .....เน้นนอนเร็ว" Like
โดย: kojiro540 IP: 58.8.218.165 วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:23:16:19 น.
  
ขอบคุณคุณนูน คุณ kojiro คุณ lukball คุณปอ ขอบคุณทุกๆคนคะ
โดย: growthstock วันที่: 14 กันยายน 2554 เวลา:23:17:17 น.
  
ข้อที่ 1
ผมคิดว่าใช่ครับ จากที่สังเกต prop ลากขี้นมาต้องระวัง แต่ไม่จำเป็นว่าจะลากวันนี้แล้วพรุ่งนี้ทิ้ง ถ้าตลาดเอื้อก็อาจต่อได้ 2-3 วันครับ ส่วนภาพรวมหลักฐานชัดเจนว่าตั้งแต่ต้นส.ค. ฝรั่งขายมาตลอด จะมีซื้อแซมๆ บ้างไม่แปลก(อย่าหลงดีใจ)แต่ภาพใหญ่ flow ออกหุ้นชัดเจน (แต่รอบนี้แปลกๆ ฝรั่งมาซื้อวันที่พี่ไทยวกกลับเป็นขาลงทุกที ฮาๆๆ) ภาพใหญ่ผมคิดว่ากำลังจะเข้าสู่ขาลงเต็มตัวครับ ลองดูกราฟ week หลุด trend line มาแล้วครี่งตัวถ้าสัปดาห์หน้าไม่กลับไปยืน 1060-1080 เตรียมเลยครับรอบหน้าสงสัยจะหลุดพัน ถ้าดูกราฟ month ทั้ง macd, sto พร้อมใจกันตัดลงเรียบร้อยแล้ว ถ้าไม่ bias ว่ากันตามกราฟ ก็เด้งเพื่อลงต่อ ไม่เห็น high ใหม่ มีแต่ low ใหม่เรื่อยๆ ครับ

โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.121.127.111 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:1:48:20 น.
  

ข้อที่ 2 กราฟ month tf ไม่เคยดูเลยครับ ปกติผมเล่นสั้นมาก 1/3/5 เป็นหลัก(เหมาะกับคนอยู่หน้าจอทั้งวัน และมีวินัยอย่างมากๆไม่งั้นหมดตัวแน่) ส่วน 15/30/60 ไว้ดูจุดวกกลับรอบสัปดาห์ครับ อย่างเช่นวันนี้มาพร้อมกันเลย ส่วน 120 ไว้ยืนยันแนวโน้ม ซี่งตอนนี้ sto 120 ตัดขี้นแล้วรอแต่ macd ก็จะสมบูรณ์แบบ
โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.121.127.111 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:1:48:59 น.
  
ข้อ ที่ 3 มีส่วนครับ คาดว่าบางกองมีนโยบายแบบนั้น แต่ window จะแรงรอบกลางปีกลับปลายปีครับ ผมสังเกตเรื่องนี้ นักวิเคราะห์ชอบพูด(ปลอบใจในกรณีหุ้นตก)ครับ ว่า downside จำกัดอย่างนู้นอย่างนี้ ถ้าบรรยากาศไม่เสริม ยังไงหุ้นก็ร่วงครับ

โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.121.127.111 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:1:49:25 น.
  
ข้อที่ 4 ลองสังเกตสัปดาหสุดท้ายดูครับ นั่งดู ticker จะเห็นเองวา จะมี S,L ไม้ใหญ่ๆ คู่กันมาตลอดครับหลักหลายสิบ เช่น ถ้าเค้าถือ short ไว้ ต้อง Close Long U , open Short Z ทำให้ด้าน long ของ U มีมากกว่าปกติจนอาจเป็น premium ได้ครับ แล้วถ้าสังเกต จะเห็น U กับ Z ปริมาณรวมของคน long กับ short จะต่างกัน หมายความว่าปกติ ถ้าภาพรวมวันนี้หุ้นขี้น คนจะ long มากกว่าทั้ง U และ Z แต่ช่วง rollover บางทีอาจสวนทางกันได้ครับจากเหตุผลข้างต้น
โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.121.127.111 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:3:16:10 น.
  

ข้อที่ 5 อันนี้ไม่แน่ใจครับ ปิดทำกำไรแต่ละคนไม่เหมือนกันเพราะต้นทุนมาไม่เท่ากัน แต่ที่แน่ๆ คนนีงปิดกำไร อีกคนเปิดเตรียมรับขาดทุนต่อไป
โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.121.127.111 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:3:20:40 น.
  
djia ออกตัวแรงมาขนาดนี้ ถ้าไม่มีผิดพลาดอันใดรอบบ้านเขียวเข้มตาม พี่ไทยถ้าจะเอาให้เข็ดก็ทำเหมือนรอบวันที่ 9-10/08/11 เอาแบบว่าเช้ามาเปิดโดดแกล้งคน short ทิ้งไว้ไปเลย คนที่พี่ง cut loss ไปคงงงดันไป cut ที่ low สวนคนที่ไหวตัวซื้อคืน ก็อาจจะต้องซ์้อคืนที่ต้นทุนสูงขี้นหน่อย ทำเหมือนจะกลับขี้นใหม่ล่อเม่า ต้องระวัง ถ้าโชคร้าย 29 กย.เยอรมันไม่ผ่านเงินช่วยกร๊ซ ก็ต้องตัดกรีซทิ้งในที่สุด ไทยก็จะหลุดพันด
โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.121.127.111 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:3:30:07 น.
  
ขอบคุณคุณปอมากๆครับ ข้อมูลเป็นประโยชน์อย่างมากๆ ครับ
ยอด s ของเมื่อวาน มีข้อสังเกตอะไรที่เรามือสมัครเล่น ต้องควรเตรียมตัวไหมครับ ส่วนเราผมมีความรู้สึกว่าเราจะยึดติดกับยอดพวกนี้มาก และตีความกันไปต่างๆนาๆ ...มันมีพฤติกรรมที่เป็นลักษณะเดิมๆที่เราควรต้องจำบ้างครับ...

โดย: เฮียเฟค เน้นนอนน้อย IP: 180.214.214.80 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:7:38:34 น.
  
ขอบคุณทุกท่านครับช่วงนี้มีกำไรต้องเก็บก่อนนะครับจะมากจะน้อยก็กำไรอย่าปล่อยให้กำไรกลายเป็นขาดทุนนะครับ
โดย: ลีลาไทย999 IP: 115.87.78.226 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:9:23:45 น.
  


ช่วงนี้ พักผ่อน หยุดเทรด ถือเงินสดครับ

ขอบคุณความรู้ต่างๆ ที่มีให้กันครับ

555
โดย: 555 IP: 223.204.62.166 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:9:36:41 น.
  
เกือบจะเปิดเหนือคาดกระพริบซะ 730 แต่โชคดีไม่ใจร้ายโดดมาหน่อย ทำให้คน short ไว้ใจหายใจคว่ำกันไปเลย ส่วนผมปิด long ออกไปก่อนที่high เมื่อวาน 718 (ถ้าคนไวหน่อย short สวนเลย จาก project เปิด +10 ลดเหลือ 8 จนเหลือแค่ 4 ในพริบตา)
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:10:24:43 น.
  
..อะนะ...
............
...เฮ้อ....
..........
...ใช้กราฟ 15 นาที ดูซิ ท่านๆทั้งหลาย ดูเวลาการตกลงมารอบก่อนๆ...ในระดับ 15 นาที แล้วพยายามกลับตัว ส่วนใหญ่มันเป็นอะไร.
....
..side way ใช่รึไม่ แล้วต้องเล่นอย่างไร..
....
...พรุ้งนี้ถึงจะเลือกว่า จะลงต่อหรือขึ้นต่อ...
.....
..เล่นไม่เป็นนั่งดู แล้วสังเกตุ และคิด มันก็เล่นอย่างงี้ตลอดแทบทุกรอบ รูปแบบมันซ้ำ ท่าสังเกตุ มันไม่มีอะไร ก็เล่นตามเขาไป..
.......
...สังเกตุสิ...
...สังเกตุๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ.
.........
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:10:53:56 น.
  
ขอบคุณค่ะคุณนูน
โดย: tuckkatan-ket วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:10:58:34 น.
  
กราฟเหมือนมันมารับใครที่ตกรถหรือเปล่าครับ เดานะครับ
โดย: logic IP: 49.229.45.63 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:11:36:02 น.
  
..อะนะ...
..........
..เปิดบ่ายนี้ กราฟ 10 นาที จะเริ่ม run ทิศทางที่ชัดเจน จนปิดเย็นนี้..
..........
..ภาพ จะชัดเจน ...จะ new low หรือ side way..
.........
..เตรียมตัวให้พร้อมกันนะครับ..
.......
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:12:06:38 น.
  
คุณ noon ครับ ดูกราฟ 15 นาทีเหมือนจะกลับตัว แต่ จะกลับใจ หรือเปล่า ต้องรอดูบ่าย ใช่ไหมครับ
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:12:13:18 น.
  
..อะนะ...
............
..side way up จุดต่ำยกสูงขึ้น..
.........
...701 จุดต่ำแรก..
...705.1 จุดต่ำที่2..
.......................
..............
...วันนี้และพรุ้งนี้ มีต่ำกว่า 705.1 ให้มองว่าจะมี new low
............
...แต่ถ้าวันนี้และพรุ้งนี้ ไม่เห็น 705.1 วันจันทร์มีโดด..
..........
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:12:19:24 น.
  
ขอบคุณครับ คุณ noon ก็ต้องติดตามด้วยใจระทึกล่ะครับ
ตัวเลขสำคัญ ของ 2 วันนี้ 705.1 บ่ายนี้ เปิดกราฟ 10 นาที ติดตามตลาดเลยครับ ตามคุณ noon แนะนำ
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:12:41:49 น.
  
กรอบวันนี้ภาพค่อนข้างชัดนะครับผมว่า แนวรับผม 707 แต่หลุดมาหน่อย 11.45-12 ดูราย 3/5/10 sto ตัดขี้นมาพร้อมๆ กันเลยครับ
ต้านผม 712(สำคัญ) 715(ต้านเล็กๆ) 718(สำคัญมากๆ)ถ้าทะลุมีโอกาสไป 725 ตอนนี้ราย 5 นาทียังมีแรงส่งอยู่หน่อยครับ ไม่น่าเกิน 715 ไปได้แล้วย่อก่อน(ยกเว้นยุโรปเขียวปี๋เท่านั้น) ผมเตรียมจ้อง short ไว้ก่อนที่ 712-715 ครับ ดูยุโรปกับ dj future, hski เป็นหลัก ถ้าแย่กว่าเมื่อเช้าก็เปิดมาลุยเลยครับ
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:12:49:32 น.
  
คิดถึงท่านNOON จังเลยครับวันนี้เรายังไม่ได้คุยกันเลยนะ สับสนครับถ้าเราถือลงทุน โดยที่ไม่ต้องไปดูเลยเนี่ย ตรง700 ถือL ยาวจะได้คำโตมั๊ยครับ ตอนนี้เล่นเหมือนเข้าๆออกๆแกว่งตามตลาดไม่ได้ไรเลยครับ ขอบคุณครับ และขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาแบ่งปันความรู้ความเห็นนะครับสำหรับผมมีประโยชน์มากครับ
โดย: ลีลาไทย999 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:14:09:29 น.
  
.อะนะ...
........
..ใจเย็นๆ..
.กราฟ 15 นาที กำลังเข้าสู่โซน1 .. สงบจิต บ่ายนี้กำลังเดินเข้าโซน1
....
..แนวโน้มความต่อเนื่อง กำลังดำเนินอยู่..
.....
..พรุ้งนี้ถ้าเข้าโซน 2 เตรียมจุติ... วันจันทร์ เราจะได้ ลูกกระทิงตัวเล็กๆ..มาดูเล่น..
.....
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:14:50:07 น.
  
โซนที 2 กรอบประมาณไหนครับคุณ noon
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:15:00:07 น.
  
...อะนะ...
...........
..เป็นกรอบเวลาครับ..
..........
..ขีเกียจถือเฉยๆ ก้โยกไปกับเขา ..ใครโยกไม่เป็นก็นั่งดูเฉยๆ..
.......
..นั่งโยกมา 2 วัน จนงงตัวเอง ตกลงผมจะถือยาวหรือเล่นสั้นละนี่55+
.......
..เหนื่อยครับ..ก็เล่นโยกกัน 10-15 จุด ก็ขอแบ่งเขาบ้างมา พอค่าจ้องกราฟ..
.......
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:15:28:21 น.
  
เยี่ยมจริงๆครับ
โดย: ไฟโบโดจิ วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:15:48:20 น.
  
ผมโยกไม่เก่ง นั่งถือเฉยๆ ถนัดกว่า ขอบคุณครับคุณ noon
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:15:58:05 น.
  
ขอบคุณมากๆคับ ท่านเทพnoon สุดยอดจิงๆ นับถือ นับถือ
โดย: roninryu IP: 115.87.76.63 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:16:00:43 น.
  
..อะนะ..
.........
..555+คนทำราคามันมาอ่านในบล้อครึไงนี่..
....
..จะเข้าโซน 2 จุติแล้วครับ ไวจริงๆ..55+
......
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:16:03:41 น.
  
คุณ noon ครับ แล้ว กระทิงน้อย จะเลื่อน กรอบเวลา มาเป็นพรุ่งนี้หรือเปล่าครับ
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:16:09:07 น.
  
ถ้าให้เดาสงสัยวันนี้ยอดซื้อ prop ยังซื้อต่อท่าจะเยอะด้วย ทำมาแรงจริงๆ ขี้นมาแบบ volume บางๆ น่ากลัวครับ short ไปแขนเกือบขาด cover กลับแทบไม่ทัน 55+
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:16:37:11 น.
  
เฮียขอบคุณ เทพ Noon มากๆครับ วันนี
โดย: เฮียเฟค .....เน้นปิดเร็ว IP: 124.122.54.41 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:16:38:30 น.
  


สุดยอดเคล็่ด วิชา เลยครับ


คุณ NOON

โดย: 555 IP: 223.204.62.166 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:16:57:22 น.
  
ถ้าเป็น กรอบของเวลา ก็ไม่น่าเปลี่ยนใช่ไหมครับคุณ noon น่าจะเป็นวันจันทร์ใช่ไหมครับ เพราะไม่ใช่กรอบราคา ผมเข้าใจถูกไหมหนอ
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:17:06:26 น.
  
..อะนะ..
..........
..กรอบของเวลา ..สร้างมาจากความสัมพันธ์ของเวลากับราคา..
........
..กรอบของเวลาจึงเปลี่ยนได้ครับ ...
.......
..กรณีนี้เมื่อราคาวิ่งขึ้น จะดึงสัญญาณ ให้เข้าสู่กรอบเวลาเร็วขึ้นครับ..
......
...จะเข้าใจใหมเนี่ย..
......
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:17:14:52 น.
  
ยอดเยี่ยมกระเทียมโทนเลยครับ
โดย: Mr.TFEX IP: 124.121.252.103 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:17:16:11 น.
  
ขอบคุณมากครับ คุณ NOON ผมพยายามจะสร้างความสัมพันธ์ของกรอบเวลา จาก TF น้อย ไปหา TF มาก หรือกลับกัน เพื่อช่วยให้ระบบสามารถ Let Profit Run ให้ได้อย่างเต็มที่ หรือหาจังหวะ เข้าออก ที่เป็น Perfect Pitch ให้ได้

คุณ NOON พอจะบอกแหล่งที่ผมจะสามารถศึกษาเรื่องพวกนี้ หรือเรื่อง กรอบเวลา และความสัมพันธ์กับราคา อย่างที่คุณ NOON อธิบายได้มั้ยครับ

ขอบคุณครับ
โดย: kojiro540 IP: 192.165.213.18 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:18:00:51 น.
  
เทพNOONสุดยอด
โดย: Leelathai IP: 180.214.217.91 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:18:20:13 น.
  
คุณนูนครับ

เมื่อแกนของกราฟมี ๒ แกน คือ ราคา และ เวลา

..กรอบของเวลา ..สร้างมาจากความสัมพันธ์ของเวลากับราคา..

ประเด็นคือเราจะสร้างกรอบได้อย่างไรครับ เราจะใช้อะไรเป็นตัววาดออกมาครับ

โดยทุกวันนี้ตัวผมเองก็วาดออกมาแบบมั่วๆ จากการทำตามที่คุณนูนเขียนข้อความทิ้งไว้ในอดีต แต่ยังงงๆอยู่

ขอบคุณครับ
โดย: logic IP: 124.120.230.130 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:18:25:57 น.
  
..อะนะ...
..........
..ผมไม่มีตำรา เลยครับ ..
..........
..คิดและสร้างและทดลองกับมือ..
..........
..กำลังพยายามเขียนอธิบายสิ่งที่คิด แต่เกรงว่ายังไม่ตกผลึกพอ..
.........
..มีคนเคยขอข้อมูลมาเหมือนกัน..ก็ติดเขาไว้..เพราะยังเรียบเรียงไม่เสร้จ..มีเวลาว่างๆก้ค่อยๆเขียนอะครับ...
......
..ทั้งกรอบเวลาและกรอบราคา คิดและสร้างเองครับ ไม่มีตำรา..
...กรอบราคาอยู่ตัวแล้ว เหลือกรอบเวลาคงต้องอีกเป็นปีๆครับกว่าจะอยู่ตัว..
......
...เรื่องเหล่านี้ผมไม่เคยเห็นมีตำรานะ..
....อย่าว่าแต่กรอบเวลา แค่กรอบของราคากราฟของแต่ละคนก็ไม่เหมือนกัน..เพราะขึ้นกับความคิดคนสร้าง..
.......
....ผมให้แนวคิดแบบนี้แล้วกันครับ คำว่ากรอบ ชื่อก็บอกอยู่แล้วต้องมี 4 ด้าน...มี บน มี ล่าง มี ซ้าย มี ขวา..
..ถ้ามีไม่ครบ 4 ด้าน แล้วมันจะเรียกว่า กรอบ ได้จะไดละพี่น้องคร้าบบบบ..
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:18:34:56 น.
  
..อะนะ...
...........
..กราฟไม่จำเป็นต้องเป็นกรอบแบบผม กราฟแบบไดก็ได้..
...
..แต่ต้องเป็นกราฟที่เป็นจริง...กราฟที่เป้นจริงคือใช้งานได้จริงๆ..ถูกต้อง..เล่นตามแล้วได้สตางค์..
...
..กราฟรูปแบบไดก็ได้ครับ นับเวฟ เท่งเขียวเท่งแดง ความคิดไม่มีกรอบ อย่างไรก็ได้ ขอแค่มันเป็นกราฟที่เป้นจริง..
........
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:18:59:09 น.
  
...อะนะ...
...........
..อย่าไปยึดติดกับตำรา มากครับ ..
.........
..อ่านตำรามากก็ดี แต่ระวัง ความคิดเราจะยึดติดกับกรอบความคิดของคนเขียนตำรา..
.......
...ความคิดไม่มีกรอบ คิดเถอะครับ...
. เขียนตำราให้ฝรั่งมันนั่งอ่านแล้วงงเล่นๆสักเล่มจะเป็นไร...แค่คิดก็ขำกลิ้งแล้ว..
.......55+
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:19:15:17 น.
  
..55+..
........."เขียนตำราให้ฝรั่งมันนั่งอ่านแล้วงงเล่นๆสักเล่มจะเป็นไร"
..ช่างกล้าคิด แฮะเรา 55+...
......
..สนุกกับการคิดครับ สนุกกับการสร้างกราฟจากความคิดของเรา..
.......
..ไม่มีคำว่าผิดหรือถูก .....
..แต่ถ้ามันเป็นกราฟที่เป็นจริง คุ้มค่าครับ..
........
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 115.87.58.172 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:19:32:15 น.
  
ขอบคุณครับคุณนูนที่ี้ชี้ทางพอจะเห็นอะไรนิดๆ เน้นว่านิดๆ



โดย: logic IP: 124.120.230.130 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:19:39:23 น.
  
โอ้ว ขอบคุณมากครับท่าน จนที่สุดแล้ว ก็ไร้กระบี่ ไร้กระบวนท่า ลื่นไหลไปได้

บางครั้งเราก็ติดกับ กับความคิดของเราเอง
ผมมองว่า ตลาดมันลงวิกฤตรอบนี้มันแรง ก็จะจ้องแต่ Short สุดท้ายผมไม่ได้คิดถูกทาง ตลาดก็จะเฉลยเอง เรามีแต่จะต้องวิ่งตามโต้มันให้ถึงฝั่ง

ขอบคุณครับท่าน
โดย: kojiro540 IP: 58.8.24.220 วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:20:33:13 น.
  
ขอบคุณคุณนูนมากๆเลยค่ะ ข้อมูลล้ำเลิศศศส
โดย: tuckkatan-ket วันที่: 15 กันยายน 2554 เวลา:22:29:22 น.
  
yes
โดย: pp IP: 110.171.173.207 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:6:45:23 น.
  
กรอบเวลา เลื่อนเข้ามาเร็วกว่าเดิมได้ เพราะกราฟมีความชันมากใช่ป่ะครับคุณ noon ผมเข้าใจถูกไหมเนี้ยะ แล้วจะหากรอบเวลาได้ เราน่าจะหากรอบราคาให้ได้ในแต่ละโซนก่อน ถูกมั้ยครับ เมื่อหากรอบราคาได้ เราก็จะมี กรอบที่มีด้านบน กับด้านล่าง ที่เหลือก็คือ กรอบเวลาคือ ด้านซ้าย กับ ด้านขวา ผมเข้าใจประมาณนี้ ผิดถูกยังไง คุณ noon อธิบายด้วยนะครับ ขอบคุณจากใจเลยครับ
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:9:22:12 น.
  
..อะนะะ...
...........
.จากจุด A ไปจุด B คือระยะทาง จาก 701 ถึง 722 คือระยะทาง
...........
..........
.ความเร็วจาก จากจุด A ไปจุด B มีหน่วยเป็นระยะทางต่อเวลา..
.......
...เช่น 50 ก.มต่อ ช.ม
......
...คิดอย่างไรก็ได้ครับ แล้วลงมือทำลองสร้าง พอลงมือจะได้อีกหลายความคิด....อย่างไรก็ได้ ขอแค่มันเป็นจริง..
..สร้างกราฟที่เป็นจริงตามความคิดของคุณ ..
........
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 110.168.38.228 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:9:35:04 น.
  
ขอบคุณครับคุณ noon เราก็ แปลงหน่วยจาก กม. ต่อ ชม. เป็น จุด ต่อ .... ก็ แล้วแต่ tf ที่ เราดู ใช่ไหมครับ ขึ้นอยุ่กับอัตราเร่งหรือความชันของกราฟ ว่า จะแรงและเร็วแค่ไหน ถูกม่ะครับ
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:9:44:51 น.
  
ขอบคุณครับ
ถ้างั้นผมมองว่า Stoc เป็นรอบเครื่อง MACD เป็นเกียร์ทด ส่วน RSI เป็นช่วงล่าง พอจะตรงคอนเซป มั้ยครับคุณ NOON
ปล. Chart Pattern เป็นถนน ได้ม๊ะครับ
โดย: kojiro540 IP: 192.165.213.18 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:10:48:27 น.
  
เสริมคุณ kojiro

อย่าลืมคนขับที่ สุดท้ายชอบหลับในอย่างผม ....
โดย: เฮียเฟค .....เน้นนอนเร็ว IP: 124.121.182.110 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:11:19:22 น.
  
เมา ไม่ เทรด ด้วยครับ เฮียเฟค
โดย: ไฟโบโดจิ วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:11:23:43 น.
  
อ้อ แล้วมันจะเป่ ก็ไอ้พวกเป็น เน คอยบอกทางนี่แหละ ได้เนผิด ก็ซวยไป ถึงที่หมายรึเป้่าก็ไม่รู้ โดยเฉพาะพวกบอกไปทางนี้ ถูกแน่เนี่ย .....

แต่ถ้าได้เน อย่าง เทพ Noon นี่ น่่าจะถึงที่หมายอย่างปลอดภัย
โดย: เฮียเฟค .....เน้นนอนเร็ว IP: 124.121.182.110 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:11:31:30 น.
  
คุณ noon มองเป็นกระทิงเล็กๆ หรือยังครับ หรือแค่ ขยายกรอบขาลง
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:11:32:42 น.
  
คุณหนึ่งครับ จำได้ไหม คุณหนึ่งตั้งใจ L 719 มาขาย 726 ซึ่งได้เกิดขึ้นแล้วน่ะครับ
โดย: นักวิเคราะห์สมัครเล่น IP: 10.6.14.13, 203.99.252.249 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:11:44:13 น.
  
ผมคิดว่าวันนี้ long เสียเปรียบมากแล้วครับ สัญญาณมาตอน 11.45 ตอนที่เคาะ เกือบผ่าน 728 (ทะลุกรอบ trend line ด้วย) เป็นร้อยสัญญา แต่ไม่มีคนตาม(ปกติเคาะมาขนาดนี้ควรจะตาม) แล้วหุ้นก็ไม่มีใครเคาะไม้ใหญ่มา แป้กเลยครับ หลังจากนั้น สัญญาณ 30 นาทีตัดลง จบเห่เลยครับ (ตอนนี้ 15 กับ 30 คุมขาลงไว้อยู่ครับ)

รอบบ่ายให้เดา ยุโรปเปิดมาไม่เขียวเข้ม ไทยปิดลบแน่ แล้ว hski ก็จะค่อยๆ ย่อ ยุโรปอาจเปิดเขียวนิดๆ แล้วพลิกมาแดงครับ ดูแนวรับ 718
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:14:12:39 น.
  
..อะนะ...
...........
กราฟ 15 นาที เริ่มตั้งแต่แท่งเทียนแท่งแรก9.45นาที 16/08/2554กราฟ 15 นาทีเริ่มตั้งแต่แท่งเทียนแท่งแรก9.45นาที 30/08/2554
........
..ถ้าสิ่งที่เกิดในตลาดวันนี้ อยู่นอกเหนือความคาดคิดของท่านๆทั้งหลาย....
......ท่านๆทั้งหลายควรเอาเงินไปฝากธนาคารกินดอกจะดีกว่านะครับ....
...และเมื่อจะปิด S จากเมื่อเช้า แล้วเก็บ L กลับคืน ก็มองไปที่ 2 วันที่ผมเขียนบอกให้ดูว่าควรเก้บเวลาเมื่อได..
..........
.........
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 110.168.38.228 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:15:42:34 น.
  
กลับมาโซน 1 ใหม่หรือเปล่าคับ คุณ noon ไซด์เวย์ฝรั่งจริงๆ
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:15:44:42 น.
  
คุณปอ เทพมากๆเลยครับ มาตามนั้นเปะๆ
โดย: หนึ่งจอก IP: 110.168.114.218 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:15:48:46 น.
  
..อะนะ..
.........
..หลัง 16.30 น.ผมจะปิด S จากเมื่อเช้า แล้วเก็บ L กลับคืน..
...........
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 110.168.38.228 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:15:50:29 น.
  
มาขอแอบฟังด้วยคนคับ ขอบคุณพี่ๆมากคับ
โดย: ต๊ะ IP: 101.108.21.178 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:05:30 น.
  
..อะนะ...
..........
..จะรีบดีดไปใหนละท่าน..หุหุ..
.........
............
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 110.168.38.228 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:08:50 น.
  
เทพ Noon ครับ เฮียเชื่อว่าต้องมีคนอยากรู้มากๆ ว่า ทำไมต้อง 16.30

คุณ Noon มองว่าจะมี new low ลงไปอีกก่อนปิดหรือครับ

เฮียขอบคูณนะครับ
โดย: เฮียเฟค .....เน้นนอนเร็ว IP: 125.25.57.65 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:09:00 น.
  
...อะนะ...
............
..ปกติ 2 รอบที่แล้ว ทำจนหลุดแนว 15 นาที 2 -3 แท่งเทียน..
..........
..แต่วันนี้ โพส ปุ๊บ เด้งปั๊บ..55+..
.........
..แล้ววันจันทร์ จะกล้าเปิดโดดใหมละนั้น..55+
........
...เล่นตามเขาไปครับ เราแค่ผู้ตาม..
...
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 110.168.38.228 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:19:22 น.
  
สุดยอด แห่งกระบวนวิชาจริงๆครับ อ NOON
โดย: Mr.TFEX IP: 124.122.118.227 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:20:43 น.
  
ขอบคุณ เทพNoon มากๆครับ ถามกันตรงๆ สรุป เทพ Noon เข้า L ก่อนเวลาแล้วใช่ไหมอะ

โดย: เฮียเฟค เน้นชื่นชมคนมีความคิด IP: 125.25.57.65 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:22:23 น.
  
สงสัยคนทำราคามาแอบอ่านบล็อคคุณหนึ่งล่ะมั่งคับคุณ noon
โดย: ยักษ์แคระ วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:24:43 น.
  
คุณ noon ขั้นเทพ สุดยอด

ขอบคุณครับ
โดย: jj IP: 180.183.244.15 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:16:28:13 น.
  
ผมเห็นด้วยกับคุณ noon เลยครับว่าประวัิติศาสตร์มักจะซ้ำรอย วันที่ 16 กับ 30 คล้ายรอบนี้จริงๆ ถ้าจะให้เหมือนวันจันทร์propลากอีกรอบเปิดโดดลากขี้นแล้ววันอังคาร รินขายเรื่อยๆ ยอด prop วันอังคารก็จะออกมาขายมากๆ ตรงกับวัน sell on fact ประชุม FOMC พอดี (อันนี้เดามั่วล้วนๆครับ) ภาคบ่ายลงมาตามกรอบเรื่อยๆ เลยครับ 718 ไม่อยู่(ถ้าดู macd 5 นาที ยังไงก็หลุดแน่เปิดปากอ้ามาเลย ) มาแนวรับต่อ 715 สัญญาณ 3/5/10 นาที ยีกยักๆ แล้วตัดขี้นพอดี ที่จริงมีอีกเครื่องมือหนี่งซี่งผมคิดว่ามีประโยชน์มากในการเทรด TFEX คือ OBV ใช้กับ set50 ราย 5 นาที ไว้ดูว่าแรงดัน set ขี้นลง มันของจริงหรือหลอกครับ ถ้ามี divergence นี่แทบให้ผลเกือบ 100% จากที่เทรดมา แล้วผมก็เห็นด้วยกับคุณ noon ราย 15นาที เล่นรอบกินคำโตได้ดีมาก ตอนปิดลงต่ำเตรียมตัดขี้นพอดี แต่ผมเล่นจบภายในวัน เลยต้องปิด long ไปก่อน แต่ผมว่าตอนปิด obv ไม่สวยเลยครับ ทิ้งดิ่ง ทำให้ผมเดาว่าวันจันทร์ ไม่น่าจะโดดคงแค่ทรงๆ ยกเว้นแต่ว่าวันนี้รอบโลกปิดเขียวเข้มๆๆๆ(แต่ผมคิดว่าไม่)
โดย: ปอ IP: 203.150.232.94 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:18:06:18 น.
  
..อะนะ...
...........
..วันนี้ต้องขอบคุณ คุณปอ ที่commemt เพราะวันนี้ตั้งใจไม่โพสระหว่างเทรด และอยากรู้ว่าพวกเรา ทำกำไรกันเป็นไหม..
.....
..พอเห็นคุณปอโพส " ดูแนวรับ 718 " ผมจึงรีบโพสต่อท้าย..
.....
..วันที่ 16 กับ 30 การยุบย่อ มันกี่จุด ..
.....
...กลัวว่าพวกเราขายทำกำไรกันแล้วจะมารับตรง 718 แล้วมันถอยลงไป 713-714 จะตัดขาดทุนกัน กำไรจะคืนเขาไปเปล่าๆจึงต้องบอกเวลาให้ด้วย...
...ยังไงก็ขอบคุณ คุณปอ..
.......
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 110.168.38.228 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:18:43:44 น.
  
เชื่อว่าเป็นอีกวันที่เพื่อนๆ รวมถึงเฮียได้แนวคิด เพื่อไปต่อยอดทางความคิดต่อไป

ขอบคุณสำหรับการ share มุมมอง อย่างต่อเนื่องครับ เชื่อว่าตั้งแต่อ่าน blog นี้ มาพวกเราได้อะไรขึ้นเยอะจริงๆ บางครั้งการให้แบบฉลาด จะทำให้พวกเราหาปลาได้เองในอนาคตจริงๆ

สำหรับคุณปอ ทุกครั้งที่อ่านรู้สึกชื่นชม ที่สละเวลามา share อะไรใหม่ๆให้เราได้อ่านกันครับ และมาแต่ละที่ยาวเชียว คงต้องคิดเยอะทีเดียวก่อนจะพิมพ์ ถึงได้สาระคับแก้วสะขนาดนี้ ขอให้มาเรื่อยๆนะครับ

สรุป เฮีย ห่อมาด้วยไม้ L715 จบ .....
โดย: เฮียเฟค ห่อแล้วโว้ย IP: 124.121.182.110 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:19:31:37 น.
  
เฮียเฟคเปลี่ยนไป
เปลี่ยนมาห่อ
โดย: Mr.TFEX IP: 124.120.238.122 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:20:00:52 น.
  
..อะนะ...
..........
..ส่วนใหญ่มีแต่คนถามผม วันนี้ขอถามพวกเราบ้างนะ...
.........
..คิดยังไงหรืออย่างไร กับหุ้นที่ชื่อ PAO ...
.........
..อะนะ....
โดย: NOON IP: 110.168.38.228 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:21:54:20 น.
  
อั่งเปา สีแดงๆ ราคาก็เรยแดงๆครับ
ไทยเกรียง
ลงอย่างเดียว ติดเงินสดแร้ว
โดย: Mr.TFEX IP: 124.120.9.138 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:22:07:15 น.
  
..อะนะ..
..........
..ผมคิด กับหุ้นที่ชื่อ PAO แบบนี้ครับ..
.........
..ถ้าให้หุ้นที่ชื่อ PAO เป็น อินดี้ ตัวหนึ่งในกราฟ อินดี้ตัวนี้ควรบอกอะไรเราได้บ้างไหม..เช่น..
........
..บอกเม็ดเงินในมือรายย่อย.ได้ไหม..
........
..บอกว่ารายใหญ่ที่ปั่นเขาคิดยังไงกับตลาดถึงกล้า.ได้ไหม..
.......
..5555555555555555555+
.......
..ท้ายสุดบอกว่าไหล่ขวาเป็นไปได้ไหม..55+
......
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 110.168.38.228 วันที่: 16 กันยายน 2554 เวลา:23:02:11 น.
  
//image.ohozaa.com/view/2g11p

เอาไปดูกันตามเทพแนะนำ กราฟ ท่าน เปา ...ขอบคุณน้อง real zero ที่ up ให้นะครับ
โดย: เฮียเฟค IP: 27.55.58.61 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:9:06:29 น.
  
//image.ohozaa.com/view/2g11p

เอาไปดูกันตามเทพแนะนำ กราฟ ท่าน เปา ...ขอบคุณน้อง real zero ที่ up ให้นะครับ
โดย: เฮียเฟค IP: 27.55.58.61 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:9:06:29 น.
  
คุณ noon ถามถึง PAO
โดยประสบการณ์ในตลาดยังน้อยนิดคิดไม่ออกจริงๆครับว่า มันจะแปรเป็นอินดี้ที่บ่งชี้อะไรได้บ้างในตลาดหุ้น แต่สงสัยอย่างนึงว่า ชื่อเสียงก็ไม่ค่อยดีเท่าไร ทำไมยังมีนักลงทุนสนใจ เข้าไปเล่นกันเยอะมาก
หุ้นอื่นๆ มีให้เล่นอีกถมไปน่ะครับ
โดย: ยักษ์แคระ IP: 223.204.236.12 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:10:12:28 น.
  
...อะนะ....
............
..ตอบคุณ : ยักษ์แคระ การเล่นtfex คือเล่นตาม set 50..การมองอารมณ์ตลาด เป็นการมองแล้วคิด ..สิ่งที่พยายามสื่อคือ..
..เมื่อเราเดินชมตลาดสินธร ช่วง week ที่ผ่านๆมาจะเห้นการรอลงแรงๆของตลาดของรายย่อยเพื่อเข้าซื้อ ใช่หรือไม่...รายย่อยมองลง.
.ใช่หรือไม่...และตลาดช่วงที่ผ่านมา side way ระดับ day ใช่หรือไม่..เมื่อรายย่อยมองลง ย่อมขายหุ้นกำเงินสดในมือ ใช่หรือไม่...
........
...ราายใหญ่พอเห็นเม็ดเงินในมือรายย่อย เขาจึงกล้าเอาของมาขาย..
..เพราะมั่นใจว่ารายย่อยเล่นแน่ๆ..และรายใหญ่ย่อมประเมินแนวโน้มตลาดออกว่ายังลงไม่แรงช่วงเวลาที่เขาเล่น
.....
...ผมมิได้ให้ไปเล่นหุ้น PAO แต่ให้คิดในแง่อารมณ์ตลาดครับ..
...สิ่งที่เกิดมันสะท้อนให้เราเห็นอะไร..
..ถ้าตลาดยังมีแนวโน้มอย่างนี้ต่อไป จะมีรายใหญ่เข้ามาเอาเงินรายย่อยอีกแน่นอน..ใช่หรือไม่...
.....
...รายใหญ่จะเอาเงินรายย่อยตลาดต้องอยู่ในสถาวะเอื้ออำนวย...
..ใช่หรือไม่ ตลาดลงแรงๆรายใหญ่จะกล้าปั่นหรือไม่...
.........
..เมื่อตลาดไม่ลงแรงๆแถมยังค่อยๆside way up เงินสดในมือรายย่อยคือเป้าหมายไหล่ขวา ใช่หรือไม่..
....
..ที่เราคิดเราคุยกันแบบกราฟไม่ค่อยเกี่ยว..คุยกันเรื่องอารมณ์ตลาด..
..
..อะนะ.....
โดย: NOON IP: 124.122.41.101 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:11:40:40 น.
  
...อะนะ....
............
.."หลักในการดูกราฟและใช้กราฟ"..ฉบับNOON
..........
..เมื่อเราสร้างกราฟที่เป็นจริงได้แล้ว...
.........
..กราฟของพวกเราเป็นจริงสัก 70 % ก็พอไปวัดได้นะ...
........
..กราฟที่ดีและเป็นจริงคือ มองแล้วไม่ต้องคิดมากหรือตีความ..
.......
..."คิดง่ายๆเข้าไว้ แต่สังเกตุมากๆเข้าไว้"...
.....
....การสังเกตุกราฟจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้ได้เพิ่มขึ้น..
.....เช่นสังเกตุได้ว่า ถ้าอินดี้ตัวนี้มันอาการแบบนี้ แนวโน้มต่อมาจะเป้นอย่างไร..โดยย้อนไปดูอดีต ถ้ามันอาการอย่างนี้ มันจะเกิดแนวโน้มได้กี่กรณีหรือกี่รูปแบบ..สรุปออกมาเป็นกรณีๆไป..
....
....หลังจากนั้นเราก็นำกรณีต่างๆมาแยกให้ละเอียดลงไปอีก..
...เช่น ถ้ามันจะลงแรงๆ จะมีอินดี้ตัวใหนมาช่วยยืนยันได้ไหมว่าจะใช่กรณีนี้..
......
....ถ้าเราลงมือทำ เราจะมั่นใจในกราฟ การเทรดจะมั่นใจ ไม่ใจสั่นแน่นอน..
.....
....การทำการบ้านเพื่อประเมินแนวโน้ม ต้องทำเผื่อไว้ทุกกรณีที่แนวโน้ม ณ.ปัจจุบันจากกราฟมันบอก....
.....
.....อย่างเช่นที่ผมทำๆมา...ดังตัวอย่างที่เพิ่งผ่านมานี้..
......
.....สิ่งที่จะเกิดขึ้นวันพรุ้งนี้ มี 2 กรณ๊...
........
..กรณีที่.1.มันค่อย ๆup หรือและ side way up...
........
..กรณีที่ 2 มันแค่เด้ง...
.......
...ทั้ง 2 กรณี plan ให้พร้อม จะต้องทำอะไรอย่างไร ให้ละเอียด..
...........
............
....สิ่งที่จะเกิดขึ้นกับตลาดในวันรุ่งขึ้น จะต้องไม่อยู่เหนือความคาดคิดของเรา...มันจะขึ้นจะลง เรามี plan เมื่อเกิดกรณีใด หยิบ plan มาใช้
........
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.122.41.101 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:12:55:23 น.
  
..อะนะ...
...........
.."การ CUT LOSS และการยอมรับความผิดพลาด"ฉบับ NOON..
..........
..อย่าอาย อย่ากลัว ผิดคือผิด แล้วเราจะพัฒนาการเทรดยิ่งๆขึ้นไป..
.........
..การ cut loss เป็นส่วนหนึ่งของการเติบโตในเส้นทางนี้..
........
..การเรียนรุ้จากความผิดพลาดของเราเป็นการเรียนรู้ได้ดีที่สุด..
......
...คนโบราณเขาถึงบอก เจ็บแล้วจำ
.....
...Day trade ผิดพลาดยิ่งต้อง cut
...
...เมื่อไม่ใช่อย่างที่คิด ต้องCut ..
...
...ตลาดมาเหนือความคาดคิด ไม่อยู่ใน plan มันตรงข้ามกับสถานะเรา
..ต้อง Cut..
.....
..Cut แล้วถอยออกมาทันที มิฉะนั้นอาจเกิดอาการ เมาหมัด..
.....
..การถอยออกมาเพื่อให้เราได้ทำใจกับการผิดพลาด เพื่อให้จิตใจเข้าสู่สถาวะปกติ จิตใจที่บอบช้ำ ต้องการการพัก
....
...แต่เมื่อถึงจุดๆหนึ่ง จนการ cut เป็นเรื่องปกติ cut ไปยิ้มไป..
.....
..นั้นหมายถึงบางสิ่ง เช่น กำไรมากกว่า cut ..หรือ ลองของ ลองกราฟขำๆ..
....
....ไปให้ถึงจุดนั้นครับ Cutไปยิ้มไป..
.....
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.122.41.101 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:13:49:11 น.
  
เมพขิงๆ ครับคุณ Noon
Cut ไปยิ้มไป
ตอนนี้ผมยังได้แค่ Cut ไป ครางฮือๆ ไป T T
โดย: My Mind IP: 202.91.19.170 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:15:32:38 น.
  
ขอบคุณคุณ NOON ครับ :)
โดย: สมบอย..เน้นหาคืนทุน IP: 192.165.213.18 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:16:58:23 น.
  
ขอบคุณมากครับ คุณ noon สุด ๆครับ ไม่รู้จะพูดยังไง แต่เป็นประโยชน์มากๆครับ แม้ไม่เคยเจอกันมาก่อน แต่ รู้สึกถึงความหวังดีและเป็นห่วงพวกเรา ที่อ่านอยู่จริงๆ โดยมิได้หวังผลตอบแทนอะไร " ยิ่งให้ ยิ่งได้"
ขอให้ คุณ noon อยู่ตรงนี้ คอยชี้แนะ แนะนำ พวกเราไปนานๆ น่ะครับ
โดย: วสันต์ IP: 223.205.166.209 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:17:22:46 น.
  
วันหยุดคุณNOONยังสละเวลามาให้ความรู้พวกเรา ประทับใจจริงๆครับ. ตามอ่นมาตลอดขอบอกอย่างไม่อายนะครับว่าไม่เข้าใจมากกว่าเข้าใจนะครับ ผมแทบจะไม่มีความรู้เรื่องกราฟน้อยมากพยายามศีกษาอยู่นะครับรู้บ้างไม่รู้บ้าง ขอบคุณที่มีบ้านหลังนี้และทุกท่านครับ ขอถามคำถามที่ผมคิดว่าหลายคนอยากถามแต่คงไม่มีใครกล้าถามคุณNOON ครับว่าจะมีโอกาสมั๊ยที่คุณNOON จะเปิดรับลูกศิษย์ครับถ้าเพื่อนๆท่านใดเห็นด้วยก็ร่วมด้วยช่วยกันโหวตเสียงด้วยนะครับ คุณNOON เอ๊ยอาจารย์NOON อาจใจอ่อนสอนสั่งแมงเม่าอย่างพวกเราได้นะครับ(แต่ผมว่านะท่านที่เข้ามาแบ่งปันความรู้ในบ้านหลังนี้ส่วนใหญ่ เก่งมากครับ). ขอบคุณมากครับ
โดย: ลีลาไทย999 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:17:56:15 น.
  
..อะนะ...
...........
..วิธีการ โดยกราฟ ...ของผมคือ กรอบกราฟ..หรือรูปแบบกราฟใดๆของท่านอื่นๆ ที่เป็นกราฟที่เป็นจริง..
...........
..ถ้าเมื่อถูกแพร่หลายออกไป กราฟที่เป็นจริงนั้นๆก็จะไม่เป็นจริงในไม่ช้า...เพราะการเล่นจะถูกดักทางอย่างไม่ต้องสงสัย...
........
..คนที่สร้างกราฟที่เป็นจริงจึงไม่อยากเผยแพร่..ด้วยเหตุผลนี้..
...และใช้กราฟที่เป็นจริงหาสตางค์แบบเงียบๆ...
.........
..คนที่อยู่ในตลาดมานานๆย่อม มีวิธีการ ที่เฉพาะของตัวเอง..
....
...ผมจึงแนะนำให้คนที่มุ่งมั่น จะมีวิธีการโดยกราฟ สร้างกราฟของตัวเอง...เพราะมันคือการหนทางที่จะอยู่รอดในตลาดโดยกราฟ..
.....
.....ความรู้พื้นฐานในกราฟหาได้ในnet..มีมากมาย..
....ลองเล่นเครื่องมือต่างๆในกราฟแล้วปรับแต่งให้มันเป็นจริง...
....เครื่องมือต่างๆมีจุดอ่อนทำให้ไม่เป็นจริง หน้าที่เราคือแก้ปัญหาให้มันเป็นจริง...
......
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.121.131.153 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:19:54:31 น.
  
ขอบคุณครับ คุณ noon
กราฟของคุณ noon ใช้อินดิเคเตอร์ไหมครับหรือว่ากราฟเพียวๆเปล่าๆเลยครับ ถ้าหากใช้อินดิเคเตอร์ก็น่าจะปรับปรุงแก้ไขให้ต่างออกไปจาก
คนส่วนใหย๋หรือเปล่าครับ เพราะผมคิดว่า ถ้าใช้อินดิเคเตอร์ตัวเดียวกัน
เหมือนกันใน tf เดียวกันผลลัพท์ก็น่าจะเหมือนกัน เพราะฉะนั้น เราก็ต้องค้นหา เครื่องมือ อินดิเคเตอร์ที่บอกเราได้ล่วงหน้าก่อนคนอื่น ถูกไหมครับ ถงจะได้ผลลัพท์ที่ดีกว่า
โดย: วสันต์ IP: 223.205.166.209 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:20:16:31 น.
  
..อะนะ...
..........
..กราฟของผมใช้อินดิเคเตอร์ที่ปรับแต่งแล้วครับ.
. แต่นำหนักการใช้งานอยู่ที่กรอบ 90%..อีก 10 % คืออินดิเคเตอร์ที่ปรับแต่งแล้วครับ.
.....
.....
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.121.131.153 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:20:37:01 น.
  
..อะนะ...
............
.เกือบลืม..มี ADX ตัวเดียวที่ไม่ปรับแต่ง..ด้วยเหตุผลว่า..
........
..มันมีความสัมพันธ์กับกรอบกราฟในบางมุมมอง จึงคงไว้เดิม..
.......
..ผมใช้อินดิเคเตอร์เพียง 2 ตัวคือ ADX และxxxที่ปรับแต่งจนเป็นจริง.
.....
..แต่อินดิเคเตอร์ 2 ตัวนี้มีน้ำหนักในการใช้เพียง 10 %..
....
..บางครั้งผมก็เอา 2 ตัวนี้ออกเพื่อให้มองกรอบกราฟได้ชัดๆ..
....
...อะนะ..
โดย: NOON. IP: 124.121.131.153 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:20:51:31 น.
  
ตอนแรกก็อยากถามว่า Indi ที่ปรับแต่งแล้วนี่มันคือปรับเป็นอะไร แต่พอเทพ Noon มาบอกว่า
..ถ้าเมื่อถูกแพร่หลายออกไป กราฟที่เป็นจริงนั้นๆก็จะไม่เป็นจริงในไม่ช้า...เพราะการเล่นจะถูกดักทางอย่างไม่ต้องสงสัย...
ผมเลยไม่ขอละครับ แต่แค่อยากรู้ว่าเทพ Noon ใช้กี่ Indi ครับ ถ้าบอกได้ว่าตัวไหนบ้างจะได้ไหมครับ แล้ว indi ตัวเดียวกันใช้ได้กับทุก TF เลยไหมครับ
ขอบคุณครับ
โดย: ban IP: 125.24.148.91 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:20:57:29 น.
  
..อะนะ..
..........
..อินดี้ที่ปรับแต่งแล้วใช้ได้ทุก TF เพราะการปรับแต่ง คือการปรับแต่งให้เป็นจริง เป็นจริงคือใช้งานได้จริง ใช้งานได้จริงทุกTF..
........
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 124.121.131.153 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:21:12:09 น.
  
..อะนะ..
.........
..การปรับแต่งอินดี้จะใช้ TF day เป็นหลักก่อน...
........
..หลังจากนั้นจึงปรับแต่งใน TF ย่อยๆลงมา โดยเฉพาะใน tf หลักๆ
..120 60 30 15 10 5 3..
......และจะเน้นตรง 30 15 เพื่อให้เหมาะกับ ตลาด TFEX
...อะนะ..
.....
....แต่อย่าลืมนะครับว่า อินดี้ผมใช้งานเพียง 10 %เพราะใช้บางกรณี
....หรือส่วนใหญ่แทบไม่ได้ใช้..
....
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 171.97.128.212 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:21:20:36 น.
  
..อะนะ..
..........
..การปรับแต่งอินดี้ คือการปรับแต่งให้เข้ากับตลาดนั้นๆคือเป็นจริงในตลาดนั้นๆ..
........
..เพราะราคาเกิดจากอารมณ์ของคนในตลาดนั้นๆ..อินดี้จึงไม่สามารถใช้ได้ทุกตลาดโดยไม่ปรับแต่ง..ตลาดต่างคนต่างอารมณ์ต่าง
.......
...และสิ่งสำคัญอีกอย่างของกราฟในความคิดผมคือ..
....
...ไม่ควรตีเส้นไดๆลงในกราฟด้วยมือของเรา..เพราะเส้นนั้นๆคืออารมณ์ของเราที่ใส่ลงไปในกราฟ..
...ทุกเส้นในกราฟควร auto..
......
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 171.97.128.212 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:21:35:57 น.
  
ขอบคุณที่ ชี้แนะครับแล้วอย่างงี้เส้นแนวโน้มก็ไม่ต้องตีเลยหรอครับ งง (เท่ากับว่าเน้นที่่ บางกรอบ เหมือนพิซซ่าอย่างเดียวเลยซิครับ)
โดย: ban IP: 125.24.148.91 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:22:08:35 น.
  
ขอบคุณครับ คณนูนที่ทำให้ผมเข้าใจว่าการทำการบ้านที่ดีนั้นเราควรจะทำอย่างไร วันนี้ได้คำตอบที่ชัดเจนเลยที่เดียว

โดย: logic IP: 58.11.239.38 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:22:37:01 น.
  
..อะนะ..
.........
..จากรูปแบบของกรอบกราฟที่ผมสร้าง..
........
..การประเมินแนวโน้มคือการมองกราฟจากณ.ปัจจุบัน..
..ไม่มีความจำเป็นไดๆที่จะไปตีเส้นลงในกราฟ...
.........
..โดยให้ประเมินทิศทางเป็นไปในทางต่อเนื่องจากณ.ปัจจุบันใน TF.
..นั้นๆ..โดยต้องประเมินให้สัมพันธ์กับTFที่ใหญ่กว่าที่ประเมินด้วย..
.......
..อะนะ..
โดย: NOON IP: 171.97.128.212 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:22:43:28 น.
  
ขอบคุณครับ อ NOON
ที่สละเวลาให้ความรู้แม้เพียงวันหยุด
ให้ โดย ไม่หวังผลตอบแทน
มีแต่คนชื่นชม
โดย: Mr.TFEX IP: 110.168.115.61 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:11:02:28 น.
  
เห็นด้วยกับคุณ noon ที่ว่ากราฟที่เป็นจริงเมื่อถูกเผยแผ่ออกไปอาจจะไม่เป็นจริง เนื่องจากโดนดักทาง ถ้าใช้เหมือนกันทุกคน คนส่วนมากกำไร แล้วใครหล่ะจะเป็นผู้ขาดทุน ซี่งผิดหลัก 80:20 ในตลาดหุ้นอย่างที่ทราบกันคนที่ชนะผมว่ามีไม่น่าเกิน 20% model trade ผมว่าเป็นของเฉพาะบุคคล(บางคนมองสั้นมาก,สั้น,กลาง,ยาว) มีบางคนจัดน้ำหนักความสำคัญดังนี้

1. ระบบเทรด 10%
2. ระบบการบริหารหน้าตัก 30%
3. อีก 60% นั้นคือ ระเบียบวินัยการลงทุน

ซี่งผมก็เห็นด้วยว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดคือ วินัยจริงๆ และระบบของคนนี้มาใช้กับอีกคนหนี่งก็ใช่ว่าจะได้กำไร เนื่องจากจริตไม่เหมาะ เช่นคนเล่นยาว จะให้มาใช้กรอบเวลาสั้นๆ ก็ไม่ได้เพราะระดับความกลัว ความโลภ วินัย มีไม่เหมือนกันเลย ผมจีงคิดว่า ต้องอาศัยประสบการณ์กับการลองผิดลองถูกที่มากพอครับ ระบบที่ดีในมุมมองผมคือ แบบไหนก็ได้ที่ทำให้คนๆนั้นเทรดได้กำไรครับ

ส่วนอันดับความสำคัญของเครื่องมือ ผมให้ความสำคัญแบบนี้
1. price pattern & trend line & OBV+vol (higher high,lower low ง่ายๆ เลยครับ, trend ไว้ดูกรอบว่าเบรคสามเหลี่ยมหรือแนวเด้งหรือยัง ฯลฯ แต่กรอบมีไว้ทะลุครับไม่ได้ยีดติด ยิ่งช่วงหลัง เหมือนคนทำจะรู้ มักจะทำให้ทะลุไปหน่อย (เหมือนจะไป) หรือเหมือนจะหลุดครับ เลยต้องระวัง)
2. mod sto ไว้ดูจุดเข้า
3. macd มันช้าแต่ชัวร์ (ดูว่า เบรค trend ของ macd คือไม่หรือมี divergence หรือไม่ ไว้ดูกรอบภาพยาวหน่อย)
สรุปผมเป็น manual trade ไม่ตามระบบ 100%แค่เป็นแนวทาง มักดูอารมณ์ตลาดประกอบ แต่ระบบผมอย่างหนี่งคือถ้าเข้าแล้ว loss ไป 1.5-2 จุดผมออกเลย หรือถ้าไม่แน่ใจก็ lock ผลขาดทุนไว้ก่อนโดยเปิด cover อีกทางหนี่งทันที แล้วดูมันแล้วก็ตามมันไปครับ ไม่ฝืนตลาด ถ้าผมฝืนมัวแต่หาเหตุผลไม่ทันกินพอดี ส่วนใหญ่ถ้าฝืนมักจะโดน loss เยอะครับ เช่นเมื่อไม่กี่วันทำไมไทย rebound ทั้งๆที่รอบบ้านแดงฉาด ถ้ามัวแต่หาเหตุผลจะหาไม่เจอในทันที แต่ใน tfex เคาะกันมามีแต่ไม้ใหญ่ๆ ตั้งoffer ไว้เท่าไหร่รวบหมดแล้วมีไม้ตาม เห็นแบบนี้ผมตามเลย แล้ววันนั้นกว่า set50 จะตามขี้นมาทันก็ lag ไป 10-15 นาทีด้วยซ้ำ(ไม่น่าเชื่อว่าจะนานขนาดนี้ แสดงว่าคนเคาะนำไม้ใหญ่ขนาดนั้นที่นำไปก่อนเค้าน่าจะรู้ว่า ........) แต่อย่างเมื่อวันศุกร์ ถ้าใครดู tfex ตลอดก่อนช่วง 11.45 ที่จะหุ้นไทยจาก +8 จะไหลลง ผมก็เกือบพลาด เพราะจากกรอบสามเหลี่ยมที่ลากไว้มันเคาะเอาทะลุกรอบผมเป็นร้อยสัญญา ผมจ้องๆ เกือบตามไป แต่บังเอิญว่าผมไม่เห็นไม้ตามเลยรอเกือบหนี่งนาทีเท่านั้นหล่ะครับ short เลย ถ้าพลาดก็ถือว่าคนทำเก่ง หลอกมาสองชั้น ก็ต้องยอมตามวินัยครับ
แต่ช่วงเดือนที่ผ่านมาจากที่สังเกต ไทยตาม djia,hski, europe มากเลยครับ แทบจะห่างกันไม่ 15-30 นาที



โดย: ปอ IP: 223.24.84.197 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:12:06:19 น.
  
คุณปอให้ loss 2 จุดนี่น้อยมากเลยนัครับ ที่ผ่านมาโดน cut บ่อยไหมครับ เป็นกี่เปอร์เซ็นต์ ของจำนวนที่เทรดทั้งหมดครับ
โดย: randomwalk IP: 180.214.210.40 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:13:14:08 น.
  
ที่คุณปอ.. วางสต๊อบแค่ สองจุดนี่แสดงว่า คุณปอ ค่อนข้างมั่นใจในจุดเข้าใช่ไหมครับ เวลาผิดทางก็ต้องออก บาดเจ็บน้อยที่สุด แจ่ม ครับ แจ่ม
โดย: ยักษ์แคระ IP: 223.206.83.62 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:13:21:13 น.
  
.อะนะ..
........
..วันนี้ผมลองอ่านหนังสือ บัฟเฟตต์-โซรอส.ลงทุนถูกนิสัยยังไงก็ชนะ..
........
....น้องมันซื้อมาฝาก เลยลองอ่านๆดู ใช้ได้นะ..นานๆจะอ่านซะที..
.........
..มีพูดถึงเรื่องระบบ เช่น..
.......กิล เบลก..
.."ผมเชื่อว่าระบบไดๆที่สร้างขึ้นมานั้น น่าจะเป็นประโยชน์หรือใช้ให้ประสบผลสำเร้จได้ด้วยมือคนที่คิดระบบ ง่ายกว่าการที่คนอื่นจะนำระบบไปใช้ จึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องทำระบบให้เหมาะสมกับผู้ใช้ หาไม่แล้วคนนำไปใช้จะไม่มีความมั่นใจที่จะทำตามระบบ..
...............
...เอ็ด เซย์โกตา..
..เคล็ดลับก็คือ เทรดเดอร์ต้องพัฒนาระบบซึ่งเหมาะสมกับตัวเขา..
................
.................
...อะนะ...หนังสือเขียนไว้เป็นตามนั้นจริงๆ ผมจึงแนะนำให้สร้างกราฟแต่แรก..
...หนทางคือสร้างกราฟ สร้างระบบ เฉพาะของตัวเอง..
............
...เพราะคุณจะเทรดอย่างมั่นใจได้อย่างไร เมื่อเงินที่คุณลงทุน ต้องตัดสินใจ บนระบบหรือกราฟ ของใครวะ โดยที่ไม่รู้ลึก รู้จริง ในระบบนั้นหรือกราฟนั้น...การเทรดแบบกล้ากลัวๆ..มันจะแสดงออกมา..
..ผ่านบางสิ่ง..

.....แต่ถ้าเป็นระบบหรือกราฟที่สร้างมากับมือ เหอๆ....
.....ระดับความมั่นใจ เมื่อใช่ เท่ากับระดับหน้าตัก หรือสูงกว่าหน้าตัก..
......................
....อะนะ..
โดย: NOON IP: 171.97.128.212 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:18:14:54 น.
  
..อะนะ...
...........
..การสร้างกราฟ สร้างระบบ..เมื่อมันตกผลึกแล้ว..
..........
..มันก็คือ วิธีการ ....
..........
..วิธีการที่ทำกำไรมากกว่าขาดทุน..
..........
..วิธีการอย่างไรก็ได้ กราฟอย่างไรก็ได้ ระบบอย่างไรก็ได้..
..........
...คิดและลงมือทำ เถอะครับ..
.........
...อะนะ..
โดย: NOON IP: 171.97.128.212 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:18:26:24 น.
  
..อะนะ..
.........
...จำข้อความนี้กันได้ไหมครับ
.........
.....โบรกนี่มีเทพกราฟสถิตย์อยู่นะ 16/8/2554 ขาย 1100ล้าน..
.....เขาเห็นอะไร การซื้อและขายเขาย่อมมีเหตุ
......
.....วันที่เขียนคือวันที่เขาดันราคาจาก low ขึ้นมา..
........
........
.......U จะหมดอายุแล้ว เทรด U ใช้กราฟ set 50 ได้แล้วนะ..
.......
.......และถ้าใครใช้กราฟ set 50 ตั้งแต่เช้าวันศุกร์
.......คงเข้าใจว่าทำไมต้อง เปิด 728
.......
.......คนที่เข้าใจว่าทำไมต้อง 728 ก็จะเข้าใจข้อความข้างบนด้วย..
........ที่ว่า..
.......16/8/2554 โบรกขาย 1100ล้าน
............
.....คิดให้มันง่ายๆเข้าไว้ แต่สังเกตุมากๆเข้าไว้..
.........
........อะนะ..
โดย: NOON IP: 171.97.128.212 วันที่: 18 กันยายน 2554 เวลา:18:45:30 น.
  
ของผมถ้านับทุกไม้ที่เข้าออก เฉลี่ย Win ratio ผมเฉลี่ยแค่ 60% เองครับ ฮ่าๆๆ ผิดพลาดเป็นเรื่องปกติ (แต่ถ้ารวมยอดทั้งวันมากกว่า 85%) แต่ผมคิดว่าสิ่งที่สำคัญสำหรับการเทรดของผมคือ ถ้าผิดแล้วจะแก้ไขอย่างไร ถ้าถูกจะให้สุดปลายไม้อย่างไรเพื่อให้ได้ไม้ละมากๆ
ส่วนจุดที่ผมเข้าแน่นอนครับว่าผมต้องมั่นใจด้วยระดับความเชื่อมั่น 80-100% วาจะชนะ ถ้าผมลังเลไม่แน่ใจหรืออารมณ์อยากเอาคืนแล้วเสี่ยงเข้าลุ้น ผมจะ(พยายาม)ไม่ทำ เพราะเคยเจ๊ง(หลายรอบ)กับอารมณ์อยากเอาคืนแล้วก็เพิ่ม size ผมจีงออกมาดูมันทำดีกว่าว่าเล่นตามที่เราคิดหรือไม่ ถ้าเริ่มจับทางได้ค่อยเริ่มใหม่ เพราะมีโอกาสให้ทุกวัน
ถ้าผมเข้าแล้วผิดทาง ปกติหลังจากเข้า ไม่น่าเกิน 10 นาทีผมก็พอจะทราบแล้วครับว่าแพ้หรือไม่ ถ้า sense ผมเริ่มส่งสัญญาณแล้วว่า ท่าจะแพ้ ผมก็ cover อีกทางทันที (ประกันความเสี่ยงไว้) และจากที่ผมสังเกต(ส่วนตัว) ทางที่ cover ไว้จะถูกครับ แล้วก็เล่นไปตามเกมส์ไม่ฝืนครับ
โดย: ปอ IP: 10.0.2.165, 124.122.45.219 วันที่: 19 กันยายน 2554 เวลา:2:08:08 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

growthstock
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 23 คน [?]



อนาคตจะโตเป็นนักลงทุนที่ยิ่งใหญ่
กันยายน 2554

 
 
 
 
1
2
4
6
8
9
10
11
12
15
16
17
21
23
24
26
28
29
30
 
 
All Blog